intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ứng xử với những nhân viên cá biệt

Chia sẻ: Hong Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

146
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Rất dễ để nhận biết một cá nhân viên cá biệt. Họ thường hay đi muộn về sớm và không hoàn thành công việc đúng thời hạn. Họ còn bỏ bê công việc nhóm và hay thách thức người khác. Thậm chí là những hành vi bất cần. Như khi đi giao tiếp với khách hàng họ luôn có thái độ khiếm nhã , có thái độ cáu kỉnh. Là một nhà quản trị nhân sự bạn làm gì với họ đây?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ứng xử với những nhân viên cá biệt

  1. Ứng xử với những nhân viên cá biệt Rất dễ để nhận biết một cá nhân viên cá biệt. Họ thường hay đi muộn về sớm và không hoàn thành công việc đúng thời hạn. Họ còn bỏ bê công việc nhóm và hay thách thức người khác. Thậm chí là những hành vi bất cần. Như khi đi giao tiếp với khách hàng họ luôn có thái độ khiếm nhã , có thái độ cáu kỉnh. Là một nhà quản trị nhân sự bạn làm gì với họ đây? Giúp họ làm mới bản thân. Những người hay sinh sự không phải họ là những người có năng lực kém. Thực tế họ lại là những người đem lại lợi nhuận gấp bội cho công ty. Nếu bạn thấy những nhân viên này vẫn có giá trị to lớn cho công ty trong quá khứ và tương lai. Bạn đừng cho họ thôi việc mà bạn hãy tận dụng năng lực của họ. Bằng mọi cách bạn phải giúp họ làm mới bản thân để mang lại lợi ích cho công ty.
  2. Can thiệp càng nhiều càng tốt Những hành vi của người hay sinh sự họ cũng không cần biết là có làm phiền tới ai hay không. Thường thì mọi người xung quanh đều đã quên và bỏ qua cho họ. Để điều chỉnh được nhứng rắc rối và khuyết điểm của nhân viên đó bạn phải thật sự tỉnh táo để đưa ra những phản ứng phù hợp. Mọi hành vi thiếu trách nhiệm của cá nhân đó phải được khắc phục. Trước hết bạn phải tìm hiểu rõ để xác định được mức độ của từng sự việc và quan sát thái độ của nhân viên đó với tất cả mọi người. Đích thân nghiên cứu vấn đề Trong tay bạn đã có những bằng chứng cụ thể và điều đầu tiên hãy gặp riêng nhân viên ấy. Cho họ thấy những hành vi của họ làm gây ra phiền toái cho người khác. Và hỏi họ xem có ý thức được những việc đó
  3. không? Nếu họ lảng tránh hoặc không có ý muốn cải thiện, bạn hãy nhắc lại những hành vi của họ. Họ sẽ không dễ dàng chấp nhận những gì họ đã làm nhưng bạn vẫn để cho họ “thanh minh” về những hành động của mình. Chắc chắn một điều là họ sẽ không chấp nhận những bằng chứng của bạn đưa ra ngay lúc đó cho nên những gì bạn đạt được có thể là một sự đồng ý ngầm và họ sẽ sửa chữa dần dần. Giúp đỡ nhân viên ưa sinh sự quay về đúng hướng Khi những nhân viên này thấy những hành vi tiêu cực của mình và bắt đầu có những thay đổi. Nhưng họ lại không biết bắt đầu từ đâu và cần thay đổi những gì. Lúc này bạn cần chỉ dẫn cho họ nên thể hiện bản thân ra sao để cho dễ chấp nhận và phù hợp hơn. Cần phải cho họ thời gian để quen dần những hành động đó. Và thỉnh thoảng bạn cũng nên đón góp ý kiến với họ.
  4. Nếu tất cả đều thất bại, sa thải là điều cần thiết Bạn đã rất lỗ lực để giúp đỡ nhân viên đó nhưng họ vẫn cho rằng hành động của họ là không sai và không gây ảnh hưởng tới ai. Họ đã từ chối thay đổi bản thân thì chỉ còn cách là sa thải họ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0