intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá thành tích nhân viên của công ty TNHH MTV quản lý và sửa chữa đường bộ Đắk Lắk

Chia sẻ: Bautroibinhyen27 Bautroibinhyen27 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

31
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tiến hành hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về đánh giá thành tích nhân viên; phân tích thực trạng việc đánh giá thành tích ,từ đó tìm ra nguyên nhân của những hạn chế trong công tác đánh giá thành tích nhân viên của Công Ty TNHH MTV Quản Lý và sửa chữa đường bộ ĐăkLăk... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá thành tích nhân viên của công ty TNHH MTV quản lý và sửa chữa đường bộ Đắk Lắk

1<br /> <br /> 2<br /> <br /> B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O<br /> Đ I H C ĐÀ N NG<br /> <br /> Công trình ñư c hoàn thành t i<br /> Đ I H C ĐÀ N NG<br /> <br /> NGUY N TH HƯƠNG<br /> <br /> Ngư i hư ng d n khoa h c: GS.TS. Trương Bá Thanh<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ THÀNH TÍCH NHÂN VIÊN C A CÔNG<br /> TY TNHH MTV QU N LÝ VÀ S A CH A ĐƯ NG<br /> B ĐĂKLĂK<br /> Ph n bi n 1:TS. Nguy n Th Bích Thu<br /> Ph n bi n 2: PGS.TS. Nguy n Văn Phát<br /> Chuyên ngành: Qu n tr kinh doanh<br /> Mã s : 60.34.05<br /> Lu n văn s ñư c b o v t i H i ñ ng ch m lu n<br /> văn t t nghi p th c sĩ Qu n tr kinh doanh h p t i Đ i<br /> h c Đà N ng vào ngày 13 tháng 08 năm 2012.<br /> TÓM T T LU N VĂN TH C S<br /> QU N TR KINH DOANH<br /> <br /> Có th tìm hi u lu n văn t i:<br /> Đà N ng – Năm 2012<br /> <br /> - Trung tâm Thông tin – H c li u, Đ i h c Đà N ng<br /> - Thư vi n trư ng Đ i h c Kinh t , Đ i h c Đà N ng.<br /> <br /> 3<br /> M<br /> <br /> 4<br /> <br /> Đ U<br /> <br /> công tác ñánh giá nhân s t i các doanh nghi p Vi t Nam chưa th t s<br /> <br /> 1. Tính c p thi t c a ñ tài<br /> <br /> hi u qu và tri t ñ .<br /> <br /> T t c nh ng doanh nhân thành công ñ u cho r ng nhân s là<br /> <br /> Công Ty TNHH MTV Qu n Lý và S a Ch a Đư ng B<br /> <br /> tài s n quý giá nh t c a doanh nghi p. Nhân s là m t trong nh ng l i<br /> <br /> ĐăkLăk là m t doanh nghi p ñã có r t nhi u ñóng góp ñ i v i n n kinh<br /> <br /> th c nh tranh trong n n kinh t th trư ng ngày nay.<br /> <br /> t c a t nh nhà như: Gi i quy t ñư c vi c làm cho hàng trăm ngư i lao<br /> <br /> M t doanh nghi p có ñ y ñ cơ s v t ch t, v n ñ u tư d i dào<br /> <br /> ñ ng, ñóng góp m t ph n vào ngân sách nhà nư c. Công ty có ñ i ngũ<br /> <br /> nhưng l i thi u ñ i ngũ nhân viên tài gi i và chuyên nghi p thì khó có<br /> <br /> cán b , công nhân viên khá ñông, vì v y ñ qu n lý có hi u qu ngu n<br /> <br /> th thành công vư t b c. Th nhưng, có ngư i tài mà không bi t d ng<br /> <br /> nhân l c này ñang là v n ñ luôn ñư c quan tâm, làm th nào ñ có ñ i<br /> <br /> h như ki u có “tư ng tài” và không gi i “d ng binh” thì cũng e r ng<br /> <br /> ngũ nhân viên, ñ i ngũ cán b ho t ñ ng hi u qu và t t nh t, trong s<br /> <br /> khó gi ñư c cơ ngơi an khang th nh vư ng.