intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp: Chương 4 - ĐH Thương mại

Chia sẻ: BiNG CiNG | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

101
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4 - Xâm phạm thương hiệu và xử lý các tình huống xâm phạm thương mại. Sau khi học xong chương này người học có thể hiểu được: Khái niệm và những dạng thức xâm phạm thương hiệu điển hình, xử lý các tình huống xâm phạm thương hiệu, đăng ký bảo hộ các tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp, cảnh báo xâm phạm thương hiệu và những biện pháp tự bảo vệ của doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp: Chương 4 - ĐH Thương mại

D<br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> Chƣơng 4:<br /> <br /> M<br /> <br /> KIẾN TRÚC THƢƠNG HIỆU<br /> VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƢỢC<br /> THƢƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP<br /> <br /> U<br /> <br /> 9/27/2017<br /> <br /> 56<br /> <br /> • Kiến trúc thương hiệu (Brand Architecture) là cấu trúc tổ<br /> chức của các thương hiệu trong danh mục nhằm xác<br /> định rõ vai trò của từng thương hiệu và mối quan hệ<br /> giữa các thương hiệu.<br /> • Kiến trúc thương hiệu (Brand Architecture) là sự kết hợp<br /> theo một trình tự nhất định về cấp độ bao trùm và liên<br /> kết qua lại giữa các thương hiệu trong DN.<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> • Kiến trúc thường được biểu hiện trực quan bằng sơ đồ<br /> phả hệ thương hiệu<br /> • Thường chỉ đề cập đến kiến trúc thương hiệu khi doanh<br /> nghiệp sở hữu đồng thời nhiều thương hiệu với các cấp<br /> độ khác nhau.<br /> • Xác lập kiến trúc TH giúp quản lý tốt hơn danh mục.<br /> <br /> M<br /> <br /> U<br /> <br /> 4.1. Xác lập kiến trúc TH và các lựa chọn MR TH<br /> <br /> 4.1.1. Xác lập kiến trúc thƣơng hiệu trong doanh nghiệp<br /> <br /> 9/27/2017<br /> <br /> 57<br /> <br /> H<br /> <br /> Volkswagen (Đức), Audi (Đức), Porsche (Đức),<br /> Lamborghini (Italia), Bentley (Anh), Bugatti (Pháp),<br /> Ducati, SEAT (Tây Ban Nha), Škoda (Séc), Suzuki<br /> (Nhật) 24 % phân khúc xe gắn máy, Scania (Thụy<br /> Điển) 49,29 %, MAN (Đức) 56%.<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.2. Mô hình và kiến trúc thƣơng hiệu<br /> <br /> D<br /> <br /> Tập đoàn Volkswagen hiện đang sở hữu các<br /> thƣơng hiệu nào?<br /> <br /> 58<br /> <br /> TH tập đoàn<br /> <br /> TH công ty con<br /> <br /> 2<br /> <br /> TH tập đoàn<br /> <br /> TH công ty con<br /> <br /> 3<br /> <br /> TH tập đoàn<br /> <br /> TH công ty con<br /> <br /> TH nhóm SP<br /> <br /> TH SP riêng<br /> <br /> TH công ty con<br /> <br /> TH nhóm SP<br /> <br /> TH SP riêng<br /> <br /> TH nhóm SP<br /> <br /> TH SP riêng<br /> <br /> TH tập đoàn<br /> <br /> TH SP riêng<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> 5<br /> <br /> TH tập đoàn<br /> <br /> H<br /> <br /> 4<br /> <br /> D<br /> <br /> 1<br /> <br /> TH công ty con<br /> <br /> TH nhóm SP<br /> <br /> TH công ty con<br /> <br /> TH tập đoàn<br /> <br /> TH nhóm SP<br /> <br /> M<br /> <br /> 6<br /> <br /> 7<br /> <br /> TH tập đoàn<br /> <br /> TH SP riêng<br /> TH SP riêng<br /> TH SP riêng<br /> <br /> TH SP riêng<br /> <br /> U<br /> <br /> TH công ty con<br /> <br /> TH SP riêng<br /> <br /> TH nhóm SP<br /> <br /> TH SP riêng<br /> <br /> TH nhóm SP<br /> <br /> TH SP riêng<br /> TH SP riêng<br /> 59<br /> <br /> • Thương hiệu chiến lược là thương hiệu chiếm ưu thế,<br /> tạo hình ảnh mạnh, dẫn dắt thị trường của doanh<br /> nghiệp trong một thời gian nhất định.<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> • Yêu cầu đối với danh mục thương hiệu chiến lược:<br /> – Ổn định cao (hình ảnh, giá trị cảm nhận, doanh thu)<br /> – Có khả năng kết nối và chi phối đối với các thương hiệu khác<br /> – Khai thác tốt các lợi thế và nguồn lực của doanh nghiệp<br /> <br /> M<br /> <br /> • Dịch chuyển và hoán vị các thương hiệu trong sơ đồ<br /> kiến trúc thương hiệu<br /> <br /> U<br /> <br /> 4.1. Xác lập kiến trúc TH và các lựa chọn MR TH<br /> <br /> 4.1.2. Xây dựng danh mục thƣơng hiệu chiến lƣợc và<br /> điều chỉnh sơ đồ kiến trúc thƣơng hiệu<br /> <br /> – Lên bậc và xuống bậc đối với một thương hiệu (hoán vị)<br /> – Dịch chuyển vị trí qua từng nhóm<br /> 9/27/2017<br /> <br /> 60<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0