intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ siêu thị của Co.opMart Quảng Ngãi

Chia sẻ: Bautroibinhyen26 Bautroibinhyen26 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

216
lượt xem
47
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu mô tả đánh giá của khách hàng về chất lượng siêu thị tại Co.opMart Quảng Ngãi; đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ siêu thị tại Co.opMart Quảng Ngãi. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ siêu thị của Co.opMart Quảng Ngãi

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> PHẠM THỊ MINH HIẾU<br /> <br /> NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG<br /> ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ SIÊU THỊ CỦA<br /> CO.OPMART QUẢNG NGÃI<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số: 60.34.05<br /> <br /> TÓM TẮT<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Đà Nẵng - Năm 2014<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: GS. TS. TRƯƠNG BÁ THANH<br /> <br /> Phản biện 1: PGS.TS. Lê Văn Huy<br /> Phản biện 2: PGS.TS. Trần Đình Thao<br /> <br /> Luận văn đã được bảo vệ tại Hội đồng chấm Luận văn tốt<br /> nghiệp thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh họp tại Đại học Đà Nẵng vào<br /> ngày 27 tháng 6 năm 2014.<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Trung tâm Thông tin-Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> - Thư viện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng<br /> <br /> 1<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Từ năm 2015 Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn đối với thị<br /> trường bán lẻ. Hiện các tập đoàn phân phối bán lẻ nước ngoài đang<br /> có một cuộc “đổ bộ” và phát triển mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ<br /> Việt Nam. Điều đó đã tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt giữa các<br /> doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ trên thị trường Việt Nam. Thực tế hiện<br /> nay, hầu hết các thương hiệu của các tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế<br /> giới đã có mặt tại Việt Nam. Điều đó cho thấy thị trường bán lẻ Việt<br /> Nam thực sự hấp dẫn, đồng thời cũng là dịp để người tiêu dùng Việt<br /> Nam được thụ hưởng những dịch vụ hiện đại, văn minh của thế giới.<br /> Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đang có hai hệ thống siêu thị<br /> với mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt. Co.opMart là hệ thống<br /> siêu thị thuộc hệ thống hợp tác xã kinh doanh Sài Gòn Co.op,<br /> Co.opMart có mặt tại Quảng Ngãi có mặt từ năm 2010 – là siêu thị<br /> thứ 45 trong hệ thống Sài Gòn Co.op. Chính vì vậy ban lãnh đạo siêu<br /> thị luôn quan tâm đến những thông tin chính xác từ những khách<br /> hàng của mình để có thể cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm thu hút<br /> ngày càng nhiều hơn khách hàng đến với mình.<br /> Từ những lý do trên, tôi quyết định chọn đề tài cho luận văn<br /> thạc sỹ của mình là “Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng đối<br /> với chất lượng dịch vụ siêu thị của Co.opMart Quảng Ngãi”<br /> Giới hạn nghiên cứu của đề tài: đề tài “Nghiên cứu sự hài<br /> lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ siêu thị của<br /> Co.opMart Quảng Ngãi” được giới hạn trong phạm vi khảo sát<br /> những đánh giá của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ siêu thị<br /> tại Co.opMart Quảng Ngãi.<br /> <br /> 2<br /> 2. Mục tiêu của nghiên cứu<br /> - Mô tả đánh giá của khách hàng về chất lượng siêu thị tại<br /> Co.opMart Quảng Ngãi<br /> - Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch<br /> vụ siêu thị tại Co.opMart Quảng Ngãi<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> Đối tượng: các khách hàng của Co.opMart trên địa bàn tỉnh<br /> Quảng Ngãi<br /> Phạm vi: nghiên cứu được tiến hành tại siêu thị Co.opMart<br /> Quảng Ngãi<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu<br /> Phương pháp nghiên cứu đề tài được thực hiện qua hai bước:<br /> nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng<br /> 5. Bố cục của đề tài<br /> Bố cục của luận văn gồm các nội dung cụ thể sau:<br /> - Mở đầu: Giới thiệu đề tài nghiên cứu<br /> - Chương 1: Cơ sở lý luận về sự hài lòng của khách hàng đối<br /> với chất lượng dịch vụ siêu thị.<br /> - Chương 2: Thiết kế nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng<br /> đối với chất lượng dịch vụ siêu thị Co.opMart Quảng Ngãi.<br /> - Chương 3: Kết quả nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng<br /> đối với chất lượng dịch vụ siêu thị Co.opMart Quảng Ngãi.<br /> - Chương 4: Hàm ý chính sách.<br /> - Kết luận<br /> 6. Tổng quan về tài liệu nghiên cứu<br /> <br /> 3<br /> CHƯƠNG 1<br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG<br /> ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ SIÊU THỊ<br /> 1.1 . CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> SIÊU THỊ<br /> 1.1.1.<br /> <br /> Chất lượng dịch vụ<br /> <br /> Trong một thời gian dài, nhiều nhà nghiên cứu đã cố gắng<br /> định nghĩa và đo lường chất lượng dịch vụ. Lấy ví dụ, Lehtinen và<br /> Lehtinen (1982) cho là chất lượng dịch vụ được đánh giá trên hai<br /> khía cạnh, (1) quá trình cung cấp dịch vụ và (2) kết quả dịch vụ.<br /> Gronroos (1984) cũng đề nghị hai thành phần của chất lượng dịch<br /> vụ, đó là (1) chất lượng kỹ thuật đó là những gì mà khách hàng nhận<br /> được và (2) chất lượng chức năng, diễn giải dịch vụ được cung cấp<br /> như thế nào. Tuy nhiên, khi nói đến chất lượng dịch vụ, chúng ta<br /> không thể nào không đề cập đến đóng góp lớn của Panasuraman và<br /> ctg (1988, 1991). Panasuraman và cộng sự (1988, trang 17) định<br /> nghĩa chất lượng dịch vụ là “mức độ khác nhau giữa sự mong đợi<br /> của người tiêu dùng về dịch vụ và nhận thức của họ về kết quả của<br /> dịch vụ”. Ông được xem là một trong những người đầu tiên nghiên<br /> cứu chất lượng dịch vụ một cách cụ thể và chi tiết trong lĩnh vực tiếp<br /> thị với việc đưa ra mô hình 5 khoảng cách trong chất lượng dịch vụ.<br /> Panasuraman và cộng sự (1991) khẳng định rằng SERVQUAL<br /> là thang đo hoàn chỉnh về chất lượng dịch vụ, đạt giá trị và độ tin cậy<br /> và có thể được ứng dụng cho mọi loại hình dịch vụ khác nhau. Tuy<br /> nhiên, mỗi ngành dịch vụ cụ thể có thể có những đặc thù riêng của<br /> chúng. Nhiều nhà nghiên cứu khác cũng đã kiểm định thang đo này<br /> với nhiều loại hình dịch vụ cũng như tại nhiều quốc gia khác nhau.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
14=>2