Bài 2: Môi trường marketing và phân đoạn thị trường
lượt xem 10
download
Phân đoạn thị trường là việc căn cứ vào mục đích nghiên cứu và các tiêu thức cụ thể để phân chia thị trường hay phân chia khách hàng vào các đoạn phân biệt và đồng nhất với nhau
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài 2: Môi trường marketing và phân đoạn thị trường
- NỘI DUNG Khái quát về môi trường Marketing 5 áp lực cạnh tranh Phân tích SWOT Phân đoạn thị trường Lựa chọn thị trường mục tiêu
- MÔI TRƯỜNG MARKETING
- Yếu tố không kiểm MT nước ngoài soát được tại thị Không kiểm soát được trường nước B Kinh CT / tế PL Môi trường trong nước Không kiểm soát được Văn hóa/ Marketing Cạnh Nhân Chính Có thể kiểm soát tranh khẩu trị / Sản Xúc tiến Cạnh học Luật phẩm Cạnh tranh pháp Phân tranh Giá cả phối Công nghệ Địa lý Kinh / tế CSHT Yếu tố không kiểm Phân soát được tại thị trường nước C phối
- MÔ HÌNH 5 ÁP LỰC CẠNH TRANH MICHAEL PORTER’S FIVE FORCES Khách hàng Đối thủ Đối thủ tiềm cạnh tàng tranh Doanh nghiệp Nhà Sản cung phẩm cấp thay thế
- Sức mạnh nhà cung cấp • Chi phí chuyển đổi của các doanh nghiệp trong ngành • Sự tồn tại của các nhà cung cấp thay thế • Nguy cơ tăng cường sự hợp nhất của các nhà cung cấp • Tầm quan trọng của số lượng sản phẩm với các nhà cung cấp • Sự khác biệt của các nhà cung cấp • Ảnh hưởng của các yếu tố đầu vào đối với chi phí hoặc sự khác biệt hóa sản phẩm
- Nguy cơ sản phẩm thay thế • Chi phí chuyển đổi trong sử dụng sản phẩm • Xu hướng sử dụng hàng thay thế của khách hàng • Tương quan giữa giá cả và chất lượng của các mặt hàng thay thế
- Rào cản gia nhập • Tính đặc trưng của nhãn hiệu hàng hóa • Khả năng tiếp cận với các nhà phân phối • Khả năng bị trả đũa • Khả năng tiếp cận với các yếu tố đầu vào • Chính sách của Chính phủ • Tính kinh tế theo quy mô • Các yêu cầu về vốn
- Sức mạnh khách hàng • Tính nhạy cảm đối với giá • Sự khác biệt hóa sản phẩm • Mức độ sẵn có của hàng hóa thay thế • Số lượng người mua • Tính đặc trưng của nhãn hiệu hàng hóa • Chi phí chuyển đổi
- Mức độ cạnh tranh • Khác biệt giữa các sản phẩm • Chi phí chuyển đổi • Tính đặc trưng của nhãn hiệu hàng hóa • Tính đa dạng của các đối thủ cạnh tranh • Chi phí chuyển đổi • Các rào cản nếu muốn ra khỏi ngành • Tình trạng tăng trưởng của ngành
- PHÂN TÍCH SWOT
- PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG Thị • Tập hợp những người hoặc tổ chức có nhu cầu hoặc ước muốn, có khả năng và sẵn sàng mua hàng (thiếu một trong các yếu tố trên => không trường phải là thị trường) Đoạn thị • Nhóm lớn những người hoặc tổ chức có chung một vài đặc tính khiến họ có nhu cầu về sản trường phẩm tương tự nhau Phân đoạn • Quá trình phân chia thị trường thành những phân đoạn hoặc những nhóm khá tương đồng thị trường và có thể nhận biết
- Có khái niệm rõ Phân đoạn thị ràng hơn về nhu trường cầu và ước muốn của khách hàng Việc phân bổ Mục tiêu nguồn lực được Marketing rõ cải thiện ràng hơn Kết quả Marketing tốt hơn
- Các tiêu thức phân đoạn Nhân Cường độ Địa lý Tâm lý Lợi ích khẩu học tiêu dùng • Vùng • Tuổi • Tính • Tiềm • Thời tiết • Giới tính cách năng • Độ lớn • Thu • Động cơ • Lần đầu của thị nhập mua tiên trường • Sắc tộc hàng • Ít … • Tình • Phong • Thỉnh trạng cách thoảng hôn • … • Thường nhân …. xuyên …
- CHIẾN LƯỢC LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU Không Tập trung khác biệt Nhiều phân đoạn
- Yêu cầu đối với thị trường mục tiêu Tập trung lớn nhu cầu và cầu Công ty có khả năng đáp ứng tốt Đảm bảo mục tiêu doanh số, lợi nhuận Có triển vọng trong tương lai Việc thâm nhập thị trường là khả thi Môi trường cạnh tranh ít khốc liệt
- Chiến lược không khác biệt Coi thị trường là một thị trường lớn, không có phân đoạn riêng rẽ nào => Sử dụng chung một biện pháp Marketing Lợi thế Bất lợi • Lúc đầu sẽ tiết • Unimagnitive kiệm chi phí sản offerings xuất và chi phí • Dễ bị cạnh tranh Marketing
- Chiến lược tập trung Lựa chọn một phân đoạn thị trường Lợi thế Bất lợi • Tậng trung các • Các phân đoạn quá nguồn lực nhỏ • Doanh nghiệp nhỏ • Các đối thủ lớn có cũng có thể thâm thể thâm nhập thị nhập thị trường trường ngách • Định vị tốt
- Chiến lược nhiều phân đoạn Lựa chọn nhiều hơn 2 phân đoạn và có các biện pháp Marketing hỗn hợp cho mỗi phân đoạn Lợi thế Bất lợi • Khả năng thành • Chi phí cao công về mặt tài • Doanh thu sản chính lớn phẩm mới ảnh • Lợi thế kinh tế hưởng tới doanh theo quy mô thu sản phẩm hiện tại
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing du lịch: Chương 2
79 p | 593 | 133
-
Bài giảng Marketing căn bản - Chương 2 Môi trường marketing
20 p | 355 | 41
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Quách Thị Bửu Châu
20 p | 201 | 30
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 2 - Ths.Đinh Tiến Minh
8 p | 138 | 17
-
Bài giảng Marketing Quốc tế: Bài 2 - Ths. Đinh Tiên Minh
46 p | 140 | 15
-
Giáo trình Marketing (Ngành: Quản trị kinh doanh) - CĐ Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM
152 p | 69 | 12
-
Bài giảng môn Marketing quốc tế: Chương 2 - Môi trường Marketing quốc tế
10 p | 112 | 11
-
Chương 2 : Môi trường marketing
18 p | 146 | 11
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Phạm Văn Chiến
9 p | 144 | 10
-
Bài giảng Quản trị maketing: Chương 2 - Môi trường marketing
18 p | 108 | 9
-
Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 2: Môi trường marketing (Trường ĐH Tài chính - Marketing)
29 p | 35 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 2: Thị trường và môi trường marketing ngân hàng
36 p | 47 | 6
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 2 - Môi trường marketing quốc tế và nghiên cứu thị trường thế giới
44 p | 16 | 4
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 2 - TS. Nguyễn Hải Quang
14 p | 60 | 4
-
Bài giảng Chương 2: Môi trường Marketing
37 p | 163 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Bài 2 - TS. Đinh Tiến Minh
11 p | 83 | 2
-
Bài giảng Marketing dược - Chương 2: Môi trường marketing
18 p | 2 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn