Vận dụng phạm trù nội dung hình thức lý giải về mẫu mã áo sơ mi nam hiện nay - 2
lượt xem 13
download
Nắm được những điều đó, nhiều công ty Việt Nam như: Việt Tiến, Việt Thắng, May 10, Agtex… đã sản xuất các sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng cao và rất được ưa chuộng. ở Công ty Việt Tiến thế mạnh áo sơ mi sản xuất trên các dây truyền công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế và còn khai thác thêm với các mẫu mã đẹp. Sơ mi nam cotton 100% của Việt Tiến được hoạ tiết thêm với hoa văn thêu trên nẹp áo và túi khoảng 10 mẫu hình như: bông sen, trống đồng...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Vận dụng phạm trù nội dung hình thức lý giải về mẫu mã áo sơ mi nam hiện nay - 2
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Nắm được những điều đó, nhiều công ty Việt Nam như: Việt Tiến, Việt Thắng, May 10, Agtex… đ ã sản xuất các sản phẩm mẫu m ã đ ẹp, chất lượng cao và rất được ưa chuộng. ở Công ty Việt Tiến thế mạnh áo sơ m i sản xuất trên các dây truyền công nghệ hiện đ ại, đ ạt tiêu chu ẩn quốc tế và còn khai thác thêm với các mẫu m ã đẹp. Sơ m i nam cotton 100% của Việt Tiến được hoạ tiết thêm với hoa văn thêu trên nẹp áo và túi khoảng 10 mẫu hình như: bông sen, trống đồng Ngọc lũ, Th ăng long thành cổ. Sơ m i Việt Tiến có 4 giá từ: 60.000đ - 80.000đ 80.000đ - 100.000đ 100.000đ - 130.000đ 130.000đ - 180.000đ Nó phù hợp với từng túi tiền của người tiêu dùng. Bình dân hơn, sản phẩm của công m ay Garmex Sài Gòn, giá sơ m i kho ảng 45.000 - 50.000đ/chiếc. Công ty Long Ph ước có nhiều kiểu áo sơ mi dành cho người lao động với giá áo sơ m i tay ngắn 55.000đ /chiếc; tay d ài 60.000đ/chiếc may bằng vải batê silk. Công ty An Phước theo hướng lịch sử và sang trọng với nhiều kiểu áo sơ mi khác nhau. áo Polo Shirt cotton 100% giá khoảng 135.000đ/cái, polo Shirt may từ vải 100% polyester đ ược dệt theo công nghệ mới nhất của Dupont (Mỹ) có độ rỗng, th ấm và thoát mồ hôi hơn cả cotton, giá 200.000đ/cái. ở may 10 và Aftex áo sơ mi n am được may bằng vải cotton theo đúng mốt thịnh hành của thế giới như chamray, linen, cotton với những tông màu khá hiện đại. Màu sắc sơ m i của 2 nh ãn hiệu này rất được nhiều quý ông ưa chuộng bởi lẽ màu lạ, ít đụng h àng và trông rất "tây". 6
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com II. Th ực trạng Hiện nay thì nhu cầu ăn mặc của phái nam là rất phát triển. Như đã phân tích ở trên thì nam giới là những người tham gia vào các công việc xã hội tương đối nhiều. Do đó trong vòng 3 n ăm trở lại đây, trên thị trư ờng xuất hiện nhiều cửa hàng lớn b án các sản phẩm do chính các nhà thiết kế tạo mẫu. Những tên tuổi như Nguyễn Long, Thế Bảo, Việt Hùng… đ ã và đ ang trở nên quen thuộc trên th ị trường áo sơ mi n am. Như vậy ngành may m ặc của chúng ta đã thực hiện được các công đoạn từ A - Z. Từ khâu thiết kế đến khâu sản xuất rồi tiếp thị ra thị trường. Các Công ty may mặc Việt Nam đã m ở nhiều cửa hàng, chi nhánh ra kh ắp đ ất nư ớc, sản phẩm của họ được mọi người đều biết. VD như công ty Việt Tiến có các chi nhánh tại: 6 Lê Lợi - Quận 1 - TP HCM 7 Lê Minh xuân - Qu ận Tân Bình. Cửa hàng 178 Hai Bà Trưng… An