intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Hóa học: Sử dụng hệ thống bài tập điện li nhằm bồi dưỡng học sinh yếu kém trường trung học phổ thông

Chia sẻ: Dilysstran Dilysstran | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

25
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu nội dung kiến thức lí thuyết và bài tập chương điện li. Tuyển chọn, xây dựng hệ thống lí thuyết và bài tập (tự luận và TNKQ) chương điện li dùng để bồi dưỡng học sinh yếu kém trường THPT. Đề xuất biện pháp sử dụng hệ thống lí thuyết và bài tập chương điện li để bồi dưỡng học sinh yếu kém trường THPT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Hóa học: Sử dụng hệ thống bài tập điện li nhằm bồi dưỡng học sinh yếu kém trường trung học phổ thông

  1. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC HOÀNG THỊ MINH NGỌC SỬ DỤNG HỆ THỐNG BÀI TẬP ĐIỆN LI NHẰM BỒI DƢỠNG HỌC SINH YẾU KÉM TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HÓA HỌC HÀ NỘI – 2015
  2. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC HOÀNG THỊ MINH NGỌC SỬ DỤNG HỆ THỐNG BÀI TẬP ĐIỆN LI NHẰM BỒI DƢỠNG HỌC SINH YẾU KÉM TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HÓA HỌC Chuyên ngành: Lý luận và phƣơng pháp dạy học bộ môn Hóa học Mã số: 60 14 01 11 NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS TRẦN TRUNG NINH HÀ NỘI – 2015
  3. LỜI CẢM ƠN Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Phòng Sau đại học và các thầy giáo, cô giáo trong trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để tôi được học tập nghiên cứu trong suốt khóa học. Tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy cô trong nhà trường đã truyền thụ cho tôi vốn kiến thức vô cùng quý báu để tôi có thể hoàn thành tốt đề tài và làm giàu thêm hành trang kiến thức trên con đường sự nghiệp của mình. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và thành kính tới thầy giáo PGS-TS. Trần Trung Ninh đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn và động viên tôi trong suốt quá trình thực hiện đề tài. Tôi xin gửi lời chân thành cảm ơn đến Ban giám hiệu, các thầy cô giáo giảng dạy bộ môn Hóa học tại trường trung học phổ thông Yên Dũng số 2 xã Tân An huyện Yên Dũng và trường trung học phổ thông Thái Thuận, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, cùng các thầy cô giáo tham gia cộng tác đã nhiệt tình tạo điều kiện, giúp đỡ tôi trong suốt thời gian thực nghiệm sư phạm. Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn tới các đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã luôn tạo điều kiện, động viên và giúp đỡ tôi trong suốt thời gian học tập và thực hiện đề tài. Hà Nội, tháng 11 năm 2015 Tác giả Hoàng Thị Minh Ngọc i
  4. DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT Chữ viết tắt Chữ viết đầy đủ CNTT: Công nghệ thông tin DHKP: Dạy học khám phá Dd: Dung dịch ĐC: Đối chứng GV: Giáo viên GD-ĐT: Giáo dục – Đào tạo HS: Học sinh Nxb: Nhà xuất bản PCHT: Phong cách học tập PPCT: Phân phối chương trình PGS: Phó giáo sư PHT: Phiếu học tập PP: Phương pháp PPDH: Phương pháp dạy học Ptpư: phương trình phản ứng SBT: Sách bài tập SGK: Sách giáo khoa STT: Số thứ tự TN: Thực nghiệm TS: Tiến sĩ THCS: Trung học cơ sở THPT: Trung học phổ thông TB: Trung bình ii
  5. MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN....................................................................................................... i DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT .............................................. ii MỤC LỤC .......................................................................................................... iii DANH MỤC CÁC BẢNG.................................................................................... vi DANH MỤC CÁC HÌNH, BIỂU ĐỒ ................................................................... vii MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1 CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG BÀI TẬP PHẦN ĐIỆN LI LỚP 11 BỒI DƢỠNG HỌC SINH YẾU KÉM ....... Error! Bookmark not defined. 1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu .................................. Error! Bookmark not defined. 1.2. Quan điểm dạy học phân hóa............................... Error! Bookmark not defined. 1.2.1. Cơ sở lý luận của dạy học phân hóa ......................... Error! Bookmark not defined. 1.2.2. Phân loại dạy học phân hóa .................................. Error! Bookmark not defined. 1.2.3. Đổi mới phương pháp dạy học ............................... Error! Bookmark not defined. 1.2.4. Dạy học tích cực .............................................. Error! Bookmark not defined. 1.3. Bài tập hóa học là một trong những phương pháp dạy học quan trọngError! Bookmark not defined. 1.3.1. Bài tập hóa học ................................................ Error! Bookmark not defined. 1.3.2. Phương pháp dạy học ......................................... Error! Bookmark not defined. 1.4. Thực trạng bồi dưỡng học sinh yếu kém ở trường phổ thông....... Error! Bookmark not defined. 1.4.1. Thực trạng dạy và học hóa học lớp 11 ở một số trường THPT Bắc Giang ... Error! Bookmark not defined. 1.4.1.1 Mục đích khảo sát ........................................... Error! Bookmark not defined. 1.4.2. Biểu hiện của học sinh yếu kém môn Hóa học. ............ Error! Bookmark not defined. 1.4.3. Điều tra nguyên nhân của học sinh yếu kém. ............... Error! Bookmark not defined. 1.4.4. Thực trạng bồi dưỡng học sinh yếu kém hóa học. ......... Error! Bookmark not defined. TIỂU KẾT CHƢƠNG 1 ..................................... Error! Bookmark not defined. iii
  6. CHƢƠNG 2: TUYỂN CHỌN, XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG LÍ THUYẾT VÀ BÀI TẬP PHẦN ĐIỆN LI DÙNG BỒI DƢỠNG HỌC SINH YẾU KÉM HÓA HỌC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG................................... Error! Bookmark not defined. 2.1. Mục tiêu, kế hoạch và cấu trúc nội dung của chuyên đề ............. Error! Bookmark not defined. 2.1.1. Mục tiêu........................................................ Error! Bookmark not defined. 2.1.2. Kế hoạch dạy học chương Sự điện li ........................ Error! Bookmark not defined. 2.1.3. Cấu trúc nội dung của chuyên đề ............................ Error! Bookmark not defined. 2.2. Những lưu ý khi dạy chuyên đề............................ Error! Bookmark not defined. 2.3. Nguyên tắc tuyển chọn hệ thống lí thuyết và bài tập .. Error! Bookmark not defined. 2.3.1. Nguyên tắc 1: Hệ thống bài tập phải góp phần thực hiện mục tiêu môn học . Error! Bookmark not defined. 2.3.2. Nguyên tắc 2: Hệ thống bài tập phải đảm bảo tính chính xác và khoa học ... Error! Bookmark not defined. 2.3.3. Nguyên tắc 3: Hệ thống bài tập phải đảm bảo tính hệ thống và tính đa dạng Error! Bookmark not defined. 