intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

8
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn "Quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk" được hoàn thành với mục tiêu nhằm phân tích thực trạng quản lý chi NS đối với ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk, qua đó nêu ra những hạn chế cần khắc phục trong công tác quản lý nhà nước về chi NS đối với ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk; Đề xuất phương hướng và giải pháp hoàn quản lý chi NS đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đáp ứng với yêu cầu mới hiện nay và những năm tiếp theo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ NỘI VỤ …………/………… ……/…… HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA VŨ TIẾN DŨNG QUẢN LÝ CHI NGÂN SÁCH ĐỐI VỚI NGÀNH Y TẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK Chuyên ngành: Quản lý công Mã số: 8 34 04 03 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ CÔNG ĐẮK LẮK - NĂM 2022
  2. Công trình được hoàn thành tại: HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA Người hướng dẫn khoa học: TS. ĐINH THỊ HẢI YẾN (Ghi rõ họ tên, chức danh khoa học, học vị) Phản biện 1:………………………………………… Phản biện 2:…………………………………………… Luận văn được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ, Học viện Hành chính Quốc gia Địa điểm: Phòng họp …....., Nhà...... - Hội trường bảo vệ luận văn thạc sĩ, Học viện Hành chính Quốc gia Số:… - Đường…………… - Quận……………… - TP……………… Thời gian: vào hồi …… giờ …… tháng …… năm 2023 Có thể tìm hiểu luận văn tại Thư viện Học viện Hành chính Quốc gia hoặc trên trang Web Ban QLĐT Sau đại học, Học viện Hành chính Quốc gia
  3. MỤC LỤC MỞ ĐẦU .............................................................................. 1 1. Tính cấp thiết của đề tài .................................................... 1 2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài ........................ 1 2.1. Các nghiên cứu nước ngoài .................................... 1 2.2. Các nghiên cứu trong nước..................................... 2 2.3. Khoảng trống rút ra từ nghiên cứu các công trình nước ngoài và trong nước ................................................. 2 3. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu ........................................ 3 3.1. Mục đích nghiên cứu: ............................................ 3 3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu: ............................................ 3 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: .................................... 3 4.1. Đối tượng nghiên cứu: ........................................... 3 4.2. Phạm vi nghiên cứu:.............................................. 3 5. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu: ...................... 4 6. Đóng góp của đề tài: ........................................................... 4 7. Kết cấu của đề tài ................................................................ 4 CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ CHI NGÂN SÁCH ĐỐI VỚI NGÀNH Y TẾ CẤP TỈNH ............ 5 1.1. Khái quát chung về quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế cấp tỉnh .................................................................... 5 1.2. Nội dung quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế cấp tỉnh ............................................................................................. 6 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế cấp tỉnh .............................................................. 7 1.4. Kinh nghiệm quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế của một số địa phương và bài học rút ra cho tỉnh Đắk Lắk........ 8 CHƯƠNG 2 ......................................................................... 9
