BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br />
<br />
LÊ THỊ THU HẰNG<br />
<br />
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH KINH DOANH<br />
DỊCH VỤ THẺ THANH TOÁN TẠI NGÂN HÀNG<br />
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN<br />
VIỆT NAM - CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG<br />
<br />
Chuyên ngành: Tài Chính Ngân Hàng<br />
Mã số: 60.34.02.01<br />
<br />
TÓM TẮT<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG<br />
<br />
Đà Nẵng – Năm 2016<br />
<br />
Công trình được hoàn thành tại<br />
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. LÂM CHÍ DŨNG<br />
<br />
Phản biện 1: TS. Hồ Hữu Tiến<br />
Phản biện 2: TS. Võ Văn Lâm<br />
<br />
Luận văn đã được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận<br />
văn tốt nghiệp Thạc sĩ Tài chính ngân hàng họp tại Đại<br />
học Đà Nẵng vào ngày 16 tháng 10 năm 2016.<br />
<br />
Có thể tìm hiểu Luận văn tại:<br />
- Trung tâm Thông tin-Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br />
- Thư viện trường Đại học Kinh Tế, Đại học Đà Nẵng<br />
<br />
1<br />
MỞ ĐẦU<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Ngày nay, Ngân hàng phải đối phó với những áp lực cạnh<br />
tranh mẽ từ các tổ chức tài chính phi Ngân hàng, sự mở rộng trong<br />
xu thế quốc tế hoá cùng với sự đổi mới không ngừng trong công<br />
nghệ và tự động hoá ngân hàng. Dịch vụ Ngân hàng đã và đang trải<br />
qua những thay đổi mạnh mẽ trong chức năng và hình thức. Những<br />
thay đổi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh Ngân hàng ngày nay<br />
thực sự rất quan trọng. Vì vậy, hệ thống Ngân hàng thương mại phải<br />
tiếp tục đổi mới hoạt động, mở rộng và phát triển hệ thống dịch vụ,<br />
phải tìm ra những giải pháp hữu hiệu để phục vụ nền kinh tế tốt hơn<br />
và nâng cao hiệu quả hoạt động của chính mình. Với nhiều lợi ích<br />
cũng như lợi ích tiềm tàng mà thẻ ATM đem lại cho ngân hàng,<br />
khách hàng và cả xã hội, dịch vụ thẻ Ngân hàng đã khẳng định là<br />
một trong những dịch vụ Ngân hàng hiện đại. Các ngân hàng thương<br />
mại đã, đang và sẽ tiếp tục chạy đua với nhau trong lĩnh vực kinh<br />
doanh còn non trẻ nhưng đầy tiềm năng này. Do đó, việc đánh giá<br />
phân tích tình hình kinh doanh dịch vụ thẻ thanh toán của các Ngân<br />
hàng nói chung và Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn<br />
Chi nhánh Đà Nẵng nói riêng là quan trọng để phần nào đưa ra các<br />
giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thẻ thanh<br />
toán của Ngân hàng. Vì vậy, tôi chọn đề tài “Phân tích tình hình<br />
kinh doanh dịch vụ thẻ thanh toán tại Ngân hàng Nông nghiệp và<br />
Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng” để làm đề<br />
tài nghiên cứu của mình.<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu<br />
Thông qua thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ tại<br />
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Đà Nẵng<br />
<br />
2<br />
để phân tích, đánh giá tình hình kinh doanh dịch vụ thẻ thanh toán tại<br />
chi nhánh. Từ đó đưa ra một số kiến nghị và đề xuất các biện pháp<br />
nhằm phát triển dịch vụ thẻ thanh toán tại Ngân hàng Nông nghiệp<br />
và Phát triển nông thôn Chi nhánh Đà Nẵng.<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung phân tích tình<br />
hình kinh doanh dịch vụ thẻ thanh toán tại Ngân hàng Nông nghiệp<br />
và phát triển nông thôn Chi nhánh Đà Nẵng.<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu<br />
+ Về nội dung: Nghiên cứu những vấn đề về dịch vụ thẻ, phân<br />
tích tình hình kinh doanh dịch vụ thẻ thanh toán trong giai đoạn 2013<br />
– 2015 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam<br />
– Chi nhánh Đà Nẵng.<br />
+ Về không gian: Đề tài nghiên cứu được triển khai tại Ngân<br />
hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn – Chi nhánh Đà Nẵng.<br />
+ Về thời gian: Số liệu phục vụ cho việc nghiên cứu được thu<br />
thập từ năm 2013 đến năm 2015.<br />
4. Phương pháp nghiên cứu<br />
Luận văn dựa trên cơ sở vận dụng cơ sở lý luận dịch vụ thẻ kết<br />
hợp các phương pháp tổng hợp, phân tích, so sánh để làm rõ vấn đề.<br />
5. Bố cục của luận văn<br />
Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ<br />
và phân tích hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ thanh toán<br />
Chương 2: Phân tích tình hình kinh doanh dịch vụ thẻ thanh<br />
toán tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn CN Đà Nẵng.<br />
Chương 3: Giải pháp hoàn thiện hoạt động kinh doanh dịch vụ<br />
thẻ thanh toán tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn CN<br />
Đà Nẵng.<br />
<br />
3<br />
6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu<br />
· Luận văn Thạc sỹ của tác giả Ngô Thị Vũ Hoa (2013) với đề<br />
tài “Phát triển dịch vụ thẻ tại NH TMCP Công Thương Bình Định”<br />
· Luận văn Thạc sỹ của tác giả Trần Thị Ngọc Minh (2012)<br />
với đề tài “ Phát triển dịch vụ thẻ tại ngân hàng Thương mại cổ phần<br />
Công Thương Chi nhánh Đà Nẵng”.<br />
· Luận văn Thạc sỹ của tác giả Lê Khắc Tú (2012) với đề tài<br />
“ Phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt<br />
Nam – Chi nhánh Nha Trang”.<br />
· Luận văn Thạc sỹ của tác giả Trần Thị Phương Thảo (2011)<br />
với đề tài “ Phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Công<br />
Thương Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế”.<br />
<br />