intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5 môn Âm Nhạc: Học hát bài: Con chim hay hót

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

420
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS hátđúng giai điệu bài Con chim hay hót. Thể hiện đúng những tiếng hát luyến và cao độ chuyển quãng 8 trong bài hát. 2. Kĩ năng: HS trình bày bài hát kết hợp gõđệm theo nhịp và theo phách. 3. Thái độ: Góp phần giáo dục HS thêm gắn bó với thiên nhiên. II. Chuẩn bị của giáo viên: - Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc. - Tranh ảnh minh họa - Tập đệm đàn III. Hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số : 2. Bài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Âm Nhạc: Học hát bài: Con chim hay hót

  1. Học hát bài: Con chim hay hót I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS hátđúng giai điệu bài Con chim hay hót. Thể hiện đúng những tiếng hát luyến và cao độ chuyển quãng 8 trong bài hát. 2. Kĩ năng: HS trình bày bài hát kết hợp gõđệm theo nhịp và theo phách. 3. Thái độ: Góp phần giáo dục HS thêm gắn bó với thiên nhiên. II. Chuẩn bị của giáo viên: - Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc. - Tranh ảnh minh họa - Tập đệm đàn III. Hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số : 2. Bài cũ: Kiểm tra 1 nhóm hát, 1 nhóm đọc TĐN. 3. Bài mới:
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌAT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Nội dung: Học hát bài Con chim hay hót * Giới thiệu bài hát: - Gv thuyết trình: Đồng dao là những câu - HS theo dõi văn được truyền miệng trong sinh hoạt của trẻ em từ xa xư. Khi hát đồng dao, trẻ em thường kết hợp với nhiều trò chơi thú vị. Dựa trên một bài đông dao, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã sáng tác bài hát Con chim hay hát. Bài hát có giai điệu vui tươi, ngộ nghĩnh, sinh động. - HS Chú ý - GV giới thiệu tranh minh họa - HS thực hiện * Đọc lời ca - GV làm mẫu, HS đọc lời ca theo tiết - 1-2 HS nói cảm nhận tấu câu 1, câu 2. * Nghe hát mẫu:
  3. - GV hỏi HS nói cảm nhận ban đầu về bài hát. * Khởi động giọng - Dịch giọng (-2). - 1-2 HS thực hiện * Tập hát từng câu - HS sửa chỗ sai - GV chỉ định HS khá hát mẫu - GV hướng dẫn cả lớp hát, GV lắng nghe để phát hiện chỗ sai rồi hướng dẫn - HS tập câu tiếp HS sửa lại. GV hát mẫu nhữngchỗ cần thiết. - HS thực hiện - GV điều khiển HS tập các câu tiếp theo tương tự. - HS hát hoà tiếng đàn - GV yêu cầu HS hát nối các câu hát. - HS thực hiện * Hát cả bài - GV đàn HS hát cả bài - GV hướng dẫn HS sửa tiếp tục sửa những chỗ hát còn chưa đạt , thể hiện - HS hát, gõ đệm
  4. đúng những tiếng hát luyến, tiếng hát ngân dài và cao độ chuyển quảng 7, - HS thực hiện quãng 8 trong bài hát. - GV hướng dẫn HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm , nửa lớp gõ phách, nửa lớp gõ nhịp. - GV hướng dẫn HS tập hát đúng nhịp độ. Thể hiện sắc thái nhí nhảnh, ngộ nghĩnh củabài hát. 4. Củng cố, dặn dò - Trong bài hát có tiếng hót le te, chúng ta học bài hát nào cũng có tiếng le te? Bài Gà gáy. - Em thích câu hát nào, nét nhạc nào, hình ảnh nào trong bài hát? - HS học thuộc bài - Cả lớp trình bày bài hát kết hợp gõ đệm. - Nhận xét giờ học - Về nhà học thuộc bài hát
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2