intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Nhựa Bình Minh miền Bắc

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:29

130
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH MTV Nhựa Bình Minh Miền Bắc giai đoạn 2017–2021 và những năm tiếp theo. Qua đó giúp lãnh đạo công ty hoạch định chiến lược kinh doanh và có những điều chỉnh phù hợp để cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại và thực hiện các mục tiêu phát triển xa hơn nữa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Nhựa Bình Minh miền Bắc

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> ---------------------<br /> <br /> VŨ ĐỨC THỨ<br /> <br /> CHIẾN LƢỢC KINH DOANH<br /> TẠI CÔNG TY TNHH MTV NHỰA BÌNH MINH<br /> MIỀN BẮC<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số: 60 34 01 02<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG THỰC HÀNH<br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRẦN KIM HÀO<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................... i<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ...................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH ....................................................................................... iii<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................4<br /> ̉<br /> CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SƠ LÝ LUẬN<br /> CỦA VIỆC XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC KINH DOANH TRONG DOANH<br /> NGHIỆP .....................................................................................................................7<br /> 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu<br /> <br /> 7<br /> <br /> 1.1.1. Tình hình nghiên cứu ngoài nước<br /> <br /> 7<br /> <br /> 1.1.2. Tình hình nghiên cứu trong nước.<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1.2. Các khái niệm cơ bản về chiến lược và vai trò của chiến lược kinh doanh.<br /> 1.2.1. Khái niệm về chiến lược.<br /> <br /> 9<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1.2.2. Vai trò của chiến lược kinh doanh trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp<br /> 11<br /> <br /> 1.3. Các chiến lược kinh doanh 12<br /> 1.3.1. Các chiến lược kinh doanh chung<br /> <br /> 13<br /> <br /> 1.3.2. Chiến lượ c theo từng giai đoan chu kz sống của sản phẩm (của ngành).<br /> <br /> 1.4. Nội dung xây dựng chiến lược kinh doanh<br /> 1.4.1. Xác định sứ mệnh và mục tiêu của tổ chức<br /> 1.4.2. Phân tích môi trường bên ngoài<br /> <br /> 19<br /> <br /> 20<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.4.3. Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp<br /> 1.4.4. Phân tích SWOT<br /> <br /> 18<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> ́<br /> ́<br /> CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHAP NGHIÊN CƢU ...... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1. Quy Trình nghiên cứu.<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.2. Các phương pháp áp dụng trong quá trình nghiên cứu Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.3. Địa điểm nghiên cứu Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.1. Nghiên cứu thực tế Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.2. Nghiên cứu tại bàn Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.4. Nguồn dữ liệu<br /> 2.4.1. Dữ liệu thứ cấp:<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.4.2. Nguồn dữ liệu sơ cấp.<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> ́<br /> CHƢƠNG 3: PHÂN TÍCH CĂN CỨ XÂY DỰNG CHIÊN LƢỢC KINH<br /> ́<br /> DOANH TẠI CÔNG TY TNHH MTV NHƢ̣A BÌ NH MINH MIỀN BĂC . Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.1. Giớ i thiệu chung về Công ty TNHH MTV Nhự a Bình Minh Miền Bắc<br /> not defined.<br /> 3.1.1. Giới thiệu chung<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.1.2. Thiết bị công nghệ<br /> <br /> Error! Bookmark<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.1.3. Hệ thống quản l{ chất lượng và quản l{ môi trường. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2. Phân tích môi trường bên ngoài<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2.1. Phân tích môi trường chung theo mô hình PEST<br /> 3.2.2. Phân tích môi trường cạnh tranh<br /> <br /> 3.3. Phân tích môi trường bên trong<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.3.1. Phân tích nội bộ Công ty theo chuỗi giá trị.<br /> defined.<br /> <br /> Error! Bookmark not<br /> <br /> 3.3.2. Năng lực mũi nhọn và lợi thế cạnh tranh của Công ty. Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.4. Phân tích SWOT Công ty TNHH MTV Nhựa Bình Minh miền Bắc.<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> Error!<br /> <br /> 3.4.1. Điểm mạnh Error! Bookmark not defined.<br /> 3.4.2. Điểm yếu<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.4.3. Cơ hôi<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.4.4. Thách thức Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> ́<br /> CHƢƠNG 4: ĐỀ XUẤT CHIÊN LƢỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH<br /> ́<br /> MTV NHƢ̣A BÌ NH MINH MIỀN BĂC GIAI ĐOẠN 2017-2021Error! Bookmark<br /> not defined.<br /> 4.1. Đề xuất chiến lược kinh doanh cho Công ty MTV Nhự a Bình Minh miền Bắc<br /> giai đoạn 2017-2021<br /> Error! Bookmark not defined.<br /> 4.1.1. Chiến lược khác biêt hóa sản phẩm Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 4.1.2. Chiến lược mở rộng kênh phân phối Error! Bookmark not defined.<br /> 4.1.3. Chiến lược trong sản xuất và tác nghiệp<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 4.2 Các giải pháp thực hiện chiến lược Error! Bookmark not defined.<br /> 4.2.1. Giải pháp về thị trường<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 4.2.2. Giải pháp về nhân sự Error! Bookmark not defined.<br /> 4.2.3. Giải pháp về hệ thống thông tin quản l{<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 4.2.4. Giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu.<br /> 4.2.5. Giải pháp về marketing<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> KẾT LUẬN .................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................24<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> STT<br /> <br /> Nội dung đầy đủ<br /> <br /> Từ viết tắt<br /> <br /> 1<br /> <br /> BH<br /> <br /> Bán hàng<br /> <br /> 2<br /> <br /> CHLB<br /> <br /> Cộng hòa liên bang<br /> <br /> 3<br /> <br /> CK<br /> <br /> Chiết khấu<br /> <br /> 4<br /> <br /> Công ty mẹ<br /> <br /> Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh<br /> <br /> 5<br /> <br /> CP<br /> <br /> Cổ phần<br /> <br /> 6<br /> <br /> FTA<br /> <br /> Hiệp định thương mại tự do<br /> <br /> 7<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Tổng sản phẩm trong nước<br /> <br /> 8<br /> <br /> MTV<br /> <br /> Một thành viên<br /> <br /> 9<br /> <br /> Nhựa Bình Minh<br /> miền Bắc<br /> <br /> Công ty TNHH MTV Nhựa Bình Minh miền Bắc<br /> <br /> 10<br /> <br /> SBU<br /> <br /> Đơn vị kinh doanh chiến lược<br /> <br /> 11<br /> <br /> SP<br /> <br /> Sản phẩm<br /> <br /> 12<br /> <br /> TB<br /> <br /> Trung Bình<br /> <br /> 13<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> 14<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> i<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2