<br /> <br /> bi n ñ i c a n n kinh t th trư ng. Vì th vi c ñánh giá nhân s càng<br /> <br /> Vi c ñánh giá thành tích nhân viên t lâu luôn ñư c các nhà<br /> ñâu n u<br /> <br /> Chính vì nh ng lý do trên nên tôi quy t ñ nh ch n ñ tài:<br /> <br /> ñó luôn có nh ng nhân s t t<br /> <br /> “ĐÁNH GIÁ THÀNH TÍCH NHÂN VIÊN C A CÔNG TY TNHH<br /> <br /> qu n tr quan tâm. Và như là m t m i quan h nhân qu , là<br /> vi c ñánh giá nhân s ñư c coi tr ng thì<br /> <br /> tr nên b c thi t và quan tr ng.<br /> <br /> MTV QU N LÝ VÀ S A CH A ĐƯ NG B Đ K L K”<br /> <br /> nh t.<br /> Hơn n a, theo ý ki n c a các chuyên gia, ñ ng nh n chìm<br /> nh ng v n ñ nan gi i, nhưng cũng ñ ng b qua cơ h i ñ nh n m nh<br /> vào vi n c nh công ty trong tương lai. Đánh giá thành qu ho t ñ ng là<br /> m t d p t t ñ cho các nhân viên c a mình hi u m t s th t r ng chính<br /> <br /> 2. M c tiêu nghiên c u<br /> Th nh t, ti n hành h th ng hóa nh ng v n ñ lý lu n cơ b n<br /> v ñánh giá thành tích nhân viên.<br /> Th hai, phân tích th c tr ng vi c ñánh giá thành tích ,t ñó tìm<br /> <br /> h là tr c t trong công ty, giúp công ty ñ ng v ng trư c các ñ i th<br /> <br /> ra nguyên nhân c a nh ng h n ch trong công tác ñánh giá thành tích<br /> <br /> c nh tranh<br /> <br /> nhân viên c a Công Ty TNHH MTV Qu n Lý và S a Ch a Đư ng B<br /> <br /> Hi n nay các doanh nghi p Vi t Nam có mô hình ñánh giá hoàn<br /> <br /> ĐăkLăk.<br /> <br /> ch nh là r t khiêm t n. Hơn n a ñây cũng là m t công vi c khá nh y<br /> <br /> Th ba, ti n hành hoàn thi n công tác ñánh giá thành tích nhân<br /> <br /> c m ñ i v i các nhà qu n lý khi h còn ng i ñánh giá nhân viên mình,<br /> <br /> viên c a Công Ty TNHH MTV Qu n Lý và S a Ch a Đư ng B<br /> <br /> ng i ñánh giá ñúng ho c có th là không mu n ñánh giá ñúng. Bên c nh<br /> <br /> ĐăkLăk.<br /> <br /> ñó các nhân viên nhi u khi không mu n ñón nh n k t qu ñánh giá<br /> <br /> 3. Đ i tư ng và ph m vi nghiên c u<br /> <br /> năng l c c a mình ho c ch ng m y khi vui v v k t qu ñó. Do v y mà<br /> <br /> Đ i tư ng nghiên c u :<br /> <br /> 5<br /> - Nghiên c u lý lu n và th c ti n công tác ñánh giá thành tích<br /> <br /> 6<br /> Th hai, nghiên c u nh m ñánh giá thành tích c a nhân viên, t<br /> <br /> nhân viên c a Công Ty TNHH MTV Qu n Lý và S a Ch a Đư ng B<br /> <br /> ñó s giúp cho lãnh ñ o c a công ty xây d ng cho mình chính sách phù<br /> <br /> ĐăkLăk<br /> <br /> h p nh m nâng cao thành tích c a nhân viên trong công ty c a mình.