intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tăt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển hệ thống đại lý của Công ty TNHH Tiến Minh

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

77
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận phát triển hệ thống đại lý, qua thực trạng phát triển hệ thống đại lý của Công ty TNHH Tiến Minh luận văn đề xuất giải pháp phát triển hệ thống đại lý tiêu thụ của Công ty TNHH Tiến Minh. Để thực hiện nhiệm vụ trên, luận văn cần làm rõ những vấn đề sau đây: Khái quát lý luận về xây dựng và phát triển hệ thống đại lý. Phân tích thực trạng hoạt động của hệ thống đại lý tại Công ty TNHH Tiến Minh. Đưa ra các giải pháp nhằm phát triển hệ thống đại lý đến năm 2015.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tăt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển hệ thống đại lý của Công ty TNHH Tiến Minh

MỤC LỤC<br /> Danh mục các chữ viết tắt<br /> Danh mục bảng , biểu, sơ đồ, hình vẽ…<br /> Tóm tắt kết quả nghiên cứu luận văn<br /> MỞ ĐẦU<br /> CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG ĐẠI LÝ CỦA DOANH<br /> NGHIỆP ......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1 Đại lý và vai trò, chức năng, nhiệm vụ của đại lý ... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.1 Khái niệm đại lý của doanh nghiệp ...................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.2 Phân loại đại lý của doanh nghiệp ........................ Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.3 Vai trò của đại lý................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.4 Chức năng của đại lý ............................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.5 Nhiệm vụ của đại lý .............................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2 Lý luận cơ bản về phát triển hệ thống đại lý của doanh nghiệpError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 1.2.1 Nội dung phát triển hệ thống đại lý của doanh nghiệpError! Bookmark not defined.<br /> 1.2.2 Phương hướng phát triển hệ thống đại lý của doanh nghiệp Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> 1.3 Nhân tố ảnh hưởng và chỉ tiêu đánh giá sự phát triển của hệ thống đại lý ....... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 1.3.1 Nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thống đại lý ... Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> 1.3.2 Chỉ tiêu đánh giá sự phát triển của hệ thống đại lýError! Bookmark not defined.<br /> 1.4 Kinh nghiệm phát triển hệ thống đại lý của các hãng và bài học rút ra cho Công ty TNHH<br /> Tiến Minh ...................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.4.1 Kinh nghiệm từ Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền PhongError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 1.4.2 Bài học rút ra cho Công ty TNHH Tiến Minh ...... Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG ĐẠI LÝ CỦA CÔNG TY TNHH<br /> TIẾN MINH................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.1 Kết quả hoạt động của Công ty TNHH Tiến Minh . Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.1 Đặc điểm của Công ty TNHH Tiến Minh và thị trường ngành nhựaError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.1.2 Năng lực sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Tiến MinhError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.1.3 Đặc điểm sản phẩm của Công ty TNHH Tiến MinhError! Bookmark not defined.<br /> 2.2 Thực trạng phát triển hệ thống đại lý của Công ty TNHH Tiến MinhError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.2.1 Nội dung phát triển hệ thống đại lý của Công ty TNHH Tiến MinhError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.2.2 Kết quả phát triển hệ thống đại lý của Công ty TNHH Tiến MinhError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.3 Kết luận sự phát triển hệ thống đại lý của Công ty TNHH Tiến MinhError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.3.1 Kết quả đạt được của phát triển hệ thống đại lý tại Công ty TNHH Tiến MinhError!<br /> Bookmark not defined.<br /> 2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân tồn tại của phát triển hệ thống đại lý tại Công ty TNHH Tiến<br /> Minh ............................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG, MỤC TIÊU VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG<br /> ĐẠI LÝ CỦA CÔNG TY TNHH TIẾN MINH ............ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1 Phương hướng và mục tiêu phát triển của Công ty TNHH Tiến Minh đến năm 2015Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.1.1 Phương hướng và mục tiêu chung của Công ty TNHH Tiến Minh đến năm 2015Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.1.2. Phương hướng và mục tiêu phát triển hệ thống đại lý của Công ty TNHH Tiến Minh<br /> đến năm 2015 ................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2 Các giải pháp phát triển hệ thống đại lý của Công ty TNHH Tiến Minh ........ Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.2.1 Xác định chiến lược phát triển hệ thống đại lý phù hợp với bối cảnh thị trườngError!<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2.2 Hoàn thiện trong công tác tuyển chọn đại lý ........ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.3 Hoàn thiện các chính sách đối với hệ thống đại lý Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.4 Tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ cho hệ thống đại lýError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.2.5 Giải pháp về quản lý, điều chỉnh hệ thống đại lý . Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.6 Phát triển hệ thống đại lý hiện tại theo chiều sâu . Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.7 Giải pháp nhằm thu hút đại lý............................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.8 Hoàn thiện hệ thống đại lý hiện tại ....................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3 Kiến nghị.................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.1 Đối với Nhà nước ................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.2 Đối với các ngân hàng .......................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.3 Đối với các địa phương ......................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.4 Đối với cá nhân hoặc doanh nghiệp trong hệ thống đại lý .. Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Phát triển nền kinh tế thị trường sẽ và đang đặt nền kinh tế Việt Nam nói chung và<br /> các doanh nghiệp trong nước nói riêng trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Và đặc<br /> biệt mức độ khốc liệt ngày càng tăng cao do tình hình nền kinh tế Việt Nam một năm gần<br /> đây ngày càng khó khăn và cũng không khả quan hơn trong năm tới, lạm phát tăng cao,<br /> tăng trưởng có xu hướng giảm tốc, thâm hụt thương mại và thâm hụt ngân sách ngày<br /> càng nặng nề. Mỗi một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trong nền kinh tế khốc<br /> liệt này càng phải tạo cho mình nhiều lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ. Và hệ thống<br /> phân phối - với vai trò liên kết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, có tác động trực tiếp<br /> đến lợi nhuận và giá cả cuối cùng, cũng như rất nhiều lợi ích khác cho người tiêu dùng<br /> cuối cùng để có khả năng lựa chọn những sản phẩm có chất lượng, giá rẻ và phù hợp với<br /> nhu cầu… nên đang ngày càng trở thành phương tiện cạnh tranh hữu hiệu của các doanh<br /> nghiệp. Tuy nhiên, hệ thống kênh phân phối sản phẩm mà các doanh nghiệp đang có phát<br /> triển một cách tự phát về số lượng và quy mô mở rộng, mới bước đầu thỏa mãn nhu cầu<br /> đa dạng về sản phẩm cho cả sản xuất và người tiêu dùng, hoạt động còn kém hiệu quả,<br /> chi phí cao, qua nhiều khâu trung gian. Thực tế, người tiêu dùng còn chưa có nhiều cơ<br /> hội và điều kiện để mua được những sản phẩm rẻ, chất lượng tốt.<br /> Công ty TNHH Tiến Minh là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh<br /> trong lĩnh vực vật liệu xây dựng (ống và phụ kiện chịu nhiệt, ống PVC, tấm ốp, ống lọc,<br /> …). Với đặc điểm của sản phẩm nhựa vật liệu xây dựng thì Công ty chủ yếu tiêu thụ hàng<br /> hóa thông qua hệ thống đại lý của mình, bán lẻ trực tiếp rất ít. Công ty đang phải đối diện<br /> với một thực tế, thị trường bất động sản suy thoái – cung đang ngày càng lớn hơn cầu,<br /> sức cạnh tranh trên thị trường giảm sút, hệ thống đại lý đang hoạt động kém hiệu quả.<br /> Năm 2011, doanh thu hàng tháng so với các tháng cùng kỳ năm trước đó sụt giảm đi 1,5<br /> lần, thị phần trên thị trường giảm đi 10%. Yêu cầu đặt ra đối với TMC là phải giành lại<br /> thị phần đã mất bằng một chiến lược nâng cao sức cạnh tranh thông qua việc cải thiện và<br /> phát triển hệ thống đại lý có hiệu quả hơn. Do vậy, việc nghiên cứu phát triển hệ thống<br /> đại lý một cách chuyên sâu, có hệ thống để tạo nền tảng và phương hướng thực tiễn phân<br /> phối sản phẩm tại TMC là cần thiết. Nó đem lại sự ổn định trong kinh doanh, đảm bảo sự<br /> <br /> tăng trưởng và phát triển trong môi trường cạnh tranh. Vì vậy, tác giả đã chọn đề tài<br /> “Phát triển hệ thống đại lý của Công ty TNHH Tiến Minh” làm đề tài nghiên cứu trong<br /> luận văn thạc sỹ của mình. Với mong muốn góp sức nhỏ bé giải quyết vấn đề này. Rất<br /> mong thầy cô tạo điều kiện giúp đỡ tác giả và công ty.<br /> <br /> 2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> a. Đối tượng nghiên cứu<br /> - Lý luận và thực tế phát triển đại lý bán hàng của doanh nghiệp.<br /> b. Phạm vi nghiên cứu<br /> - Về không gian: Hệ thống đại lý của Công ty TNHH Tiến Minh.<br /> - Về thời gian: từ năm 2007 đến năm 2012.<br /> - Về giới hạn: thị trường Việt Nam.<br /> <br /> 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu<br /> Trên cơ sở nghiên cứu lý luận phát triển hệ thống đại lý, qua thực trạng phát triển hệ<br /> thống đại lý của Công ty TNHH Tiến Minh luận văn đề xuất giải pháp phát triển hệ<br /> thống đại lý tiêu thụ của Công ty TNHH Tiến Minh. Để thực hiện nhiệm vụ trên, luận<br /> văn cần làm rõ những vấn đề sau đây:<br /> - Khái quát lý luận về xây dựng và phát triển hệ thống đại lý.<br /> - Phân tích thực trạng hoạt động của hệ thống đại lý tại Công ty TNHH Tiến Minh.<br /> - Đưa ra các giải pháp nhằm phát triển hệ thống đại lý đến năm 2015.<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu<br /> Vận dụng phương pháp nghiên cứu của triết học Mác – Lê Nin, phương pháp khảo<br /> sát, điều tra, thống kê. Ngoài ra, luận văn còn sử dụng phương pháp phân tích và thu thập<br /> các tài liệu liên quan.<br /> <br /> 5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài<br /> - Làm rõ được vai trò của hệ thống đại lý đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh<br /> của Công ty TNHH Tiến Minh.<br /> - Hệ thống hóa được cơ sở lý luận để xây dựng và phát triển hệ thống phân phối tại<br /> doanh nghiệp vừa sản xuất vừa kinh doanh, đối với ngành hàng vật liệu xây dựng.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2