intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Âm nhạc 2 - Kể Chuyện Âm Nhạc -Nghe Nhạc

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

185
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh biết được một danh nhân âm nhạc thế giới. - Nghe nhạc để bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc. - Tích cực hứng thú trong giờ học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Âm nhạc 2 - Kể Chuyện Âm Nhạc -Nghe Nhạc

  1. Kể Chuyện Am Nhạc -Nghe Nhac I/Mục tiêu: - Học sinh biết được một danh nhân âm nhạc thế giới. - Nghe nhạc để bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc. - Tích cực hứng thú trong giờ học. II/Chuẩn bị của giáo viên: - Nhạc cụ đệm. - Băng nghe mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. III/Hoạt động dạy học chủ yếu: - Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. - Kiểm tra bài cũ gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học. - Bài mới:
  2. Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh * Hoạt động 1: Kể chuyện “Môza thần đồng âm nhạc”. - Giáo viên đọc chậm diễn cảm câu chuyện . - HS lắng nghe. - Chi học sinh xem ảnh của nhạc sĩ Môza. - HS xem ảnh. - Giáo viên hỏi học sinh nhạc sĩ Môza là người nước - HS trả lời. nào? Ông đã làm gì sau khi đánh rơi bản nhạc xuống + Người nước Ao. sông? Khi xảy ra câu chuyện ông được mấy tuổi? + Ông đã viết lại một bản nhạc khác. + Lúc đó ông mới 6 - Giáo viên đọc lại câu chuyện cho học sinh ghi nhớ. tuổi. * Hoạt động 2: Nghe nhạc . - Giáo viên cho học sinh nghe một số bản nhạc của nhạc sĩ Môza. - Giáo viên đặt câu hỏi bản nhạc vui tươi sôi nổi hay - HS lắng nghe. nhẹ nhàng êm dịu. - Giáo viên nhận xét ngắn gọn về ca khúc hoặc trích .
  3. đoạn, đoạn nhạc vừa nghe. - HS trả lời. - Giáo viên cho học sinh nghe lại bane nhạc lại một lần nữa. - HS ghi nhớ. * Cũng cố dặn dò: - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. - HS chú ý. -HS ghi nhớ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2