TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Đề tài: Xây dựng một số giải pháp nhằm tăng cường ứng dụng Marketing - Mix<br />
trong hoạt động kinh doanh tại chi nhánh Phú Thọ của công ty VMS Mobifone.<br />
Tác giả luận văn: Nguyễn Tiến Đại<br />
Người hướng dẫn: TS. Phan Diệu Hương<br />
NỘI DUNG TÓM TẮT<br />
1. Lý do chọn đề tài:<br />
Công ty VMS - Mobifone là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di<br />
động đầu tiên tại Việt Nam. Trước đây Công ty Thông tin di động (VMS) chỉ tập trung<br />
vào kinh doanh mạng Mobifone ở các tỉnh, thành phố lớn, do vậy các địa bàn còn lại<br />
thị phần của Mobifone ở đó chưa cao. Thị trường là vấn đề sống còn của các doanh<br />
nghiệp, Công ty Thông tin di động (VMS) cũng không thể tránh khỏi quy luật đó. Do<br />
đó Công ty Thông tin di động (VMS) cần phải tăng cường hơn nữa việc ứng dụng<br />
Marketing – Mix vào phát triển kinh doanh đồng đều khắp các tỉnh trên cả nước, trong<br />
đó có Chi nhánh thông tin di động Phú Thọ. Chính vì vậy tôi đã lựa chọn đề tài “ Xây<br />
dựng một số giải pháp nhằm tăng cường ứng dụng Marketing – Mix trong hoạt<br />
động kinh doanh tại chi nhánh Phú Thọ của công ty VMS Mobifone” làm luận văn<br />
tốt nghiệp của mình.<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu của luận văn:<br />
- Tổng hợp và hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về Marketing, Marketing - Mix và quản trị<br />
Marketing.<br />
- Phân tích thực trạng ứng dụng Marketing - Mix trong hoạt động kinh doanh tại chi<br />
nhánh Phú Thọ của công ty VMS Mobifone.<br />
- Xây dựng một số giải pháp nhằm tăng cường ứng dụng Marketing - Mix trong hoạt<br />
động kinh doanh tại chi nhánh Phú Thọ của công ty VMS Mobifone.<br />
3. Đối tượng nghiên cứu của luận văn: Chi nhánh Thông tin di động Phú Thọ<br />
4. Phạm vi nghiên cứu của luận văn:<br />
Đề tài chỉ thực hiện trong phạm vi hoạt động kinh doanh tại chi nhánh Phú Thọ của<br />
công ty VMS Mobifone và tham khảo của một số chi nhánh khác thuộc công ty.<br />
<br />
5. Nội dung chính và những kết quả đạt được:<br />
Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn được chia thành 3 chương chính:<br />
Chương 1: Cơ sở lý luận về Marketing – Mix trong hoạt động kinh doanh của doanh<br />
nghiệp thông tin di động.<br />
Chương 2: Phân tích thực trạng ứng dụng Marketing – Mix trong hoạt động kinh<br />
doanh tại chi nhánh Phú Thọ của công ty VMS Mobifone ( 2010 – 2011).<br />
Chương 3: Xây dựng một số giải pháp nhằm tăng cường ứng dụng Marketing – Mix<br />
trong hoạt động kinh doanh tại chi nhánh Phú Thọ của công ty VMS Mobifone.<br />
Kết quả đạt được:<br />
Trên cơ sở phân tích thực trạng ứng dụng Marketing - Mix trong hoạt động kinh<br />
doanh từ năm 2010 đến năm 2011 của chi nhánh Phú Thọ, phân tích một số yếu tố dẫn<br />
đến kết quả sản xuất kinh doanh của chi nhánh chưa đạt được kế hoạch Trung tâm đề<br />
ra trong năm 2011. Luận văn đề xuất một số giải pháp khả thi mang tính ý nghĩa thực<br />
tiễn cao nhằm khắc phục một số tồn tại và khó khăn trong kinh doanh, góp phần làm<br />
tăng doanh thu, cũng như sự tăng trưởng về mặt thị phần của chi nhánh Phú Thọ.<br />
6. Phương pháp nghiên cứu:<br />
Phương pháp nghiên cứu thống kê ( Tổng hợp thống kê, so sánh, phân tích)<br />
Kết luận:<br />
Thông qua các nghiên cứu về mặt lý luận và thực tiễn, luận văn mong muốn góp phần<br />
phân tích rõ hơn thực trạng ứng dụng Marketing - Mix tại chi nhánh Phú Thọ để từ đó<br />
tìm ra một số giải pháp tăng cường ứng dụng Marketing - Mix trong hoạt động kinh<br />
doanh tại chi nhánh Phú Thọ của công ty VMS Mobifone.<br />
Hà Nội, ngày 12 tháng 3 năm 2013<br />
Ý KIẾN GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN<br />
<br />
HỌC VIÊN<br />
<br />
TS. Phan Diệu Hương<br />
<br />
Nguyễn Tiến Đại<br />
<br />
.<br />
<br />