Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Xây dựng chiến lược truyền thông cho du lịch tỉnh Kon Tum
lượt xem 35
download
Luận văn trình bày những lý luận cơ bản về chiến lược truyền thông và chiến lược truyền thông tại doanh nghiệp, phân tích thực tế xây dựng chiến lược truyền thông cho du lịch tỉnh Kon Tum.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Xây dựng chiến lược truyền thông cho du lịch tỉnh Kon Tum
- B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Công trình ñư c hoàn thành t i Đ I H C ĐÀ N NG Đ I H C ĐÀ N NG TR N VĂN L C Ngư i hư ng d n khoa h c: TS. Lê Văn Huy Ph n bi n 1: TS. Đoàn Gia Dũng XÂY D NG CHI N LƯ C TRUY N THÔNG CHO DU L CH T NH KON TUM Ph n bi n 2: GS.TSKH. Lê Du Phong Chuyên ngành : Qu n tr kinh doanh Mã s : 60.34.05 Lu n văn ñã ñư c b o v trư c H i ñ ng ch m lu n văn t t nghi p Th c sĩ Qu n tr Kinh doanh h p t i Đ i h c Đà N ng vào ngày 10 tháng 10 năm 2011. TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH Có th tìm hi u Lu n văn t i: Đà N ng - Năm 2011 - Trung tâm Thông tin - H c li u, Đ i h c Đà N ng; - Thư vi n Trư ng Đ i h c Kinh t , Đ i h c Đà N ng.
- M Đ U 3. Đ i tư ng và ph m vi nghiên c u: 1. Tính c p thi t c a ñ tài: - Đ i tư ng nghiên c u: Chi n lư c truy n thông du l ch Kon T Đ i h i Đ ng b t nh năm 2000 ñ n nay, t nh Kon Tum luôn Tum nh m qu ng bá hình nh, con ngư i và du l ch Kon Tum ñ n xác ñ nh ngành du l ch là ngành kinh t ñ ng l c c a t nh và th c ti n v i du khách. trong nh ng năm qua, ngành du l ch t nh Kon Tum góp ph n làm cho - Ph m vi nghiên c u: t tr ng ngành d ch v trong cơ c u kinh t c a t nh ngày càng tăng + V không gian: Toàn b ho t ñ ng du l ch Kon Tum ñ c bi t là và xu hư ng chuy n d ch cơ c u kinh t c a t nh ngày càng rõ nét. ho t ñ ng truy n thông du l ch trên ñ a bàn t nh Kon Tum. Song cũng như các ngành kinh t khác, ngành du l ch Kon Tum v n + V th i gian: Đánh giá th c tr ng công tác truy n thông ngành là m t ngành ch m phát tri n; chưa th c s khai thác ti m năng l i du l ch t nh Kon Tum trong nh ng năm g n ñây và các lĩnh v c liên th so sánh v n có c a ñ a phương. Bên c nh ñó, cơ ch qu n lý c a quan ñ n ngành du l ch trên ñ a bàn t nh Kon Tum. Xây d ng và ñ nh Nhà nư c v n chưa th c s t o ñi u ki n t t cho ngành du l ch phát hư ng chi n lư c truy n thông du l ch ñ n năm 2015. tri n, nh t là chính sách thu hút ñ u tư vào du l ch; và s h n ch , 4. Phương pháp nghiên c u: kém năng ñ ng c a các doanh nghi p kinh doanh du l ch trên ñ a bàn Lu n văn v n d ng t ng h p các phương pháp nghiên c u như: t nh còn th ñ ng chưa ñ y m nh và xây d ng m t chi n lư c truy n phương pháp th ng kê, phân tích, so sánh và suy lu n logic ñ t ng thông du l ch th c s ñ t m nh m thúc ñ y qu ng bá hình nh du h p các s li u, d ki n nh m ñánh giá th c ti n tình hình truy n l ch Kon Tum ñ n v i b n bè trong và ngoài nư c. V i m t ti m thông trong lĩnh v c du l ch và xác ñ nh m c tiêu, ñ có th phân tích năng du l ch phong phú Kon Tum c n có m t chi n lư c phát tri n du ñúng th c tr ng làm cơ s cho vi c ñ xu t các gi i pháp phù h p l ch m t cách c th và thu hút ngu n v n ñ u tư phát tri n ngành du ngành du l ch t nh Kon Tum. l ch cho t nh Kon Tum trong th i gian ñ n. Xu t phát t nh ng v n 5. K t c u lu n văn: ñ trên tác gi ch n ñ tài “Xây d ng chi n lư c truy n thông cho Ngoài ph n m ñ u, k t lu n và danh m c tài li u tham kh o, du l ch t nh Kon Tum” ñ nghiên c u là c n thi t, có ý nghĩa c v lu n văn chia làm 3 chương như sau: lý lu n và th c ti n. Chương 1: M t s v n ñ cơ b n v chi n lư c truy n thông du 2. M c tiêu c a ñ tài: l ch Phân tích th c tr ng chi n lư c truy n thông du l ch Kon Tum trong Chương 2: Ti m năng phát tri n du l ch và th c tr ng ho t ñ ng th i gian qua, t ñó nh n di n các y u t h n ch trong chi n lư c truy n truy n thông c a ngành du l ch t nh Kon Tum thông, chi n lư c phát tri n du l ch t nh Kon Tum, góp ph n ñ nh hư ng, Chương 3: Xây d ng chi n lư c truy n thông cho ngành du l ch xây d ng chi n lư c truy n thông hi u qu và ñ xu t gi i pháp nh m t nh kon tum. kh c ph c các h n ch và phát tri n du l ch Kon Tum. 3 4
- Chương 1 Hình 1.1: Các y u t trong quá trình truy n thông M TS V N Đ CƠ B N V CHI N LƯ C TRUY N 1.1.5.Các bư c ñ phát tri n h th ng truy n thông có hi u qu THÔNG DU L CH 1.1.5.1. Xác ñ nh công chúng m c tiêu 1.1. Chi n lư c truy n thông du l ch 1.1.5.2. Xác ñ nh m c tiêu truy n thông 1.1.1. Khái ni m truy n thông 1.1.5.3. Thi t k thông ñi p: Truy n thông là quá trình truy n t i thông tin c a doanh nghi p 1.1.5.4. Ch n l a phương ti n truy n thông. (t ch c)ñ n ngư i tiêu dùng ñ h bi t ñ n nh ng tính năng s n 1.1.5.5. Thi t l p ngân sách và ph i h p c ñ ng. ph m, d ch v , các chương trình c a doanh nghi p, l i ích mà doanh 1.2. Đ c trưng c a Marketing du l ch ñ a phương nghi p có th mang ñ n cho khách hàng thông qua các s n ph m 1.2.1. Khái ni m marketing ñ a phương ho c d ch v . Marketing ñ a phương là m t k ho ch t ng h p ñ ng b cho 1.1.2. Truy n thông tích h p m t ñ a phương v i nh ng ñ c tính n i b t, các ưu th hi n có và Truy n thông tích h p là s ph i h p t t c nh ng hình th c vi n c nh phát tri n lâu dài c a ñ a phương ñó nh m thu hút các (ph i th c) truy n thông thành m t chương trình ñ ng nh t nh m c c nhà ñ u tư ñ n kinh doanh, nh ng ngư i du l ch, nh ng cư dân ñ n ñ i nh hư ng ñ n ngư i lĩnh h i m c tiêu và nh ng ñ i tư ng khác ñ a phương ñó tìm ñư c nh ng cơ h i ñ u tư kinh doanh hay tho c a ngư i tiêu dùng, khách du l ch. mãn các nhu c u tiêu dùng c a mình, t ñó thúc ñ y s phát tri n 1.1.3. Các công c trong quá trình truy n thông kinh t xã h i c a ñ a phương. - Qu ng cáo; Marketing tr c ti p; Khuy n mãi; S ki n và tr i 1.2.2. Đ c trưng cơ b n c a marketing ñ a phương. nghi m; Quan h công chúng và tuyên truy n; Bán hàng cá nhân. - Qu ng bá hình nh ñ a phương trên các phương ti n thông tin ñ i chúng, Internet truy n thông, t ch c các s ki n c a ñ a phương ñ thu hút khách du l ch.... Ngư i g i Mã hóa Thông ñi p Gi i Ngư i 1.2.3. Đ nh v ñ a phương ñ thu hút khách du l ch. Phương ti n mã nh n truy n thông Đ thu hút du khách, các ñ a phương c n ph i có nh ng cách th c marketing thương hi u c a mình khác nhau, mang nh ng hình nh v ñ a phương và nh ng ñ c trưng n i b c, cơ s h t ng và Nhi u t p con ngư i c a ñ i phương. 1.2.4. Liên k t các ngành ñ phát tri n du l ch ñ a phương. Ph n h i Đáp ng 1.3. Khái ni m du l ch, s n ph m du l ch và th trư ng du l ch 1.1.4. N i dung c a quá trình truy n thông 1.3.1. Khái ni m du l ch 5 6
- Du l ch là t ng h p các m i quan h kinh t - k thu t - văn hóa - 1.4.9. Hi u qu s d ng v n ñ u tư xã h i, phát sinh do s tác ñ ng h tương gi a du khách, ñơn v cung Chương 2 ng d ch v , chính quy n và dân cư b n ñ a trong quá trình khai thác TI M NĂNG PHÁT TRI N DU L CH VÀ TH C TR NG các tài nguyên du l ch, t ch c kinh doanh ph c v du khách. HO T Đ NG TRUY N THÔNG C A NGÀNH DU L CH 1.3.2. S n ph m và nh ng ñ c tính c a s n ph m du l ch T NH KON TUM 1.3.2.1. Khái ni m v s n ph m du l ch 2.1. Ti m năng du l ch t nh Kon Tum S n ph m du l ch là các d ch v , hàng hóa cung c p cho du 2.1.1. V trí c a du l ch Kon Tum trong chi n lư c phát tri n khách, ñư c t o nên b i s k t h p c a vi c khai thác các y u t t du l ch c a mi n trung và Tây nguyên nhiên, xã h i v i vi c s d ng các ngu n l c: cơ s v t ch t k thu t 2.1.2. V trí ngành du l ch trong chi n lư c phát tri n kinh t - và lao ñ ng t i m t cơ s , m t vùng hay m t qu c gia nào ñó. xã h i c a t nh Kon Tum. 1.3.2.2. Nh ng nét ñ c trưng c a s n ph m du l ch 2.1.3. Đi u ki n t nhiên và tài nguyên du l ch thiên nhiên. 1.3.3. Cung và c u v th trư ng du l ch 2.1.4. Đ c ñi m dân cư, kinh t - xã h i và tài nguyên du l ch 1.3.3.1. Th trư ng du l ch nhân văn 1.3.3.2. Cung và c u v du l ch 2.1.5. Đánh giá chung v tài nguyên du l ch Kon Tum 1.3.4. Vai trò c a ngành du l ch ñ i v i s phát tri n kinh t - 2.1.5.1. Nh ng l i th xã h i và môi trư ng - Kon Tum có ti m năng du l ch phong phú có th phát tri n 1.3.4.1. Vai trò c a ngành du l ch ñ i v i s phát tri n kinh t nhi u lo i hình du l ch. 1.3.4.2. Vai trò c a ngành du l ch ñ i v i xã h i - Kinh t - chính tr n ñ nh và phát tri n tương ñ i nhanh 1.3.4.3. Vai trò c a ngành du l ch ñ i v i b o v môi trư ng 11%/năm 2005-2010 chuy n d ch cơ c u kinh t theo hư ng công 1.4. Các y u t nh hư ng ñ n s phát tri n ngành du l ch nghi p và d ch v . 1.4.1. Tình hình kinh t và chính tr trên th gi i và khu v c 2.1.5.2. Nh ng nét h n ch 1.4.2. Tình hình chính tr và xu hư ng phát tri n kinh t - Vi c qu n lý và khai thác các ngu n tài nguyên ph c v du l ch 1.4.3. Môi trư ng pháp lý và chính sách ñi u ti t c a nhà nư c con nhi u b c c p và ch ng chéo, nhi u c p nhi u ngành tham gia 1.4.4. Quy ho ch và phát tri n du l ch qu n lý và khai thác tài nguyên; 1.4.5. Y u t văn hóa và t nhiên - Nh n th c xã h i v ngành kinh t du l ch c a toàn dân còn y u. 1.4.6. Cơ s v t ch t k thu t - H th ng các cơ ch chính sách, các quy ñ nh pháp lu t liêu 1.4.7. Ngu n nhân l c quan ñ n phát tri n du l ch còn thi u, chưa th t thông thoáng so v i 1.4.8. Nhu c u c a du khách y u c u phát tri n và h i nh p qu c t , chưa gi i quy t t t m i quan 7 8
- h gi a qu n lý và phát tri n. Đào t o các nghi p v v du l ch c ng ñ ng và t ng bư c nâng - Ngu n nhân l c du l ch m ng, kinh nghi m qu n lý, kinh doanh cao năng l c nh n th c v t m quan tr ng c a du l ch và ho t ñ ng và trình ñ nghi p v và tính chuyên nghi p chưa cao, cơ s h t ng, du l ch trên ñ a bàn nơi du khách ñ n tham quan, nghiên c u. cơ s v t ch t k thu t du l ch còn y u kém, thi u ñ ng b . 2.2.1.6. Công tác qu n lý nhà nư c trong lĩnh v c du l ch 2.2. Th c tr ng ho t ñ ng du l ch t nh Kon Tum Qu n lý kinh doanh lưu trú du l ch, qu n lý kinh doanh l hành, 2.2.1. Nh ng k t qu ñ t ñư c hư ng d n viên du l ch, qu n lý kinh doanh v n chuy n khách du 2.2.1.1 Cơ s v t ch t, kinh doanh phát tri n du l ch l ch, qu n lý kinh doanh phát tri n khu du l ch, ñi m du l ch và kinh Năm 2010 t ng s cơ s lưu trú du l ch trên toàn t nh là 95 cơ s doanh các d ch v khác... v i 530 phòng (tăng 74 cơ s so v i năm 2005), có 15/95 cơ s lưu 2.2.1.7. Quy ho ch phân vùng, xác ñ nh các tuy n, ñi m du l ch trú ñư c h ng sao. Ngoài ra, phát tri n thêm các d ch v m i như Quy t ñ nh s 644/QĐ-UB ngày 07/7/2008 v vi c phê duy t massage, karaoke... Tính ñ n nay có 5 doanh nghi p, chi nhánh kinh ñi u ch nh quy ho ch t ng th phát tri n du l ch t nh Kon Tum giai doanh du l ch góp ph n ph c v t t hơn cho khách du l ch. ño n năm 2008-2015 và ñ nh hư ng ñ n năm 2020. Chính sách thu hút ñ u tư thông thoáng và ưu ñãi, ñã có 4 nhà 2.2.2. Th c tr ng v chi n lư c truy n thông du l ch Kon Tum ñ u tư ti n hành kh o sát và l p d án ñ u tư vào Khu du l ch sinh trong th i gian qua thái Măng Đen v i t ng v n ñ u tư d ki n hơn 1.000 t ñ ng. 2.2.2.1.Nh ng k t qu ñ t ñư c trong công tác truy n thông 2.2.1.2. V lư ng khách du l ch T năm 2005 ñ n nay, công tác tuyên truy n qu ng bá ñã ñư c Năm 2010, lư ng du khách ñ n Kon Tum ñ t 115.000 lư t khách quan tâm, t o nhi u chuy n bi n tích c c, nâng cao nh n th c c a các du l ch, t c ñ tăng trư ng bình quân c a khách ñ t 14,4%, ch y u c p, các ngành và toàn xã h i v v trí vai trò c a du l ch ñ i v i s là t các nư c: Anh, Pháp, Hà Lan và t m t s nư c Đông Nam Á. phát tri n kinh t - xã h i c a t nh. Công tác tuyên truy n qu ng bá 2.2.1.3. V doanh thu du l ch du l ch cung c p nh ng thông tin k p th i v ñ a danh, th ng c nh, di Doanh thu du l ch c a Kon Tum năm 2010 ñ t 60 t ñ ng. T ng tích l ch s và con ngư i c a Kon Tum ñ n du khách trong và ngoài doanh thu trong giai ño n 2007-2010 ñ t 142,635 t ñ ng. nư c. Tuy nhiên, du l ch Kon Tum c n ti p t c ñ i m i, sáng t o 2.2.1.4. Cơ s v t ch t h t ng xã h i ph c v du l ch trong cách nghĩ, cách làm ñ th c d y nh ng ti m năng, ph n ñ u tr Hi n nay h th ng thông tin liên l c; h t ng giao thông không thành m t ngành kinh t mũi nh n c a t nh. ng ng ñư c ñ u tư xây d ng và hoàn thi n hơn. Phương ti n v n t i 2.2.2.2. Chi n lư c truy n thông du l ch ph c v khách du l ch ti p t c có bư c phát tri n, ñáp ng ngày càng - Ch th qu ng bá: S văn hóa th thao và du l ch Kon Tum. t t hơn nhu c u c a khách du l ch. - Th trư ng m c tiêu: Khách du l ch nư c ngoài nói chung 2.2.1.5. Công tác ñào t o, phát tri n ngu n nhân l c du l ch 9 10
- - M c tiêu truy n thông: Gia tăng m c ñ nh n bi t c a khách du l ch, c m du l ch nhưng chưa nh n th c ñ y ñ hư ng nào chính, l ch v các ñi m, tuy n, vùng du l ch c a Kon Tum. hư ng nào ph , “tr c” phát tri n cơ b n c a du l ch Kon Tum m t - N i dung truy n thông: Gi i thi u các ñi m du l ch, khu du cách rõ ràng. l ch, h t ng cơ s v du l ch (giao thông, nhà hàng, khách s n, m Các hình th c truy n thông s d ng chưa phù h p v i ñ i tư ng th c...), giá vé tour du l ch và s an toàn khi khách du l ch ñ n v i khách hàng m c tiêu nh t là du khách qu c t . Mà c th là ñ i tư ng Kon Tum. công chúng m c tiêu hư ng ñ n trong th i gian qua v n chưa ñ - Kh u hi u truy n thông: Hãy ñ n Kon Tum - vùng ñ t hoang sơ m nh ch m i nh m ñ n du khách chung chung v i t ng su t th p, và huy n bí và quy n rũ. chưa có các chính sách c th cho các kênh phân ph i trung - Phương ti n truy n thông:Truy n hình, các n ph m (t p san, gian....Công tác ñ nh v chưa rõ ràng ñ t o d ng ñư c cho du l ch t p g p, brochure...), t p san "Ti m năng và tri n v ng phát tri n du m t hình nh khác bi t ñ thu hút du khách ñ n v i Kon Tum. l ch Kon Tum" b ng ti ng vi t, internet và Brochure. 2.2.3.2. Nguyên nhân c a nh ng h n ch c a chi n lư c 2.2.2.3. Ngân sách cho truy n thông du l ch Kon Tum truy n thông du l ch Kon Tum trong th i gian qua Hàng năm kinh phí xây d ng chi n lư c truy n thông, qu ng bá Có nhi u nguyên nhân khách quan, ch quan. Tuy nhiên, trong du l ch Kon Tum hàng t ñ ng, song vi c thi t k các chương trình ph m vi ñ tài này tác gi nghĩ c n chú ý ñ n nh ng v n ñ sau: truy n thông c ñ ng chưa ñư c thư ng xuyên và k p th i. M t là, nh n th c v vai trò du l ch chưa sâu s c, còn mang tính 2.2.3. Nh ng h n ch và nguyên nhân trong chi n lư c b o th , chưa chuy n hóa thành các ho t ñ ng c th trong chi n truy n thông du l ch Kon Tum trong th i gian qua lư c phát tri n du l ch c a t nh. 2.2.3.1.Nh ng t n t i và h n ch Hai là, hi u bi t v du l ch và chi n lư c truy n thông v du l ch còn Đ nh hư ng chi n lư c phát tri n ngành du l ch c a Kon Tum h n ch , d n ñ n h n h p, lúng túng trong các ho t ñ ng kinh doanh, còn chưa ñ y ñ và chu n xác. C th là, chưa th c hi n các cu c cũng như qu n lý nhà nư c v du l ch. ñi u tra, nghiên c u th trư ng trong nư c và qu c t ... Các tài li u Ba là, du l ch Kon Tum v cơ b n v n mang n ng tính th ñ ng, ñánh giá l i th phát tri n chưa c th , danh m c ñ u tư tr i r ng, các ch khách ñ n, chưa xây d ng chi n lư c truy n thông du l ch, qu ng d báo, các tiêu chu n ñ nh m c tính toán chưa th t sát v i ñi u ki n bá du l ch Kon Tum ñ n v i th trư ng trong nư c và th gi i. c th c a Kon Tum, chưa lư ng h t ñư c các bi n ñ ng và nh ng B n là, các doanh nghi p kinh doanh du l ch chi n lư c kinh khó khăn s n y sinh. doanh chưa g n bó v i chi n lư c phát tri n ngành. Đ c bi t ñ i ngũ Phương pháp xây d ng ch y u là d báo, cân ñ i. Các l a ch n hư ng d n viên chưa ñư c ñào t o bài b n ñáp ng nhu c u hi n nay. mang nhi u y u t ch quan, thi u các phương pháp khoa h c h tr . Năm là, ngu n v n ñ u tư xây d ng và ngu n nhân l c ph c v Công tác xác ñ nh nhi u hư ng phát tri n s n ph m du l ch, ñi m du cho phát tri n du l ch còn chưa ñáp ng ñư c nhu c u. Đ c bi t là 11 12
- chưa hình thành ñư c ngu n l c ñ u tư cho công tác xúc ti n, qu ng Tum. V quy ho ch t ng th , quy ho ch chung phát tri n du l ch ñã bá du l ch và xây d ng chi n lư c truy n thông hàng năm. cơ b n hoàn thành; các khu, ñi m du l ch l n ñang ñư c tri n khai Chương 3 ñ u tư. XÂY D NG CHI N LƯ C TRUY N THÔNG CHO 3.3.2. Nh ng khó khăn thách th c cơ b n trong th i gian ñ n NGÀNH DU L CH T NH KON TUM Tài nguyên, môi trư ng t nhiên b xu ng c p do nh ng b t c p 3.1. Đ nh hư ng phát tri n KT-XH Kon Tum ñ n năm 2015 trong qu n lý, b o v và khai thác. Ngu n nhân l c chưa ñáp ng 3.1.1. Quan ñi m phát tri n kinh t - xã h i ñư c cho nhu c u phát tri n du l ch. H th ng cơ s h t ng nh t là 3.1.2. M c tiêu phát tri n kinh t - xã h i Kon Tum giao thông, ch t lư ng cơ s v t ch t chưa ñáp ng nhu c u phát tri n 3.1.2.1. M c tiêu phát tri n KT-XH du l ch ngày càng cao. H th ng cơ s lưu trú trong t nh quy mô nh 3.1.2.2. Ch tiêu kinh t -xã h i c th giai ño n 2011-2015 nên khó khăn trong vi c ñón khách nh t là khách ñi tour hình thành 3.1.3. Xu th phát tri n vùng Tây Nguyên tác ñ ng ñ n Kon ñoàn v i quy mô l n. Công tác marketing truy n thông c a ngành du Tum l ch Kon Tum còn y u và chưa ñư c ñ u tư th a ñáng, k p th i và 3.2. Quan ñi m, phương hư ng phát tri n du l ch Kon Tum v n còn nghi p dư, hi n nay còn nhi u hãng l u hành, các công ty du - Phát tri n du l ch m t cách b n v ng trên cơ s gìn gi và phát l ch và khách du l ch trong nư c v n còn xa l v i cái tên Kon Tum, huy b n s c văn hoá c a c ng ñ ng các dân t c, b o v môi trư ng, ñi u ñó ch ng minh công tác truy n thông c ñ ng không xác ñ nh rõ an ninh chính tr , tr t t và an toàn xã h i, có ý nghĩa quan tr ng ñ i ràng m c tiêu c ñ ng, công chúng m c tiêu và ch ñ c a chi n v i công cu c xoá ñói gi m nghèo. lư c marketing truy n thông. - Phát tri n du l ch theo hư ng sinh thái, văn hoá ñ khai thác t i 3.4. Chính sách marketing du l ch ñ thu hút khách du l ch ña các ti m năng và n i l c c a t nh, nâng cao ch t lư ng và ña d ng 3.4.1. Qu ng bá thu hút du khách hoá s n ph m ñ t o ra bư c ñ t phá. C n có k ho ch xây d ng marketing ñ a phương thông qua các - Phát tri n du l ch ph i ñ m b o tính t ng h p liên ngành, liên chương trình c ñ ng qu ng bá du l ch Kon Tum trong ñó du l ch vùng và xã h i hoá cao v i vai trò du l ch là ñ ng l c thúc ñ y ñ sinh thái và ngh dư ng Măng Đen ưu tiên. phát huy s c m nh t ng h p c a các ngành kinh t khác. 3.4.2. Chi n lư c ti p th 3.3. Phân tích các y u t h p d n c a du l ch Kon Tum Áp d ng chi n lư c ti p th "nhi u s n ph m cho nhi u th 3.3.1.Nh ng y u t thu n l i tác ñ ng ñ n phát tri n du l ch trư ng" ho c l a ch n "s n ph m riêng bi t cho th trư ng ñ c bi t Du l ch Kon Tum trong nh ng năm qua ñã có nhi u bi n chuy n thích h p". Khách du l ch ñ n Kon Tum có th ñi theo tour k t h p sâu s c; nh n th c c a các c p, các ngành v phát tri n kinh t du nghĩ dư ng v i tham quan, tham gia ho t ñ ng th thao ho c ñi l l ch là m t yêu c u t t y u khách quan v i nh ng l i th c a Kon h i ho c k t h p v i m c ñ ch thương m i, công v , nghĩ cu i 13 14
- tu n... ho c ñi theo m t tour riêng như du l ch sinh thái tham quan n i ñ a (nh t là các t nh Duyên H i Mi n Trung, là lư ng khách ti m nghiên c u t i m t th trư ng ñ c bi t thích h p. T o ra s n ph m năng trong th i gian ñ n ngh mát t i khu du l ch sinh thái Măng Đen du l ch có kh năng ti p c n v v trí ho c th i gian ho t ñ ng. . - Kon Plông - Đà L t c a Kon Tum). 3.4.3. Chi n lư c s n ph m - th trư ng 3.5.1.3. Phân ño n th trư ng m c tiêu theo y u t dân s xã h i B ng 3.1. Chi n lư c s n ph m-th trư ng c a du l ch h c và hình th c ñi du l ch T Th trư ng Khách Khách + Đ i v i th trư ng khách du l ch nư c ngoài T S n ph m n iña qu c t - Trình ñ văn hóa c a du khách: ưu tiên lo i du khách có trình 1 Thương m i, công v ** ** ñ văn hóa trung bình. 2 Tham quan du l ch theo tour *** *** - Thu nh p ñ u ngư i c a du khách: Lo i khách có thu nh p 3 Nghĩ dư ng ** *** trung bình và th p. 4 Văn hóa, l h i ** ** - Hình th c ñi du l ch: ưu tiên khác ñi tour, ưu tiên khách ñ c thân l n khách ñi v i gia ñình. 5 Nghĩ cu i tu n *** * - L a tu i c n ưu tiên ñ u tư là t 20-50. 6 Du l ch k t h p v i s ki n th thao, *** ** - Th trư ng: ưu tiên th trư ng khách Tây Âu, B c M và các 7 Du l ch sinh thái ** *** nư c Đông Nam Á. Ghi chú:(*):Ưu tiên m c th p nh t,(***):Ưu tiên m c cao nh t 3.5. Xây d ng chi n lư c truy n thông du l ch Kon Tum + Đ i v i th trư ng khách n i ñ a 3.5.1. Phân tích và l a ch n chi n lư c th trư ng m c tiêu ñ - Khách thương m i, công v : ưu tiên khách có trình ñ văn hóa phát tri n du l ch Kon Tum trung bình tr lên, m c thu nh p trung bình, ñi l không qua các tour 3.5.1.1. Phân tích thi trư ng du l ch hi n nay du l ch tr n gói c a các công ty l u hành, l a tu i t 31 ñ n 50 tu i. Hi n nay, th trư ng du l ch ñã phát tri n v i nhu c u ngày càng - Khách ngh dư ng: ưu tiên nh ng ñ i tư ng có thu nh p th p cao và c nh tranh ñang di n ra gay g t. Tình hình trên ñòi h i ngành và trung bình, văn hóa trung bình, ñi theo tour ho c t t ch c, ñi du du l ch Kon Tum khi xây d ng chi n lư c và quy ho ch phát tri n du l ch cùng v i gia ñình và thu c nhi u thành ph n l a tu i khác nhau. l ch c n ph i b sung các căn c th trư ng, phát tri n theo hư ng th - Khách du l ch văn hóa l h i, hành hương, hư ng v c i ngu n trư ng yêu c u. là nh ng du khách ñi theo tour ho c nhóm t t ch c, l a tu i t 3.5.1.2. L a ch n th trư ng m c tiêu thanh niên tr lên. + Du khách nư c ngoài ñ n t các nư c Châu Âu (Úc, Pháp) và - Khách tham quan ho t ñ ng du l ch sinh thái ch y u là lo i du du khách các nư c Đông Nam Á (Lào, Thái lan, Campuchia...); khách thu c l a tu i 31 ñ n 55 tu i, có thu nh p cao và trình ñ văn + Du khách ñ n t các t nh thành trong c nư c hay g i khách hóa t trung bình tr lên. 15 16
- Ngoài ra còn có các phân khúc th trư ng s n ph m du l ch như: + Tham quan, nghĩ dư ng, vui chơi gi i trí các vùng c nh Khách tham gia các ho t ñ ng ngoài tr i như th thao, dã ngo i; quan: Khu nư c khoán Đăk Tô; Vùng h ch a nư c th y ñi n Yaly, Khách ñi tour tham quan; ñi ngh cu i tu n, công v ho c ñi l h i... th y ñi n Plêikrông; Khu du l ch Măng Đen và khu du l ch Đăk Bla 3.5.2. Xác ñ nh m c tiêu truy n thông du l ch cho Kon Tum 3.5.4. Thi t k và l a ch n truy n thông cho du l ch Kon Tum - Thông qua công tác truy n thông có th thu hút khách du l ch 3.5.4.1. Đ nh v hình nh du l ch Kon Tum trên th trư ng trong nư c, ñ c bi t là khách du l ch nh ng ñ a phương không có + Đ i v i du khách nư c ngoài như: Kon tum huy n bí v i v tài nguyên du l ch sinh thái, ngh dư ng. ñ p t nhiên c a các khu r ng sinh thái mang ñ m tính hoang sơ, - Đ i v i th trư ng khách du l ch Qu c t , truy n thông du l ch các b n làng còn mang ñ y ñ b n s c văn hóa dân t c. nh m cung c p nhi u thông tin v du l ch Kon tum cho các ñ i tư ng + Đ i v i th trư ng khách n i ñ a ngành du l ch Kon Tum ñ nh khách, t ñó thu hút h ñ n v i Kon tum góp ph n tăng ngu n thu v hình nh c a mình: Khu du l ch sinh thái Măng Đen - Kon Plông cho du l ch Kon tum là Đà L t th hai c a Vi t Nam. - Đ i v i c ng ñ ng, m c tiêu truy n thông nh m nâng cao nh n Bên c nh ñó c n l a ch n hình nh truy n thông c ñ ng ñ n ñ i th c c ng ñ ng v du l ch, huy ñ ng m i ngu n l c trong ñó chú tư ng du khách ph i phù h p v i kh u hi u ñ nh v trên. tr ng vi c xã h i hóa du l ch. 3.5.4.2. Thi t k truy n thông cho du l ch Kon Tum - Truy n thông du l ch Kon tum nh m m c tiêu t o ñi u ki n kêu - Truy n thông du l ch qua internet: Giúp truy n t i thông tin g i h p tác ñ u tư t trong và ngoài nư c ñ có ñi u ki n ñưa du l ch ñ y ñ , phong phú sinh ñ ng nh t và chi phí th p. Cung c p ñ y ñ Kon tum lên m t t m cao m i : quy mô, chuyên nghi p và hi u qu . thông tin c a ngành du l ch: Danh lam th ng c nh, con ngư i và các 3.5.3. Đ nh hư ng phát tri n các s n ph m ñ c trưng ñi m tour du l ch... các thông tin này ph i ñư c ch n l c k càng, lôi S n ph m du l ch c th bao g m: cu n du khách và mang nh ng nét ñ c trưng c a du l ch Kon Tum. + Tham quan, khám phá các giá tr văn hóa Vi t Nam, hư ng v Xây d ng Website ph i chú tr ng vào các ñ i tư ng khách du c i ngu n như: Các di s n văn hóa, ngh thu t truy n th ng c a c ng l ch m c tiêu và không ch thi t k dành riêng cho ñ i tư ng nào mà ñ ng ngư i Vi t và nhi u dân t c thi u s Tây nguyên. Tham quan nó c n cung c p ñ y ñ và thu hút nh t v vùng du l ch Kon Tum. các di tích l ch s cách m ng; Các l h i và sinh ho t tâm linh thu c - Truy n thông du l ch qua CD v du l ch Kon Tum: Thi t k các n n văn minh, văn hóa các dân t c thi u s ; Các làng ngh truy n ñĩa CD c n ñư c ch n l c v n i dung, hình nh, danh lam th ng th ng (như d t th c m...). c nh và con ngư i Kon Tum nh m m c ñích truy n thông tin du l ch + Tham quan,khám phá các h sinh thái ñi n hình, ña d ng sinh Kon Tum cho t ng ñ i tư ng m c tiêu ho c có th g i ñ n các hãng h c: Vư n qu c gia Chư Mom Ray; Khu b o t n thiên nhiên Ng c l hành ñ các t ch c này gi i thi u cho du khách, ho c t ng cho du Linh; Khu du l ch Đăk Uy khách khi h ñ n Kon Tum thăm quan du l ch. 17 18
