Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Thực hiện chính sách tinh giản biên chế trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ủy ban nhân dân huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk
lượt xem 3
download
Mục tiêu nghiên cứu của luận văn "Thực hiện chính sách tinh giản biên chế trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ủy ban nhân dân huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk" nhằm đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách tinh giản biên chế trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Thực hiện chính sách tinh giản biên chế trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ủy ban nhân dân huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ NỘI VỤ …………/………… ……/…… HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA P Qu Cƣ THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH TINH GIẢN BIÊN CHẾ TRONG CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN EA SÚP, TỈNH ĐẮK LẮK Chuyên ngành: Quản lý công Mã s : 8 34 04 03 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ CÔNG ĐẮK LẮK – NĂM 2023
- Công trình được hoàn thành tại: HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA Người hướng dẫn khoa học: TS Th Ng Phản biện 1:…………………………………………… … …………………….......………………………… .. Phản biện 2:……………………………………………… ……………………………..………………….. Luận văn được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ, Học viện Hành chính Quốc gia điểm: Phòng họp … , Nhà - Hội trường bảo vệ luận văn thạc sĩ, Học viện Hành chính Quốc gia Số:… - ường…………… - Quận……………… - TP……………… Thời gian: vào hồi …… giờ …… tháng …… năm 202... Có thể tìm hiểu luận văn tại Thư viện Học viện Hành chính Quốc gia hoặc trên tr ng Web B n QL T S u đại học, Học viện Hành chính Quốc gia
- MỞ ĐẦU 1. Lý do chọ đề tài Thời gi n qu trong cả nước, các cấp, các ngành, các đ phư ng, các c qu n, đ n v đ n c, qu t t m triển h i t ch c th c hiện tinh giản biên ch và đ đạt được nh ng t quả đáng ghi nhận Tinh giản biên ch hiện n v à nhiệm v , v à giải pháp để n ng c o chất ượng đội ng cán bộ, công ch c, viên ch c, tinh giản nh ng người hông đáp ng êu c u nhiệm v , c t giảm nh ng người, v tr hông th c s c n thi t, để bố tr s p p ại đội ng cán bộ, công ch c, viên ch c hợp g p ph n tăng hiệu quả hoạt động c các c qu n, đ n v ; thu h t nh ng người c đ c, c tài vào àm việc trong các c qu n, đ n v Tinh giản biên ch à công việc hông h đ n giản, hông đ n thu n à việc c t giảm số ượng cán bộ, công ch c, viên ch c một cách c học, cào b ng mà h n th tinh giản biên ch hiện n à cách th c các c qu n nhà nước phải ti n hành các nhiệm v , giải pháp thật s căn c để đội ng bộ má nhà nước tinh gọn, c chất ượng, để đáp ng ngà một tốt h n êu c u hoạt động c các c qu n, đ n v Th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch trong cả nước trong nh ng năm v qu đ đạt được nh ng t quả, đ tinh giản được tư ng đối ớn số ượng CB,CC,VC àm cho hoạt động c bộ má hiệu quả h n Tu nhiên trên th c t , t quả tinh giản biên ch , th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch tại các c qu n, đ n v , đ phư ng hiện n vẫn c n nhi u hạn ch , bất cập, vẫn chư đáp ng được s vọng c ảng, Nhà nước và Nh n d n ặc d ch tiêu giảm được đảm bảo đ ng, nhưng t quả nà ch à một con số b 1
- ngoài chư phản ánh được th c chất theo m c đ ch c tinh giản biên ch , th c t ch à giảm một cách c học, cào b ng mà chư th c s g n với việc c cấu, n ng c o chất ượng đội ng CB,CC,VC Số ượng người giảm ch u à nh ng người đ n tu i ngh hưu theo qu đ nh, nh ng người ngh việc, thôi việc hoặc chu ển công tác qu đ phư ng hác, chu ển s ng àm việc àm hác đ u đ vẫn c n tình trạng giảm cả nh ng người c chu ên môn, đáp ng tốt êu c u công việc mà chư th c s g n việc tinh giản với việc đánh giá, p oại chất ượng ột ngu ên nh n hác n mà việc th c hiện tinh giản biên ch chư hiệu quả đ à do th c, trách nhiệm c người đ ng đ u c qu n, đ n v thi u cư ng qu t, nể n ng và c t m gi biên ch ; c nh ng trường hợp th c hiện ch nh sách hông đảm bảo đi u iện, tiêu chu n, hông đ ng đối tượng, thi u hách qu n, minh bạch trong họp t, đ ngh tinh giản biên ch Ea Súp là huyện biên giới, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 70 km v phía Tây c a t nh k L k, có 01 th trấn và 09 xã, là một huyện vùng sâu, vùng xa c a t nh k L k, hiện tại UBND huyện có 49 đ n v s nghiệp công lập, với h n 1 498 viên ch c và người o động. Trong thời gi n qu hu ện E S p đ th c hiện nghiêm t c, đ đ các ch trư ng c ảng, Nhà nước v tinh gọn bộ má , tinh giản biên ch và quan tâm th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch đảm bảo đ ng qu đ nh Tuy nhiên, trong quá trình t ch c triển h i th c hiện tinh giản biên ch , ch nh sách tinh giản biên ch , người đ ng đ u một số c qu n, đ n v chư àm h t trách nhiệm, thi u quy t liệt, vẫn còn tâm lý gi ch tiêu biên ch . C nh ng trường hợp muốn được tinh giản biên ch nhưng ại hông thuộc đối tượng Do vậ , để được thuộc một trong các trường hợp 2
- th c hiện tinh giản biên ch theo qu đ nh c Nhà nước, nh ng người nà họ l a chọn cách làm việc với hiệu quả thấp, hông àm theo đ ng năng cc bản th n, s d ng nhi u cách th c để được c qu n, đ n v đánh giá p loại m c “Không hoàn thành nhiệm v ” Tinh giản biên ch à đư r nh ng người u v năng c chu ên môn, ph m chất đạo đ c ngh nghiệp m, hông đáp ng êu c u nhiệm v r h i biên ch , bộ má c c qu n nhà nước. Tuy nhiên, tại một số c qu n, đ n v hiện nay vẫn c n tình trạng th c hiện đánh giá, p loại chất ượng CB,CC,VC chư đ ng qu trình, qu đ nh, chư đ ng th c chất, c nh ng trường hợp c n đi u ch nh t quả đánh giá p oại chất ượng CB,CC,VC đi u nà dẫn đ n việc triển khai áp d ng chính sách tinh giản biên ch chư đảm bảo theo êu c u. ặc biệt đối với việc tinh giản biên ch trong các đ n v s nghiệp giáo d c c hu ện; c cấu, chất ượng các đ n v hông đồng đ u; chư hợp ột bộ phận nhà giáo c n u v năng c chu ên môn, chư đạt chu n v trình độ đào tạo, chu n ngh nghiệp theo qu đ nh, thi u t m hu t với ngh , thậm ch c nh ng trường hợp thi u tinh th n trách nhiệm trong công việc, vi phạm đạo đ c ngh nghiệp; công tác đánh giá p oại chất ượng một số đ n v chư đ ng th c chất, chư phản ánh đ ng năng c dẫn đ n h hăn cho việc bố tr , s p p đội ng viên ch c theo v tr việc àm Theo đ đ ảnh hư ng tr c ti p đ n t quả c ng như th c hiện m c tiêu c ch nh sách tinh giản biên ch Vì vậ việc nghiên c u, t ng hợp, ph n t ch, đánh giá để àm r nh ng c s uận, nh ng hạn ch và ngu ên nh n c nh ng hạn ch để đư r các giải pháp hoàn 3
- thiện, n ng c o hiệu quả th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch à việc àm rất c n thi t T nh ng do nêu trên, tôi đ chọn đ tài nghiên c u àm uận thạc s chu ên ngành quản công 2. Tình hình nghiên cứu liê qua đế đề tài luậ vă Th c hiện chính sách tinh giản biên ch nói chung, th c hiện chính sách tinh giản biên ch trong các đ n v s nghiệp công lập nói riêng là một nội dung được rất nhi u học giả, nhà khoa học, nhà quản lý quan tâm chọn àm đ tài để nghiên c u và hiện trên một số sách, báo, tạp chí có một số nghiên c u liên quan. Các công trình nghiên c u, đ tài nêu trên đ g p ph n àm r một số vấn đ v c s uận và th c ti n th c hiện chính sách tinh giản biên ch ; nêu nghĩ , v i tr và t m qu n trọng c th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch ; t phân tích th c trạng đ đư ra qu n điểm và đ uất các giải pháp để th c hiện chính sách tinh giản biên ch đối với CB,CC,VC c c qu n, đ n v , đ phư ng hiệu quả h n trong thời gian tới. Hiện tại, chư c công trình, đ tài nghiên c u nào đi s u nghiên c u th c trạng, đ uất các giải pháp để hoàn thiện việc th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch trong các s nghiệp công ập thuộc UBND hu ện E S p, t nh L Nội dung uận văn “Th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch trong các đ n v s nghiệp thuộc UBND hu ện E S p, t nh L ” s g p ph n àm r c s uận, th c trạng th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch tại các đ n v s nghiệp công ập tr c thuộc UBND hu ện, phư ng hướng và các 4
- giải pháp hoàn thiện việc th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch trong thời gi n tới 3. Mụ đí và iệ vụ iê ứu 3.1. Mụ đí iê ứu Nghiên c u làm rõ lý luận, th c ti n t ch c th c hiện chính sách tinh giản biên ch ; đánh giá th c trạng th c hiện chính sách tại các đ n v s nghiệp công lập thuộc UBND huyện Ea Súp, t nh L ; trên c s th c trạng đ xuất các giải pháp nh m th c hiện c hiệu quả ch nh sách tinh giản biên ch trong các đ n v s nghiệp công lập đ bàn nghiên c u 3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu Nghiên c u, hệ thống h àm r nh ng vấn đ uận v việc th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch ánh giá th c trạng th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch tại các đ n v s nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân huyện Ea Súp, t nh k L k; ch rõ nh ng k t quả đạt được, nh ng hạn ch và ngu ên nh n c nh ng hạn ch xuất các giải pháp nh m th c hiện c hiệu quả ch nh sách tinh giản biên ch trong các đ n v s nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân huyện Ea Súp, t nh k L k. 4. Đ i tƣợng và ph m vi nghiên cứu 4.1. Đ i tƣợng nghiên cứu Việc t ch c th c hiện hiện ch nh sách tinh giản biên ch trong các s nghiệp công ập tr c thuộc UBND hu ện E S p, t nh L 4.2. Ph m vi nghiên cứu 5
- Phạm vi v nội dung: Nghiên c u, đánh giá tình hình th c hiện chính sách tinh giản biên ch trong các đ n v s nghiệp công ập tr c thuộc UBND huyện Ea Súp, t nh kL và đ xuất các giải pháp nh m hoàn thiện th c hiện chính sách tinh giản biên ch trong các s nghiệp công ập đ bàn nghiên c u Phạm vi v hông gi n: Hu ện E S p, t nh L Phạm vi v thời gian: Nghiên c u việc t ch c th c hiện chính sách tinh giản biên ch trong các s nghiệp công ập thuộc UBND hu ện E S p t năm 2018 đ n năm 2022 5. P ƣơ p áp luậ và P ƣơ p áp iê ứu 5.1. P ƣơ p áp luận Luận văn nghiên c u d trên c s phư ng pháp uận du vật biện ch ng, du vật ch s c Ch nghĩ ác - Lê nin; các qu n điểm, ch trư ng c ảng, ch nh sách c Nhà nước v tinh giản biên ch , th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch 5.2. P ƣơ p áp iê ứu Phư ng pháp thu thập thông tin, tài iệu: Các thông tin, tài iệu th cấp được thu thập t Ủ b n nh n d n hu ện E S p, các c qu n chu ên môn thuộc UBND hu ện: Ph ng Nội v hu ện E S p, Ph ng Tài ch nh- hoạch hu ện E S p Phư ng pháp thống kê, phân tích, t ng hợp được áp d ng để mô tả và đánh giá th c trạng th c hiện chính sách tinh giản biên ch trong các đ n v s nghiệp công lập thuộc UBND huyện Ea Súp, t nh k L k. 6. Ý ĩa lý luận và thực tiễn 6.1. Ý ĩa lý luận 6
- T các d liệu nghiên c u, đ tài uận văn g p ph n b sung, hoàn thiện nh ng vấn đ uận v th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch n i chung, th c hiện tinh giản biên ch trong các VSNCL n i riêng, à c s để ph n t ch đánh giá th c trạng và đ xuất giải pháp hoàn thiện t ch c th c hiện chính sách tinh giản biên ch trong các VSNCL tr c thuộc UBND huyện. 6.2.Ý ĩa t ực tiễn Luận văn g p ph n làm rõ th c trạng th c hiện chính sách tinh giản biên ch trong các đ n v s nghiệp công lập thuộc UBND huyện E S p, t nh L t năm 2018 đ n năm 2022; đ xuất giải pháp th c hiện c hiệu quả ch nh sách tinh giản biên ch trong các đ n v s nghiệp công lập thuộc UBND huyện, t nh L Luận văn c thể được s d ng àm tài iệu th m hảo trong các hoạt động nghiên c u v th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch , trong công tác giảng dạ iên qu n đ n chu ên ngành ch nh sách công. 7. Kết cấu của luậ vă Ngoài ph n ph n m đ u, t uận, d nh m c tài iệu th m hảo t cấu uận văn gồm 3 chư ng: Chư ng 1 C s uận và th c ti n t ch c th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch Chư ng 2 Th c trạng t ch c th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch trong các VSNCL tr c thuộc UBND hu ện E S p, t nh L Chư ng 3 Phư ng hướng và các giải pháp t ch c th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch trong các VSNCL tr c thuộc UBND hu ện E S p, t nh L 7
- C ƣơ 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC T N TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH TINH GIẢN BIÊN CHẾ 1.1. M t s ái iệ liê qua đế ti iả iê ế t ự iệ í sá ti iả iê ế. Biên ch là số người àm việc, o động hợp đồng trong các c qu n nhà nước c a hệ thống chính tr được cấp có th m quy n giao hoặc phê du ệt hư ng ư ng t ng n sách nhà nước, g n li n với ch c năng, nhiệm v , c cấu t ch c c c qu n nhà nước và đ n v s nghiệp công lập. Biên ch à số người àm việc theo v tr việc àm c CB,CC,VC trong các c qu n, đ n v th c hiện ch c năng nhiệm v được gi o, được hư ng ư ng t ng n sách nhà nước, do c qu n nhà nước c th m qu n phê du ệt hoặc gi o àm căn c để cấp inh ph hoạt động thường u ên, hàng năm 1.1.2. Khái ni m tinh gi n biên ch Tinh giản biên ch được hiểu à việc đánh giá, ph n oại để đư r h i biên ch nh ng người dôi dư do hông đáp ng được êu c u công việc, hông thể bố tr hoặc s p p công việc hác và được giải qu t ch độ ch nh sách đối với nh ng người thuộc diện tinh giản biên ch . Tinh giản biên ch là quy t đ nh c c qu n nhà nước có th m quy n thông qu công tác đánh giá, p loại chất ượng, đư r kh i ch độ biên ch nh ng đối tượng do dôi dư, hạn ch năng c 8
- hoặc không hoàn thành nhiệm v công việc được giao, không thể bố trí, s p x p được công việc khác. Tinh giản biên ch hông đ n thu n à việc c t giảm số ượng một cách c học, cào b ng mà h n th tinh giản biên ch phải tinh giản theo c cấu cán bộ, công ch c, viên ch c trong t ng c quan, đ n v , c thể tinh giản tinh ch theo c cấu theo ngạch cán bộ công ch c, ch c d nh ngh nghiệp viên ch c; tinh giản biên ch theo c cấu theo trình độ được đào tạo, theo giới t nh, độ tu i… hi th c hiện tinh giản, n u th cán bộ, công ch c, viên ch c nội dung nào thì th c hiện tinh giản nội dung ấ . 1.1.3. Khái ni m chính sách tinh gi n biên ch 1.1.3.1. Khái niệm chính sách Ch nh sách à công c tác động qu ại gi các nh m, tập đoàn hội iên qu n tr c ti p hoặc gián ti p tới t ch c, hoạt động c nhà nước, đảng phái, thi t ch hác nh u c hệ thống ch nh tr 1.1.3.2. Khái ni m chính sách công Ch nh sách công à tập hợp các qu t đ nh c iên qu n c Nhà nước nh m chọn các m c tiêu với nh ng giải pháp và công c th c hiện giải qu t các vấn đ hội theo m c tiêu ác đ nh c đảng ch nh tr c m qu n Hiểu một cách rộng h n Ch nh sách công à t quả c thể h ch trư ng, đường ối c đảng thành các qu t đ nh với m c tiêu và giải pháp nh m giải qu t nh ng vấn đ thuộc ch c năng nhiệm v qu n hạn c nhà nước du trì và phát triển nhà nước, phát triển inh t hội và ph c v người d n 9