  4. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHI NGÂN SÁCHĐỐI VỚI NGÀNH Y TẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK ................................................................................. 9 2.1. Đặc điểm tự nhiên, kinh tế - xã hội tỉnh Đắk Lắk .......... 9 2.2. Thực trạng quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ........................................................... 9 2.3 Đánh giá chung công tác quản lý chi NS đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ................................................. 10 CHƯƠNG 3 ....................................................................... 12 GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN QUẢN LÝ CHI NGÂN SÁCHĐỐI VỚI NGÀNH Y TẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK .................................................................... 12 3.1. Quan điểm, định hướng nhằm tăng cường quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ......... 12 3.2. Giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý chi NS đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ...................................... 13 3.3. Một số kiến nghị nhằm tăng cường quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk .................. 14 KẾT LUẬN ........................................................................ 15
  5. MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Quản lý nhà nước về y tế là hoạt động thực thi quyền lực nhà nước của các cơ quan trong bộ máy nhà nước, mang tính quyền lực nhà nước, chủ yếu là bằng pháp luật để điều chỉnh hành vi hoạt động của con người trên lĩnh vực y tế, nhằm thỏa mãn những nhu cầu hợp pháp của con người về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, duy trì sự ổn định và phát triển của xã hội về sức khỏe con người. Hiện nay các cơ sở y tế phải đối mặt với vấn đề dân số tăng nhanh, nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân ngày càng lớn, yêu cầu chất lượng khám chữa bệnh ngày càng cao. Điều đó dẫn đến yêu cầu tổ chức quản lý tốt để sử dụng có hiệu quả các nguồn tài chính tại đơn vị thuộc ngành Y tế. Điều này dẫn đến khó khăn, cho công tác quản lý tài chính ngành Y tế. Đắk Lắk là một tỉnh với nhiều đặc điểm kinh tế xã hội và dân cư không thuận lợi, các cơ sở y tế còn mỏng về số lượng, thiếu về trang thiết bị kỹ thuật và có nhiều hạn chế về chuyên môn nghiệp vụ. Việc hoàn thiện quản lý nhà nước về chi NS ngành Y tế trên địa bàn tỉnh là một nhu cầu bức thiết. Vì vậy, việc chọn đề tài "Quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk" nghiên cứu. để 2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài 2.1. Các nghiên cứu nước ngoài Louis C.Gapenski “Tài chính y tế - Giới thiệu về kế toán và quản lý tài chính” Tác giả Bruce R.Neumann, James D.Suver, Williams 1
  6. N.Zelman “Quản lý tài chính - Khái niệm và áp dụng vào cơ sở y tế” 2.2. Các nghiên cứu trong nước Vương Thị Hải Anh năm (2016), Đề tài: “Quản lý chi ngân sách nhà nước cho các cơ sở khám chữa bệnh thuộc Sở Y tế Hà Nội”, Bộ Tài chính (1996), Đề tài: “Đổi mới cơ chế quản lý tài chính sự nghiệp y tế trong nền kinh tế thị trường Việt Nam”. Nguyễn Đức Thọ (2007) “Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng kinh phí NSNN tại các cơ quan hành chính sự nghiệp thuộc Bộ Tài chính” (Luận án Tiến sĩ kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Ngọc Hiến, Học viện Hành chính Quốc gia (2003) “Quản lý tài chính công ở Việt Nam”, 2.3. Khoảng trống rút ra từ nghiên cứu các công trình nước ngoài và trong nước Tập trung hoàn thiện, bổ sung, chỉnh sửa hoặc thay đổi phương pháp, quy trình ban hành văn bản Quy phạm pháp luật về quản lý chi đối với ngành Y tế Xác định nhân lực là yếu tố trọng tâm quyết định đến hiệu quả quản lý chi NS đối với ngành Y tế Hoạt động kiểm tra, giám sát quản lý chi NS đối với ngành Y tế Đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hóa cơ sở vật chất cho ngành Y tế 2
  7. 3. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu 3.1. Mục đích nghiên cứu: Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. 3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu: + Hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản về quản lý chi NS đối với ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk. + Phân tích thực trạng quản lý chi NS đối với ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk, qua đó nêu ra những hạn chế cần khắc phục trong công tác quản lý nhà nước về chi NS đối với ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk. + Đề xuất phương hướng và giải pháp hoàn quản lý chi NS đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đáp ứng với yêu cầu mới hiện nay và những năm tiếp theo. 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: 4.1. Đối tượng nghiên cứu: Quản lý chi NS đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. 4.2. Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi về nội dung: Luận văn tập trung nghiên cứu công tác quản lý chi NS đối với các cơ sở y tế công lập. Phạm vi về không gian: Nghiên cứu được thực hiện ở một số trung tâm Y tế, Phòng Y tế, cơ sở y tế thuộc Sở Y tế quản lý trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Phạm vi về thời gian: Nghiên cứu được thực hiện trên cơ sở các nguồn thông tin được thu thập trong giai đoạn từ năm 3
  8. 2016 đến năm 2021. 5. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu: * Phương pháp luận Đề tài nghiên cứu, tiếp cận vấn đề dựa trên cơ sở những nguyên lý và phương pháp duy vật biện chứng của chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, được thể chế bằng chính sách, pháp luật của nhà nước về hoạt động quản lý chi NS đối với ngành Y tế. * Phương pháp cụ thể: Đề tài sử dụng kết hợp các phương pháp nghiên cứu sau: Phương pháp phân tích, phương pháp tổng hợp, phương pháp thống kê, phương pháp so sánh, phương pháp quan sát khoa học,… 6. Đóng góp của đề tài: Về lý luận: Về thực tiễn: 7. Kết cấu của đề tài Ngoài phần mở đầu, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung đề tài được kết cấu 3 chương cụ thể như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý chi NS đối với ngành Y tế cấp tỉnh; Chương 2: Thực trạng quản lý chi NS đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; Chương 3: Giải pháp hoàn thiện quản lý chi NS đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. 4
  9. CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ CHI NGÂN SÁCH ĐỐI VỚI NGÀNH Y TẾ CẤP TỈNH 1.1. Khái quát chung về quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế cấp tỉnh 1.1.1. Một số khái niệm 1.1.1.1. Ngân sách nhà nước Theo quy định tại Luật Ngân sách nhà nước số 83/2015/QH13 ngày 25/6/2015: “NSNN là toàn bộ các khoản thu, chi của Nhà nước được dự toán và thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định để bảo đảm thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Nhà nước” [4]. 1.1.1.2. Chi ngân sách cấp tỉnh Chi NS là việc phân phối và sử dụng quỹ NS nhằm đảm bảo thực hiện các chức năng của Nhà nước theo những nguyên tắc nhất định. 1.1.1.3. Quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế cấp tỉnh Quản lý chi NS đối với ngành Y tế là quản lý các khoản chi tiêu của các cơ quan Nhà nước, các đơn vị sử dụng NS dành cho các sơ sở khám chữa bệnh công lập để duy trì sự hoạt động của cơ sở y tế công lập trên cơ sở thực hiện nhiệm vụ đảm bảo sức khỏe người dân trên địa bàn. 5
  10. 1.1.2. Đặc điểm quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế cấp tỉnh Chi thường xuyên: Chi cho đầu tư: 1.1.3. Nguyên tắc quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế cấp tỉnh - Đảm bảo các khoản chi thường - Trách nhiệm quản lý tài chính - Trong quá trình quản lý tài chính tại các cơ quan, đơn vị cần phải tôn trọng dự toán năm được duyệt. 1.1.4. Mục tiêu quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế cấp tỉnh 1.2. Nội dung quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế cấp tỉnh 1.2.1. Tổ chức bộ máy quản lý chi NS đối với ngành Y tế cấp tỉnh Tuyến Tỉnh: Tuyến huyện: Tuyến Xã: Phòng Tài chính - Kế toán: 1.2.2. Lập dự toán chi ngân sách đối với ngành Y tế cấp tỉnh 6
  11. Việc lập dự toán chi NS với ngành Y tế cấp tỉnh do UBND tỉnh, Sở Tài chính và Sở Y tế phối hợp thực hiện. 1.2.3. Phân bổ và giao dự toán chi ngân sách đối với ngành Y tế cấp tỉnh Khi phân bổ, giao dự toán chi NS đối với ngành Y tế cho các đơn vị trực thuộc, UBND tỉnh và đơn vị dự toán cấp I phải bảo đảm phân bổ hết dự toán chi NS đối với ngành Y tế được giao. 1.2.4.Tổ chức thực hiện dự toán chi ngân sách đối với ngành Y tế cấp tỉnh 1.2.5. Quyết toán chi ngân sách đối với ngành Y tế cấp tỉnh 1.2.6. Kiểm soát, thanh tra, kiểm tra chi ngân sách đối với ngành Y tế cấp tỉnh 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế cấp tỉnh 1.3.1. Nhân tố khách quan 1.3.2. Nhân tố chủ quan - Năng lực lãnh đạo, quản lý điều hành và tổ chức thực hiện của cơ quan trong ngành Y tế ở các cấp - Vấn đề phối hợp giữa cơ quan quản lý y tế và cơ quan quản lý tài chính các cấp - Nhận thức của cơ quan tài chính trong quản lý chi NS đối với ngành Y tế 7
  12. - Kinh nghiệm và kiến thức của cán bộ quản lý chi NS đối với ngành Y tế cấp tỉnh 1.4. Kinh nghiệm quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế của một số địa phương và bài học rút ra cho tỉnh Đắk Lắk 1.4.1. Kinh nghiệm của một số địa phương ở Việt Nam 1.4.1.1. Kinh nghiệm của tỉnh Bình Định 1.4.1.2. Kinh nghiệm của tỉnh Nghệ An 1.4.1.3 Kinh nghiệm của tỉnh Gia Lai 1.4.2. Bài học rút ra cho tỉnh Đắk Lắk Một là, Chú trọng công tác phân tích, dự báo nhu cầu khám chữa bệnh của người dân phục vụ cho việc hoạch định chính sách liên quan đến NS đối với ngành Y tế Hai là, Vận dụng trong cơ chế quản lý NS đối với ngành Y tế cần phải chọn lọc, phân tích Ba là, luôn quan tâm nghiên cứu xây dựng quy trình, thanh tra, kiểm tra tài chính và thẩm định quyết toán NS đối với ngành Y tế Bốn là, Triển khai hoạt động quản lý NS đối với ngành Y tế phải xuất phát từ điều kiện thực tế về hiện trạng môi trường, kinh tế - xã hội Tiểu kết Chương 1 8
  13. CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHI NGÂN SÁCHĐỐI VỚI NGÀNH Y TẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK 2.1. Đặc điểm tự nhiên, kinh tế - xã hội tỉnh Đắk Lắk 2.1.1. Đặc điểm tự nhiên 2.1.2. Đặc điểm kinh tế - xã hội 2.1.3. Tình hình phát triển ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk 2.1.4. Đánh giá chung về đặc điểm tự nhiên, kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk 2.1.4.1. Thuận lợi 2.1.4.2. Khó khăn 2.2. Thực trạng quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk 2.2.1. Bộ máy quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk 2.1.2.1. Bộ máy quản lý chi ngân sách tại đơn vị sử dụng ngân sách 2.1.2.2. Bộ máy quản lý chi ngân sách cấp Sở và Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh 9
  14. 2.1.2.3. Thực trạng phối hợp giữa các cơ quan quản lý chi ngân sách 2.2.2. Thực trạng quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2016 - 2021 2.2.2.1. Xây dựng, ban hành định mức và phân cấp quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế 2.2.2.2. Quản lý lập dự toán chi ngân sách đối với ngành Y tế 2.2.2.3. Quản lý phân bổ và giao dự toán chi ngân sách đối với ngành Y tế 2.2.2.4. Quản lý chấp hành dự toán chi ngân sách đối với ngành Y tế 2.2.2.5. Quản lý quyết toán chi ngân sách đối với ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk 2.2.2.6. Kiểm soát, thanh tra, kiểm tra chi NS đối với ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk 2.3 Đánh giá chung công tác quản lý chi NS đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk 2.3.1. Kết quả đạt được Giai đoạn 2016 – 2021, công tác quản lý chi NS đối với ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đạt được một số kết quả sau: Về phân bổ và giao dự toán chi NS đối với ngành Y tế: Công tác lập dự toán chi NS đối với ngành Y tế: 10
  15. Công tác tổ chức thực hiện dự toán chi NS đối với ngành Y tế: Công tác quyết toán chi NS đối với ngành Y tế: Về kiểm tra, kiểm soát trong sử dụng NS đối với ngành Y tế: 2.3.2. Hạn chế Về công tác lập dự toán chi NS đối với ngành Y tế: Về phân bổ và giao dự toán chi NS đối với ngành Y tế: Công tác tổ chức thực hiện dự toán chi NS đối với ngành Y tế: Công tác quyết toán chi NS đối với ngành Y tế: Công tác kiểm tra, kiểm soát trong sử dụng chi NS đối với ngành Y tế: 2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế Về nguyên nhân khách quan: Về nguyên nhân chủ quan: Tiểu kết Chương 2 11
  16. CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN QUẢN LÝ CHI NGÂN SÁCHĐỐI VỚI NGÀNH Y TẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK 3.1. Quan điểm, định hướng nhằm tăng cường quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk 3.1.1. Quan điểm hoàn thiện quản lý chi NS đối với ngành Y tế Thứ nhất, đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân là đầu tư cho phát triển. Thứ hai, tiếp tục tăng chi NSNN cho y tế hằng năm, tập trung phát triển y tế dự phòng, y tế cơ sở và các đối tượng chính sách, vùng sâu, vùng xa theo hướng công bằng, hiệu quả, phát triển. Thứ ba, các định hướng quản lý chi NSNN đối với ngành Y tế theo quản lý tài chính công hiện đại. 3.1.2. Định hướng hoàn thiện quản lý chi NS đối với ngành Y tế Thứ nhất, tăng cường phân cấp trong quản lý chi NSNN đối với ngành Y tế và chi theo hướng đảm bảo sự cam kết về nguồn lực gắn với nhiệm vụ được giao, nâng cao trách nhiệm giải trình của các cấp NS trong quản lý chi thường xuyên cho y tế. Thứ hai, tăng cường hiệu quả phân bổ trong quản lý chi NSNN theo mục tiêu, nhiệm vụ, thứ tự ưu tiên trong phát 12
  17. triển y tế. Thứ ba, quản lý chi NSNN đối với ngành Y tế gắn với phương thức quản lý chi NSNN theo kết quả. Thứ tư, tăng cường kiểm soát, công khai, minh bạch trong quản lý chi NS đối với ngành Y tế. 3.2. Giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý chi NS đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk 3.2.1. Hoàn thiện văn bản, chế độ, định mức chi ngân sách đối với ngành Y tế 3.2.2. Hoàn thiện tổ chức bộ máy quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế - Về công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức: - Về công tác tuyển dụng, bố trí, sử dụng công chức, viên chức - Về quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý: - Về công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức: 3.2.3. Hoàn thiện các nội dung quản lý chi NS đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk 3.2.3.1. Hoàn thiện lập dự toán chi NS Đổi mới hoạt động lập dự toán chi NS đối với ngành Y tế Nâng cao trách nhiệm và sự phối hợp của các Sở, ngành tham mưu cho chính quyền cấp tỉnh về quản lý NS đối với ngành Y tế. Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác lập dự toán chi NS đối với ngành Y tế. Cập nhật văn bản, chính sách, chế độ mới của Đảng 13
  18. và Nhà nước Nâng cao vai trò của chính quyền cấp tỉnh về trách nhiệm quản lý chi NS đối với ngành Y tế của tỉnh. 3.2.3.2. Hoàn thiện phân bổ và giao dự toán chi NS Thực trạng cho thấy việc phân cấp nhiệm vụ quản 3.2.3.3. Hoàn thiện tổ chức thực hiện dự toán chi NS 3.2.3.4. Hoàn thiện quyết toán chi ngân sách 3.2.3.5. Hoàn thiện kiểm soát, thanh tra, kiểm tra chi ngân sách 3.2.4. Tăng cường cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chi ngân sách đối với ngành y tế 3.3. Một số kiến nghị nhằm tăng cường quản lý chi ngân sách đối với ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk 3.3.1. Đối với tỉnh Đắk Lắk 3.3.2. Đối với các Bộ 3.3.3. Đối với Chính phủ Chính phủ cần sớm ban hành các Quyết định, Nghị quyết, Nghị định kịp thời quy định về quản lý NS nói chung và quản lý chi NS nói riêng. Tiểu kết Chương 3 14
  19. KẾT LUẬN Một là, đề tài đã hệ thống hoá các vấn đề lý luận cơ bản về quản lý chi NS đối với ngành Y tế. Hai là, đề tài đã phân tích, đánh giá và rút ra các kết quả đạt được cũng như những hạn chế và nguyên nhân của hạn chế trong quản lý chi NS đối với ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2016 - 2021 Ba là, trên cơ sở những hạn chế trong quản lý chi NS đối với ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk, kết hợp với mục tiêu phát triển tỉnh Đắk Lắk, đề tài đã đưa ra 4 nhóm giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý chi NS đối với ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk. 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2