- - Truy n thông du l ch qua t p g p v du l ch Kon Tum: Là - Ch ñ ph : Thành ph Kon Tum bên dòng sông Đăk Bla nh ng t gi y ñư c in nh ng thông tin, hình nh, m th c, khu lưu ch y ngư c trú và cu c s ng con ngư i Kon Tum mang nghĩa du l ch, ngôn ng - Câu kh u hi u: “Kon Tum - Hoang sơ kỳ bí” khác nhau phù h p v i th trư ng m c tiêu ñã xây d ng... nh m nâng V i ý nghĩa mu n truy n t i ñ n v i khách du l ch: B n ch có cao hi u qu cung c p thông tin c a t p g p ñ n v i du khách, t p th c m nh n ñư c nét ñ p hoang sơ c a thiên nhiên và con ngư i g p có th g i tr c ti p ho c ph i h p, h p tác v i các t ch c du Tây nguyên m t cách tr n v n và sâu s c nh t khi ñ n v i du l ch l ch trong và ngoài nư c nh m chuy n ñ n cho du khách nh ng Kon Tum. thông tin v du l ch Kon Tum. - Truy n thông du l ch qua vi c t ch c các s ki n văn hóa: - Truy n thông du l ch qua Brochure: Brochure này c n in màu, "Tu n l h i các dân t c Tây Nguyên ho c l h i c ng chiêng Tây trên ch t li u gi y t t, dày và c ng, ñ các hình nh truy n thông ñ n Nguyên". du khách t o ñư c n tư ng và giúp h hình dung rõ hơn v các s n + M c tiêu c a s ki n: T o ñi m nh n trong các chương trình ph m du l ch c a Kon Tum. Cũng như cung c p nh ng thông tin truy n thông tích h p gây s chú ý và bi t ñ n, ñ ng th i thu hút m t khác nhau, hình nh và n i dung truy n thông khác nhau cho t ng th lư ng du khách ñ n t các Châu Âu - B c M . trư ng m c tiêu khác nhau. + Du l ch d a vào s ki n ñã tr thành y u t s ng còn c a - Qu ng cáo trên các t p chí: Qu ng cáo du l ch Kon Tum trên chương trình thu hút khách. T ch c s ki n l h i s t o m t cơ h i các t p chí Saigon Times, t p chí Heritage c a Vietnam Airline nh m và bư c ngo c ñ thúc ñ y du l ch Kon Tum phát tri n. gia tăng hi u bi t c a công chúng v du l ch Kon Tum và có tác d ng + Đ i tư ng nh m ñ n c a l h i này ch y u là khách du l ch cao hơn trong vi c truy n thông qu ng bá hình nh ñ n nh ng ngư i Châu Âu - B c M . M c dù lo i hình du l ch chính mà h tham gia là thân, b n bè, gia ñình c a nh ng du khách ñã ñ n Kon Tum. du l ch sinh thái, nhưng nh ng du khách này cũng r t yêu thích khám - Truy n thông du l ch qua Bưu nh: Thi t k các t p Bưu nh phá, tìm hi u nét văn hóa c a ñ ng bào dân t c Tây Nguyên. Đây là ñ chuy n t i ñ n khách du l ch các hình nh mang tính ngh thu t nh ng ñi u mà h không bao gi ñư c ch ng ki n khi không ñ n cao, t o ñư c nh ng n tư ng c a du khách v s hoang sơ c a thiên vùng ñ t này, nh ng nét văn hóa còn lưu gi t lâu ñ i, các dân t c nhiên nơi ñây, v l i s ng còn mang ñ m nét b n ñ a c a ngư i dân Kon Tum, thông qua l h i giúp cho du khách c m nh n v cu c t c thi u s Tây Nguyên. s ng c a loài ngư i t thu xa xưa, l ch s ñ i v i nh ng nư c văn 3.5.4.3. Thông ñi p truy n thông minh ñã tr i qua. + Ch ñ truy n thông du l ch Kon Tum + Th i gian t s ki n ñư c th c hi n vào nh ng mùa du l ch c a - Ch ñ chính: Kon Tum là m t t nh vùng cao nguyên nhi t khách nư c ngoài, ñ c bi t là khách Châu Âu - B c M . ñ i còn hoang sơ và bí hi m. + Ngu n nhân l c ph c v cho l h i do s văn hóa du l ch Kon 19 20
- Tum ch trì và m i tham d , c th là l c lư ng sinh viên, h c sinh Liên k t v i các doanh nghi p l hành thành ph H Chí Minh, ñang sinh s ng và h c t p trên ñ a bàn t nh Kon Tum. Hà N i và Đà N ng qu ng bá, t ch c các tour du l ch. Đ ng th i có + Đ a ñi m t ch c l h i tùy thu c vào nơi thư ng di n ra các k ho ch liên k t kinh t và du l ch Kon Tum- Hà N i - H Chí Minh nghi th c l h i như nhà rông ho c nơi th hi n nét văn hóa ñ c trưng và Đà N ng ch t ch hơn. c a dân t c Tây Nguyên. 