intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Công Ty TNHH CeDo Việt Nam

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

77
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm tìm ra các phương hướng, giải pháp và cách thức nhằm tạo động lực làm việc cho người lao động trong doanh nghiệp nói chung và tại Công Ty TNHH CeDo Việt nói riêng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Công Ty TNHH CeDo Việt Nam

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> ---------------------<br /> <br /> NGUYỄN QUANG NHỊ<br /> <br /> TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN<br /> TẠI CÔNG TY TNHH CEDO VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG THỰC HÀNH<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> ---------------------<br /> <br /> NGUYỄN QUANG NHỊ<br /> <br /> TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN<br /> TẠI CÔNG TY TNHH CEDO VIỆT NAM<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số: 60 34 01 02<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG THỰC HÀNH<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS LÊ QUÂN<br /> <br /> XÁC NHẬN CỦA<br /> <br /> XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HĐ<br /> <br /> CÁN BỘ HƢỚNG DẪN<br /> <br /> CHẤM LUẬN VĂN<br /> <br /> PGS.TS Lê Quân<br /> <br /> PGS.TS Hoàng Văn Hải<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ............................. Error! Bookmark not defined.<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG .............................................. Error! Bookmark not defined.<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH ............................................... Error! Bookmark not defined.<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 1<br /> CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ<br /> TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC .......................................................................................... 5<br /> 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu .................................................................... 5<br /> 1.2. Cơ sở lý luận về tạo động lực làm việc cho nhân viên .................................. 7<br /> 1.2.1. Các khái niệm ......................................................................................... 7<br /> 1.2.2. Các học thuyết tạo động lực làm việc .... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3. Nô ̣i dung tạo động lực làm việc ..................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.1. Tạo động lực qua việc khuyến khích vật chấtError! Bookmark not defined.<br /> 1.3.2. Tạo động lực qua việc khuyến khích tinh thầnError! Bookmark not defined.<br /> 1.4. Các nhân tố ảnh hƣởng đến tạo động lực làm việcError! Bookmark not defined.<br /> 1.4.1. Nhóm yếu tố thuộc về công việc ............. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.4.2. Nhóm yếu tố thuộc về tổ chức ............... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.4.3. Nhóm yếu tố thuộc về người lao động.... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.5. Sự cần thiết phải tạo động lực làm việc. ........ Error! Bookmark not defined.<br /> CHƢƠNG 2: THIẾT KẾ VÀ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨUError! Bookmark not defined.<br /> 2.1. Quy trình nghiên cứu. .................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2. Phƣơng pháp thu thập thông tin và số liệu .... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.1. Dữ liệu thứ cấp ....................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2. Dữ liệu sơ cấp ........................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3. Phƣơng pháp xử lý thông tin và số liệu. ........ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.1. Phương pháp phân tích .......................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.2. Phương pháp tổng hợp ........................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.3. Phương pháp so sánh ............................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> CHƢƠNG 3: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC TẠI<br /> CÔNG TY TNHH CEDO VIỆT NAM .......................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.1. Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH CeDo Việt NamError! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.1.1. Sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển của công tyError! Bookmark not defin<br /> 3.1.2. Các sản phẩm chính của công ty........... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty .................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2. Đặc điểm nguồn nhân lực và đặc thù công việc trong công ty.Error! Bookmark not def<br /> 3.2.1. Đặc điểm nguồn nhân lực ...................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.2. Đặc thù công việc trong công ty ............ Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.3. Thực trạng công tác tạo động lực làm việc trong công tyError! Bookmark not defined.<br /> 3.3.1. Tạo động lực thông qua khuyến khích về vật chấtError! Bookmark not defined.<br /> 3.3.2. Tạo động lực thông qua khuyến khích về tinh thầnError! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.4. Đánh giá hiệu quả công tác tạo động lực làm việc trong công ty.Error! Bookmark not d<br /> <br /> 3.4.1. Những ưu điểm trong công tác tạo động lực làm việc trong công tyError! Bookmark n<br /> 3.4.2. Những nhược điểm và nguyên nhân ....... Error! Bookmark not defined.<br /> CHƢƠNG 4: GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC<br /> TẠI CÔNG TY CEDO VIỆT NAM............................... Error! Bookmark not defined.<br /> 4.1. Định hƣớng của công ty trong những năm tớiError! Bookmark not defined.<br /> <br /> 4.2. Mục đích của giải pháp và quan điểm của tác giả khi đƣa ra giải phápError! Bookmark<br /> 4.2.1. Mục đích của các giải pháp ................... Error! Bookmark not defined.<br /> 4.2.2. Quan điểm của tác giả khi đưa ra giải phápError! Bookmark not defined.<br /> <br /> 4.3. Cơ hội và thách thức khi tiến hành quá trình tạo động lực ở công tyError! Bookmark n<br /> <br /> 4.4. Một số giải pháp hoàn thiện công tác tạo động lực tại công tyError! Bookmark not def<br /> 4.4.1. Hoàn thiện các khuyến khích về vật chấtError! Bookmark not defined.<br /> 4.4.2. Hoàn thiện các khuyến khích về tinh thầnError! Bookmark not defined.<br /> KẾT LUẬN ...................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................................... 9<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài.<br /> Nguồn nhân lực luôn là vấn đề quan trọng sống còn, quyết định đến sự thành<br /> công hay thất bại của tổ chức hay doanh nghiệp. Nguồn nhân lực là tài sản quan trọng<br /> nhất của mỗi quốc gia, quyết định sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, khẳng định vị<br /> thế dân tộc trên trƣờng quốc tế. Đặc biệt trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế<br /> quốc tế đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ, môi trƣờng cạnh tranh ngày càng trở nên gay<br /> gắt giữa các tổ chức hay doanh nghiệp cả trong và ngoài nƣớc, đòi hỏi các doanh<br /> nghiệp hay tổ chức phải xây dựng cho mình nguồn nhân lực có chất lƣợng cao, làm<br /> việc hiệu quả nhằm nâng cao và giành các lợi thế cạnh tranh trên thị trƣờng. Để sử<br /> dụng và phát huy tối đa nguồn lực này thì việc tạo động lực trong lao động đóng vai<br /> trò quyết định. Khi làm việc với động lực cao ngƣời lao động sẽ say mê, tìm tòi, sáng<br /> tạo trong công việc và tự nguyện cống hiến cho tổ chức. Ngƣợc lại, nếu không có<br /> động lực hoặc làm việc với động lực kém họ sẽ làm việc với thái độ cầm chừng, đối<br /> phó, không thể hiện hết khả năng, dẫn tới hiệu quả công việc giảm sút và làm ảnh<br /> hƣởng tới mục tiêu chung của tổ chức hay doanh nghiệp.<br /> Một doanh nghiệp muốn phát triển và thành công, thì phải biết sử dụng triệt để<br /> nguồn lực con ngƣời. Trên thực tế đã và đang diễn ra những cách làm khác nhau để<br /> phát huy nhân tố con ngƣời, trong đó những biện pháp nhằm tạo động lực làm việc cho<br /> ngƣời lao động đƣợc chú ý. Một doanh nghiệp thành công và phát triển là một doanh<br /> nghiệp biết phát huy nguồn lực của con ngƣời. Nhƣng thực trạng của công tác tạo động<br /> lực làm việc cho ngƣời lao động còn tồn tại nhiều những bất cập, điều kiện làm việc<br /> của các doanh nghiệp chƣa thỏa mãn yêu cầu của ngƣời lao động, ngƣời lao động chƣa<br /> đƣợc quan tâm đúng mức, công tác tổ chức còn nhiều hạn chế, cơ cấu nhân lực chƣa<br /> phù hợp với cơ cấu kinh tế, tỷ lệ di chuyển lao động trong các doanh nghiệp còn cao,...<br /> Điều này chứng tỏ ngƣời lao động chƣa thực sự xác định gắn bó với doanh nghiệp. Các<br /> doanh nghiệp chỉ coi trọng lợi nhuận và mục tiêu phát triển, chƣa coi trọng mục tiêu<br /> khuyến khích, tạo động lực cho ngƣời lao động làm việc, cống hiến hết khả năng, năng<br /> lực vì mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
16=>1