Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Tăng cường chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an
lượt xem 5
download
Mục đích cơ bản của luận văn này là trên cơ sở lý luận về cán bộ quản lý và từ thực tiễn đánh giá thực trạng chất lượng cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, luận văn đề xuất một số giải pháp góp phần tăng cường chất lượng cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an trong thời gian tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Tăng cường chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ NỘI VỤ ------------/------------ ----/---- HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA BÙI THỊ LONG TĂNG CƢỜNG CHẤT LƢỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ TẠI BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN BỘ CÔNG AN Chuyên ngành: Quản lý công Mã số: 8 34 04 03 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ CÔNG HÀ NỘI - NĂM 2018
- Công trình được hoàn thành tại: HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. NGUYỄN VĂN HẬU Phản biện 1: PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân, Học viện Hành chính Quốc gia Phản biện 2: TS. Lưu Anh Đức, Bộ Nội vụ Luận văn được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ, Học viện Hành chính Quốc gia Địa điểm: Phòng họp 204, Nhà A - Hội trường bảo vệ luận văn thạc sĩ, Học viện Hành chính Quốc gia Số: 77 - Đường Nguyễn Chí Thanh - Quận Đống Đa – TP Hà Nội Thời gian: vào hồi 10giờ 00 ngày 21 tháng 8 năm 2018 Có thể tìm hiểu luận văn tại Thư viện Học viện Hành chính Quốc gia hoặc trên trang Web Khoa Sau đại học, Học viện Hành chính Quốc gia
- PHẦN MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của luận văn Trong quá trình phát triển đất nước hiện nay vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý đóng vai trò hết sức quan trọng. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đội ngũ cán bộ quản lý là lực lượng tham mưu cho các cơ quan, tổ chức trong hoạch định chiến lược, kế hoạch, chủ trương, chính sách, bước đi, giải pháp thực hiện nhiệm vụ, đồng thời, chính đây là lực lượng lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Vì vậy đội ngũ cán bộ quản lý được xem là bộ phận tinh hoa, nòng cốt của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Bên cạnh những ưu điểm và đóng góp to lớn, đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước vẫn còn không ít những bất cập, hạn chế cần phải khắc phục như chưa không theo kịp, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, thiếu cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ, năng lực chuyên môn, năng lực tổ chức, quản lý giỏi. Chính vì vậy, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã yêu cầu: Phải tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ theo đúng tinh thần "thời kỳ nào, phong trào nào thì cán bộ đó". Theo quan điểm của Nghị quyết Trung ương 7, khóa XII đã chỉ ra rằng “Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng; công tác cán bộ là khâu "then chốt" của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc hệ trọng của Đảng, phải được tiến hành thường xuyên, thận trọng, khoa học, chặt chẽ và hiệu quả. Trên tinh thần của Nghị quyết 18-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu và Nghị quyết 39-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Bộ Chính trị đã đồng ý thông qua Đề án “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”. Bệnh viện Y học cổ truyền là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Công an. Theo đề án tinh giản và tái cấu trúc bộ máy của Bộ Công an thì trong thời gian tới Bệnh viện Y học cổ truyền cũng sẽ có những thay đổi nhất định về tổ chức bộ máy và hoạt động, trong đó có tổ chức cán bộ, đội ngũ quản lý. 1
- Nghiên cứu chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý là một vấn đề quan trọng, không chỉ giúp cho mọi người hiểu đúng và đủ về đội ngũ cán bộ quản lý, các tiêu chí đánh giá chất lượng đội ngũ quản lý mà còn đưa ra được các giải pháp mang tính ứng dụng cao nhằm nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ quản lý, khắc phục các nhược điểm còn tồn tại. Đây chính là lý do tác giả chọn “Tăng cường chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an” là đề tài cho luận văn thạc sĩ của mình. 2. Tình hình nghiên cứu Vấn đề chất lượng cán bộ quản lý là một trong những nội dung quan trọng của công tác quản lý, sử dụng cán bộ và được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học, nhà quản lý trong và ngoài nước. Hiện nay đã có nhiều công trình nghiên cứu và đề