3.5.5. Thi t k ngân sách chi n lư c truy n thông du l ch 3.5.3.4. L a ch n kênh truy n thông D ki n ngân sách c a chi n lư c truy n thông du l ch Kon Tum L a ch n kênh truy n thông hi u qu ñ chuy n t i nh ng thông (giai ño n 2011-2015) kho ng 10,5 t ñ ng. Phân b kinh phí cho ñi p và hình nh du l ch Kon Tum ñ n v i khách hàng m c tiêu. các ho t ñ ng c a chi n lư c truy n thông như sau: - Kênh truy n thông cá nhân: là kênh mà con ngư i tr c ti p - H tr nâng c p website năm ñ u tiên c a k ho ch chi n lư c ho c gián ti p ti p xúc và trao ñ i v i du khách, hư ng d n viên du kho ng 1% năm ñ u và các năm ti p theo m i năm 0,5%. l ch ho c nh ng ngư i tr c ti p ho c thông qua Internet, email, ñi n - T p g p; Brochure; Thi t k bưu nh; Qu ng cáo trên các t p tho i truy n ñ t nh ng th c m c c a du khách v giá vé, nh ng ñ a chí; Đĩa CD-ROM kho ng 1,5 % . ñi m du l ch, c m, tour du l ch c a Kon Tum, ñ ng th i thu nh p - Chi phí t ch c Tour du l ch mi n phí; Chi phí s ki n l h i nh ng thông tin c n thi t ñánh giá v du l ch Kon Tum c a du khách. "C ng chiên Tây Nguyên - Kon Tum"; Chi phí các ho t ñ ng xúc Hi u qu c a kênh truy n thông cá nhân xu t phát t hi u qu qua ti n du l ch thông qua các hãng l hành trong nư c và th gi i, hãng vi c trình bày và ph n h i cá nhân hóa. hàng không Vi t Nam "VN AIRLINE", các phóng viên báo ñăng v - Các kênh truy n thông phi cá nhân: là kênh truy n thông du l ch Kon Tum kho ng 3,5% cho c giai ño n 2011-2015. nh m ñ n nhi u ngư i, bao g m phương ti n truy n thông ñ i chúng, - Chi phí qu ng bá trên kênh truy n hình Vi t Nam (VTV1), 5 khuy n mãi, s ki n và quan h công chúng. thông qua các kênh l n trên tháng v i thông ñi p "Măng Đen, Kon Tum - Đà L t th hai truy n thông này ngành du l ch Kon Tum có th t o ra ho c tài tr c a Vi t Nam" kho ng 5% các s ki n qu ng bá hình nh du l ch Kon Tum, ch n l c và th c 3.5.6. T ch c và qu n lý th c hi n chi n lư c truy n thông hi n nh ng s ki n thu hút s chú ý c a du khách trong nư c và nư c tích h p ngoài ñang canh tác, sinh s ng t i Vi t Nam ñ n v i Kon Tum. + Đ i v i S văn hóa th thao và Du l ch Kon Tum: - Kênh thông tin gián ti p cho chi n lư c truy n thông du l ch - Nâng cao năng l c qu n lý nhà nư c v du l ch, ñ m b o các Kon Tum hi n nay: Thông qua các m i quan h v i m t s hãng l yêu c u th c hi n các m c tiêu, chương trình ñ ra. hành trong nư c và các nư c trong khu v c như: Thái Lan, Lào,... - Ki n toàn b máy t ch c t t nh ñ n các huy n nh m nâng cao Đ ng th i còn có các kênh thông tin thông qua các phóng viên, nhà năng l c qu n lý du l ch, nh t là b ph n truy n thông du l ch báo trong nư c và kênh truy n hình Vi t Nam. - Nghiên c u, l y ý ki n các chuyên gia và nhân dân trên ñ a bàn 21 22
- v hình nh, thương hi u du l ch Kon Tum. Trên cơ s ñó thi t k các - Cách th c ñánh giá hi u qu kinh t n ph m, t p g p, brochure, ñĩa CD, các m u qu ng cáo trên các t p Th ng kê các ch tiêu v t ng doanh thu, t ng l i nhu n... trên cơ chí, trên trang website du l ch Kon Tum..., mang cùng m t thương s t ng lư t khách du l ch vào Kon Tum, t ng s ngày lưu trú th hi u du l ch Kon Tum ñ t o s khác bi t. trư ng khách m c tiêu trong th i gian th c hi n chương trình truy n - Ch ñ ng tham gia các l h i, h i ngh v du l ch trên ñ a bàn thông tích h p. Đánh giá t c ñ tăng trư ng hàng năm, so sánh v i khu v c Tây Nguyên, l p k ho ch, xây d ng và phân công các ñơn gian ño n trư c ho c so sánh hi u qu s d ng v n ñ u tư trong du v liên quan, t ch c các s ki n v năm du l ch nh m qu ng bá hình l ch so v i hi u qu ñ u tư v n v i các ngành khác trong h th ng nh du l ch Kon Tum ñ n v i du khách trong và ngoài nư c. các ngành kinh t c a t nh. - Qu n lý khai thác tài nguyên du l ch, ho ch ñ nh và t ch c 3.5.7.2. Đánh giá hi u qu c a chương trình truy n thông không gian phát tri n du l ch theo các c p ñ sau: - Các ch tiêu ñánh giá: Thông qua b n câu h i, ño lư ng tác - Các ñi m du l ch, các tuy n du l ch liên t nh và liên vùng; Các ñ ng c a chi n lư c truy n thông ñ n khách du l ch m c tiêu, và li u vùng có ti m năng phát tri n du l ch; Các vùng ưu tiên phát tri n du h có nh n ra hay nh ñ n thông ñi p, hình nh v du l ch Kon Tum l ch... không? bao nhiêu l n, nh ng ñi m nào khi n h nh , h c m nh n + Đ i v i các t ch c kinh doanh du l ch trên ñ a bàn Kon Tum như th nào v thông ñi p, thái ñ c a h trư c ñây và hi n nay c a - Thi t k , t ch c các chương trình truy n thông du l ch trong h ñ i v i du l ch Kon Tum như th nào. ph m vi quy mô và ngân sách phù h p v i ñơn v , ví d qu ng bá - Đo lư ng hành vi t ph n ng c a khách hàng, ch ng h n, có tour du l ch "Con ñư ng xanh Tây nguyên" và các tuy n du l ch n i bao nhiêu tour du l ch ñ n Kon Tum, S lư ng du khách ñ n tham t nh... quan du l ch, và k v i ngư i khác v du l ch Kon Tum sau khi chi n - Trong ñi u ki n cho phép có th ký k t các h p ñ ng v i các lư c truy n thông du l ch này th c hi n. công ty du l ch trong nư c và t ch c du l ch qu c t qu ng bá, xúc - Cách th c ñánh giá: Ti n hành ñi u tra v m c ñ hi u bi t v ti n v du l ch ñ n Kon Tum. du l ch Kon tum theo ñi m, vùng du l ch... trên cơ s th ng kê ph n 3.5.7. Đánh giá hi u qu c a chương trình truy n thông trăm s lư ng du khách th trư ng m c tiêu và s du khách ñã ñ n 3.5.7.1. Đánh giá hi u qu kinh t du l ch: Kon Tum m t vài l n ho c yêu thích du l ch Kon Tum thông qua các - Các ch tiêu ñánh giá: kênh truy n thông khác gi a năm 2010 so v i giai ño n trư c, t ñó + Quy mô phát tri n s lư ng khách du l ch m c tiêu ñ n Kon ñánh giá ñư c hi u qu c a chi n lư c truy n thông. Tum trong ph m v không gian và th i gian nh t ñ nh. 3.6. M t s Bi n pháp h tr phát tri n du l ch Kon Tum + V trí, hình nh c a du l ch Kon Tum so v i các t nh trong 3.6.1. Chính sách thu hút ñ u tư c a t nh Kon Tum vùng. Ban hành nhi u cơ ch chính sách nh m thu hút v n ñ u tư trong 23 24
- và ngoài nư c ñ u tư vào các lĩnh v c ho t ñ ng s n xu t kinh lư c quan tr ng trong ñư ng l i phát tri n kinh t - xã h i c a Đ ng doanh, thúc ñ y KT-XH phát tri n; phát tri n cơ s h t ng, d ch v và nhà nư c, ñây là ngành công nghi p không khói. ñ phát tri n du l ch. Th c t cho th y Truy n thông du l ch Kon Tum trong giai ño n 3.6.2. Đào t o và phát tri n ngu n nhân l c cho du l ch 2006-2010 ñã phát huy tác d ng thúc ñ y s phát tri n c a du l ch Đ ñào t o và phát tri n ngu n nhân l c ch t lư ng cao ñáp ng Kon Tum và nh n th c c a ngư i dân trên ñ a bàn ngày càng nâng yêu c u cho ngành du l ch t nh Kon Tum cao. Tuy nhiên, do b i c nh trong nư c và qu c t có nhi u bi n 3.6.3. Chính sách ñ t ñai cho phát tri n du l ch ñ ng, n n kinh t th gi i phát tri n không ng ng, nhu c u ñòi h i Các quy ñ nh v h n m c giao ñ t, cho thuê ñ t, áp d ng ñ i v i c a du khách qu c t ngày càng cao nên công tác truy n thông c a các d án kinh doanh du l ch, d ch v ph c v du l ch sinh thái, ngh ngành du l ch ñòi h i có s ñi u ch nh, b sung và xây d ng m t dư ng trong r ng ñ c d ng, r ng phòng h và r ng s n xu t. chi n lư c truy n thông m nh và k p th i cho phù h p v i tình hình 3.6.4. Chính sách qu n lý tài nguyên và ch t lư ng du l ch m i góp ph n phát tri n du l ch Kon Tum b n v ng. Ph i h p gi a các ngành, các ch th qu n lý và khai thác, b o Đ tài “Xây d ng chi n lư c truy n thông cho du l ch Kon t n, lưu gi và nghiên c u phát huy nh ng tư li u văn hóa, ñi m danh Tum” t p trung nghiên c u tình hình truy n thông c ñ ng và thu lam th ng c nh, di tích l ch s - văn hoá... hút du khách ñ n Kon Tum trong th i gian qua trên cơ s nh ng lý 3.6.5.Đ u tư c i thi n k t c u h t ng các khu, ñi m du l ch lu n chung v chi n lư c truy n thông du l ch và phân tích nh ng Đ khai thác các giá tr tài nguyên thiên nhiên các khu, ñi m ti m năng du l ch, quá trình ñ u tư phát tri n cơ s du l ch và các du l ch c n c i thi n h th ng giao thông, ñi n, nư c... nh m t o nên chính sách thu hút du khách... Trên cơ s ñó Lu n văn ñ xu t s lưu thông thu n ti n và ñáp ng nhu c u du khách. nh ng v n ñ mà chính quy n ñ a phương (nh t là S Văn hóa th thao - Du l ch Kon Tum) c n ph i quan tâm xem xét, gi i quy t K T LU N trong th i gian ñ n, ñ ng th i ñưa ra nh ng gi i pháp nh m góp Kon Tum là m t t nh h i t ñ y ñ các y u t , ñi u ki n thu n l i ph n vào th c hi n chi n lư c truy n thông cho du l ch Kon Tum ñ phát tri n du l ch tr thành ngành kinh t mũi nh n c a t nh. Phát trong th i gian ñ n hi u qu hơn. tri n nhanh ngành du l ch không ch khai thác các l i th so sánh c a Đ th c hi n chi n lư c truy n thông hi u qu trong th i gian t nh mà t o thêm công ăn vi c làm, tăng ngu n thu cho ngân sách ñ a ñ n ñòi h i ph i có s ph i h p c a nhi u ngành, nhi u c p, ñ c phương mà còn góp ph n b o v và phát huy các giá tr văn hóa, giúp bi t UBND t nh c n quan tâm và kêu g i ñ u tư vào cơ s h t ng chuy n d ch nhanh cơ c u kinh t c a t nh theo hư ng tăng nhanh t giao thông, h t ng xã h i, các ñi m du l ch... nh t là khu du l ch tr ng các ngành d ch v . Do ñó, phát tri n du l ch là m t hư ng chi n sinh thái Măng Đen - Kon Plông và ngu n ngân sách ñ m b o cho vi c th c hi n chi n lư c truy n thông cho du l ch Kon Tum. 25 26
- 27
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 788 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 421 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 541 | 61
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 342 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 305 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 330 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 246 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 286 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác lập dự án đầu tư ở Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Petrolimex
1 p | 114 | 10
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thương hiệu Trần của Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần
26 p | 99 | 8
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 264 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 232 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 199 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn