intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 12: SỐ THỰC

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

95
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh biết được số thực chính là tên gọi chung của số hữu tỉ và số vô tỉ. Biết được biễu diễn thập phân của số thực, hiểu được ý nghĩa của trục số thực. - Thấy được sự phát triển của hệ thống số: N,Z, Q, R. I

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 12: SỐ THỰC

  1. Bài 12: SỐ THỰC I. Mục đích yêu cầu: - Học sinh biết được số thực chính là tên gọi chung của số hữu tỉ và số vô tỉ. Biết được biễu diễn thập phân của số thực, hiểu được ý nghĩa của trục số thực. - Thấy được sự phát triển của hệ thống số: N,Z, Q, R. II. Phương pháp: III. Chuẩn bị: - GV: Thước, compa, bảng phụ. - HS: Thước, bảng nhóm, máy tính. IV. Tiến trình: 1.Kiểm ta bài cũ: - Nêu ĐN căn bậ hai của số a không âm? - Làm bài 107/SBT. - Nêu quan hệ giữa số hữu tỉ, số vô tỉ, số thập phân. 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1: Số thực(10’) - Yêu cầu Hs cho VD - HS tự lấy VD. 1.Số thực: về số tự nhiên, số Số vô tỉ và số hữu tỉ
  2. nguyên âm, phân số, số được gọi chung là số thập phân hữu hạn, số thực. thập phân vô hạn tuần Kí hiệu: R hoàn, vô hạn không VD: 3; -6; -8,908; 5 tuần hoàn, số vô tỉ viết ;… dưới dạng căn bậc hai. ?1 Chỉ ra số vô tỉ, số hữu - HS nghe GV giới x là một số thực,x có thể tỉ. thiệu. là số hữu tỉ cũng có thể - GV giới thiệu: Các số là số vô tỉ. vô tỉ và hữu tỉ được gọi ?2 chung là số thực. a. 2,(35) < 2,3691215… Kí hiệu: R -N  Z  Q  R 7 b. -0,(63) = 11 - Nêu mối quan hệ giữa IR các tập số N, Z , Q , T R=Q  I và R. - Làm ?1 - Làm ?1 - x là một số thực,x có thể là số hữu tỉ cũng có - Cách viết x  R cho ta thể là số vô tỉ. biết điều gì? - Làm ?2
  3. - Làm ?2 - GV có thể giới thiệu thêm: Với a,b là số thực dương thì nếu a > b thì a> b Hoạt động: Trục số thực(10’) - Đặt vấn đề: Ta đã biết 2.Trục số thực: - HS: Ta vẽ được 2 biểu di64n số hữu tỉ trên trục số. Biểu diễn 2 trên trục trêntrục số,vậy ta có thể số:Xem SGK. biểu diễn số thực được Chú ý: hay không ví dụ 2 ? -Mỗi số thực được biểu - Cho Hs tham khảo - HS tham khảo. diễn bởi 1 điểm trên trục SGK và nêu cách vẽ. số. - Yêu cầu HS rút ra - HS rút ra nhận xét. -Ngược kại mỗi điểm nhận xét. trên trục số thì biểu diễn Mỗi số thực được biểu một số thực. diễn bởi 1 điểm trên trục số.
  4. Ngược kại mỗi điểm trên trục số thì biểu diễn một số thực. - Đọc chú ý/SGK 3.Củng cố: - Làm tại lớp bài 87/SGK, 88/SGK - Hoạt động nhóm bài 89,90/SGK. 4. Dặn dò: - Xem lại bài. - Chuẩn bị phần Luyện tập cho tiết sau. V. Rút kinh nghiệm:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2