intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đo lường sự gắn kết của người tiêu dùng đối với các thương hiệu bằng Big Data

Chia sẻ: Đinh Phương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

73
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đo lường sự gắn kết của người tiêu dùng đối với các thương hiệu bằng Big Data có nội dung gồm 4 chương. Chương 1: lý thuyết về gắn kết người tiêu dùng đối với các thương hiệu. Chương 2: phương pháp đo lường gắn kết người tiêu dùng với thương hiệu bằng Big data. Chương 3: xây dựng công cụ đo lường gắn kết người tiêu dùng với thương hiệu. Chương 4: kết quả nghiên cứu và thảo luận. Để tìm hiểu rõ hơn, mời các bạn cùng xem và tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đo lường sự gắn kết của người tiêu dùng đối với các thương hiệu bằng Big Data

ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> <br /> NGUYỄN HUY BÌNH<br /> <br /> ĐO LƯỜNG SỰ GẮN KẾT CỦA<br /> NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI<br /> CÁC THƯƠNG HIỆU BẰNG BIG DATA<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> Mã số: 60.34.01.02<br /> <br /> Đà Nẵng – Năm 2017<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học : TS. Võ Quang Trí<br /> Phản biện 1: TS. Nguyễn Văn Hùng<br /> Phản biện 2: PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên<br /> <br /> Luận văn sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp<br /> thạc sĩ Quản trị kinh doanh họp tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học<br /> Đà Nẵng vào ngày 20 tháng 08 năm 2017<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br />  Trung tâm Thông tin-Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br />  Thư viện trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN<br /> <br /> 1<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Khái niệm gắn kết người tiêu dùng với thương hiệu đang ngày<br /> càng nhận được nhiều sự quan tâm của cả giới học thuật lẫn ứng<br /> dụng. Theo nghiên cứu của các tổ chức Gallup (2016), McKinsey<br /> (2014), PeopleMetrics (2008) Gắn kết người tiêu dùng sẽ mang lại<br /> nhiều lợi ích thiết thực: tăng doanh thu, tăng lòng trung thành đối với<br /> thương hiệu, tăng số lần mua hàng, giảm tỉ lệ rời bỏ thương hiệu,<br /> tăng tỉ lệ mua các sản phẩm và dịch vụ cộng thêm (cross-sell).<br /> Gắn kết người tiêu dùng đối với thương hiệu là một khái niệm<br /> mới mẻ và còn đang tranh luận; tuy nhiên theo quan điểm của các<br /> nhà ứng dụng thì gắn kết là “hành động tham gia tương tác trên các<br /> nền tảng mạng xã hội và phải được ghi nhận bằng cách đo lường<br /> hành vi” (ARF, 2006; Econsultancy, 2008).<br /> Với sự phát triển của các phương tiện truyền thông xã hội<br /> (Social Media) giúp cho việc gắn kết với thương hiệu của người tiêu<br /> dùng trở nên nhanh chóng, thuận tiện và tức thời. Điều này, một mặt<br /> giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng, người<br /> tiêu dùng; mặt khác doanh nghiệp lại gặp khó khăn trong việc thu<br /> thập, đo lường và phân tích về những hành vi tương tác này khi mà<br /> phương pháp truyền thống vốn dĩ đòi hỏi nhiều nguồn lực, thời gian<br /> và chi phí.<br /> Trong những năm gần đây, sự ra đời và phát triển mạnh mẽ<br /> của Dữ liệu lớn (Big data) mang đến một công cụ hiệu quả trong việc<br /> thu thập và phân tích dữ liệu, đặc biệt là dữ liệu trên internet.<br /> <br /> 2<br /> Hiện nay trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã xuất hiệu nhiều<br /> công cụ đo lường gắn kết người tiêu dùng đối với thương hiệu sử<br /> dụng nền tảng Big data, tuy nhiên vẫn còn vài tồn tại:<br /> - Chi phí giá thành để sử dụng công cụ này là rất lớn.<br /> - Chưa tập trung vào những nhu cầu chuyên biệt.<br /> - Yêu cầu bản thử nghiệm (demo) rất khó.<br /> - Nguồn dữ liệu chưa tạo tính tin cậy, bị lặp lại dữ liệu.<br /> Trước những cơ hội và thực trạng như vậy, tác giả thực hiện<br /> nghiên cứu đề tài: “Đo lường sự gắn kết của người tiêu dùng đối<br /> với các thương hiệu bằng Big data” như là một cách tiếp cận trong<br /> việc đo lường khái niệm mới mẻ và quan trọng này.<br /> 2. Mục đích nghiên cứu<br /> Bên cạnh việc hệ thống hóa lý thuyết và những nghiên cứu về<br /> gắn kết người tiêu dùng đối với thương hiệu, mục đích của tác giả là<br /> mong muốn thông qua đề tài này để chứng minh tính khả thi của việc<br /> áp dụng Big data trong việc đo lường, thu thập và phân tích dữ liệu<br /> trên các phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời đi tìm lời giải<br /> đáp các câu hỏi nghiên cứu sau đây:<br /> - Lợi ích của phương pháp và công cụ này là gì?<br /> - Công cụ này có thể giúp doanh nghiệp theo dõi đối thủ<br /> cạnh tranh, hay giúp lắng nghe thương hiệu hay không?<br /> - Mối liên hệ giữa gắn kết thương hiệu và các nhân tố khác<br /> như: thị phần thuơng hiệu, doanh số bán ra các dòng sản<br /> phẩm, hiệu quả của chiến dịch marketing?<br /> 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu<br /> -<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu: là sự gắn kết của người tiêu dùng<br /> <br /> đối với các thương hiệu điện thoại di động, cụ thể là hành vi “bình<br /> <br /> 3<br /> luận” của người tiêu dùng.<br /> - Phạm vi nghiên cứu<br /> + Không gian: là trang web của hai công ty lớn nhất Việt Nam<br /> trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại di động (www.thegioididong.com và<br /> www.fptshop.com.vn).<br /> + Thời gian: từ tháng 3/2017 đến 6/2017.<br /> 4. Phƣơng pháp nghiên cứu<br /> Tác giả thu thập dữ liệu sơ cấp bằng việc xây dựng công cụ để<br /> lấy dữ liệu từ các trang web, đồng thời so sánh với dữ liệu thứ cấp (từ<br /> các công bố của các công ty nghiên cứu thị trường, của bản thân các<br /> doanh nghiệp…) nhằm tìm ra mối liên hệ giữa gắn kết của người tiêu<br /> dùng với thương hiệu và các nhân tố khác như: thị phần thương hiệu,<br /> doanh số bán ra, hiệu quả của các chiến dịch truyền thông.<br /> 5. Kết cấu bố cục đề tài<br /> Ngoài phần mở đầu, kết luận thì luận văn nghiên cứu được<br /> trình bày với kết cấu gồm các chương sau:<br /> Chương 1: Lý thuyết về gắn kết người tiêu dùng đối với các<br /> thương hiệu<br /> Chương 2: Phương pháp đo lường gắn kết người tiêu dùng với<br /> thương hiệu bằng Big data<br /> Chương 3: Xây dựng công cụ đo lường gắn kết người tiêu<br /> dùng với thương hiệu<br /> Chương 4: Kết quả nghiên cứu và thảo luận<br /> 6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu<br /> Cho đến này vẫn chưa có sự đồng thuận về định nghĩa khái<br /> niệm gắn kết; trong khi một số tác giả nhấn mạnh quá trình diễn biến<br /> tâm lý, thì những người khác chú trọng vào hành vi.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2