intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chương 2: Môi trường Marketing

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:37

164
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môi trường Marketing là tập hợp các yếu tố, các lực lượng bên trong và bên ngoài doanh nghiệp có ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến hoạt động hoặc ra các quyết định của bộ phận Marketing trong doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về điều này mời các bạn tham khảo Bài giảng Chương 2: Môi trường Marketing.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chương 2: Môi trường Marketing

CHƯƠNG 2:<br /> MÔI TRƯỜNG MARKETING<br /> <br /> MÔI TRƯỜNG MARKETING<br /> • Môi trường marketing là tập hợp các yếu tố, các<br /> lực lượng bên trong và bên ngoài doanh nghiệp<br /> có ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến hoạt<br /> động hoặc ra các quyết định của bộ phận<br /> marketing trong doanh nghiệp, đến khả năng<br /> thiết lập hoặc duy trì mối quan hệ giữa doanh<br /> nghiệp với khách hàng.<br /> • Môi trường marketing là tập hợp của môi trường<br /> vĩ mô và vi mô.<br /> <br /> MÔI TRƯỜNG MARKETING<br /> KINH TẾ<br /> TỰ<br /> NHIÊN<br /> <br /> ĐỐI THỦ CẠNH TRANH<br /> <br /> CHÍNH TRỊ<br /> PHÁP LUẬT<br /> <br /> NHÀ CUNG CẤP – CÔNG TY – TRUNG GIAN MARKETING - KHÁCH HÀNG<br /> <br /> CÔNG<br /> NGHỆ<br /> <br /> CÔNG CHÚNG<br /> <br /> DÂN SỐ HỌC<br /> <br /> VĂN HÓA<br /> <br /> Môi trường vĩ mô<br /> (macro-environment)<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> <br /> Dân số học,<br /> Kinh tế,<br /> Tự nhiên<br /> Chính trị và pháp luật<br /> Công nghệ,<br /> Văn hoá<br /> <br /> Môi trường dân số học<br /> (Demorgraphic Environment)<br /> • Qui mô dân số<br /> • Tỉ lệ tăng giảm dân số<br /> • Cơ cấu dân cư: tuổi, giới tính, nghề<br /> nghiệp, dân tộc<br /> • Quá trình đô thị hoá và phân bố lại dân cư<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1