- Ch nh sách công à ch nh sách c Nhà nước, do Nhà nước d ng để tác động ên đối tượng quản , à công c để đ nh hướng cho hành vi c các t ch c, cá nh n ph hợp với thái độ ch nh tr c Nhà nước trong giải qu t các vấn đ phát sinh trong th c t đời sống hội 1.1.3.3. Khái ni m chính sách tinh gi n biên ch Chính sách tinh giản biên ch là tập hợp các quy t đ nh c a Nhà nước v tinh giản biên ch , với m c tiêu làm cho c cấu, số ượng, chất ượng c đội ng CB,CC,VC nhất là chất ượng chuyên môn, ph m chất đạo đ c ngh nghiệp ngày một n ng c o để th c hiện tốt các nhiệm v , công v được giao. 1.1.3.4. Khái ni m th c hi n chính sách tinh gi n biên ch Th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch à một gi i đoạn trong trọng trong chu trình ch nh sách, à quá trình bi n đồ c ch thể thành hiện th c đối với đối tượng quản nh m đạt được m c tiêu nhất đ nh Trong gi i đoạn nà , ch nh sách tinh giản biên ch được áp d ng vào th c ti n cuộc sống, đem ại nh ng t quả th c t t quả th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch ph thuộc nhi u vào quá trình th c hiện ch nh sách, c ch nh sách đ ng nhưng th c hiện hông đ ng thì s àm cho ch nh sách h th c hiện, thậm ch phản tác d ng, g ảnh hư ng đ n u t n, thi u ni m tin, s tin tư ng c Nh n d n vào ch nh sách Nhà nước 1.2. Ý ĩa và tầm quan trọng của thực hiện chính sách tinh giản biên chế 10
- Th c t cho thấy, nh ng hạn ch , bất cập trong th c hiện chính sách tinh giản biên ch đ àm ảnh hư ng đ n việc th c hiện m c tiêu chính sách. Vì vậy, t ch c th c hiện chính sách tinh giản biên ch c nghĩ vô c ng quan trọng, qua th c hiện chính sách tinh giản biên ch mới bi t được ch nh sách c đ ng, c ph hợp và đi vào cuộc sống h hông Qu th c hiện ch nh sách s gi p cho ch nh sách ngà càng hoàn ch nh h n, g p ph n b sung đáp ng ngà một tốt h n êu c u c cuộc sống Ngược ại, th c hiện ch nh sách hông đ ng s dẫn đ n thi u ni m tin, s tin tư ng c Nh n d n vào Nhà nước t quả th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch c ng à c s qu n trọng để Nhà nước c thể để đánh giá một cách ch nh ác nhất hiệu quả c ch nh sách 1.3. Qua điểm của Đả í sá ủa N à ƣớ về ti iả iê ế 3 Q ểm củ ng về tinh gi n biên ch 1.3.2. Chính sách tinh gi n biên ch củ à ước Ch nh sách ngh hưu trước tu i b Ch nh sách chu ển s ng àm việc hác tại các t ch c hông hư ng ư ng thường u ên t ng n sách nhà nước. c Ch nh sách thôi việc ề ư ướ ớ ư à à ể ớ ư 11
- ớ ư ư à ướ ể . 1.4. N i u t ự iệ í sá ti iả iê ế 1.4.1. Các chủ thể th c hi n chính sách tinh gi n biên ch 1.4.2. Xây d ng k ho ch triể c hi n chính sách tinh gi n biên ch 3 ề ể ng k t, rút kinh nghi m vi c th c hi n chính sách tinh gi n biên ch 1.5. Cá êu ầu đ i với t ự iệ í sá ti iả iê ế . 3 ủ ớ ư ư minh b 12
- 1.6. P ƣơ p áp t ứ t ự iệ í sá ti iả iê ế ư à phư ng pháp c tác động rất mạnh đ n các đối tượng ch nh sách Phư ng pháp inh t thường được s d ng cho rất nhi u ch nh sách, ph bi n nhất à đối với các ch nh sách inh t , ngoài r c n được s d ng đối với các ch nh sách như ch nh sách hội, ch nh sách môi trường… ư c, thuy t ph c Là cách th c tác động ên các đối tượng quản để nh ng đối tượng nà hiểu được trách nhiệm c mình trong th m gi th c hiện ch nh sách 3 ư à Là cách th c mà các nhà quản tác động đ n các đối tượng quản b ng các qu t đ nh m ng t nh b t buộc để đạt được m c tiêu c ch nh sách Phư ng pháp nà được áp d ng hi s d ng phư ng pháp inh t h phư ng pháp giáo d c, thu t ph c hông đem ại hiệu quả trong th c hiện ch nh. ư Là cách th c tác động ên quá trình th c hiện ch nh sách b ng nhi u u tố, à s t hợp các phư ng pháp ại với nh u, s t hợp nà theo trật t và qu mô nhất đ nh 1.7. N ếu t ả ƣ đế t ự iệ í sá ti iả iê ế 1 13