<br /> - Đánh giá thành tích nhân viên c a Công Ty TNHH MTV<br /> <br /> Qu n Lý và S a Ch a Đư ng B ĐăkLăk<br /> Ph m vi nghiên c u :<br /> - Vì nh ng ñi u ki n khách quan cũng như gi i h n v ngu n<br /> l c, ñ tài ch d ng l i<br /> <br /> vi c hoàn thi n công tác ñánh giá thành tích<br /> <br /> các nhân viên Công Ty TNHH MTV Qu n Lý và S a Ch a Đư ng B<br /> ĐăkLăk.<br /> 4. Phương pháp nghiên c u<br /> Đ ñ m b o tính khoa h c và th c ti n báo cáo s d ng các<br /> phương pháp :<br /> - Phương pháp quan sát th c ti n<br /> <br /> Th ba, nghiên c u làm cơ s cho các nghiên c u sâu hơn v<br /> vi c ñánh giá thành tích c a nhân viên trong Công Ty<br /> 6. K t c u c a lu n văn<br /> Lu n văn ñư c chia thành 3 chương<br /> Chương 1 : Cơ s lý lu n v ñánh giá thành tích nhân viên<br /> Chương 2 : Th c tr ng công tác ñánh giá thành tích nhân viên<br /> c a Công Ty TNHH MTV Qu n Lý và S a Ch a Đư ng B ĐăkLăk.<br /> Chương 3 : Hoàn thi n công tác ñánh giá thành tích nhân viên<br /> c a Công Ty TNHH MTV Qu n Lý và S a Ch a Đư ng B ĐăkLăk<br /> Chương 1 : CƠ S<br /> <br /> LÝ LU N V ĐÁNH GIÁ<br /> <br /> THÀNH TÍCH NHÂN VIÊN<br /> <br /> - Phương pháp ñi u tra b ng phi u kh o sát<br /> <br /> 1.1. Khái lư c m t s v n ñ v ñánh giá thành tích nhân viên<br /> <br /> - Phương pháp thu th p, ñ c tài li u và t ng h p.<br /> <br /> 1.1.1. Khái ni m v ñánh giá<br /> <br /> - Ngoài ra còn s d ng phương pháp chuyên gia thông qua vi c<br /> ph ng v n m t s lãnh ñ o v công tác ñánh giá thành tích nhân viên.<br /> Các phương pháp này giúp ti p c n v n ñ t nhi u góc ñ , t<br /> lý thuy t ñ n th c ti n. T ñó s tránh ñư c nh ng ñánh giá phi n di n<br /> <br /> Đánh giá là m t s miêu t chính th c v giá tr , tính hi u qu<br /> hay m c ñ thành công c a m t ngư i hay m t cái gì ñó.<br /> 1.1.2. Khái ni m v ñánh giá thành tích nhân viên<br /> Đánh giá thành tích là ti n trình ñánh giá nh ng ñóng góp c a<br /> <br /> và vi c ñánh giá s sát ñư c v i th c ti n hơn.<br /> <br /> nhân viên cho t ch c trong m t giai ño n. Thông tin ph n h i t ñánh<br /> <br /> 5. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n c a ñ tài<br /> <br /> giá thành tích s giúp nhân viên bi t ñư c m c ñ hoàn thành công vi c<br /> <br /> Th nh t, k t qu c a nghiên c u s cho ngư i ñ c có cái nhìn<br /> t ng quát v vi c ñánh giá thành tích nhân viên.<br /> <br /> c a h khi so sánh v i tiêu chu n mà t ch c ñ ra.<br /> 1.1.3. T m quan tr ng c a vi c ñánh giá thành tích nhân viên.<br /> a. S nh t quán gi a hành vi công vi c và chi n lư c t ch c<br /> b. S nh t quán gi a hành vi công vi c và giá tr t ch c<br /> <br /> 7<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1.2. Ti n trình và n i dung ñánh giá thành tích nhân viên<br /> <br /> c. Đánh giá d a trên k t qu<br /> <br /> 1.2.1. Xác ñ nh m c tiêu ñánh giá thành tích nhân viên<br /> <br /> 1.2.3. L a ch n phương pháp ñánh giá thành tích nhân viên<br /> <br /> Đánh giá nhân viên nh m ph c v cho nhi u m c tiêu nhưng<br /> <br /> 1.2.3.1. Các phương pháp ñánh giá ñ c ñi m cá tính<br /> <br /> có th g p thành hai nhóm chính như sau :<br /> <br /> •<br /> <br /> Phương pháp L a ch n B t bu c<br /> <br /> 1.2.1.1. Phát tri n nhân viên.