Phước: 100/11-12-13 An Dương Vương - Quận 5 Việt Thắng: 127-129 Đồng Khởi - Qu ận 1 Aftex: 84 Lí Tự Trọng - Quận 1 Với những chi nhánh khắp đất nước cùng những tên tuổi của những nhà thiết kế đ ã tạo n ên một thương hiệu cho áo sơ m i của Việt Nam. Như Thế Bảo một trong số ít những nh à tạo mẫu thời trang chuyên thiết kế trang phục dành cho nam giới. Cũng là áo sơ m i nhưng trang phục đàn ông trong m ắt Thế Bảo không đơn đ iệu mà nó được thiết kế với những đường li ngang dọc, được chấm phá bởi các nét thêu, vẽ viền theo nẹp áo, cổ, măng séc, miệng túi… 7
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hiện nay, xu hư ớng thời trang cho nam giới trong mùa hè là sử dụng các chất liệu vải mỏng, nhẹ, có độ ẩm, độ hút tốt để phù hợp với khí hậu nóng chung của cả nước cũng như của TP.HCM là nắng nóng. Màu sắc cần sự mát mẻ đ ể tránh chói chang, khó chịu. Màu tươi của thời trang nam chỉ thể hiện ở cá tính trẻ trung chứ khong làm tôn vinh nước da hay vóc dáng. Song ngày nay, các cửa h àng cửa hiệu của các công ty n ước ngoài nh ư Milano, Bossini, Rscada… đã xuất hiện rất nhiều ở Việt Nam. sản phẩm của họ rất đ ắt giá so với hàng hiệu Việt Nam. Giá trung b ình của chiếc áo sơ m i của họ là khoảng 500.000đ/chiếc; Bosstni có h ệ thống cửa hàng bán lẻ có mặt ở các khu vực trung tâm như Bến Thành, Tân Định chuyên về trang phục thể theo với các kiểu áo thu giá trung bình khoảng 300.000đ/chiếc. Nhãn hiệu Danti với áo sơ mi ngắn tay là 660.000đ/chiếc. Tuy hàng của các công ty nước ngoài rất đ ắt như ng vẫn có nhiều ngư ời lựa chọn vì trông sang trọng, lịch lãm. Nó khiến không ít người thu nhập không phải là cao nhưng sẵn sàng mua. Mặt khác, do nhu cầu của con người phát triển, các nhà sản xuất nắm được thế m ạnh này đ ã cho ra đ ời hàng loạt những chiếc sơ mi với kiểu dáng đa dạng, phong phú. Song vì lợi nhuận m à các nhà sản xuất có vẻ chú ý nhiều hơn đ ến vẻ bề ngo ài của chiếc sơ mi là lơ đ áng đi phần nội dung tức chất lượng của vải. Mà ngày nay, n am giới di mua đồ thì ít xem xét kĩ cho n ên dù đã có rất nhiều trường hợp mua đ ắt nhưng vẫn mua phải hàng d ởm. Do đó, quyền lợi của người tiêu dùng đ ã b ị đánh m ất. III. Kiến nghị, vấn đ ề bức xúc 8
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Để trả lại quyền lợi cho người tiêu dùng, các nhà sản xuất cần chú ý nhiều hơn đến phần "ch ất" của mỗi chiếc áo. Cần phải nâng cao chất lượng của sản phẩm nghĩa là tạo sự phù hợp giữa nội dung và hình thức bằng cách: Cải tiến quy trình kĩ thuật, đổi mới trang thiết bị, ứng dụng khoa học công nghệ để sản phẩm làm ra nhiều, nhanh, chất lượng tốt đáp ứng đ ược nhu cầu tiêu dùng. Ngoài ra các công ty nên tổ chức các đợt ch ào hàng đ ể giới thiệu sản phẩm vừa đ ể tiếp thị sản phẩm vừa cung cấp th êm kiến thức cho người mua h àng để họ tránh mua phải h àng giả. Không những thế, các công ty của Việt Nam phải tạo điều kiện nâng cao sức cạnh tranh với các công ty của nước ngoài và để bảo vệ thương hiệu của hàng Việt Nam. Bởi chẳng có lí gì, hàng Việt Nam vừa đẹp, vừa rẻ, vừa gần gũi với cuộc sống và phong cách ăn m ặc của người Việt Nam lại không được người Việt Nam ưa chuộng. Nhưng như ở phần thực trạng đã nêu thì đ ã có không ít người thu nhập không cao song sẵn sàng bỏ ra mấy trăm ngàn để mua 1 chiếc áo sơ mi của hàng nước ngo ài cũng chỉ vì trông nó sang trọng hơn. Vậy tại sao các công ty Việt Nam lại không sản xu ất được những chiếc áo như vậy? Để làm được đ iều này, có lẽ bản thân mỗi doanh nghiệp cần có một phương hư ớng phát triển, một lối đi đúng trong sản xuất. Đổi mới trang thiết bị cũng như quy ho ạch tổng thể các quá trình sản xuất, ứng dụng công nghệ, có những sáng tạo đ ể tạo ra những chiếc áo kiểu dáng sang trọng, lạ mắt. Do đó, các doanh nghiệp cần phải học hỏi kinh nghiệm của các công ty nước n goài. Ngoài ra cũng cần sự quan tâm và hỗ trợ của Nhà nước cho các doanh nghiệp 9
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com trong sản xuất kinh doanh, tuyên truyền và khuyến khích "Người Việt d ùng hàng Việt". Kết luận chung Qua sự phân tích trên có lẽ tôi, các bạn và nhiều người khác đã có một sự hiểu biết m ới quanh đề tài chiếc áo sơ mi. Từ thế mạnh, thực trạng cũng như nh ững tồn tại, bức xúc cần giải quyết của áo sơ m i trên thị trường hiện nay mỗi người chúng ta cũng nên lưu tâm hơn nữa đến vấn đ ề n ày vừa để nâng cao sức cạnh tranh của thị trường áo sơ mi Việt Nam vừa đ ể bảo vệ quyền lợi tiêu dùng của chính bản thân m ình. Qua đây em cũng xin cảm ơn Thạc sĩ Nguyễn Vân Hà đã tận tình hướng dẫn đ ể em hoàn thành bài tiểu luận n ày. Tài liệu tham khảo 1 . Báo "Tiếp thị Sài Gòn" 2 . Báo "Người đ ẹp" 3 . Báo "Thời trang trẻ" 4 . Giáo trình Triết học Mác - Lênin 10
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Triết học phương Đông hệ thống phạm trù lý học
618 p | 512 | 259
-
Hệ thống phạm trù triết học Phương Đông part 1
110 p | 315 | 117
-
Giáo trình Lí luận văn học - Phần tác phẩm văn học (Lê Tiến Dũng)
124 p | 407 | 98
-
Tiểu luận: Vận dụng mối quan hệ giữa vật chất và ý thức để nghiên cứu về thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm ở nước ta hiện nay
30 p | 418 | 88
-
Phong cách Nhà văn: Phần 1
20 p | 530 | 84
-
Giáo trình Phong cách học văn bản: Phần 2 - Đinh Trọng Lạc
138 p | 323 | 67
-
Thực tiễn áp dụng cặp phạm trù "Nội dung - hình thức" trong vấn đề thương hiệu, trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam
0 p | 175 | 37
-
Tìm hiểu về phạm trù Qui luật trong lịch sử triết học phương Tây: Phần 2
70 p | 136 | 36
-
Bài giảng Thi pháp học và đọc hiểu tác phẩm Văn học - Phạm Ngọc Lan
92 p | 135 | 22
-
Vận dụng phạm trù nội dung hình thức lý giải về mẫu mã áo sơ mi nam hiện nay - 1
5 p | 151 | 21
-
Phạm trù lễ của Khổng Tử và ý nghĩa của nó - ThS. Võ Văn Dũng
7 p | 208 | 14
-
Sử liệu về Thái Đình Lan và tác phẩm Hải Nam Tạp Trứ: Phần 2
197 p | 88 | 12
-
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP THI TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC NGÀNH NGỮ VĂN
3 p | 158 | 10
-
Cá thể ngôn ngữ như một phạm trù khoa học
6 p | 59 | 5
-
Dùng phạm trù nội dung hình thức giải quyết vấn đề thương hiệu hàng hóa Việt Nam thời kì hội nhập - 2
7 p | 104 | 4
-
Nghiên cứu văn học: Phần 1
75 p | 16 | 3
-
Phạm trù triết học của khoa học tự nhiên: Phần 1
106 p | 6 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn