BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br />
<br />
NGUYỄN XUÂN HOÀNG<br />
<br />
QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG<br />
DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG TMCP<br />
ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM<br />
CHI NHÁNH HẢI VÂN<br />
Chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng<br />
Mã số : 60.34.20<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
Đà Nẵng - Năm 2014<br />
<br />
Công trình được hoàn thành tại<br />
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học : PGS.TS VÕ THỊ THÚY ANH<br />
<br />
Phản biện 1 : TS. Hồ Hữu Tiến<br />
Phản biện 2 : TS. Nguyễn Trường Giang<br />
<br />
Luận văn đã được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận văn<br />
thạc sỹ Quản trị kinh doanh họp tại Đại học Đà Nẵng<br />
vào ngày 15 tháng 6 năm 2014<br />
<br />
Có thể tìm hiểu luận văn tại<br />
- Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br />
- Thư viện Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng<br />
<br />
1<br />
MỞ ĐẦU<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Hai từ "khách hàng" có vai trò rất quan trọng trong hoạt động<br />
kinh doanh của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Đó là khối tài sản vô<br />
giá mà khả năng sinh lợi của nó cũng là vô tận. Vì vậy, việc thu hút,<br />
duy trì và phát triển nền khách hàng cũng là cách để tăng tổng tài sản,<br />
tổng lợi ích của doanh nghiệp.<br />
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh<br />
Hải Vân là một Chi nhánh mới ra đời tại thành phố Đà Nẵng cuối<br />
năm 2004. Việc tạo lập, duy trì và phát triển khách hàng hết sức cần<br />
thiết hơn bao giờ hết. Và đó cũng là mục tiêu hoạt động của Chi<br />
nhánh ngay từ khi mới được thành lập. So với ban đầu số lượng<br />
khách hàng kế thừa là 50 khách hàng thì đến nay, số lượng khách<br />
hàng doanh nghiệp là hơn 1.000 khách hàng. Tuy nhiên, việc quản trị<br />
khách hàng còn nhiều hạn chế.<br />
Vì vậy tôi quyết định chọn đề tài “Quản trị quan hệ khách hàng<br />
doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt<br />
Nam-Chi nhánh Hải Vân”.<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu<br />
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về Quản trị quan hệ khách hàng<br />
(CRM) doanh nghiệp của NHTM.<br />
- Đánh giá thực trạng công tác CRM khách hàng doanh nghiệp<br />
tại BIDV Hải Vân trong thời gian qua.<br />
Từ thực trạng công tác quản trị khách hàng (CRM) doanh nghiệp<br />
của Chi nhánh, đề xuất các giải pháp hoàn thiện quá trình CRM<br />
khách hàng doanh nghiệp tại Chi nhánh.<br />
<br />
2<br />
Câu hỏi nghiên cứu<br />
Để giải quyết mục tiêu nghiên cứu của đề tài, đề tài phải trả lời<br />
những câu hỏi nghiên cứu sau:<br />
- Nội dung của quản trị quan hệ khách hàng doanh nghiệp của ngân<br />
hàng thương mại là gì? Để đánh giá công tác này có thể sử dụng những<br />
tiêu chí nào?<br />
- Công tác Quản trị quan hệ khách hàng doanh nghiệp tại BIDV<br />
Hải Vân có những ưu nhược điểm gì?<br />
- Cần làm gì để hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng<br />
doanh nghiệp tại BIDV Hải Vân?<br />
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu.<br />
Đối tượng nghiên cứu: Quản trị quan hệ khách hàng doanh nghiệp<br />
của BIDV Hải Vân.<br />
Phạm vi nghiên cứu :<br />
+ Nội dung: Quản trị quan hệ khách hàng doanh nghiệp.<br />
+ Không gian: Tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt<br />
Nam – Chi nhánh Hải Vân.<br />
+ Thời gian: Trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến 2013.<br />
4. Phƣơng pháp nghiên cứu<br />
Luận văn kế thừa các nghiên cứu liên quan và tổng hợp các lý<br />
luận cơ bản về quản trị quan hệ khách hàng. Luận văn sử dụng các<br />
phương pháp so sánh, phân tích dữ liệu, phân tích thống kê, và một<br />
số phương pháp khác. Ngoài ra, luận văn còn kết hợp điều tra, khảo<br />
sát trực tiếp hoạt động kinh doanh của BIDV Hải Vân để hoàn thiện<br />
quá trình phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp.<br />
<br />
3<br />
5. Bố cục đề tài<br />
Đề tài bao gồm 3 phần chính sau đây:<br />
Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị quan hệ khách hàng doanh<br />
nghiệp tại Ngân hàng thương mại<br />
Chương 2:Thực trạng quản trị quan hệ khách hàng doanh nghiệp<br />
tại Ngân hàng TMCPĐầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Hải<br />
Vân<br />
Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách<br />
hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt<br />
Nam - Chi nhánh Hải Vân.<br />
6. Tổng quan tài liệu<br />
<br />