intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xu hướng của các thương hiệu thời trang nổi tiếng:Cộng tác với tài năng trẻ

Chia sẻ: Sunshine_4 Sunshine_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

98
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xu thế cạnh tranh giữa các hãng thời trang bây giờ đã thay đổi, để tồn tại trong một thị trường đào thải liên tục, các công ty thời trang đòi hỏi phát có một chiến lược phát triển lâu dài và việc đầu tư vào con người xem như một chiến lược mang lại hiệu qua cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xu hướng của các thương hiệu thời trang nổi tiếng:Cộng tác với tài năng trẻ

  1. Xu hướng của các thương hiệu thời trang nổi tiếng:Cộng tác với tài năng trẻ
  2. Xu thế cạnh tranh giữa các hãng thời trang bây giờ đã thay đổi, để tồn tại trong một thị trường đào thải liên tục, các công ty thời trang đòi hỏi phát có một chiến lược phát triển lâu dài và việc đầu tư vào con người xem như một chiến lược mang lại hiệu qua cao. Trong khi đó các công ty nước ngoài đang thực hiện khá thành công, còn các công ty Việt Nam thì sao, có lẽ họ đang loay hoay để tìm thị trường trước khi có chiến lược lâu dài. Vào mỗi tháng hai, các nhà thiết kế trẻ theo học khoá học MA ở Central St. Martins ở Luân đôn sẽ tham gia vào một cuộc trình diễn thời trang ngoạn mục. Cuối buổi trình diễn, một trong những sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận được giải thưởng 1.500 £ được trao bởi Harrods, một cửa hiệu bách hoá. Và đặc biệt hơn là mẫu thiết kế của người chiến thắng sẽ được hiện diện trên tủ kính của cửa hàng. Cuộc trình diễn tại Central St. Martin diễn ra vào cuối tuần thời trang London là một cuộc thi được công nhận trong lịch sử thời trang quốc tế, đây là cơ hội để tìm kiếm từ những nhà thời trang hàng đầu, những nhà thiết kế mới và giới thiệu những tên tuổi lớn trong tương lai cho công chúng. Thu hút được những chuyên viên tài năng đầy đam mê là L’Oreal Professionnel, một chi nhánh thương mại của L'Oréal với các sản phẩm chăm sóc tóc cho các thẩm mỹ viện. Trung tâm này đã tìm ra Molly Grad, một nhà thiết kế trẻ, tác giả bộ sưu tập mốt của sinh viên chưa tốt nghiệp của trường Central St. Martins BA cách đây 5 năm. Những thương hiệu kinh doanh theo phong cách riêng thường cộng tác với
  3. các trường đại học, cao đẳng thời trang và các nhà thiết kế trẻ. Điều thu hút của L'Oréal Professionnel là thương hiệu này luôn tài trợ trong thời gian dài và luôn ủng hộ các tài năng trẻ. Khi Grad quay lại Central St. Martins sau ba năm làm việc say mê với Stella McCartney, L'Oréal Professionnel đã đề nghị làm người đỡ đầu cho cô. Grad đã trở thành nhà thiết kế cho công ty và tham gia các chuyến lưu diễn với L'Oréal Colour Trophy, một cuộc thi toàn quốc nhằm khám phá “Điều vĩ đại tiếp theo” về mái tóc. Mùa xuân này, bộ sưu tập mốt MA của cô sẽ được triển lãm ở cuối buổi trình diễn của Colour Trophy. Niềm hy vọng của L'Oréal là một ngày nào đó Grad sẽ nổi tiếng như Jonh Galliano, Stella McCartney và Alexcander Queen, những sinh viên tốt nghiệp của Central St. Martins . Nhưng niềm say mê của công ty trong việc phát hiện những nhà thiết kế mới không chỉ là sự đánh dấu những ngôi sao tương lai. Nó mang tính chiến lược hơn thế. Bằng việc cộng tác với Central St. Martins, L'Oréal Professionnel hi vọng tạo ra hình ảnh của nó bóng bấy hơn, rực rỡ hơn và dành được ưu thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh là Wella và Schwarzkopf. “Mọi người muốn được cộng tác với chúng tôi vì họ thấy chúng tôi là một thương hiệu được đánh giá cao”, người phát ngôn Naomi Scroggín phát biểu. Đằng sau các buổi trình diễn, L'Oréal Professionnel đóng vai trò là nhà liên hệ, đưa các nhà thiết kế đến gần với sự nổi tiếng. Nếu tất cả diễn ra theo đúng kế hoạch, một vài nhà thiết kế và tạo mẫu tóc sẽ kéo dài thời gian cộng tác với L'Oréal và thương hiệu này sẽ là người bảo trợ thời trang cho họ.
  4. L'Oréal Professionnel đang trở thành thương hiệu được ưa chuộng với sự yêu thích của người tiều dùng, những nhân vật nổi tiếng và các ngôi sao điện ảnh như Jennifer Aniston. Nhưng việc đẩy mạnh các tài năng nổi bật có thể giúp cho thương hiệu nổi tiếng, nhưng cũng trở thành một áp lực cho những người trẻ tuổi. Người bảo trợ của Harrods ở cuộc thi MA ở Central St. Martins là một một trường hợp. Tự xem mình có phong cách cổ điển, Harrods cần cải tiến nhắm đến những khách hàng trẻ tuổi, gần đây cửa hàng đã mở một “Designer Studio”, một nơi thử nghiệm phong cách thời trang mới và khuyến khích tài năng trẻ. Dunlop Tyres, công ty thời trang cổ điển Anh và cố vấn thiết kế của nó, Fitch, đã uỷ quyền cho những sinh viên năm thứ hai của trường đại học thời trang London thiết kế một bộ sưu tập moto thể thao đầy sáng tạo để báo hiệu sự hồi sinh của thương hiệu và đưa Dunlop vào danh mục của những tay lái trẻ tuổi. Giám đốc thiết kế của Fitch, Simon Moriaty giải thích tại sao Dunlop lại làm việc với các nhà thiết kế chưa tốt nghiệp. “Để gây bất ngờ vào tuần thời trang London sẽ là một thử thách lớn, bạn phải tạo được lòng tin thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng bởi chính những gì bạn có chứ không nhất thiết phải thường xuyên hợp tác với các nhà thiết kế hàng đầu”. Trong khi một vài thương hiệu cộng tác với các chuyên gia trường đại học và hoạt động như những người cố vấn dày dạn kinh nghiệm với sinh viên, họ chỉ đơn thuần thấy rằng sinh viên là một nguồn nhân lực mang đến những ý tưởng mới với giá rẻ. Nhưng những suy nghĩ này là một sai lầm bởi sinh viên vẫn có những mặt hạn chế của họ.
  5. Scroggins đã hợp tác với Central St. Martins cho nhiều dự án đa dạng – như là trendspotting, thiết kế sách hình cho thẩm mỹ viện và những ý tưởng mua hàng – đưa ra một ví dụ cho việc làm thế nào công ty của cô cung cấp nguồn tài trợ cho các cộng tác viên là sinh viên. “Một vài bộ sưu tập mà sinh viên sản xuất cho chúng tôi trong những năm qua không phải là tuyệt hảo bởi vì họ không có những kỹ năng để hoàn thành những bộ quần áo có tính chuẩn mực cao. Nhưng hiện nay chúng tôi đã chính thức uỷ nhiệm cho sinh viên để họ có thể tạo ra các mẫu thiết kế một cách chuyên nghiệp”. Những người khôn ngoan là những người dám đầu tư hào phóng cho các dự án kinh doanh mạo hiểm và dám chấp nhận những rủi ro có thể gặp phải, nhưng nếu họ vượt qua được với một Galliano hay McQueen mới thì đó chính là một phần thưởng xứng đáng. Hiện tại ở Việt Nam với mức thu nhập của dân cư tại các thành phố lớn đặc biệt là Hà Nội và TPHCM, sự đầu tư về thương hiệu, hệ thống phân phối, chất lượng và cả mẫu mã. Thêm vào đó là ra đời của các thương hiệu thời trang như Vietien tung ra các nhãn hiệu cao cấp dành cho giới trẻ, dành cho nữ, An phước đưa ra những dòng sản phẩm cao cấp, ngoài ra còn nhiều nhãn hiệu thời trang nổi lên, hứa hẹn một thị trường sôi động trong tương lai với dân số trẻ như ở Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó các nhãn hiệu thời trang nước ngoài khác đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam ngày càng nhiều báo hiệu một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thời trang trong tương lai về mẫu mã, thương hiệu, chất lương giá cả . . . trong đó mẫu mã là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự sống còn của một nhãn hiệu thời trang
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2