TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Đề tài: Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho Công ty Cổ phần Đầu tư<br />
Truyền thông và Công nghệ Delta<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
: Hà Thị Cẩm Lệ<br />
<br />
Khóa<br />
<br />
: 2010<br />
<br />
Người hướng dẫn : TS. Vũ Quang<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
1. Lý do chọn đề tài<br />
Đội ngũ nguồn nhân lực trong các cơ quan hành chính nhà nước nói chung và<br />
đặc biệt là đội ngũ nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp đã và đang góp phần đáng kể<br />
để phát triển xã hội, tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, thúc đẩy tiến trình sự<br />
nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Song, cũng cần nhận thấy một thực tế<br />
rằng, trong những năm qua và hiện nay mặc dù nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp<br />
đã tăng cả về số lượng, chất lượng. Chính vì vậy việc đưa ra những chiến lược phát<br />
triển nguồn nhân lực phù hợp tại các doanh nghiệp đang đặt ra là hết sức quan trọng,<br />
và cần thiết.<br />
Xuất phát từ thực tế đó, tác giả đã chọn đề tài “Xây dựng chiến lược phát triển<br />
nguồn nhân lực cho công ty cổ phần đầu tư truyền thông và công nghệ Delta” làm đề<br />
tài nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp thạc sĩ của mình.<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu<br />
Luận văn tập trung nghiên cứu các vấn đề lý luận cơ bản về chiến lược phát triển<br />
nguồn nhân lực; phân tích thực trạng nguồn nhân lực tại công ty Delta từ đó đánh giá<br />
những điểm mạnh về nhân lực cũng như những điểm yếu cần khắc phục để xây dựng<br />
chiến lược phát triển nguồn nhân lực. Trên cơ sở đó, tác giả đã đề xuất hệ thống các<br />
giải pháp nhằm phát triển nguồn nhân lực tại công ty Delta.<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br />
Đối tượng nghiên cứu: là xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại<br />
công ty cổ phần đầu tư truyền thông và công nghệ Delta.<br />
<br />
1<br />
<br />
Phạm vi nghiên cứu: Đề tài giới hạn phạm vi nghiên cứu là đưa ra chiến lược<br />
phát triển nguồn nhân lực tại công ty Delta để từ đó nêu ra những giải pháp tối ưu<br />
nhằm phát triển nguồn nhân lực phù hợp với chiến lược phát triển kinh doanh của<br />
công ty.<br />
4. Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br />
Luận văn được chia làm 3 chương:<br />
Chương 1 của luận văn đã hệ thống hoá tương đối đầy đủ và rõ ràng các vấn đề<br />
lý luận về nhân lực và phát triển nhân lực ở doanh nghiệp, trên cơ sở đó nêu lên sự cần<br />
thiết phải xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp nói<br />
chung và của Công ty Delta nói riêng.<br />
Chương 2 là thông qua tình hình sản xuất kinh doanh thực tế của công ty cũng<br />
như việc sử dụng nguồn nhân lực hiện tại, luận văn cũng đã nêu ra được những thành<br />
tích cũng như những tồn tại cần khắc phục của công ty trong việc nâng cao chất lượng<br />
sử dụng nguồn nhân lực trong thời gian tới.<br />
Chương 3 của luận văn dựa vào bối cảnh hội nhập kinh tế của đất nước, định<br />
hướng phát triển mạnh ngành quảng cáo và truyền thông, căn cứ vào những phân tích,<br />
đánh giá tình hình sử dụng nhân lực thực tế của Công ty Delta, luận văn xây dựng<br />
được chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho Công ty trong thời gian tới với 4 giải<br />
pháp chính và một số giải pháp khác.<br />
5. Phương pháp nghiên cứu<br />
Phương pháp để nghiên cứu và thực hiện đề tài này dựa trên các phương pháp sau:<br />
Phương pháp thu thập dữ liệu:<br />
Dữ liệu sơ cấp được thu thập bằng hình thức phỏng vấn trực tiếp các<br />
CBCNV trong công ty Delta qua các câu hỏi lien quan tới đề tài nghiên cứu.<br />
Dữ liệu thứ cấp được thu thập bằng hình thức thống kê, ghi chép, đối<br />
chiếu, tổng hợp các dữ liệu thu thập được từ các báo cáo nhân sự hàng năm của công ty.<br />
Phương pháp phân tích tổng hợp: Tác giả dùng phương pháp tổng hợp các phỏng<br />
vấn trực tiếp để phân tích, xử lý các dữ liệu về thực trạng phát triển nguồn nhân lực, so<br />
sánh các báo cáo để đánh giá những hạn chế và nguyên nhân của nó để đưa ra các giải<br />
pháp khắc phục, những đề xuất và kiến nghị.<br />
2<br />
<br />
6. Kết luận<br />
Nguồn nhân lực là một trong những nhân tố quan trọng nhất quyết định tới hiệu<br />
quả kinh doanh, và là nhân tố khẳng định được vị thế của Công ty CPĐT Truyền thông<br />
và Đầu tư Delta trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay.<br />
Thông qua các giải pháp được trình bày trong luận văn, tác giả hy vọng Công ty<br />
Delta sẽ đưa ra được những chiến lược phát triển nguồn nhân lực phù hợp với xu<br />
hưởng phát triển của công ty nói riêng và của môi trường cạnh tranh nói chung.<br />
<br />
3<br />
<br />