intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý đô thị và công trình: Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban Quản lý dự án quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Chia sẻ: Kiều Lan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

50
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu đề tài là đánh giá thực trạng quản lý các dự án đầu tư xây dựng tại Ban Quản lý dự án quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội; Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng tại Ban Quản lý dự án quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý đô thị và công trình: Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban Quản lý dự án quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  1. BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BỘ XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC HÀ NỘI DƯƠNG XUÂN BÌNH HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TẠI BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN QUẬN THANH XUÂN, THÀNH PHỐ HÀ NỘI. LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT HÀ NỘI, NĂM 2015
  2. BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BỘ XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC HÀ NỘI DƯƠNG XUÂN BÌNH KHÓA: 2013 - 2015 HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TẠI BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN QUẬN THANH XUÂN, THÀNH PHỐ HÀ NỘI. Chuyên ngành: Quản lý đô thị và công trình. Mã số: 60.58.01.06 LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ ĐÔ THỊ VÀ CÔNG TRÌNH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. TRẦN CHỦNG HÀ NỘI, NĂM 2015
  3. LỜI CẢM ƠN Tác giả xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc tới PGS.TS.Trần Chủng người thầy trực tiếp tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tác giả trong suốt quá trình thực hiện luận văn. Tác giả xin trân trọng cảm ơn các thầy, cô giáo đã chỉ bảo, dạy dỗ tác giả trong suốt quá trình học tập. Tác giả xin trân trọng cảm, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Xây dựng, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Khoa Sau Đại học đã tạo điều kiện và giúp đỡ tác giả trong quá trình học tập và hoàn thành luận văn. Xin trân trọng cảm ơn. TÁC GIẢ LUẬN VĂN Dương Xuân Bình
  4. LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan Luận văn thạc sĩ này là công trình nghiên cứu khoa học độc lập của tôi. Các số liệu khoa học, kết quả nghiên cứu của Luận văn là trung thực và có nguồn gốc rõ ràng. TÁC GIẢ LUẬN VĂN Dương Xuân Bình.
  5. Mục lục Lời cảm ơn Lời cam đoan Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt Danh mục các bảng, biểu Danh mục các hình vẽ, sơ đồ MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1 Lý do chọn đề tài ........................................................................................... 1 Mục đích nghiên cứu ..................................................................................... 2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 2 Phương pháp nghiên cứu............................................................................... 2 Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài ...................................................... 2 Cấu trúc của luận văn .................................................................................... 3 NỘI DUNG ....................................................................................................... 4 Chương 1. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TẠI QUẬN THANH XUÂN, THÀNH PHỐ HÀ NỘI ....................... 4 1.1. Giới thiệu chung về quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội ................. 4 1.1.1. Lịch sử thành lập quận Thanh Xuân [20] ....................................... 4 1.1.2. Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên ....................................................... 5 1.2. Công tác quản lý DAĐTXD trên địa bàn Thành phố Hà Nội .............. 8 1.2.1. Quyết định cho phép thực hiện chuẩn bị đầu tư ............................. 8 1.2.2. Lập dự án đầu tư ............................................................................. 9 1.2.3. Báo cáo đánh giá tác động môi trường ......................................... 10 1.2.4. Thẩm định dự án đầu tư ................................................................ 10 1.2.5. Phê duyệt dự án đầu tư.................................................................. 12 1.2.6. Thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán công trình ....................... 13
  6. 1.2.7. Giao đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư ....................................... 13 1.2.8. Quản lý đấu thầu ........................................................................... 14 1.2.9. Cấp giấy phép xây dựng công trình .............................................. 15 1.2.10. Quyết toán vốn đầu tư dự án [3] ................................................. 15 1.3. Công tác quản lý DAĐTXD công trình tại quận Thanh Xuân. .......... 16 1.3.1. Xác định dự án .............................................................................. 16 1.3.2. Giai đoạn chuẩn bị đầu tư ............................................................. 16 1.3.3. Giải phóng mặt bằng ..................................................................... 19 1.3.4. Phê duyệt dự án đầu tư.................................................................. 20 1.3.5. Giai đoạn thực hiện đầu tư ............................................................ 20 1.4. Thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại BQLDA quận Thanh xuân, Thành phố Hà Nội .................................................................. 22 1.4.1. Ban Quản lý dự án quận Thanh Xuân .......................................... 22 1.4.2. Công tác quản lý dự án tại BQLDA quận Thanh Xuân................ 28 1.4.3. Một số kết quả thực hiện các dự án đầu tư xây dựng tại BQLDA quận Thanh Xuân .................................................................................... 38 1.4.4. Đánh giá công tác QLDA tại Ban QLDA quận Thanh Xuân ....... 50 Chương 2. CƠ SỞ KHOA HỌC VÀ CƠ SỞ PHÁP LÝ CỦA CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỰ ÁN TẠI BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN QUẬN THANH XUÂN, THÀNH PHỐ HÀ NỘI ................................................................................... 53 2.1. Khái niệm về dự án đầu tư xây dựng .................................................. 53 2.1.1. Định nghĩa ..................................................................................... 53 2.1.2. Phân loại dự án đầu tư xây dựng công trình ................................. 55 2.1.3. Yêu cầu đối với dự án đầu tư xây dựng công trình [12]............... 56 2.1.4. Xác định chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình ............... 57 2.2. Cơ sở khoa học về Quản lý dự án đầu tư xây dựng ............................ 58 2.2.1. Quản lý dự án [20] ........................................................................ 58
  7. 2.2.2. Nội dung của Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình............. 58 2.2.3. Nguyên tắc cơ bản của quản lý dự án đầu tư xây dựng [8]. ......... 59 2.2.4. Các hình thức Quản lý dự án [12]................................................. 60 2.3. Cơ sở pháp lý về Quản lý dự án đầu tư xây dựng .............................. 61 2.3.1. Hệ thống văn bản của Nhà nước, Thành phố Hà Nội về quản lý dự án đầu tư xây dựng .................................................................................. 61 2.3.2. Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hà Nội và quận Thanh Xuân. ....................................................................... 66 Chương 3. ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TẠI BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN QUẬN THANH XUÂN, THÀNH PHỐ HÀ NỘI.......................................... 71 3.1. Đổi mới cơ cấu tổ chức Ban quản lý dự án. ........................................ 71 3.1.1. Nguyên tắc đổi mới cơ cấu tổ chức tại Ban quản lý dự án quận Thanh Xuân ............................................................................................. 71 3.1.2. Đề xuất cơ cấu tổ chức quản lý dự án tại Ban quản lý dự án quận Thanh Xuân ............................................................................................. 72 3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đấu thầu, tăng cường công giám sát của cộng đồng. ....................................................................................... 74 3.2.1. Nâng cao hiệu quả công tác đấu thầu............................................ 74 3.2.2. Tăng cường kiểm tra giám sát có sự tham gia của cộng đồng ...... 75 3.3. Quản lý tiến độ, chi phí đầu tư xây dựng ............................................. 76 3.3.1. Giải pháp quản lý tiến độ .............................................................. 76 3.3.2. Giải pháp quản lý chi phí đầu tư xây dựng ................................... 78 3.4. Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cán bộ làm công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng ................................................................................. 82 3.4.1. Đào tạo nâng cao nghiệp vụ cán bộ làm công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng ....................................................................................... 82
  8. 3.4.2. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ làm công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng ....................................................................................... 83 3.4.3. Đầu tư trang thiết bị và phương tiện hiện đại phục vụ công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng ................................................................ 84 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ......................................................................... 87 Kết luận ....................................................................................................... 87 Kiến Nghị .................................................................................................... 88 TÀI LIỆU THAM KHẢO
  9. 1 MỞ ĐẦU Lý do chọn đề tài Thanh Xuân là một quận trung tâm phía tây nam thủ đô Hà Nội có diện tích 9,08km2 với dân số 255.800 nhân khẩu; gồm 11 phường. Trên địa bàn quận có nhiều khu đô thi, các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, viện nghiên cứu và nhiều trụ sở cơ quan đơn vị Trung ương và Thành phố, tổ chức chính trị xã hội, nhiều khu công nghiệp, nhà máy đã và đang được chuyển đổi xây dựng đô thị mới như: Khu Trung Hòa Nhân Chính, khu Thượng Đình, khu liên danh Ô tô Hòa Bình, khu Chiếu sang, khu Dệt kim… Quận Thanh Xuân có tốc độ đô thị hóa nhanh, mạnh, các dự án xây dựng ngày một gia tăng cả về số lượng lẫn quy mô. Được sự phân công nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân. Ban quản lý dự án quận Thanh Xuân thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án Trường học công lập chủ yếu là các dự án nhóm C, có rất ít dự án nhóm B. Công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn quận Thanh Xuân vẫn hiện nay còn bộc lộ một số yếu điểm cần chấn chỉnh, khắc phục, cải thiện trong thời gian tới. Có thể nêu ra một số vấn đề như: công tác giải phóng mặt bằng chậm, thời gian hoàn thành giai đoạn chuẩn bị đầu tư các dự án kéo dài làm chậm tiến độ dự án, tăng tổng mức đầu tư, chất lượng công trình chưa đảm bảo, công tác quản lý sau đầu tư chưa được chú trọng đúng mức làm một số công trình xuống cấp nhanh sau khi đưa vào sử dụng… Để khắc phục các vấn đề trên, cần có nghiên cứu, đánh giá, phân tích nguyên nhân để tìm ra giải pháp tổng thể, chi tiết cho từng vấn đề. Trong quá trình làm Nhà thầu thực hiện các dự án tại Quận Thanh Xuân, tác giả nhận thấy rất cần thiết có đề tài nghiên cứu "Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban Quản lý dự án quận Thanh
  10. 2 Xuân, thành phố Hà Nội" nhằm góp phần nâng cao hiệu quả các dự án đầu tư tại quận Thanh Xuân. Mục đích nghiên cứu - Đánh giá thực trạng quản lý các dự án đầu tư xây dựng tại Ban Quản lý dự án quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội; - Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng tại Ban Quản lý dự án quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Ban quản lý dự án Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. - Phạm vi nghiên cứu: Công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn Ngân sách Nhà nước. Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp điều tra, khảo sát thực địa, thu thập tài liệu; - Phương pháp nghiên cứu có chọn lọc các tài liệu và kế thừa kết quả nghiên cứu của các đề tài nghiên cứu khoa học và các dự án khác có liên quan; - Phương pháp hệ thống hoá, phân tích, so sánh, tổng hợp để đưa ra các giải pháp quản lý các dự án đầu tư xây dựng cho phù hợp. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài - Ý nghĩa khoa học: Đưa ra các giải pháp trên cơ sở khoa học để quản lý hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng. - Ý nghĩa thực tiễn: Hoàn chỉnh các giải pháp quản lý các dự án đầu tư xây dựng tại Ban quản lý dự án quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội nhằm góp phần xây dựng Thanh Xuân trở thành một quận có cơ sở hạ tầng hiện đại, văn minh theo định hướng chung về phát triển của Thủ đô Hà Nội.
  11. 3 Cấu trúc của luận văn Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung chính của luận văn có ba chương: - Chương 1. Thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội - Chương 2. Cơ sở Khoa học và cơ sở pháp về quản lý dự án đầu tư xây dựng tại quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội. - Chương 3. Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại ban Quản lý dự án quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
  12. THÔNG BÁO Để xem được phần chính văn của tài liệu này, vui lòng liên hệ với Trung Tâm Thông tin Thư viện – Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Địa chỉ: T.13 – Nhà H – Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội Đ/c: Km 10 – Nguyễn Trãi – Thanh Xuân Hà Nội. Email: digilib.hau@gmail.com TRUNG TÂM THÔNG TIN THƯ VIỆN
  13. 87 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ Kết luận Trong những năm qua, nguồn vốn ngân sách nhà nước huy động cho đầu tư ở quận Thanh Xuân đã góp phần quan trọng vào tốc độ tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa trên địa bàn không ngừng được cải thiện. Tuy nhiên, trong công tác quản lý các dự án đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước trên địa bàn vẫn còn nhiều bất cập. Trong phạm vi cho phép, đề tài luận văn “Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại ban quản lý dự án quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội” đã đạt được một số kết quả sau: (1) Đánh giá được thực trạng, những ưu điểm và hạn chế của công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban quản lý dự án quận Thanh Xuân, thành phố Hà Hội: Công tác quản lý các DAĐTXD trên địa bàn quận Thanh Xuân đã thu được một số kết quả đáng khích lệ, góp phần không nhỏ vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Thủ đô và của quận Thanh Xuân thể hiện qua sự thay đổi nhanh chóng của bộ mặt đô thị và cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại, đồng bộ. Tuy nhiên, do công tác quy hoạch đầu tư chưa được thực hiện tốt do yếu tố lịch sử, hệ thống văn bản pháp quy chuyên ngành chưa đồng bộ, đôi khi còn chồng chéo, mâu thuẫn hoặc thiếu, năng lực cán bộ chưa đáp ứng tốt yêu cầu công việc cũng như nhiều địa phương khác, công tác quản lý các DAĐTXD trên địa bàn quận Thanh Xuân vẫn còn một số bất cập cần giải quyết, tháo gỡ hoặc đổi mới. (2) Luận văn đã đề xuất 08 giải pháp đồng bộ để Hoàn thiện công tác quản lý các DAĐTXD trên địa bàn quận Thanh Xuân,bao gồm: Đổi mới cơ cấu tổ chức Ban quản lý dự án, Nâng cao hiệu quả công tác đấu thầu, Tăng cường kiểm tra giám sát có sự tham gia của cộng đồng, Giải pháp quản lý tiến
  14. 88 độ, Giải pháp quản lý chi phí đầu tư xây dựng, Đào tạo nâng cao nghiệp vụ cán bộ làm công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng, Nâng cao trách nhiệm của cán bộ làm công tác quản lý các dự án đầu tư, Đầu tư trang thiết bị và phương tiện hiện đại phục vụ công tác DAĐTXD. Kiến Nghị (1) Đối với UBND quận Thanh Xuân: UBND quận Thanh Xuân cần nhanh chóng ban hành các văn bản quy định, hướng dẫn cụ thể về quản lý các DAĐTXD phù hợp với pháp luật hiện hành và thực tế và định hướng phát triển của quận và của Thành phố Hà Nội, trong đó cần tăng cường tính chủ động của BQLDA quận Thanh Xuân; Giao cho BQLDA quận Thanh Xuân là đại diện Chủ đầu tư các dự án trên địa bàn của Quận. Theo đó, BQLDA được tự quyết định các vấn đề phát sinh tăng, giảm khối lượng của dự án đầu tư nhưng không vượt quá tổng mức đầu tư đã được UBND quận phê duyệt. Theo luật xây dựng 2014, Ban quản lý dự án quận Thanh Xuân mang đầy đủ tính chất của một ban quản lý dự án chuyên ngành. Vì vậy, ngoài việc cần phải tăng cường quyền hạn và trách nhiệm của Ban Quản lý dự án, Quận Thanh Xuân cũng cần có quy chế và cơ chế kiểm soát của chính quyền và người quyết định thành lập để không có hiện tượng lộng quyền, lạm dụng chức vụ, quyền hạn của ban QLDA chuyên ngành. (2) Ban QLDA là cơ quan tham mưu quan trọng nhất cho UBND quận Thanh Xuân về lĩnh vực quản lý các DAĐTXD trên địa bàn quận. Với tình hình thực tế như hiện nay, để làm tốt công tác tham mưu và công tác chuyên môn được giao, Ban QLDA cần có sự đổi mới về cơ cấu tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt chú ý chất lượng tuyển dụng đầu vào phải công khai, minh bạch qua thi tuyển nghiêm túc, đầu tư trang thiết bị và phần mềm quản lý hiện đại. Bên cạnh đó, để đáp ứng được khối lượng công việc ngày càng lớn, tính chất ngày càng phức tạp, Ban QLDA cần phải đa
  15. 89 dạng các hình thức quản lý như: chủ đầu tư trực tiếp QLDA; ban QLDA chuyên ngành; thuê tổ chức tư vấn QLDA đầu tư xây dựng công trình… để tận dụng tối đa chất xám của cộng đồng nghề nghiệp, giảm tải cho chính Ban QLDA quận mà không làm giảm chất lượng quản lý. Ban phải tăng cường quản lý sau đầu tư, làm rõ trách nhiệm của các chủ thể khi xây dựng và sau khi đưa công trình vào sử dụng.
  16. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Ban Quản lý dự án quận Thanh Xuân (2015), Báo cáo Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015. 2. Ban Quản lý dự án quận Thanh Xuân (2015), Báo cáo công tác quản lý các dự án tháng 5 năm 2015. 3. Bộ Tài chính (2011), Thông tư số 19/2011/TT-BTC ngày 14/02/2011 quy định về quyết toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn nhà nước. 4. Bộ Xây dựng (2013), Hướng dẫn xác định và công bố chỉ số giá xây dựng 2013 quy định mới nhất về quyết toán dự án , quản lý chi phí dự án, chi phí đầu tư, quy đổi chi phí đầu tư xây dựng, NXB Lao động, Hà Nội. 5. Bộ Xây dựng (2009), Thông tư số 03/2009/TT-BXD ngày 26/3/2009, Quy định chi tiết một số nội dung của Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình. 6. Bộ Xây dựng (2013), Thông tư số 10/2013/TT-BXD ngày 25/7/2013, quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng công trình xây dựng. 7. Bùi Mạnh Hùng (2006), Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, NXB Khoa học Kỹ thuật, Hà Nội. 8. Chính phủ (2015), Dự thảo Nghị định ngày 10/3/2015 về Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình. 9. Chính phủ (2009), Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/2/2009 về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình. 10. Chính phủ (2013), Nghị định số 15/2013/NĐ-CP ngày 06/2/2013 về quản lý chất lượng công trình xây dựng. 11. Chính phủ (2005), Quyết định số 80/2005/NĐ-CP ngày 18/4/2005 về ban hành Quy chế giám sát đầu tư của cộng đồng.
  17. 12. Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam (2014), Luật Xây dựng. 13. Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam (2002), Luật Ngân sách Nhà nước. 14. UBND Quận Thanh Xuân (2011), Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quận Thanh Xuân giai đoạn 2011-2015. 15. UBND Thành phố Hà Nội (2011), Báo cáo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. 16. Trần Chủng (2013), “Tổng quan về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình”, Chuyên đề 1, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý dự án, Viện KHCNXD Hà Nội 2013. 17. Trịnh Quốc Thắng (2007), Quản lý dự án xây dựng, NXB Khoa học Kỹ thuật, Hà Nội. 18. Thái Bá Cẩn (2009), Giáo trình phân tích và quản lý dự án đầu tư, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội. 19. Trần Văn Quân (2014), Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý dự án trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư các công trình trường học tại quận Thanh Xuân, Luận văn tốt nghiệp thạc sỹ ngành Quản lý Đô thị và Công trình, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, Hà Nội. 20. Website cổng thông tin điện tử một số cơ quan, đơn vị: UBND thành phố Hà Nội : www.hanoi.gov.vn Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội : www.hapi.gov.vn Sở Xây dựng Hà Nội : www.soxaydung.hanoi.gov.vn Cổng thông tin điện tử quận Thanh Xuân: http://Thanhxuan.hanoi.gov.vn
  18. Công ty TNHH Công nghệ điện tử - phần mềm và viễn thông Life Tek: http://lifetek.com.vn Website: www.vi.wikipedia.org và một số website khác.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2