intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Bài 2 - TS. Đinh Tiến Minh

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

87
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing căn bản - Bài 2: Môi trường marketing" giúp sinh viên hiểu các yếu tố thuộc môi trường vi mô và vĩ mô ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của doanh nghiệp, nắm rõ và biết cách đánh giá tầm quan trọng của từng yếu tố đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Bài 2 - TS. Đinh Tiến Minh

12/29/2016<br /> <br /> Bài 2<br /> <br /> Môi trường Marketing<br /> www.dinhtienminh.net<br /> <br /> T.S Đinh Tiên Minh<br /> Trường ĐHKT TPHCM<br /> <br /> Mục tiêu chương 2<br /> Giúp sinh viên hiểu các yếu tố thuộc môi<br /> trường vi mô và vĩ mô ảnh hưởng như thế<br /> <br /> nào đến hoạt động của doanh nghiệp.<br /> Nắm rõ và biết cách đánh giá tầm quan<br /> trọng của từng yếu tố đối với hoạt động<br /> marketing của doanh nghiệp.<br /> <br /> 2<br /> <br /> Th.S Đinh Tiên<br /> Minh<br /> <br /> Mục lục chương 2<br /> 2.1. Môi trường Marketing là gì<br /> 2.2. Môi trường vĩ mô<br /> 2.3.<br /> 2.2. Môi<br /> Môi trường<br /> trường vi<br /> vi mô<br /> mô<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1<br /> <br /> 12/29/2016<br /> <br /> Tất cả các nhân tố làm ảnh hưởng đến khả năng thỏa mãn nhu cầu khách hàng của doanh nghiệp<br /> 4<br /> <br /> Th.S DINH TIEN MINH<br /> <br /> The Marketing Environment<br /> Resources<br /> and Objectives<br /> of the Firm<br /> <br /> Competitive<br /> Environment<br /> Direct Marketing<br /> Environment<br /> <br /> Cultural and<br /> Social<br /> Environment<br /> <br /> Political and<br /> Legal Environment<br /> <br /> Economic<br /> Environment<br /> <br /> External Marketing<br /> Environment<br /> <br /> Technological<br /> Environment<br /> <br /> 5<br /> <br /> 2.2. Môi trường vĩ mô<br /> <br /> 6<br /> <br /> 2<br /> <br /> 12/29/2016<br /> <br /> 2.2.1 Môi trường nhân khẩu học<br /> Theo Anh (Chị), các yếu tố nhân<br /> khẩu học như độ tuổi, tỷ lệ sinh đẻ,<br /> số dân ảnh hưởng như thế nào đến<br /> chiến lược kinh doanh của KFC và<br /> của Mead Johnson tại Việt Nam?<br /> <br /> 7<br /> <br /> 2.2.1 Môi trường nhân khẩu học<br /> <br /> Olay Ad<br /> Which population group<br /> is this advertiser trying<br /> to reach?<br /> <br /> 8<br /> <br /> Tháp dân số Việt Nam 1979 và 1989<br /> 1979<br /> <br /> 1989<br /> <br /> 80-84<br /> <br /> 80-84<br /> <br /> 70-74<br /> <br /> 70-74<br /> <br /> 60-64<br /> <br /> 60-64<br /> <br /> Nam<br /> N÷<br /> <br /> 50-54<br /> <br /> Nam<br /> N÷<br /> <br /> 50-54<br /> <br /> 40-44<br /> <br /> 40-44<br /> <br /> 30-34<br /> <br /> 30-34<br /> <br /> 20-24<br /> <br /> 20-24<br /> <br /> 10-14<br /> <br /> 10-14<br /> <br /> 0-4<br /> <br /> 0-4<br /> 10<br /> <br /> 5<br /> <br /> 0<br /> <br /> 5<br /> <br /> 10<br /> <br /> 10<br /> <br /> 5<br /> <br /> 0<br /> <br /> 5<br /> <br /> 10<br /> <br /> 9<br /> <br /> 3<br /> <br /> 12/29/2016<br /> <br /> Tháp dân số Việt Nam 1999 và 2005<br /> <br /> 10<br /> <br /> Tháp dân số Việt Nam 2010<br /> <br /> 11<br /> <br /> Tháp dân số Việt Nam 2013<br /> <br /> 12<br /> <br /> 4<br /> <br /> 12/29/2016<br /> <br /> Tháp dân số Việt Nam 2050<br /> <br /> 13<br /> <br /> Xu hướng dân số<br /> <br /> Mật độ dân số<br /> <br /> Tốc độ đô thị hóa<br /> 14<br /> <br /> 2.2.2 Môi trường kinh tế<br /> Bao gồm những yếu tố tác động đến khả<br /> năng chi tiêu của khách hàng và tạo ra<br /> những kiểu tiêu dùng khác nhau.<br /> Nhu cầu và giá cả (Demand and Price).<br /> Mức thu nhập (Gross income, Disposable<br /> income and Discretionary income).<br /> Phân bổ chi tiêu (Income distribution).<br /> <br /> 15<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2