- Là các u tố thường uất hiện và tác động đ n th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch t bên ngoài, vận động theo quy luật hách qu n nên t được quan tâm, nhưng u tố nà thường c tác động rất lớn đ n quá trình th c thi chính sách tinh giản biên ch , các u tố hách qu n gồm: T nh chất c vấn đ ch nh sách tinh giản biên ch b ôi trường th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch c ối qu n hệ gi các đối tượng th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch d ặc tính c đối tượng chính sách tinh giản biên ch 1.7.2. Các y u t chủ quan Là các u tố iên qu n tr c ti p đ n các c qu n nhà nước, các cán bộ, công ch c Các u tố ch qu n gồm: Th c hiện đ ng, đ đ các bước trong qu trình th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch b Năng c th c thi ch nh sách c đội ng CB,CC,VC c i u iện vật chất trong th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch d S đồng tình ng hộ c người d n. Tiểu kết ƣơ 1 14
- C ƣơ 2 THỰC TRẠN THỰC H ỆN CH NH SÁCH T NH ẢN N CHẾ TRON CÁC ĐƠN VỊ SỰ N H ỆP C N ẬP TRỰC THUỘC U N HU ỆN S P TỈNH ĐẮ ẮK 2.1. Khái quát về huyện Ea Súp, tỉ Đắk Lắk 2.1.1. Về ều ki n t nhiên ều ki n kinh t - xã h i 2.2. T ự tr đ i viê ứ á đơ vị sự iệp lập t u U N u ệ a S p. s nghi p công l p tr c thu c UBND huy n Ea Súp * T ng số đ n v s nghiệp công ập thuộc UBND huyện: 49 đ n v , trong đ : - n v s nghiệp giáo d c công ập: 46 đ n v ( 15 trường m m non, 18 trường tiểu học, 12 trung học c s và 01 Trung t m iáo d c ngh nghiệp - iáo d c thường u ên). - n v s nghiệp công ập hác: 03 đ n v (Trung t m phát triển qu đất, Trung t m Tru n thông - Văn h - Thể th o và Trạm hu n nông). ư ư i làm vi c c p thẩm quyền giao t ă 8 ă Trong 5 năm, t năm 2018 đ n năm 2022, nhìn chung UBND huyện Ea Súp quản lý, s d ng đ ng số ượng người làm việc được UBND t nh giao, không có tình trạng s d ng vượt số người làm việc được giao. Tu nhiên trong quản , s d ng biên ch số người 15
- àm việc c UBND hu ện c n bộc ộ nh ng tồn tại hạn ch đ à: Các giải pháp th c hiện k hoạch quản , s d ng số người àm việc s u hi được cấp có th m quy n giao, d ki n nguồn viên ch c th th , b sung, d toán kinh phí th c hiện chính sách tinh giản biên ch chư được UBND huyện Ea Súp xây d ng trong k hoạch; dẫn đ n th c trạng số người àm việc trong các đ n v s nghiệp th c hiện hàng năm c a UBND huyện đ u t h n số người àm việc được cấp th m qu n gi o 2.2.3. Th c tr ng ch ư ũ c viên ch n Ea Súp C cấu ch c d nh ngh nghiệp, trình độ đào tạo, độ tu i c a đội ng viên ch c các đ n v s nghiệp thuộc UBND hu ện E S p khá phù hợp Hàng năm, UBND hu ện c ng đ rất qu n t m, c viên ch c đ n đ n v th m gi các ớp đào tạo, bồi dư ng, tập huấn để nh m n ng c o trình độ chu ên môn nghiệp v cho đội ng viên ch c, để đội ng viên ch c các đ n v ngà càng được chu n h , n ng c o chất ượng đáp ng êu c u nhiệm v và phát triển inh t , hội c hu ện. 2.2.4. Th c tr ư c c UBND huy t quả p oại chất ượng viên ch c và người o động c các đ n v s nghiệp công ập tr c thuộc UBND hu ện E S p, t nh L c thể nhận thấ số viên ch c, người o động c các đ n v s nghiệp c hu ện được p oại m c “Hoàn thành tốt nhiệm v ” và “Hoàn thành uất s c nhiệm v ” chi m đ số, trong hi đ số ượng viên ch c và người o động được p oại m c “Hoàn 16
