
Bài giảng Marketing căn bản – Chương 2: Môi trường marketing (2015)
lượt xem 23
download

Bài giảng "Marketing căn bản – Chương 2: Môi trường marketing" cung cấp cho người học các kiến thức: Khái niệm môi trường marketing, môi trường marketing vĩ mô, môi trường marketing vi mô. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản – Chương 2: Môi trường marketing (2015)
- Chương 2 MÔI TRƯỜNG MARKETING Marketing căn bản Chương 2
- Mục tiêu chương Nội dung chương 1. Trình bày khái niệm về môi 1. Khái niệm môi trường trường, các nhóm môi trường marketing ảnh hưởng đến hoạt động 2. Môi trường marketing vĩ mô marketing của các doanh 3. Môi trường marketing vi mô nghiệp 2. Phân tích nội dung và sự tác động của môi trường vĩ mô, vi mô và môi trường nội vi đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
- 1. Khái niệm môi trường 1.1 Khái niệm môi trườmarketing ng marketing “Môi trường marketing của doanh nghiệp là tập hợp những tác nhân và những lực lượng hoạt động ở bên ngoài chức năng quản trị marketing của doanh nghiệp và tác động đến khả năng quản trị marketing trong việc triển khai cũng như duy trì các cuộc giao dịch thành công đối với khách hàng mục tiêu” Philip Kotler
- 1.1 Khái niệm môi trường marketing Tích cực Tiêu cực
- 1.1 Khái niệm môi trường marketing Môi trường Marketi ng
- 1.2 Tầm quan trọng của môi trường marketing - Môi trường tạo ra những cơ hội và nguy cơ đe dọa đến doanh nghiệp - Nghiên cứu môi trường giúp doanh nghiệp xác định được hướng đi đúng đắn khi ra các quyết định - Dự báo xu hướng phát triển của thị trường
- 1.3 Phân loại môi trường marketing
- 2. Môi trường Marketing vĩ mô Yếu tố tự nhiên Văn hóa Khoa học kỹ thuật Doanh nghiệp Kinh tế Chính trị Nhân khẩu
- 2.1 Môi trường chính trị - luật pháp • Thể chế chính trị của một nước • Tính ổn định về mặt chính trị • Luật pháp và các quy định dưới luật • Lập trường, thái độ của nhà nước trong điều hành nền kinh tế • Quan hệ chính trị thế giới • Mối quan hệ giữa một quốc gia với các quốc gia khác trong khu vực và thế giới
- 2.1 Môi trường chính trị - luật ầpháp Họat động marketing của công ty c n tuân thủ: - Hiến pháp nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam - Các bộ luật (luật kinh doanh, luật đầu tư, luật thương mại, luật chống độc quyền, chống bán phá giá, luật cạnh tranh, luật bảo hộ thương hiệu . . . ) - Pháp lệnh (pháp lệnh quảng cáo, pháp lệnh giá, pháp lệnh bảo vệ người tiêu dùng - Các thông tư, nghị định (chống hàng giả, quảng cáo, dán nhãn . . . ) - Các vấn đề về đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm . . . - Luật quốc tế ....
- Doanh nghiệp và pháp - luật Pháp luật về các loại hình DN : Địa vị pháp lý của các loại hình DN theo luật DN, thành lập DN và đăng kí kinh doanh, giải thể DN. - Pháp luật về đầu tư nước ngoài tại VN : đầu tư trực tiếp nước ngoài , các loại DN có vốn đầu tư nước ngoài - Pháp luật về hợp đồng kinh tế : Ký kết hợp đồng kinh tế trong nền kinh tế thị trường , thực hiện hợp đồng kinh tế , hợp đồng kinh tế vô hiệu , thay đổi điều chỉnh và thanh lý hợp đồng , trách nhiệm tài sản trong quan hệ hợp đồng kinh tế . - Giải quyết các tranh chấp trong kinh doanh : Các hình thức giải quyết tranh chấp trong kinh doanh, giải quyết tranh chấp trong kinh doanh thông qua tòa án, giải quyết tranh chấp kinh doanh thông qua trọng tài .
- 2.2 Môi trường kinh tế • Tổng thu nhập quốc dân • Thu nhập cá nhân, phân hóa thu nhập • Tình hình đầu tư Kinh tế • Thất nghiệp Việt Nam 2009 • Chỉ số giá, Lạm phát • Cơ cấu kinh tế • Cở sở hạ tầng
- Số liệu về tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) qua các năm Năm 1998 1999 2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 2007 2008 2009 2010 Tỉ lệ tăng trưởn ~6, g 5,8 4,8 6,8 6,9 7,1 7,3 7,8 8,4 8,2 8,5 6,2 5,3 theo 5 % ~ = ước Nguồn: bfai [18] tính
- Các chỉ số về GDP theo tỷ giá GDP tỷ giá GDP theo theo đầu Tăng Năm tỷ giá người trưởng (tỷ USD) (USD) 2007 71,4 823 8,5% 2008 89,83 1024 6,2% 2009 92,84 1040 5,3% 2010 6,5%* (*) - Dự kiến của Chính phủ Việt Nam[26]
- 2.3 Môi trường văn hóa - xã hội • Văn hóa là giá trị tinh thần và vật chất do lao động của con người sáng tạo, hình thành những bản sắc riêng của từng dân tộc hay từng địa phương
- 2.3 Môi trường văn hóa - xã hội ĐẶC ĐIỂM CỦA VĂN • HÓA Văn hóa là tập quán • Văn hóa là sự quy ước • Văn hóa có thể học hỏi • Văn hóa mang tính kế thừa • Văn hóa có sự giao lưu và năng động • Các biểu trưng văn hóa (vật chất, tinh thần, trình độ dân trí) • Giá trị văn hóa • Chuẩn mực văn hóa
- CÁC CẤP ĐỘ VĂN HÓA
- 2.3 Môi trường văn hóa - xã hội Một số đặc trưng về văn hóa – xã hội tác động đến hoạt động marketing v Tính bền vững của các giá trị văn hóa cốt lõi v Các nhóm văn hóa nhỏ
- 2.3 Môi trường văn hóa - xã hội Ứng dụng trong hoạt động marketing • Có phương pháp tiếp cận khách hàng phù hợp • Thực hiện các chương trình marketing phù hợp với văn hóa • Xây dựng văn hóa công ty phù hợp với văn hóa địa phương

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing căn bản - ThS. Nguyễn Thị Hoàng Yến
203 p |
1929 |
572
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - ĐH Kinh tế Tp.HCM
21 p |
520 |
57
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Đỗ Thị Tuyết Mai
47 p |
166 |
15
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Phạm Văn Chiến
7 p |
195 |
8
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Phạm Thị Minh Lan
34 p |
98 |
7
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quyết định về giá cả
8 p |
13 |
6
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Thị trường và hành vi khách hàng
12 p |
18 |
6
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Quyết định về kênh phân phối
6 p |
14 |
5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Môi trường marketing
8 p |
16 |
5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
12 p |
15 |
5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 0 - Giới thiệu môn học
16 p |
22 |
5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Tổng quan về marketing (13 trang)
13 p |
19 |
4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu
13 p |
15 |
4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Kế hoạch hóa chiến lược marketing
7 p |
13 |
4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Quyết định về sản phẩm
8 p |
27 |
4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm
7 p |
109 |
4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - Quyết định về xúc tiến và truyền thông
12 p |
10 |
4
-
Bài giảng Marketing căn bản (Basic Marketing) - Phạm Văn Chiến
58 p |
8 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