cập đến vấn đề này, có thể liệt kê một số công trình nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực trên như sau: - Trong sách chuyên khảo “Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước” tác giả Vũ Văn Hiền, năm 2007 đã làm rõ thực trạng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý hiện nay cả về mặt ưu điểm và những hạn chế, khuyết điểm những thành công cũng như những khuyết điểm hạn chế trong xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý. Nhấn mạnh nguyên nhân của những yếu kém, khuyết điểm tác giả chỉ rõ “Trong quá trình thực hiện nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ còn nhiều thiếu sót khuyết điểm. Nhiều vấn đề về tổ chức cán bộ đề ra trong Nghị quyết là đúng đắn, xác đáng, cụ thể nhưng cho đến nay vẫn chưa được thực hiện hoặc thực hiện chưa tốt. Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp uỷ chưa bám sát các nội dung của các nghị quyết, chỉ đạo chưa tập trung, toàn diện, chưa thường xuyên kiểm tra đôn đốc, chưa lấy chất lượng thực hiện các nghị quyết để đánh giá công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị cấp mình và cấp dưới”. - “Xây dựng phẩm chất, năng lực đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới”, tác giả Phan Hữu Tích, Viện xây dựng Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, bài đăng trên tạp chí lý luận chính trị số 11-2015. Để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý có đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới, cùng với việc xây dựng tiêu chuẩn chức danh, cần xây dựng cơ cấu cán bộ quản lý hợp lý. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, tổ chức để xác định cơ cấu công 2
- chức, bao gồm: cán bộ, công chức giữ vị trí lãnh đạo, quản lý; công chức giữ các ngạch từ chuyên viên đến chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp. - Bùi Đình Phong (2002) “Tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ và công tác cán bộ”, NXB Lao động Hà Nội, đã thể hiện một cách khá toàn diện về những tư tưởng chủ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác cán bộ như tuyển dụng, bố trí, sử dụng, đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ. - Thang Văn Phúc và Nguyễn Minh Phương (2005), Cơ sở lý luận và thực tiễn xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, NXB Chính trị Quốc gia Hà Nội. Công trình nghiên cứu đã làm rõ cơ sở khoa học cho việc xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức nói chung ở nước ta hiện nay tuy nhiên phạm vi nghiên cứu của công trình rộng, do đó vấn đề chất lượng cán bộ quán lý chưa được làm rõ trong nghiên cứu này. - Nguyễn Thị Hồng Hải (2011), Một số vấn đề về phát triển năng lực của cán bộ, công chức, Tạp chí Tổ chức nhà nước số 9. Tác giả đã tập trung làm rõ lý luận về năng lực, cơ sở hình thành năng lực của cán bộ, công chức. Tác giả khẳng định công chức không chỉ cần đến năng lực hiện tại mà phải xác định những năng lực cần được lĩnh hội trong tương lai để đáp ứng yêu cầu công việc ngày một cao hơn. Tác giả cũng đưa ra một số biện pháp phát triển năng lực phù hợp với môi trường hành chính nhà nước. - Ngô Thành Can (2012), Chất lượng thực thi công vụ - Vấn đề then chốt của cải cách hành chính”, Nội san khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự học viện Hành chính, số 12. Tác giả đã có những đóng góp nhất định trong việc làm sáng tỏ lý luận về công vụ và trách nhiệm công vụ. Tác giả cũng đưa ra một số giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ công chức như đổi mới quy trình tuyển dụng, thi nâng ngạch công chức có cạnh tranh, đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng. - Luận văn “Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức quản lý nhà nước đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, tác giả Nguyễn Bắc Sơn, năm 2005 đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ công chức Việt Nam hiện nay, đặc biệt đi sâu vào đội ngũ công chức quản lý nhà nước. Phân tích nguyên nhân dẫn đến hạn chế về chất lượng đội ngũ công chức quản lý nhà nước, đề xuất những quan điểm, phương hướng, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ công chức quản lý tại Việt Nam đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 3