<br /> <br /> •<br /> <br /> Phương pháp Vi t b n Nh n xét<br /> <br /> • Duy trì hi u su t làm vi c và thành tích c a nhân<br /> <br /> 1.2.3.2. Các phương pháp ñánh giá Hành vi th c hi n<br /> <br /> • Nâng cao thành tích c a nhân viên<br /> <br /> •<br /> <br /> Phương pháp Ghi nh n S vi c Đi n hình<br /> <br /> • Xác ñ nh m c tiêu phát tri n ngh nghi p cho nhân viên<br /> <br /> •<br /> <br /> Phương pháp Đánh d u B n li t kê Hành vi th c hi n<br /> <br /> • Xác ñ nh nhu c u ñào t o<br /> <br /> •<br /> <br /> Phương pháp Thang ño Bình ch n căn c vào Hành v i<br /> <br /> •<br /> <br /> Phương pháp Thang ño Quan sát Hành vi th c<br /> <br /> 1.2.1.2. Qu n tr ngu n nhân l c hi u qu hơn<br /> • K t n i khen thư ng v i thành tích<br /> • Đánh giá các chính sách và chương trình qu n tr ngu n nhân l c<br /> <br /> 1.2.3.3. Các phương pháp ñánh giá K t qu<br /> •<br /> <br /> Phương pháp Đo lư ng Năng su t<br /> <br /> 1.2.2. Thi t l p tiêu chu n ñánh giá thành tích<br /> <br /> •<br /> <br /> Phương pháp Qu n lý theo m c tiêu<br /> <br /> 1.2.2.1. Thi t l p tiêu chu n ñánh giá trên cơ s phân tích công vi c<br /> <br /> •<br /> <br /> Th Ghi ñi m cân ñ i<br /> <br /> và b n mô t công vi c.<br /> <br /> 1.2.3.4. Phương pháp phân tích ñ nh lư ng (phân ph i tr ng s )<br /> <br /> 1.2.2.2. Thi t l p tiêu chu n ñánh giá trên cơ s b n tiêu chu n th c<br /> <br /> Trình t th c hi n :<br /> <br /> hi n công vi c.<br /> <br /> Bư c 1 : Xác ñ nh các yêu c u ch y u khi th c hi n công vi c<br /> <br /> 1.2.2.3. Các yêu c u ñ i v i tiêu chu n ñánh giá<br /> <br /> Bư c 2 : Phân lo i các m c ñ tho mãn yêu c u khi th c hi n<br /> <br /> a. Tiêu chu n ñánh giá ph i g n v i m c tiêu chi n lư c c a t ch c<br /> b. Tiêu chu n ph i bao quát, không khi m huy t<br /> c. Tiêu chu n không b ñ ng nh t<br /> d. Tiêu chu n ñánh giá ph i rõ ràng, có cơ s , ñáng tin c y<br /> <br /> công vi c<br /> Bư c 3 : Đánh giá t m quan tr ng (tr ng s ) c a m i nhóm<br /> yêu c u ñ i v i hi u qu th c hi n công vi c c a nhân viên.<br /> Bư c 4 : Đánh giá t ng h p v năng l c th c hi n công vi c<br /> <br /> 1.2.2.4. N i dung tiêu chu n ñánh giá<br /> <br /> c a nhân viên<br /> <br /> a. Đánh giá d a trên ñ c ñi m<br /> <br /> 1.2.3.5. Tóm t t nh ng ưu khuy t ñi m c a các phương pháp ñánh giá<br /> <br /> b. Đánh giá d a trên hành vi<br /> <br /> 9<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.2.4. Xác ñ nh ñ i tư ng th c hi n ñánh giá thành tích nhân viên<br /> <br /> 2.1. Gi i thi u khái quát v Công ty TNHH MTV Qu n Lý và S a<br /> <br /> a. T ñánh giá<br /> <br /> Ch a Đư ng B ĐăkLăk<br /> <br /> b. C p trên tr c ti p<br /> <br /> 2.1.1. Gi i