intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Tạo động lực làm việc cho nhân viên tại công ty cổ phần Hữu Nghị Đà Nẵng

Chia sẻ: Bautroibinhyen27 Bautroibinhyen27 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

63
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa những lý luận khoa học cơ bản về động lực lao động, tạo động lực lao động và chỉ ra các tiếp cận với tạo động lực cho người lao động; phân tích và đánh giá thực trạng công tác tạo động lực lao động tại công ty cổ phần sản xuất thương mại Hữu Nghị Đà Nẵng... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Tạo động lực làm việc cho nhân viên tại công ty cổ phần Hữu Nghị Đà Nẵng

1<br /> <br /> B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O<br /> Đ I H C ĐÀ N NG<br /> <br /> <br /> <br /> TR N TH THU GIANG<br /> <br /> T O Đ NG L C LÀM VI C CHO NHÂN VIÊN<br /> T I CÔNG TY C<br /> <br /> PH N H U NGH ĐÀ N NG<br /> <br /> Chuyên ngành: QU N TR KINH DOANH<br /> Mã s : 60.34.05<br /> <br /> TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH<br /> <br /> Đà N ng - Năm 2012<br /> <br /> 2<br /> <br /> Công trình ñư c hoàn thành t i<br /> Đ I H C ĐÀ N NG<br /> <br /> Ngư i hư ng d n khoa h c: TS. Nguy n Qu c Tu n<br /> <br /> Ph n bi n 1: PGS.TS. Võ Xuân Ti n<br /> <br /> Ph n bi n 2: GS.TS. Nguy n Văn Đính<br /> <br /> Lu n văn ñư c b o v t i H i ñ ng ch m Lu n văn t t nghi p th c<br /> sĩ Qu n tr kinh doanh h p t i Đ i H c Đà N ng vào ngày 16<br /> tháng 01 năm 2012.<br /> <br /> * Có th tìm hi u lu n văn t i:<br /> - Trung tâm Thông tin-H c li u, Đ i H c Đà N ng<br /> - Thư vi n trư ng Đ i h c Kinh T , Đ i h c Đà N ng.<br /> <br /> 3<br /> <br /> M<br /> <br /> Đ U<br /> <br /> 1. Lý do ch n ñ tài<br /> T o ñ ng l c làm vi c là ph n quan tr ng trong vi c qu n lý hi u<br /> su t làm vi c. Trí tu , tinh th n, tâm lý t o nên năng l c ti m tàng vô<br /> t n c a con ngư i.<br /> Công ty c ph n s n xu t-thương m i H u Ngh Đà N ng ho t<br /> ñ ng kinh doanh trong lĩnh v c giày xu t kh u, là lĩnh v c s d ng<br /> nhi u lao ñ ng và k t qu kinh doanh ch u nhi u nh hư ng c a bi n<br /> ñ ng th trư ng và bi n ñ ng c a n n kinh t trong nư c và th gi i.<br /> Chính vì nh ng lí do trên, tôi ñã ti n hành nghiên c u ñ tài:<br /> “T o ñ ng l c làm vi c cho nhân viên t i công ty c ph n H u<br /> Ngh Đà N ng”<br /> 2. M c ñích nghiên c u<br /> - H th ng hóa nh ng lý lu n khoa h c cơ b n v ñ ng l c lao<br /> ñ ng, t o ñ ng l c lao ñ ng và ch ra các ti p c n v i t o ñ ng l c<br /> cho ngư i lao ñ ng.<br /> - Phân tích và ñánh giá th c tr ng công tác t o ñ ng l c lao ñ ng<br /> t i công ty c ph n s n xu t thương m i H u Ngh Đà N ng.<br /> - Đ xu t gi i pháp nh m hoàn thi n công tác t o ñ ng l c cho<br /> ngư i lao ñ ng t i công ty c ph n s n xu t thương m i H u Ngh<br /> Đà N ng.<br /> 3. Đ i tư ng và ph m vi nghiên c u<br /> - Ph m vi nghiên c u ñ tài: t o ñ ng l c làm vi c cho cán b<br /> nhân viên t i công ty.<br /> - Th i gian: nghiên c u và phân tích các s li u trong ph m vi t<br /> năm 2008– 2010.<br /> <br /> 4<br /> <br /> - Đ a ñi m: T i công ty c ph n s n xu t thương m i H u Ngh<br /> Đà N ng-Khu công nghi p Đà N ng, phư ng An H i B c, qu n Sơn<br /> Trà, thành ph Đà N ng<br /> 4. Phương pháp nghiên c u<br /> - Phương pháp thu th p d li u<br /> - Phương pháp th ng kê, phân tích t ng h p, ñi u tra b ng b ng<br /> h i và ph ng v n sâu. Trong ñó phát ra 300 phi u kh o sát, thu v<br /> 294 phi u, s phi u h p l là 286 phi u. Ph ng v n sâu ñ i v i 7<br /> ngư i lao ñ ng có ch c v t trư ng phòng t i công nhân viên.<br /> 5. C u trúc c a lu n văn<br /> M ñ u<br /> N i dung<br /> Chương 1: Cơ s lý lu n v t o ñ ng l c làm vi c cho nhân viên<br /> t i doanh nghi p<br /> Chương 2: Tình hình ho t ñ ng s n xu t kinh doanh và th c<br /> tr ng công tác t o ñ ng l c làm vi c cho nhân viên t i công ty c<br /> ph n s n xu t thương m i H u Ngh Đà N ng.<br /> Chương 3: Gi i pháp t o ñ ng l c làm vi c cho nhân viên t i<br /> công ty c ph n s n xu t thương m i H u Ngh Đà N ng<br /> K t lu n và ki n ngh<br /> <br /> 5<br /> <br /> CHƯƠNG 1-CƠ S<br /> <br /> LÝ LU N V T O Đ NG L C LÀM<br /> <br /> VI C CHO NHÂN VIÊN T I DOANH NGHI P<br /> 1.1 CÁC KHÁI NI M CƠ B N<br /> 1.1.1 Nhu c u<br /> Nhu c u c a con ngư i là m t trong nh ng tr ng thái c m giác<br /> thi u h t m t s th a mãn nào ñó.<br /> 1.1.2 Đ ng l c<br /> “ Đ ng l c là nh ng nhân t bên trong kích thích b n thân m i<br /> cá nhân n l c làm vi c v i s khao khát và t nguy n ñ ñ t ñư c<br /> các m c tiêu c a b n thân và m c tiêu c a t ch c ”.<br /> 1.2 CÁC H C THUY T V T O Đ NG L C<br /> 1.2.1 Lý thuy t phân c p nhu c u c a Abraham Maslow<br /> 1.2.2 H c thuy t tăng cư ng tích c c c a B.F.Skinner<br /> 1.2.3 Lý thuy t hai y u t c a F.Herzberg<br /> 1.2.4 S lư ng phân trong qu n tr : Lý thuy t X và lý thuy t Y<br /> 1.2.5 Thuy t kỳ v ng c a VROOM<br /> 1.3 N I DUNG CƠ B N C A T O Đ NG L C LAO Đ NG<br /> TRONG DOANH NGHI P<br /> 1.3.1 Xác ñ nh nhu c u c a ngư i lao ñ ng<br /> 1.3.2 Đo lư ng m c ñ th a mãn c a ngư i lao ñ ng trong doanh<br /> nghi p<br /> 1.3.3 Thi t k các bi n pháp nh m th a mãn nhu c u c a ngư i<br /> lao ñ ng<br /> 1.3.3.1 Các hình th c t o ñ ng l c b ng v t ch t<br /> * Ti n lương – Ti n công<br /> * Các hình th c khuy n khích khen thư ng<br /> * Các chương trình phúc l i<br /> 1.3.3.2 Các hình th c t o ñ ng l c phi v t ch t<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2