- thành nhiệm v ” và “ hông hoàn thành nhiệm v ” chi m t ệ rất thấp, hông đáng ể. 2.3. T ự tr t ứ t ự iệ í sá ti iả iê ế t i á đơ vị sự iệp lập trự t u U N u ệ a S p tỉ Đắ ắ 3 Bộ má th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch hu ện E S p b o gồm: Hu ện ; H ND hu ện, UBND hu ện; các c qu n chu ên môn thuộc UBND hu ện; các b n, ngành, đoàn thể và các đ n v s nghiệp công ập tr c thuộc hu ện. 3 ề à ề Trên c s các văn bản c Bộ, ngành, Trung ư ng và c UBND t nh L , UBND hu ện Ea Súp xây d ng K hoạch để triển h i t ch c th c hiện tinh giản biên ch trên đ bàn hu ện. 3 UBND huyện E S p đ ph n công trách nhiệm c thể cho t ng c qu n, đ n v có liên quan trong th c hiện chính sách. Việc ph n công, phối hợp th c hiện chính sách tinh giản biên ch trong các đ n v s nghiệp công lập được UBND huyện E S p qu n t m th c hiện đảm bảo Các c qu n, đ n v đ c s phối hợp qu đ đ góp ph n nâng cao hiệu quả th c hiện chính sách 3 ể Trong gi i đoạn 2018-2022, UBND hu ện đ t ch c được 05 cuộc iểm tr công v tại các ph ng chu ên môn, UBND các 17
- Ph ng iáo d c và ào tạo; Ph ng Văn h và Thông tin, các Lốp, E Lê; E Bung và iểm tr đột uất một số đ n v s nghiệp giáo d c công ập v th c hiện ch nh sách tinh giản biên ch Qu kiểm tr , đ số các c qu n, đ n v c bản th c hiện tốt các nội dung v tinh giản biên ch , tu nhiên bên cạnh đ , c n một số c qu n, đ n v c n tình trạng hợp th c hóa hồ s để đ i u iện th c hiện tinh giản biên ch ; công tác đánh giá, p oại cán bộ, công ch c, viên ch c th c hiện hông đảm bảo, chư đ ng qu đ nh. 3 Công tác t ng k t, đánh giá th c hiện chính sách tinh giản biên ch c a huyện E S p đ bám sát các văn bản, hướng dẫn c a cấp trên. Qua công tác này, UBND huyện đ p thời đánh giá được hiệu quả c a chính sách, t đ đi u ch nh cho phù hợp với th c t . 2.3.7. K t qu th c hi n chính sách tinh gi n biên ch T nh đ n đ n năm 2022, ượng tinh giản biên ch đ th c hiện à 105 149 người, đạt 70,46 so hoạch Số ượng tinh giản biên ch tại các đ n v ch u à số người đ n độ tu i ngh hưu theo qu đ nh, số người ngh thôi việc và chu ển công tác đ n các đ phư ng hác Qu đối chi u bảng 2.6, bảng 2.7, bảng 2.8 với k hoạch tinh giản biên chê gi i đoạn 2018-2022 cho thấy số ượng th c hiện tinh giản biên ch c a huyện rất t, chư đạt k hoạch đ ra. C thể, số biên ch công ch c c qu n hành ch nh th c hiện tinh giản đạt 06/10 (t lệ 60%); viên ch c s nghiệp giáo d c: 16/149 (10,7%); viên ch c s nghiệp hác: 2 3 người (t lệ 66,67%); Hợp đồng lao động theo Ngh đ nh 68 2000 N -CP: 0/ 10 (t lệ 0%). 18
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 789 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 422 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 544 | 61
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Bài toán tìm đường ngắn nhất và ứng dụng
24 p | 344 | 55
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 343 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 308 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 331 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 287 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 247 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 229 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 265 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm tra thuế của Cục thuế tỉnh Điện Biên đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản
9 p | 16 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 202 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn