BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br />
<br />
NGUYỄN THỊ PHƯƠNG HẠNH<br />
<br />
NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG<br />
ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG CHO VAY HỘ KINH DOANH<br />
TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN<br />
NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH QUẬN CẨM LỆ,<br />
TP. ĐÀ NẴNG<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
Mã số : 60.34.01.02<br />
<br />
TÓM TẮT<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
Đà Nẵng – Năm 2016<br />
<br />
Công trình được hoàn thành tại<br />
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Trương Bá Thanh<br />
<br />
Phản biện 1: GS.TS. Nguyễn Trường Sơn<br />
Phản biện 2: TS. Huỳnh Huy Hòa<br />
<br />
Luận văn đã được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn<br />
tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh họp tại Đại Học Đà<br />
Nẵng vào ngày 10 tháng 01 năm 2016.<br />
<br />
Có thể tìm hiểu Luận văn tại:<br />
- Trung tâm Thông tin-Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br />
- Thư viện trường Đại học Kinh Tế, Đại học Đà Nẵng<br />
<br />
1<br />
<br />
MỞ ĐẦU<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Mặc dù chịu sự ảnh hưởng nhiều từ sự trì trệ của nền kinh tế,<br />
song hệ thống Agribank vẫn luôn phấn đấu trở thành một trong<br />
những ngân hàng lớn mạnh nhất Việt Nam đồng thời vươn ra thị<br />
trường thế giới.<br />
Trong chiến lược phát triển của mình, Agribank nói chung và<br />
Agribank Chi nhánh Quận Cẩm Lệ TP Đà Nẵng nói riêng luôn xác định<br />
hộ kinh doanh là đối tượng truyền thống và ưu tiên hàng đầu.<br />
Trong môi trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc tối đa<br />
hóa sự hài lòng của khách hàng sẽ giúp ích cho việc tạo dựng khách<br />
hàng trung thành cần thiết để duy trì hoạt động thường xuyên của<br />
ngân hàng. Vì vậy, việc nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng đối<br />
với các hoạt động của ngân hàng nói chung và hoạt động cho vay nói<br />
riêng là một công việc quan trọng phải được thực hiện thường xuyên<br />
và liên tục.<br />
Xuất phát từ thực tế đó, em quyết định chọn đề tài “Nghiên<br />
cứu sự hài lòng của khách hàng đối với hoạt động cho vay hộ<br />
kinh doanh tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br />
Việt Nam - Chi nhánh Quận Cẩm Lê, TP Đà Nẵng” làm đề tài<br />
luận văn thạc sĩ của mình.<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu<br />
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về các nhân tố ảnh hưởng đến<br />
sự hài lòng khách hàng.<br />
- Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng đối với hoạt động<br />
cho vay hộ kinh doanh tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển<br />
Nông thôn Chi nhánh Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.<br />
<br />
2<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu<br />
Sự hài lòng của khách hàng là hộ kinh doanh đối với hoạt<br />
động cho vay tại ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Chi<br />
nhánh Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu<br />
+ Phạm vi không gian<br />
+ Phạm vi thời gian<br />
4. Phương pháp nghiên cứu<br />
- Phưong pháp thu thập dữ liệu<br />
+ Dữ liệu thứ cấp<br />
+ Dữ liệu sơ cấp<br />
- Phương pháp xử lý dữ liệu<br />
+ Sử dụng phần mềm SPSS 20.0<br />
- Phương pháp nghiên cứu<br />
+ Nghiên cứu sơ bộ (nghiên cứu định tính)<br />
+ Nghiên cứu chính thức (nghiên cứu định lượng)<br />
+ Kiểm tra độ tin cậy của thang đo bằng kiểm định<br />
Cronbach’s Alpha.<br />
+ Phân tích nhân tố khám phá<br />
+ Phân tích hồi quy<br />
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài<br />
- Đề tài nghiên cứu xác định các yếu tố tác động đến sự hài<br />
lòng của khách hàng đối với hoạt động cho vay hộ kinh doanh sẽ<br />
giúp cho Agribank Quận Cẩm Lệ hiểu rõ hơn về nhu cầu khách hàng<br />
cũng như chất lượng dịch vụ cho vay hộ kinh doanh mà ngân hàng<br />
đang cung cấp. Từ đó giúp chi nhánh có những cải thiện thích hợp<br />
nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay hộ kinh doanh và giúp<br />
<br />
3<br />
<br />
cho khách hàng luôn cảm thấy hài lòng mỗi khi giao dịch tại ngân<br />
hàng.<br />
- Nghiên cứu góp phần phục vụ cho định hướng phát triển<br />
của Agribank Cẩm Lệ trong thời gian tới tức là phát triển hoạt động<br />
cho vay đối với hộ kinh doanh.<br />
- Trên cơ sở nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng đối với<br />
hoạt động cho vay hộ kinh doanh của Agribank Quận Cẩm Lệ trong<br />
thời gian qua, tác giả sẽ đề xuất một số giải pháp nâng cao sự hài<br />
lòng của khách hàng.<br />
6. Kết cấu của luận văn<br />
Phần mở đầu: Giới thiệu ý nghĩa, mục tiêu, phương pháp<br />
nghiên cứu và cấu trúc đề tài<br />
Phần nội dung: Bao gồm 4 chương<br />
Chương 1: Cơ sở lý luận về nghiên cứu sự hài lòng của<br />
khách hàng đối với dịch vụ<br />
Chương 2: Giới thiệu chung về Agribank Chi nhánh Quận<br />
Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng và thiết kế mô hình nghiên cứu sự hài lòng của<br />
khách hàng đối với hoạt động cho vay hộ kinh doanh tại chi nhánh<br />
Chương 3: Kết quả nghiên cứu<br />
Chương 4: Hàm ý chính sách và kiến nghị<br />
7. Tổng quan tài liệu nghiên cứu<br />
<br />