thi u v công ty<br /> <br /> c. C p dư i<br /> <br /> 2.1.1.1. Nhi m v và ngành ngh kinh doanh<br /> <br /> d. Đ ng nghi p ñánh giá<br /> <br /> 2.1.1.2. Các ñơn v tr c thu c<br /> <br /> e. Khách hàng ñánh giá<br /> <br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát tri n c a Công Ty TNHH MTV<br /> <br /> o<br /> <br /> f. Đánh giá 360<br /> <br /> Qu n Lý và S a Ch a ñư ng b ĐăkLăk<br /> <br /> 1.2.5. L a ch n th i gian ñánh giá thành tích nhân viên<br /> <br /> 2.1.3. Cơ c u t ch c c a b máy qu n lý và ch c năng, nhi m v c a t ng<br /> <br /> 1.2.6. Th o lu n v i nhân viên v n i dung c n ñánh giá<br /> <br /> b ph n<br /> <br /> 1.2.7. Ph ng v n ñánh giá nhân viên theo h th ng tiêu chu n<br /> <br /> 2.1.3.1. Cơ c u t ch c b máy qu n lý<br /> <br /> 1.2.8. Ph n h i v k t qu ñánh giá thành tích<br /> <br /> 2.1.3.2. Nhi m v , quy n h n c a các phòng ban<br /> <br /> 1.2.8.1. Ph n h i k t qu b ng văn b n<br /> <br /> 2.1.4. Tình hình s n xu t kinh doanh<br /> <br /> 1.2.8.2. Ph n h i k t qu tr c ti p<br /> <br /> 2.1.5. Đ c ñi m, cơ c u v ngu n nhân l c c a Công Ty<br /> <br /> 1.2.9. Xác ñ nh m c tiêu và k t qu m i cho nhân viên<br /> <br /> 2.1.5.1. Cơ c u lao ñ ng theo gi i tính.<br /> <br /> K t lu n chương I<br /> Chương I ñã h th ng hóa các khái ni m có liên quan ñ n vi c<br /> <br /> 2.1.5.2. Cơ c u lao ñ ng theo thành ph n dân t c<br /> 2.1.5.3. Cơ c u lao ñ ng theo trình ñ<br /> <br /> ñánh giá thành tích nhân viên, bên c nh ñó cũng nêu lên ñư c t m quan<br /> <br /> 2.1.5.4. Cơ c u lao ñ ng theo ch c năng<br /> <br /> tr ng c a vi c ñánh giá thành tích. Ngoài ra, tác gi cũng ñã mô t ñư c<br /> <br /> 2.2. Th c tr ng công tác ñánh giá thành tích nhân viên c a CôngTy<br /> <br /> qui trình ñánh giá thành tích và nh ng n i dung liên quan ñ n quy trình<br /> <br /> TNHH MTV Qu n Lý và S a Ch a ñư ng b ĐăkLăk<br /> <br /> ñánh giá này. D a vào cơ s này ñ tác gi có th ti n hành phân tích<br /> <br /> 2.2.1. V nh n ñ nh t m quan tr ng c a vi c ñánh giá nhân viên.<br /> <br /> ñư c th c tr ng công tác ñánh giá thành tích nhân viên c a Côngty<br /> TNHH MTV QL&SC ĐB Đăk Lăk t i chương II.<br /> <br /> V i cơ ch ñi u hành c a m t doanh nghi p Nhà nư c, vi c<br /> tr lương ñư c th c hi n theo h s lương qui ñ nh c a B<br /> <br /> Lao<br /> <br /> Chương 2: TH C TR NG CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ THÀNH<br /> <br /> ñ ng – Thương binh xã h i, ph n thu nh p theo hi u su t ch t<br /> <br /> TÍCH NHÂN VIÊN T I CÔNG TY TNHH MTV QU N LÝ VÀ<br /> <br /> lư ng hi n nay chưa th t s là ñ ng l c thúc ñ y và nâng cao hi u<br /> <br /> S A CH A ĐƯ NG B<br /> <br /> ĐĂKLĂK<br /> <br /> qu công vi c c a nhân viên do v n còn n ng tính ch t bình quân.<br /> 2.2.2. V h th ng tiêu chu n ñánh giá thành tích nhân viên<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2