2.3.4. Nguyên tắc 4: Hệ thống bài tập phải đảm bảo tính phân hóa và tính chính xác .................. Error! Bookmark not defined. 2.3.5. Nguyên tắc 5: Hệ thống bài tập phải góp phần củng cố kiến thức cho HS ... Error! Bookmark not defined. 2.3.6. Nguyên tắc 6: Hệ thống bài tập phải phát huy tính tích cực nhận thức, năng lực sáng tạo của HS ................................................................ Error! Bookmark not defined. 2.4. Quy trình xây dựng bài tập hoá học ....................... Error! Bookmark not defined. 2.5. Hệ thống hóa các kiến thức lí thuyết phần điện li lớp 11 ............ Error! Bookmark not defined. 2.5.1. Sự điện li ....................................................... Error! Bookmark not defined. 2.5.2. Axit, bazo và muối ............................................ Error! Bookmark not defined. 2.5.3. Sự điện li của nước- pH. Chất chỉ thị axit- bazơ ........... Error! Bookmark not defined. 2.5.4. Phản ứng trao đổi ion trong dung dịch các chất điện li. ... Error! Bookmark not defined. 2.6. Hệ thống hóa các dạng bài tập phần điện li lớp 11 ..... Error! Bookmark not defined. 2.6.1. Bài tập phân loại chất điện li ................................. Error! Bookmark not defined. 2.6.2. Bài tập axit – Bazo- Muối .................................... Error! Bookmark not defined. iv
  7. 2.6.3. Bài tập về pH .................................................. Error! Bookmark not defined. 2.6.4. Bài tập về phản ứng trao đổi ion ............................. Error! Bookmark not defined. 2.6.5. Bài tập về định luật bảo toàn điện tích ...................... Error! Bookmark not defined. 2.6.6. Bài tập dạng câu hỏi tích hợp ................................ Error! Bookmark not defined. 2.7. Bồi dưỡng khả năng học tập cho học sinh yếu kém trong quá trình dạy học .............. Error! Bookmark not defined. 2.7.1. Phương hướng chung ......................................... Error! Bookmark not defined. 2.7.2. Một số biện pháp cụ thể ...................................... Error! Bookmark not defined. TIỂU KẾT CHƢƠNG 2 ..................................... Error! Bookmark not defined. CHƢƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƢ PHẠM.......... Error! Bookmark not defined. 3.1. Mục đích, nhiệm vụ thực nghiệm ......................... Error! Bookmark not defined. 3.1.1. Mục đích của thực nghiệm sư phạm ......................... Error! Bookmark not defined. 3.1.2. Nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm ........................ Error! Bookmark not defined. 3.2. Nội dung thực nghiệm sư phạm ........................... Error! Bookmark not defined. 3.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm ...................... Error! Bookmark not defined. 3.3.1. Kế hoạch thực nghiệm sư phạm ............................. Error! Bookmark not defined. 3.3.2. Tiến hành thực nghiệm sư phạm ............................. Error! Bookmark not defined. 3.4. Kết quả thực nghiệm sư phạm ............................. Error! Bookmark not defined. 3.4.1. Các tham số đặc trưng ........................................ Error! Bookmark not defined. 3.4.2. Kết quả thực nghiệm sư phạm ............................... Error! Bookmark not defined. TIỂU KẾT CHƢƠNG 3 ..................................... Error! Bookmark not defined. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ....................... Error! Bookmark not defined. TÀI LIỆU THAM KHẢO..................................................................................... 2 PHỤ LỤC v
  8. DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng 1.1. Kết quả điều tra đối với GV về HS yếu kém ........ Error! Bookmark not defined. Bảng 1.2. Kết quả điều tra đối với phụ huynh của HS yếu kém . Error! Bookmark not defined. Bảng 1.3. Kết quả điều tra đối với HS yếu kém ..... Error! Bookmark not defined. Bảng 1.4. Kết quả điều tra về cơ sở vật chất của trường THPT Yên Dũng số 2 và THPT Thái Thuận ........................................... Error! Bookmark not defined. Bảng 1.5. Kết quả điều tra chất lượng giảng dạy bộ môn hóa học khối 11 ở trường THPT Yên Dũng số 2 và Thái Thuận ............. Error! Bookmark not defined. Bảng 2.1. Bảng phân phối nội dung kiến thức chương Sự điện li – Hóa học 11 ban cơ bản .............................................................. Error! Bookmark not defined. Bảng 3.1. Bảng thống kê điểm kiểm tra trước tác động của cặp nhóm trường THPT Yên Dũng số 2 ................................................. Error! Bookmark not defined. Bảng 3.2. Bảng thống kê điểm kiểm tra trước tác động của cặp nhóm trườngTHPT Thái Thuận ...................................................... Error! Bookmark not defined. Bảng 3.3. Bảng thống kê bài kiểm tra số 1 ............. Error! Bookmark not defined. Bảng 3.4. Bảng phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài kiểm tra số 1 của trường THPT Yên Dũng số 2 .......................... Error! Bookmark not defined. Bảng 3.5. Bảng phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài kiểm tra số 1 của trường THPT Thái Thuận ............................... Error! Bookmark not defined. Bảng 3.6. Phân loại kết quả học tập của HS (%) bài kiểm tra số 1 ................. Error! Bookmark not defined. Bảng 3.7. Bảng thống kê bài kiểm tra số 2 ............. Error! Bookmark not defined. Bảng 3.8. Bảng phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài kiểm tra số 2 của trường THPT Yên Dũng số 2 .......................... Error! Bookmark not defined. Bảng 3.9. Bảng phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài kiểm tra số 2 của trường THPT Thái Thuận ............................... Error! Bookmark not defined. Bảng 3.10. Phân loại kết quả học tập của HS (%) bài kiểm tra số 2 ............... Error! Bookmark not defined. Bảng 3.11. Bảng thống kê bài kiểm tra số 3 ........... Error! Bookmark not defined. Bảng 3.12. Bảng phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài kiểm tra số 3 của trường THPT Yên Dũng số 2 ................... Error! Bookmark not defined. Bảng 3.13. Bảng phân phối tần số, tần suất và tần suất lũy tích bài kiểm tra số 3 của trường THPT Thái Thuận ......................... Error! Bookmark not defined. vi
  9. Bảng 3.14. Phân loại kết quả học tập của HS(%) bài kiểm tra số 3 ................ Error! Bookmark not defined. Bảng 3.15. Bảng thống kê các tham số đặc trưng (giá trị trung bình cộng, phương sai, độ lệch chuẩn, hệ số biến thiên, p độc lập, SMD của các nhóm TN và ĐC theo từng bài KT) ..................................................... Error! Bookmark not defined. DANH MỤC CÁC HÌNH, SƠ ĐỒ Sơ đồ 1.1. Sơ đồ về mối quan hệ giữa GV với HS trong dạy và học tích cực. ................................................................................... Error! Bookmark not defined. Sơ đồ 2.1. Sơ đồ hệ thống kiến thức của chương .. Error! Bookmark not defined. Hình 3.1. Đường lũy tích biểu diễn kết quả kiểm tra số 1 trường THPT Yên Dũng số 2 .................................................................. Error! Bookmark not defined. Hình 3.2. Đường lũy tích biểu diễn kết quả kiểm tra số 1 trường THPT Thái Thuận ............................................................. Error! Bookmark not defined. Hình 3.3. Đồ thị cột biểu diễn kết quả kiểm tra bài số 1 THPT Yên Dũng số 2. ................................................................................... Error! Bookmark not defined. Hình 3.4. Đồ thị cột biểu diễn kết quả kiểm tra bài số 1 THPT Thái ThuậnError! Bookmark not defined. Hình 3.5. Đường lũy tích biểu diễn kết quả kiểm tra số 2 trường THPT Yên Dũng số 2 .................................................................. Error! Bookmark not defined. Hình 3.6. Đường lũy tích biểu diễn kết quả kiểm tra số 2 trường THPT Thái Thuận ........................................................................ Error! Bookmark not defined. Hình 3.7. Đồ thị cột biểu diễn kết quả kiểm tra bài số 2 THPT Yên Dũng số 2 ................................................................................... Error! Bookmark not defined. Hình 3.8. Đồ thị cột biểu diễn kết quả kiểm tra bài số 2 THPT Thái ThuậnError! Bookmark not defined. Hình 3.9. Đường lũy tích biểu diễn kết quả kiểm tra số 3 trường THPT Yên Dũng số 2 .................................................................. Error! Bookmark not defined. Hình 3.10. Đường lũy tích biểu diễn kết quả kiểm tra số 3 trường THPT Thái Thuận ........................................................................ Error! Bookmark not defined. vii
  10. Hình 3.11. Đồ thị cột biểu diễn kết quả kiểm tra bài số 3 THPT Yên Dũng số 2 . Error! Bookmark not defined. Hình 3.12. Đồ thị cột biểu diễn kết quả kiểm tra bài số 3 THPT Thái Thuận ................................................................................... Error! Bookmark not defined. viii
  11. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Ngày nay, chúng ta đang sống trong kỉ nguyên của sự văn minh hiện đại cùng với sự phát triển như vũ bão của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại, đội ngũ trí thức trở thành nguồn lực đặc biệt quan trọng tạo nên sức mạnh của mỗi quốc gia trong chiến lược phát triển. Xã hội phồn vinh ở thế kỉ XXI phải là một xã hội “dựa vào tri thức”, dựa vào năng lực nhận thức, tư duy sáng tạo, trí tuệ thông minh, tài năng sáng chế của con người. Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đã khẳng định “Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế, trong đó, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục là khâu then chốt. Ưu tiên hàng đầu cho việc nâng cao chất lượng dạy và học. Đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng đội ngũ GV và tăng cường cơ sở vật chất của nhà trường, phát huy khả năng sáng tạo và độc lập suy nghĩ của HS (học sinh), sinh viên; Coi trọng bồi dưỡng cho HS, sinh viên khát vọng sống mãnh liệt. Xây dựng đất nước giàu mạnh, gắn liền lập nghiệp của bản thân với tương lai của cộng đồng, của dân tộc, trau dồi cho HS, sinh viên bản lĩnh, phẩm chất và lối sống của thế hệ trẻ Việt Nam hiện đại”. Thực tế giáo dục trong nhiều năm cho thấy Hóa học cũng như các môn học khác đang góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng toàn diện của trường phổ thông. Tuy nhiên, thực tế chất lượng nắm vững kiến thức của học sinh vẫn chưa cao. Do đó, tình trạng học sinh yếu kém vẫn còn tồn tại trong từng lớp học, từng cấp học. Các học sinh học trong cùng một lớp được hưởng một môi trường học tập như nhau: giáo viên giảng dạy, được trang bị những tài liệu học tập giống nhau (sách giáo khoa, sách bài tập) và điều kiện học tập (bàn ghế, máy chiếu, phấn bảng, đồ dùng học tập,…). 1
  12. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Gardnr, Howard (1983), Frames of Mind: The theory of multiple intelligences, New York: Basic Book. 2. Ngô Ngọc An, Lê Hoàng Dũng, Rèn luyện kĩ năng giải toán Hóa Học 11 (2006), Nxb Giáo Dục. 3. Bộ giáo dục và đào tạo (2007), Những vấn đề chung về đổi mới giáo dục THPT môn hóa học, Nxb Giáo dục, Hà Nội. 4. Bộ giáo dục và đào tạo, Dự án Việt-Bỉ (2010), Lí luận cơ bản. Một số kĩ thuật và phương pháp dạy học tích cực. 5. Nguyễn Công Khanh (chủ nhiệm đề tài) (2007), Nghiên cứu phong cách học tập của sinh viên Đại học Khoa học xã hội và nhân văn và trường Đại học Khoa học tự nhiên, Mã số QCL 0503, Đề tài nghiên cứu cấp Bộ, Đại học Quốc Gia Hà nội 6. Hồ Thị Hồng Vân (Chủ nhiệm đề tài) (2013), Nghiên cứu một số mô hình phong cách học tập (learning styles) và khả năng ứng dụng vào giáo dục trung học phổ thông, mã số V2012-15, Đề tài nghiên cứu cấp Viện, Viện khoa họa Giáo dục Việt Nam 7. Bộ giáo dục và đào tạo (2008), Hướng dẫn thực hiện chương trình; sách giáo khoa lớp 11 môn hóa học, Nxb Giáo dục. 8. Phạm Ngọc Bằng, Trƣơng Duy Quyền, Đinh Quốc Trƣờng (2008), Tuyển tập bài tập trắc nghiệm Hóa Học 11, Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội. 9. Dự án phát triển giáo viên THPT và TCCN (2010), Tài liệu hướng dẫn tăng cường năng lực sư phạm cho cán bộ dạy học tại các cơ sở đào tạo giáo viên THPT và TCCN. 10. Dự án Việt Bỉ (2003-2009), Bộ phiếu đánh giá dạy học tích cực và 3 phương pháp học theo góc, học theo hợp đồng, học theo dự án, Hà Nội. 11. Hoàng Chúng (1993), Phương pháp thống kê toán học trong khoa học giáo dục, Nxb Giáo dục Hà Nội. 2
  13. 12. Vũ Cao Đàm (2007), Phương pháp luận nghiên cứu khoa học, Nxb Giáo dục, Hà Nội. 13. Cao Cự Giác(2012), Bài giảng trọng tâm chương trình chuẩn Hóa học 11, Nxb ĐHQG Hà Nội. 14. Phạm Đình Hiến (Chủ biên), Trần Quỳnh Anh, Nguyễn Tƣờng Lân (2009), Các phương pháp cơ bản giải bài tập Hóa học Trung học phổ thông, Nxb Giáo dục, Hà Nội. 15. Vƣơng Dƣơng Minh (2005), Phân hóa trong giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Hà Nội. 16. Lê Đức Ngọc (2011), Đo lường và đánh giá thành quả học tập, Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng ngoài công lập – Trung tâm kiểm định, đo lường và đánh giá chất lượng giáo dục, Hà Nội. 17. Đặng Thị Oanh – Nguyễn Thị Sửu (2010), Phương pháp dạy học môn Hóa học ở trường phổ thông, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. 18. Đặng Thị Oanh, Đặng Xuân Thƣ, Phạm Đình Hiến, Cao Văn Giang, Phạm Tuấn Hùng, Phạm Ngọc Bằng (2007), Tuyển tập câu hỏi trắc nghiệm Hóa học trung học phổ thông, Nxb Giáo dục, Hà Nội. 19. Đinh Thị Ngọc Oanh (2012), Tuyển chọn, xây dựng và sử dụng bài tập phân hóa phần phi kim lớp 10 THPT. Luận văn Thạc sĩ Trường ĐHGD - ĐHQG Hà Nội. 20. Nguyễn Khoa Thị Phƣợng (2008), Phương pháp giải các bài toán hóa học trọng tâm, Nxb ĐHQG Hà Nội. 21. Nguyễn Xuân Trƣờng (2006), Phương pháp dạy học Hóa học ở trường phổ thông, Nxb Giáo dục, Hà Nội. 22. Nguyễn Xuân Trƣờng (Tổng chủ biên), Từ Ngọc Ánh, Lê Chí Kiên, Lê Mậu Quyền (2007), Bài tập Hóa học 11, Nxb Giáo dục, Hà Nội. 23. Vƣơng Dƣơng Minh (2005), Phân hóa trong giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Hà Nội. 3
  14. 24. Nguyễn Xuân Trƣờng (Tổng chủ biên), Phạm Văn Hoan, Phạm Tuấn Hùng, Trần Trung Ninh, Cao Thị Thặng, Lê Trọng Tín, Nguyễn Phú Tuấn (2007), Hóa học 11, Nxb Giáo dục, Hà Nội. 25. Bộ giáo dục và đào tạo, Dự án Việt-Bỉ (2010), Lí luận cơ bản. Một số kĩ thuật và phương pháp dạy học tích cực. 26. Nguyễn Xuân Trƣờng (Tổng chủ biên), Lê Mậu Quyền, Phạm Văn Hoan, Lê Chí Kiên (2007), Sách giáo viên Hóa học 11, Nxb Giáo dục, Hà Nội. 27. Nguyễn Xuân Trƣờng, Nguyễn Thị Sửu, Đặng Thị Oanh, Trần Trung Ninh (2005), Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên GV THPT chu kỳ (2004-2007), Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội. 28. Lê Trọng Tín (2006), Những phương pháp dạy học tích cực trong dạy học Hóa học, Nxb Trường Đại học Sư Phạm TP. Hồ CHí Minh. 29. Nguyễn Cảnh Toàn (Chủ biên), Nguyễn Kỳ, Vũ Văn Tảo, Bùi Tƣờng (1998), Quá trình dạy – tự học. Nxb Giáo dục. 30. Nguyễn Cảnh Toàn (Chủ biên), Nguyễn Kỳ, Lê Khánh Bằng, Vũ Văn Tảo (2004), Học và dạy cách học. Nxb Đaị học Sư phạm. 31. Trần Trọng Thuỷ, Nguyễn Quang Uẩn (1998), Tâm lý học đại cương. Nxb Giáo dục. 32. Nguyễn Xuân Trƣờng (2006), Sử dụng bài tập trong dạy học hoá học ở trường phổ thông. Nxb Đaị học Sư phạm. 33. Nguyễn Xuân Trƣờng (2006), Trắc nghiệm và sử dụng trắc nghiệm trong dạy học Hoá học ở trường phổ thông. Nxb Đaị học Sư phạm 34. Phạm Đình Phùng (2010), Giáo trình xác suất và thống kê toán. Nhà xuất bản tài chính. 35.Vũ Thị Sơn (2005), “Xây dựng kế hoạch bài học có sử dụng hình thức nhóm nhỏ”. Tạp chí Giáo dục số 119. 4
  15. 36. Vũ Anh Tuấn (Chủ biên), Nguyễn Hải Châu, Đặng Thị Oanh, Cao Thị Thặng, Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kĩ năng môn Hóa học lớp 11. Nhà xuất bản Giáo dục. 37. Luận văn thạc sĩ Khoa học Giáo dục (2005) của Trịnh Văn Thịnh (ĐHSP HN), Những biện pháp giúp đỡ HS yếu kém đạt được yêu cầu và kết quả cao hơn trong học tập môn hóa học ở các trường THPT các tỉnh miền núi phía Bắc. 38. Luận văn thạc sĩ giáo dục học (2008) của Phan Thị Huyền (ĐHSP HN), Sử dụng các phương pháp dạy học phức hợp bồi dưỡng HS yếu kém ôn hóa học THPT. 39. Luận văn thạc sĩ Sƣ phạm hóa học (2012) của Nguyễn Thị Oanh, Trƣờng Đại học Giáo dục, Đại học Quốc Gia HN, Nâng cao khả năng học tập cho HS yếu kém trong DHHH chương 2 và 4 lớp 10 chương trình cơ bản – THPT 40. Luận văn thạc sĩ Khoa học Giáo dục (2013) của Ngô Minh Phƣơng, Trƣờng ĐHSP HN, Một số biện pháp bồi dưỡng HS yếu kém trong DHHH (Chương hiđrocacbon no, chương hiđrocacbon không no – Hóa học 11). 41. Luận văn thạc sĩ sƣ phạm hóa học (2014) của Nguyễn Thùy Dƣơng, Trƣờng Đại học Giáo dục – Đại học Quốc Gia HN, Tuyển chọn và xây dựng hệ thống bài tập hóa học 12 phần kim loại nhằm nâng cao hiệu quả học tập của học sinh yếu kém. 42. Một số địa chỉ tham khảo trên internet http://ioer.edu.vn/component/k2/item/289. http://baigiang.violet.vn/present/show/entry id/310181. http://tailieu.vn/ 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0