- - Chuyên đề nghiên cứu “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn hiện nay”, tỉnh Thái Bình đã nêu ra một số khái niệm về cán bộ quản lý và chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý; nêu ra ưu điểm, hạn chế còn tồn tại của đội ngũ cán bộ quản lý và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. - Bài nghiên cứu “Hiện đại hóa đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức: tầm nhìn, mục tiêu, sứ mệnh”, PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, Tạp chí Tổ chức nhà nước đã nêu lên các chính sách quốc gia về hiện đại hóa công vụ; chính sách quốc gia về hiện đại hóa đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức và các giải pháp tổ chức thực hiện. 3. Mục đích và nhiệm vụ của luận văn 3.1. Mục đích nghiên cứu Trên cơ sở lý luận về cán bộ quản lý và từ thực tiễn đánh giá thực trạng chất lượng cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, luận văn đề xuất một số giải pháp góp phần tăng cường chất lượng cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an trong thời gian tới. 3.2. Nhiệm vụ Để thực hiện được mục đích nghiên cứu, luận văn có nhiệm vụ sau: - Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về cán bộ, cán bộ quản lý, chất lượng cán bộ quản lý. - Đánh giá thực trạng chất lượng cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an chỉ ra ưu điểm, hạn chế và các vấn đề đặt ra cần giải quyết. - Đề xuất các giải pháp tăng cường chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an trong thời gian tới. 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu của luận văn 4.1. Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý tại bênh viện y học cổ truyền Bộ Công an. 4.2. Phạm vi nghiên cứu - Về không gian: Luận văn nghiên cứu chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an. - Về thời gian: từ năm 2014 đến hết năm 2017. 5. Phƣơng pháp luận và phƣơng pháp nghiên cứu của luận văn 5.1. Phương pháp luận: Luận văn được nghiên cứu trên cơ sở phương pháp luận duy vật biện chứng và duy vật lịch sử của học thuyết Mác - Lê 4
- Nin; quan điểm của Đảng và Nhà nước về nâng cao chất lượng cán bộ, công chức nói chung, cán bộ quản lý nói riêng. 5.2. Phương pháp nghiên cứu: Để làm sáng tỏ vấn đề nghiên cứu, luận văn sử dụng kết hợp nhiều phương pháp trong đó tập trung vào một số phương pháp sau: - Phương pháp khảo cứu tài liệu - Phương pháp phân tích, đánh giá - Phương pháp thống kê 6. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận văn 6.1. Ý nghĩa lý luận Luận văn góp phần hệ thống hóa và làm rõ hơn những vấn đề lý luận về chất lượng cán bộ nói chung và cán bộ quản lý nói riêng. 6.2. Ý nghĩa thực tiễn - Luận văn đánh giá thực trạng và chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần khắc phục trong thời gian tới về chất lượng cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an. - Luận văn có thể dùng làm tài liệu tham khảo và tài liệu nghiên cứu cho các cơ quan trong việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và tài liệu tham khảo cho các cá nhân quan tâm đến vấn đề này. 7. Kết cấu của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung của luận văn được thể hiện trong 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý. Chương 2: Thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an. Chương 3: Các giải pháp tăng cường chất lượng cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an. 5
- Chƣơng 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƢỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ 1.1. Một số vấn đề lý luận về đội ngũ cán bộ quản lý 1.1.1. Một số khái niệm cơ bản Khái niệm về cán bộ quản lý và đội ngũ cán bộ quản lý Trong lực lượng Công an nhân dân: Cán bộ quản lý là người được đề bạt, bổ nhiệm giữ chức vụ chỉ huy trong các đơn vị trực thuộc Bộ Công an. Có thể hiểu khái niệm cán bộ quản lý tại các đơn vị trực thuộc Bộ Công an là người được quyết định phân công chỉ huy trong bộ máy quản lý, chịu trách nhiệm trước cán bộ quản lý cấp trên trong chỉ đạo hoạt động của đơn vị, do bản thân phụ trách. Đội ngũ cán bộ quản lý tại các đơn vị trực thuộc Bộ Công an trong đó bao gồm cả các đơn vị sự nghiệp công lập là những người giữ chức vụ: Cục trưởng và tương đương; Phó cục trưởng và tương đương, Trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương, chỉ huy cấp đội. Từ những phân tích nêu trên và do đặc thù của lực lượng vũ trang, cụ thể là lực lượng Công an nhân dân, chúng tôi đưa ra khái niệm cán bộ quản lý là người do đề bạt, bổ nhiệm giữ chức danh nhất định trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các tổ chức chính trị - xã hội; thực hiện chức năng quản lý nhà nước và chịu trách nhiệm trước cấp trên về toàn bộ hoạt động của cơ quan, đơn vị mình. Vì vậy, đội ngũ cán bộ quản lý bao gồm những người giữ chức vụ là cán bộ quản lý trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các tổ chức chính trị - xã hội; sử dụng quyền lực nhà nước để thực hiện nhiệm vụ điều hành, quản lý các hoạt động của đơn vị nhằm hướng đến mục tiêu phát triển chung và phải chịu trách nhiệm trước nhà nước và cấp trên về hoạt động của mình. 1.1.2. Đặc điểm của đội ngũ cán bộ quản lý Cán bộ quản lý ngoài những đặc điểm chung của cán bộ, công chức, còn có những đặc điểm riêng như sau: Thứ nhất, là những người trực tiếp tham quản lý nhằm thực hiện chức năng quản lý hành chính nhà nước, thực hiện chức năng chấp hành và điều hành của cơ quan hành chính nhà nước. Thứ hai, cán bộ quản lý hoạt động nhân danh Nhà nước, được sử dụng quyền lực nhà nước, hoạt động của họ được đảm bảo bằng Nhà nước. 6
- Thứ ba, là người thực hiện quản lý ở các lĩnh vực trong đời sống xã hội, mang tính chuyên nghiệp, chuyên môn hoá cao, hoạt động của đội ngũ cán bộ quản lý diễn ra thường xuyên, liên tục và trên phạm vi rộng và phức tạp. Thứ tư, môi trường làm việc của cán bộ quản lý thường ở vị trí trung tâm ở một đơn vị. 1.1.3. Vai trò của đội ngũ cán bộ quản lý - Đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là cán bộ quản lý là lực lượng tham mưu cho Đảng trong hoạch định chiến lược, kế hoạch, chủ trương, chính sách, bước đi, giải pháp thực hiện CNH, HĐH ở nước ta; là lực lượng lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. - Đội ngũ quản lý nhà nước có vai trò quan trọng để xây dựng thể chế, cơ chế và tạo lập đồng bộ các yếu tố thị trường và nâng cao hiệu lực quản lý của Nhà nước. - Đây cũng là đội ngũ tham mưu cho Đảng và Chính phủ về đổi mới các công cụ quản lý vĩ mô của Nhà nước đối với nền kinh tế - Đề xuất các chủ trương, chính sách, pháp luật để thực hiện xã hội hóa các hoạt động sự nghiệp, dịch vụ công, những vấn đề xã hội, đồng thời tổ chức kiểm tra, kiểm soát, tạo điều kiện để các hoạt động xã hội hóa sự nghiệp, dịch vụ công phát triển theo đúng định hướng xã hội chủ nghĩa. 1.2. Chất lƣợng đội ngũ cán bộ quản lý 1.2.1. Quan niệm về chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý là tổng hợp sự thống nhất biện chứng giữa chất lượng toàn diện của từng cán bộ với số lượng đủ, cơ cấu đội ngũ hợp lý. Có chức năng chỉ đạo, giám sát, quản lý và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, cụ thể ở sự trong sạch, vững mạnh và mức độ hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cán bộ và đội ngũ cán bộ quản lý trong từng giai đoạn cụ thể. Chất lượng của đội ngũ cán bộ quản lý luôn vận động, phát triển theo yêu cầu nhiệm vụ của cách mạng, nhiệm vụ của đơn vị trong từng giai đoạn. Nhiệm vụ càng khó khăn, nặng nề và phức tạp, thì yêu cầu về chất lượng của đội ngũ càng phải cao. Tăng cường chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý là khái niệm được thực hiện gắn liền với tăng cường lực lượng vũ trang. 1.2.2. Yêu cầu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý hiện nay Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý là một trong những nội dung cơ bản nhất của công tác cán bộ. Chất lượng của đội ngũ cán bộ quản lý là sự tổng 7
- hoà giữa chất lượng của từng cán bộ quản lý với cơ cấu đội ngũ và số lượng đội ngũ. Cơ cấu đội ngũ cán bộ quản lý là cách thức xây dựng, bố trí, sắp xếp đội ngũ trong một tổ chức theo những tiêu chí nhất định nhằm phát huy cao nhất khả năng của từng cán bộ và của cả đội ngũ cán bộ, đảm bảo hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Số lượng cán bộ quản lý có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo, quản lý của mỗi tổ chức. Số lượng là điều kiện cơ bản để xây dựng và phát triển quy mô của tổ chức. Chất lượng của từng cán bộ quản lý là sự hội tụ những phẩm chất cao quý của người cán bộ, thể hiện những nội dung về tiêu chuẩn cán bộ trong thực tế. 1.2.3. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý - Công tác qui hoạch cán bộ quản lý - Công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý - Chính sách đãi ngộ, tạo động lực đối với đội ngũ cán bộ quản lý 1.2.4. Các tiêu chí đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý 1.2.5. Những tiêu chí đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an Để đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an ngoài việc căn cứ vào các tiêu chí đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý nói trên, đồng thời còn dựa vào các tiêu chí đánh giá năng lực lãnh đạo, quản lý của giám đốc bệnh viện được quy định tại Quyết định số 866/QĐ-BYT ngày 14/3/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế Phê duyệt tài liệu “Chuẩn năng lực lãnh đạo quản lý cơ bản của Giám đốc Bệnh viện. Theo đó, tiêu chuẩn năng lực cán bộ quản lý cơ bản của Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an được cấu trúc theo 4 nhóm năng lực sau: 1. Nhóm năng lực lãnh đạo, quản lý cơ bản 2. Nhóm năng lực triển khai thực hiện các chính sách và văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền 3. Nhóm năng lực quản lý các nguồn lực như nhân lực, tài chính, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, thông tin y tế 8
- 4. Nhóm năng lực quản quản lý hoạt động chuyên môn và cung cấp dịch vụ y tế 1.3. Những yếu tố tác động đến chất lƣợng đội ngũ cán bộ quản lý - Các yếu tố vĩ mô như đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế… - Các yếu tố về môi trường kinh tế, văn hóa, xã hội cũng có tác động đến tâm lý, hành vi, phong cách, lối sống và sự thay đổi trong cách nhìn nhận về giá trị của cán bộ. - Yêu cầu phát triển của mỗi cơ quan, đơn vị . - Điều kiện làm việc (cơ sở vật chất; công cụ, dụng cụ, các trang thiết bị làm việc. - Yếu tố thuộc về bản thân cán bộ quản lý. - Yếu tố thuộc về đơn vị hoạt động quản lý. 1.4. Sự cần thiết tăng cƣờng chất lƣợng đội ngũ cán bộ quản lý 1.4.1. Xuất phát từ chủ trương của Đảng 1.4.2. Xuất phát từ yêu cầu công cuộc cải cách hành chính nhà nước, nâng cao chất lượng công vụ 1.4.3. Xuất phát từ yêu cầu của công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế 1.4.4. Xuất phát từ những hạn chế, bất cập trong năng lực của cán bộ quản lý TIỂU KẾT CHƢƠNG 1 Trong chương 1, luận văn đã hệ thống hóa một số những vấn đề lý luận cơ bản về cán bộ quản lý và đội ngũ cán bộ quản lý, đưa ra một số khái niệm liên quan về cán bộ, cán bộ quản lý, đội ngũ cán bộ quản lý, chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, trên cơ sở đó phân tích các tiêu chí đánh giá chất lượng, các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và sự cần thiết phải nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý trong giai đoạn hiện nay. Qua đó làm tiền đề cho việc nghiên cứu, phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý ở chương 2 và đưa ra một số định hướng và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý ở chương 3. 9
- Chƣơng 2 THỰC TRẠNG CHẤT LƢỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ TẠI BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN BỘ CÔNG AN 2.1. Khái quát về Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an 2.1.1. Tổng quan về quá trình hình thành Bệnh viện Y học cổ truyền, tiền thân là Phòng chẩn trị Y học dân tộc được thành lập ngày 28/6/1986. Năm 1996, Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) đã ký Quyết định số 969/QĐ-BNV thành lập Bệnh viện Y học cổ truyền, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an. Bệnh viện có nhiệm vụ khám, cấp cứu, điều trị cho cán bộ chiến sỹ, công nhân viên Công an, các đối tượng bảo hiểm y tế nhân dân trong khu vực và các cá nhân nước ngoài khi có yêu cầu. 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an Quyết định số 58/QĐ-BCA, ngày 05 tháng 01 năm 2010 của Bộ Công an quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Bệnh viện Y học cổ truyền như sau: Chức năng Bệnh viện Y học cổ truyền có nhiệm vụ khám bệnh, chữa bệnh cho cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân và tham gia sự nghiệp y tế cộng đồng theo quy định của Nhà nước và của Bộ trưởng Bộ Công an. 2.1.3. Số lượng và trình độ đào tạo của cán bộ, chiến sĩ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an Bảng 2.1: Thống kê số liệu cán bộ chiến sĩ bệnh viện Y học cổ truyền bộ công an Năm 2014 2015 2016 2017 2018 Tổng số CBCS 610 673 757 769 813 Nguồn: Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tổng hợp cung cấp 10
- Bảng 2.2: Thống kê trình độ đào tạo của cán bộ chiến sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền bộ công an Năm 2014 2015 2016 2017 2018 Trình độ Giáo sư 0 0 0 0 0 Phó giáo sư 0 0 1 1 1 Tiến sĩ (BSCKII) 6 11 13 17 19 Thạc sĩ (BSCKI) 32 38 46 59 63 Đại học 201 209 216 228 238 Trình độ khác 371 415 481 464 492 Nguồn: Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tổng hợp cung cấp 2.3. Đặc điểm đội ngũ cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an 2.3.1. Số lượng và độ tuổi cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý tại Bệnh biện Y học cổ truyền, Bộ Công an: Tổng số cán bộ lãnh đạo, quản lý: 48 người - Cục trưởng và tương đương (Giám đốc Bệnh viện): 01 người - Phó cục trưởng (Phó Giám đốc Bệnh viện): 04 người - Trưởng, phó trưởng phòng và tương đương: 43 người Bảng 2.3: Độ tuổi cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền, Bộ Công an Cục trƣởng, phó Trƣởng phòng, p. Chức cục trƣởng và trƣởng phòng và Tổng số vụ tƣơng đƣơng tƣơng đƣơng Số Tỷ lệ Số Số Độ tuổi Tỷ lệ % Tỷ lệ % ngƣời % ngƣời ngƣời 60 0 0 0 0 0 0 Tổng 5 100 43 100 48 100 cộng Nguồn: Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tổng hợp cung cấp 11
- Bảng 2.4: Giới tính cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Cục trƣởng, phó Trƣởng phòng, p. Chức cục trƣởng và trƣởng phòng và Tổng số vụ tƣơng đƣơng tƣơng đƣơng Giới Số Số Tỷ lệ % Số ngƣời Tỷ lệ % Tỷ lệ % tính ngƣời ngƣời Nam 4 80 16 37 20 42 Nữ 1 20 27 63 28 58 Tổng 5 100 43 100 48 100 cộng Nguồn: Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tổng hợp cung cấp 2.3.2. Về trình độ, học vấn Bảng 2.5: Học hàm và trình độ đào tạo Cục trƣởng, Trƣởng phòng, phó cục trƣởng Chức vụ p. trƣởng phòng Tổng số và tƣơng và tƣơng đƣơng đƣơng Số Tỷ lệ Số Tỷ lệ Số Tỷ lệ Trình độ ngƣời % ngƣời % ngƣời % Giáo sư 0 0 0 0 0 0 P. giáo sư 1 20 0 0 1 2 Tiến sĩ (BSCKI) 3 60 11 25,5 14 29 Thạc sỹ (BSCK I) 0 0 21 49 21 44 Đại học 1 20 11 25,5 12 25 Trung học 0 0 0 0 0 0 Tổng cộng 5 100 43 100 48 100 Nguồn: Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tổng hợp cung cấp 12
- Bảng 2.6: Trình độ chuyên môn Cục trƣởng, Trƣởng phòng, Chức vụ phó cục trƣởng p. trƣởng phòng Tổng số và tƣơng đƣơng và tƣơng đƣơng Số Tỷ lệ Số Tỷ lệ Số Tỷ lệ Chuyên môn ngƣời % ngƣời % ngƣời % Bác sĩ 4 80 30 70 34 71 Điều dưỡng 0 0 5 12 5 10 Dược sĩ 0 0 1 2 1 2 Cử nhân KT-TC 0 0 1 2 1 2 CM khác 1 20 6 14 7 15 Tổng cộng 5 100 43 100 48 100 Nguồn: Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tổng hợp cung cấp Bảng 2.7: Trình độ quản lý nhà nƣớc Trƣởng phòng, Cục trƣởng, phó p. trƣởng Chức vụ cục trƣởng và Tổng số phòng và tƣơng tƣơng đƣơng đƣơng Số Số Tỷ lệ Số Tỷ lệ Trình độ Tỷ lệ % ngƣời ngƣời % ngƣời % Cao cấp 3 60 0 0 3 6,3 Chuyên viên chính 2 40 21 49 23 47,9 Chuyên viên 0 0 22 51 22 45.8 Tổng cộng 5 100 43 100 48 100 Nguồn: Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tổng hợp cung cấp Bảng 2.8: Trình độ lý luận chính trị: Cục trƣởng, Trƣởng phòng, Chức vụ phó cục trƣởng p.trƣởng phòng Tổng số và tƣơng đƣơng và tƣơng đƣơng Số Tỷ lệ Số Tỷ lệ Trình độ Tỷ lệ % Số ngƣời ngƣời % ngƣời % Cao cấp 5 100 7 16 12 25 Trung cấp 0 0 36 84 36 75 Còn lại 0 0 0 0 0 0 Tổng cộng 5 100 43 100 48 100 Nguồn: Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tổng hợp cung cấp 13
- Bảng 2.9: Trình độ ngoại ngữ Cục trƣởng, phó Trƣởng phòng, Chức vụ cục trƣởng và p. trƣởng phòng Tổng số tƣơng đƣơng và tƣơng đƣơng Số Tỷ lệ Số Tỷ lệ Số Tỷ lệ Trình độ ngƣời % ngƣời % ngƣời % Cử nhân 0 0 0 0 0 0 C 5 100 12 28 17 36 B 0 0 31 72 31 64 A 0 0 0 0 0 0 Tổng cộng 5 100 43 100 48 100 Nguồn: Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tổng hợp cung cấp Bảng 2.10: Trình độ tin học Cục trƣởng, phó Trƣởng phòng, Chức vụ cục trƣởng và p. trƣởng phòng Tổng số tƣơng đƣơng và tƣơng đƣơng Số Số Tỷ lệ Số Trình độ Tỷ lệ % Tỷ lệ % ngƣời ngƣời % ngƣời Cử nhân 0 0 0 0 0 0 Ứng dụng 5 100 43 100 48 100 Còn lại 0 0 0 0 0 0 Tổng cộng 5 100 43 100 48 100 Nguồn: Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tổng hợp cung cấp 2.4. Thực trạng chất lƣợng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ công an 2.4.1. Thực trạng công tác tuyển dụng, quy hoạch, bổ nhiệm, điều động cán bộ quản lý, cụ thể Hiện nay tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đã hoàn thiện thủ tục đề nghị bổ nhiệm 04 cán bộ và bổ nhiệm lại 09 cán bộ quản lý khoa, phòng; hoàn thiện hồ sơ bổ nhiệm kế toán trưởng bệnh viện; đề nghị kéo dài thời gian công tác cho 01 đồng chí nguyên là trưởng khoa. Rà soát, đề xuất giữ nguyên quy hoạch chức danh giám đốc bệnh viện cho 01 đồng chí, chức danh phó giám đốc cho 04 đồng chí, chức danh trưởng khoa, trưởng phòng; chức danh phó trưởng khoa, phó trưởng phòng cho các cán bộ quản lý; đề xuất bổ sung quy hoạch giai đoạn 2016 – 2021: chức danh giám đốc bệnh viện cho 01 cán bộ, chức danh phó giám đốc 14
- bệnh viện cho 07 cán bộ, chức danh trưởng khoa, phòng cho 08 cán bộ, chức danh phó trưởng khoa, phòng cho 41 cán bộ. Đối với công tác tuyển dụng, bệnh viện hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Hội đồng tuyển chọn cán bộ Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật tuyển chính thức, xếp lương, phong cấp bậc hàm cho 80 đồng chí được tạm tuyển theo chỉ tiêu năm 2015; Hoàn thiện thủ tục đề nghị Hội đồng tuyển chọn cán bộ Tổng cục IV tạm tuyển 01 trường hợp được Bộ duyệt chỉ tiêu đích danh. Thực hiện điều động cán bộ giữa các khoa phòng theo chủ trương của Thường vụ Đảng ủy – Ban Giám đốc Bệnh viện; thực hiện công tác điều động cán bộ tạm thời và chính thức nhằm đáp ứng yêu cầu của công việc. Báo cáo Tổng cục về việc tiếp nhận cán bộ đối với 01 cán bộ, chuyển công tác đến đơn vị khác cho 03 cán bộ. Làm thủ tục xuất ngũ cho 02 cán bộ thuộc phòng Hậu cần – Tài vụ. Phối hợp với Cục Tham mưu rà soát, bổ sung thông tin hồ sơ cán bộ nói chung và cán bộ quản lý, cấp chỉ huy nói riêng trong toàn Bệnh viện theo đúng quy định. 2.4.2. Thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ quản lý Bệnh viện cử 01 cán bộ đi học lớp bồi dưỡng chức danh Cục trưởng. Cử 17 cán bộ đi học nghiệp vụ pháp luật; 02 cán bộ học lớp bồi dưỡng Cao cấp LLCT tại trường T29 (khóa 18); 20 cán bộ đi học Trung cấp Lý luận chính trị tại Học viện An ninh; 03 cán bộ đi học lớp bồi dưỡng chức danh Phó trưởng phòng khối Hậu cần – Kỹ thuật tại trường T36; 01 cán bộ đi học lớp bồi dưỡng quốc phòng an ninh đối tượng 3 tại trường T31; cử 07 cán bộ đi ôn và dự thi văn bằng 2 ngành xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước tại trường T31; Ngoài ra, Bệnh viện còn chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với những cán bộ chiến sĩ trong diện được quy hoạch để bổ nhiệm giữ chức vụ chỉ huy: cử 51 cán bộ học lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ theo chỉ tiêu được duyệt; đề xuất mở lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị cho cán bộ chiến sỹ tại Bệnh viện; Rà soát công tác đào tạo nguồn nhân lực trong Bệnh viện và báo cáo cấp trên theo đúng quy định; Về công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn: làm thủ tục cho 22 cán bộ đi học và ôn thi nâng cao chuyên môn (duyệt kinh phí đào tạo của Bộ: 01 BSCKII; 08 ThS, BSCKI; 05 Đại học, cao đẳng; tự túc: 01 15
- BSCKI, 07 Đại học). Tổ chức lớp “Bồi dưỡng chuyên đề Bệnh lý Rối loạn chuyển hóa” cho các Bác sỹ trong Bệnh viện; Bệnh viện phối hợp với H50 tập huấn Cập nhật một số vấn đề về bệnh lý cột sống và khớp vai cho y, bác sỹ, tuyến y tế cơ sở và góp ý sửa đổi Thông tư số 14/2011/TT-BCA về việc thực hiện Xã hội hóa trong y tế CAND; Tập thể Ban giám đốc làm việc với Học viện YDHCT Việt Nam về việc ký kết hợp tác trong công tác đào tạo. 2.4.3. Thực trạng công tác thực hiện chính sách đãi ngộ đối với cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an Trong những năm qua dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công và lãnh đạo Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, chính sách đãi ngộ đối với cán bộ chiến sĩ nói chung và cán bộ lãnh đạo nói riêng luôn được đặc biệt quan tâm và thực hiện theo đúng quy định, cụ thể: Đề xuất nâng lương, thăng cấp bậc hàm, chuyển nhóm lương cho cán bộ chiến sỹ trong bệnh viện. Triển khai làm hồ sơ cấp và đổi thẻ chứng minh Công an nhân dân; Đề nghị cấp biển hiệu mới và cấp lại biển hiệu cho cán bộ chiến sĩ. Triển khai làm hồ sơ mua BHYT cho 1901 trường hợp (trong đó: 558 SQ,HSQ; 213 HĐLĐ; 1130 thân nhân). Đề xuất thanh toán cho 58 trường hợp thai sản, 10 trường hợp ốm đau; 01 trường hợp tai nạn lao động; 07 trường hợp nghỉ dưỡng sức. Giải quyết chế độ xuất ngũ cho 02 cán bộ chiến sỹ, giải quyết chế độ tử tuất cho 01 đồng chí. Thực hiện các chế độ, nghỉ mát, nghỉ dưỡng cho cán bộ chiến sĩ, cán bộ quản lý của bệnh viện và các đối tượng nghỉ hưu theo quy định. Thanh toán tiền phép hàng năm cho 20 khoa phòng. 2.4.4. Đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ công an 2.4.4.1. Ưu điểm Đa số cán bộ nói chung và cán bộ quản lý nói riêng tin tưởng vào thành công của công cuộc đổi mới; kiên định mục tiêu, con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Đội ngũ cán bộ quản lý được tăng cường về số lượng, trình độ lãnh đạo, quản lý; chuyên môn, nghiệp vụ; lý luận chính trị được nâng lên. Cơ 16
- cấu đội ngũ cán bộ quản lý ngày càng hợp lý hơn; tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ ở một số khoa, một số lĩnh vực tăng khá. Đến nay đa số cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đều đảm bảo các tiêu chuẩn về công tác cán bộ, có trình độ chuyên môn, lý luận chính trị được đào tạo, cán bộ quản lý đều có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên, 100% cán bộ quản lý đều có trình độ đại học, thạc sĩ; năng động, sáng tạo, có năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cơ bản đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ của bệnh viện đặt ra trong tình hình hiện nay. Nguyên nhân Thứ nhất: Trong những năm qua, Đảng bộ và Ban giám đốc bệnh viện thường xuyên quan tâm đến việc chú trọng nâng cao chất lượng cán bộ nói chung, cán bộ quản lý bệnh viện nói riêng, coi đây là mục tiêu quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ Công an trao cho. Thứ hai: Việc quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ quản lý cơ bản đã căn cứ vào nhu cầu thực tế công việc, toàn bộ quá trình quy hoạch, bổ nhiệm đảm bảo đúng quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, dân chủ và không có biểu hiện tiêu cực. Thứ ba: Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý có nhiều thay đổi tích cực, tạo điều kiện cho cán bộ quản lý nâng cao trình độ chuyên môn cũng như trình độ về lý luận chính trị và quản lý. 2.4.4.2. Những hạn chế Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống thiếu tự giác rèn luyện, phấn đấu, thiếu tình đồng chí trong một bộ phận cán bộ đang dần biểu hiện rõ nét nhưng chưa có giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn và kịp thời xử lý. giảm lòng tin của nhân dân đối với cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân. Vấn đề y đức chưa thực sự được nâng cao, sự suy thoái về đạo đức của người làm công tác y tế dần được biểu hiện rõ ràng. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý còn nhiều yếu kém, bất cập, chưa đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ mới trong lĩnh vực xây dựng Đảng, quản lý nhà nước, quản trị doanh nghiệp và hội nhập kinh tế quốc tế. Cơ cấu đội ngũ cán bộ quản lý vẫn mất cân đối, thiếu đồng bộ, chưa hợp lý. Còn một số cán bộ quản lý chưa được đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu, dẫn đến chất lượng tham mưu không cao, năng lực chưa ngang tầm 17
- với yêu cầu nhiệm vụ. Nguyên nhân Quá trình hội nhập quốc tế đang diễn ra nhanh chóng, dẫn tới sự thay đổi cách thức thực thi công việc. Sự không đồng bộ, chưa hoàn thiện công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ quản lý. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý còn thụ động, chưa có kế hoạch tổng thể; hiệu quả, chất lượng chưa đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Công tác quản lý cán bộ nói chung và cán bộ quản lý nói riêng chưa chặt chẽ. Chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng đối với cán bộ quản lý còn bất hợp lý, chưa tạo được động lực khuyến khích. Việc đánh giá cán bộ quản lý chưa phân loại đúng thực chất, nặng về thành tích. Công tác quy hoạch, tuyển dụng gắn với đào tạo, bồi dưỡng chưa tốt, chưa kịp thời. Công tác thanh tra, kiểm tra việc thực thi chức trách nhiệm vụ được giao của đội ngũ cán bộ quản lý chưa được thực hiện thường xuyên để khắc phục kịp thời những vấn đề sai phạm của cán bộ quản lý. TIỂU KẾT CHƢƠNG 2 Qua phân tích, đánh giá thực trạng, khái quát những điểm mạnh, điểm yếu của cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, về cơ bản chất lượng cán bộ quản lý đã đáp ứng được với yêu cầu tình hình nhiệm vụ, họ có vai trò vô cùng quan trọng và có những đóng góp rất lớn trong tiến trình xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ của Bộ Công an trao cho, thực hiện tốt nhiệm vụ khám và chữa bệnh bằng y học cổ truyền cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân. Tuy nhiên, trước yêu cầu của thời kỳ CNH - HĐH, hội nhập quốc tế và công cuộc đổi mới đất nước, chất lượng một số cán bộ quản lý của Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an hiện nay vẫn còn chưa đáp ứng được với yêu cầu đã dẫn đến hạn chế về chất lượng của đội ngũ cán bộ quản lý. Từ những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực tiễn tại bệnh viện, tác giả đã luận giải những nguyên nhân những vấn đề hạn chế của đội ngũ cán bộ quản lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an để từ đó đưa ra những giải pháp và kiến nghị ở chương 3 18
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 788 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 421 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 542 | 61
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 342 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 305 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 330 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 246 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 286 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác lập dự án đầu tư ở Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Petrolimex
1 p | 114 | 10
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thương hiệu Trần của Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần
26 p | 99 | 8
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 264 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 199 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn