intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển dịch vụ bảo hiểm qua ngân hàng tại ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam, chi nhánh Đà Nẵng

Chia sẻ: Bautroibinhyen27 Bautroibinhyen27 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

68
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu nhằm hiểu rõ về cấu thành sản phẩm dịch vụ bảo hiểm qua ngân hàng trên cơ sở phân tích các yếu tố tác động đến việc hình thành và phát triển sản phẩm này; hệ thống hóa lý luận về phát triển dịch vụ bảo hiểm qua ngân hàng; đánh giá đúng thực trạng về dịch vụ bảo hiểm qua ngân hàng tại Techcombank Đà Nẵng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển dịch vụ bảo hiểm qua ngân hàng tại ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam, chi nhánh Đà Nẵng

B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O<br /> Đ I H C ĐÀ N NG<br /> <br /> Đ NG TH TƯ NG VY<br /> <br /> PHÁT TRI N D CH V B O HI M QUA NGÂN HÀNG<br /> T I NGÂN HÀNG THƯƠNG M I C PH N K THƯƠNG<br /> VI T NAM, CHI NHÁNH ĐÀ N NG<br /> <br /> Chuyên ngành: TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br /> Mã s : 60.34.20<br /> <br /> TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH<br /> <br /> Đà N ng- Năm 2012<br /> <br /> Công trình ñư c hoàn thành t i<br /> Đ I H C ĐÀ N NG<br /> <br /> Ngư i hư ng d n khoa h c: TS. NGUY N XUÂN LÃN<br /> <br /> Ph n bi n 1: TS. NGUY N THANH LIÊM<br /> Ph n bi n 2: TS. NGUY N CÔNG TOÀN<br /> <br /> Lu n văn ñã ñư c b o v t i H i ñ ng ch m Lu n văn t t<br /> nghi p Th c sĩ Qu n tr kinh doanh h p t i Đ i h c Đà<br /> N ng vào ngày 12 tháng 8 năm 2012.<br /> <br /> Có th tìm hi u lu n văn t i:<br /> Trung tâm Thông tin - H c li u, Đ i h c Đà N ng<br /> Thư vi n trư ng Đ i h c Kinh t , Đ i h c Đà N ng<br /> <br /> 1<br /> M<br /> <br /> Đ U<br /> <br /> 1. Tính c p thi t c a ñ tài<br /> B o hi m qua ngân hàng (bancassurance) ra ñ i và phát tri n m nh<br /> t i châu Âu t<br /> <br /> nh ng năm 70 c a th k XX.<br /> <br /> Châu Á, các s n ph m<br /> <br /> bancassurance ñã kh ng ñ nh ñư c ch ñ ng c a mình v i tư cách là s n<br /> ph m tài chính “toàn di n”. Tuy nhiên, nư c ta, bancassurance v n còn<br /> là khái ni m khá m i v i nhi u ngư i.<br /> Th i gian g n ñây, nhi u ngân hàng và công ty b o hi m ñã ký<br /> nhi u h p ñ ng h p tác trong vi c tri n khai bán s n ph m b o hi m<br /> qua ngân hàng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành, s h p<br /> tác theo mô hình th hai hi n chưa th c s bùng n và mang l i<br /> nhi u hi u qu cho doanh nghi p b o hi m, vì cơ s pháp lý cho<br /> kênh bán hàng này chưa th c s hoàn thi n. Trên th c t , trong th i<br /> gian qua, vi c h p tác v i ngân hàng và b o hi m<br /> d ng<br /> <br /> Vi t Nam m i<br /> <br /> m c ñ sơ ñ ng. Th trư ng b o hi m Vi t Nam chưa phát<br /> <br /> tri n kênh bán b o hi m qua ngân hàng m t cách chính quy, chuyên<br /> nghi p, ngân hàng t o ñi u ki n v không gian và ñ a ñi m ñ doanh<br /> nghi p b o hi m bán s n ph m b o hi m…. Doanh thu bán b o hi m<br /> qua ngân hàng c a toàn kh i ch kho ng 5%, s còn l i ch y u do<br /> kênh bán hàng truy n th ng. Th c t , khách hàng mua s n ph m b o<br /> hi m phi nhân th t i các ngân hàng<br /> <br /> Vi t Nam b i s n ph m ñó<br /> <br /> n m trong gói d ch v tài chính mà ngân hàng cung c p (ph n l n<br /> các trư ng h p mua b o hi m là ñi u ki n ñ gi i ngân các kho n<br /> vay t i ngân hàng).<br /> Là m t Chi nhánh c a ngân hàng thương m i c ph n K<br /> thương Vi t Nam, chi nhánh Đà N ng (Techcombank Đà N ng )<br /> cũng ñang trong quá trình tìm ki m nh ng gi i pháp t t nh t ñ có<br /> <br /> 2<br /> th phát tri n hơn n a th trư ng ti m năng này.<br /> Vì nh ng lý do trên, tôi ñã ch n ñ tài "Phát tri n d ch v b o<br /> hi m qua ngân hàng t i ngân hàng thương m i c<br /> <br /> ph n K<br /> <br /> thương Vi t Nam, chi nhánh Đà N ng" ñ làm ñ tài nghiên c u<br /> trong lu n văn c a mình.<br /> 2. M c tiêu nghiên c u c a ñ tài<br /> - Hi u rõ v c u thành s n ph m d ch v b o hi m qua ngân<br /> hàng trên cơ s phân tích các y u t tác ñ ng ñ n vi c hình thành và<br /> phát tri n s n ph m này.<br /> - H th ng hóa lý lu n v phát tri n d ch v b o hi m qua<br /> ngân hàng.<br /> - Đánh giá ñúng th c tr ng v d ch v b o hi m qua ngân hàng<br /> t i Techcombank Đà N ng.<br /> - Đ xu t m t s gi i pháp và ki n ngh nh m phát tri n d ch<br /> v b o hi m qua ngân hàng t i Techcombank Đà N ng trong giai<br /> ño n hi n nay.<br /> 3. Đ i tư ng và ph m vi nghiên c u<br /> Đ i tư ng nghiên c u: d ch v b o hi m qua ngân hàng t i<br /> Techcombank Đà N ng.<br /> Ph m vi nghiên c u:<br /> - Ph m vi v n i dung: Nghiên c u ho t ñ ng Bancassurance<br /> góc ñ ngân hàng k t h p v i các công ty b o hi m ñ cung c p<br /> các s n ph m b o hi m cho cùng m t cơ s khách hàng.<br /> - Ph m vi v th i gian: Ch l y s li u ñ n cu i năm 2011<br /> - Ph m vi v không gian: ñ tài nghiên c u d ch v b o hi m<br /> qua ngân hàng t i Techcombank Đà N ng và vài nét v d ch v này<br /> trên th gi i và<br /> <br /> Vi t Nam.<br /> <br /> 3<br /> 4. Phương pháp nghiên c u<br /> Trong quá trình nghiên c u, hoàn thi n lu n văn, tôi ñã s<br /> d ng các phương pháp như:<br /> − Phương pháp phân tích.<br /> − Phương pháp th ng kê, t ng h p.<br /> − Phương pháp so sánh.<br /> − Phương pháp ñi u tra kh o sát<br /> − K th a các tài li u, s li u, k t qu nghiên c u ñã ñư c<br /> thông qua các kỳ báo cáo.<br /> 5. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n c a ñ tài<br /> - H th ng hóa cơ s lý lu n v d ch v b o hi m qua ngân<br /> hàng và phát tri n d ch v b o hi m qua ngân hàng.<br /> - Góp ph n làm phong phú cho h th ng d ch v ngân hàng<br /> thương m i, ñ ng th i khu ch trương và nâng cao năng l c c nh<br /> tranh c a Techcombank Đà N ng trên thương trư ng trong th i bu i<br /> h i nh p. Bên c nh ñó, nó chính là cơ s ñ các ngân hàng khác<br /> tham kh o trong ti n trình phát tri n s n ph m d ch v b o hi m qua<br /> ngân hàng c a mình.<br /> 6. C u trúc c a lu n văn<br /> Ngoài ph n m ñ u, ph n k t lu n, tài li u tham kh o và ph<br /> l c, lu n văn g m 3 chương:<br /> Chương 1 - Cơ s lý lu n v d ch v b o hi m qua ngân hàng<br /> và phát tri n d ch v b o hi m qua ngân hàng.<br /> Chương 2 - Th c tr ng ho t ñ ng b o hi m qua ngân hàng t i<br /> ngân hàng K thương Vi t Nam, chi nhánh Đà N ng.<br /> Chương 3 - Gi i pháp và ki n ngh nh m phát tri n d ch v<br /> b o hi m qua ngân hàng t i ngân hàng thương m i c ph n K<br /> thương Vi t Nam, chi nhánh Đà N ng.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0