intTypePromotion=1

Tư thế nằm nào tốt cho sức khỏe

Chia sẻ: De Thuong Be Meo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
98
lượt xem
6
download

Tư thế nằm nào tốt cho sức khỏe

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mỗi một dáng nằm ngủ đều tác động nhất định đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Hãy cùng khám phá. Nhiều người trong chúng ta không biết tư thế nằm Ảnh: Images ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn thường xuyên ngủ không ngon và mệt mỏi khi thức giấc, hãy thử điều chỉnh lại tư thế ngủ. Dáng bào thai Nằm nghiêm một bên, hai chân co: Tư thế ngủ này khá phổ biến. Theo một chuyên gia Anh quốc nghiên cứu về giấc ngủ, đây là một trong những tư thế...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tư thế nằm nào tốt cho sức khỏe

  1. Tư thế nằm nào tốt cho sức khỏe Mỗi một dáng nằm ngủ đều tác động nhất định đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Hãy cùng khám phá. Nhiều người trong chúng ta không biết tư thế nằm Ảnh: Images ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn thường xuyên ngủ không ngon và mệt mỏi khi thức giấc, hãy thử điều chỉnh lại tư thế ngủ. Dáng bào thai Nằm nghiêm một bên, hai chân co: Tư thế ngủ này khá phổ biến. Theo một chuyên gia Anh quốc nghiên cứu về giấc
  2. ngủ, đây là một trong những tư thế nằm ngủ tốt cho sức khoẻ. Kiểu nằm này không chỉ cho phép không khí lưu thông vào cơ thể dễ dàng, mà còn ngăn cản sự trào ngược của bao tử. Tuy nhiên, bạn không nên nằm đè lên cánh tay vì sẽ gây ra những vết hằn và làm tê tay. Thay vào đó, bạn hãy khoanh tay lại trước ngực. Đối với tư thế nằm này, các chuyên gia khuyên chũng ta nên cố gắng giữ cho lưng thẳng. Một tấm nệm có độ đàn hồi tốt sẽ hỗ trợ bạn trong việc giữ thẳng xương sống. Ngoài ra, một chiếc gối ôm kẹp giữa hai đầu gối sẽ tạo cảm giác thoải mái khi ngủ. Dáng anh lính Nằm ngửa, chân duỗi thẳng, tay để dọc cơ thể: Đây là dáng nằm trung lập, tuy nhiên, kiểu nằm này rất khó để có được một giấc ngủ ngon.
  3. Theo các chuyên gia, kiểu nằm này làm lưỡi có khuynh hướng tụt xuống cuống họng, tạo độ rung trong khoang miệng và gây ra tiếng ngáy. Dáng sao biển Nằm ngửa, lưng thẳng, hai tay và chân dang ra: Nếu có một chiếc giường đủ rộng, bạn có thể nằm ngủ kiểu này. Hai tay và chân dang rộng sẽ tạo điều kiện cho cơ thể thư giãn. Tuy nhiên, kiểu nằm này cũng khiến bạn dễ ngáy. Dáng khúc gỗ Nằm nghiêng, tay và chân duỗi thẳng: Đây cũng là kiểu nằm tốt cho sức khoẻ của bạn. Cùng với sự hỗ trợ của tấm nệm êm, đàn hồi tốt và những chiếc gối, tư thế nằm này chẳng những không ảnh hưởng đến cột sống mà còn khuyến khích nó phát triển (dài ra). Thêm vào đó, quá trình hô hấp và hoạt động của các bộ phận trong cơ thể cũng không bị ảnh hưởng. Dáng rơi tự do
  4. Nằm sấp, đầu nghiêng một bên, hai tay đặt trên gối: Dáng nằm như thợ lặn này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ có hại cho sức khoẻ. Nằm ngủ với cổ quay nghiêng 90o có thể gây ra tình trạng cứng và vẹo cổ. Ngoài ra, đôi tay dễ bị tê cứng và có thể khiến các dây thần kinh ở cổ bị chèn ép. Nếu bạn nằm trên chiếc đệm quá mềm, tư thế này sẽ làm bạn bị cong cột sống. Ưu điểm duy nhất của kiểu nằm này là nó tốt cho hệ tiêu hoá. Dáng bổ củi Nằm nghiêng, hai tay duỗi thẳng phía trước: Theo các chuyên gia, đây là dáng nằm ngủ lý tưởng. Nằm về một bên
  5. giúp hỗ trợ cấu trúc xương của đĩa đệm ở lưng, tạo sự thoải mái nhất cho các cơ và dây chằng. Bạn có thể chỉnh cho hai tay vuông góc với cơ thể để tránh đè lên vai khi ngủ. Để thoải mái hơn, bạn có thể đặt chiếc gối ở giữa hai đầu gối. Nếu bạn có dáng đồng hồ cát, một chiếc gối đặt ở thắt lưng sẽ giúp hỗ trợ cơ hoành và lưng, đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2