intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Bài 3 - TS. Đinh Tiến Minh

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

86
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing căn bản - Bài 3: Hành vi khách hàng" cung cấp cho người học các kiến thức: Hành vi mua hàng là gì, các nhân tố ảnh hưởng, qui trình mua hàng của NTD, qui trình mua hàng của tổ chức. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Bài 3 - TS. Đinh Tiến Minh

12/29/2016<br /> <br /> Bài 3<br /> <br /> Hành vi khách hàng<br /> www.dinhtienminh.net<br /> <br /> T.S Đinh Tiên Minh<br /> Trường ĐHKT TPHCM<br /> <br /> Mục tiêu chương 3<br /> Giúp sinh viên hiểu rõ hành vi mua hàng của<br /> một cá nhân và khi họ ra quyết định mua hàng<br /> thì bị ảnh hưởng bởi những nhân tố nào.<br /> Trình bày qui trình mua hàng của một cá<br /> nhân hay một tổ chức bao gồm nhiều giai đoạn<br /> và trong mỗi giai đoạn đó điều gì chúng ta cần<br /> quan tâm.<br /> <br /> 2<br /> <br /> Mục lục chương 3<br /> 3.1. Hành vi mua hàng là gì<br /> 3.2. Các nhân tố ảnh hưởng<br /> 3.3. Qui trình mua hàng của NTD<br /> 3.4. Qui trình mua hàng của tổ chức<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1<br /> <br /> 12/29/2016<br /> <br /> 3.1 Hành vi mua hàng<br /> Definition: Consumer behavior is the<br /> actions a person takes in purchasing and<br /> using products and services, including the<br /> psychological and social processes that<br /> come before and after these actions.<br /> <br /> 4<br /> <br /> 3.1 Hành vi mua hàng<br /> Định nghĩa:<br /> Thị trường tiêu dùng bao gồm tất cả các cá nhân và hộ<br /> gia đình mua sắm hàng hóa hay dịch vụ để tiêu dùng<br /> cho bản thân và gia đình (VOER).<br /> <br /> 5<br /> <br /> 3.1 Hành vi mua hàng (tt)<br /> Caùc taùc<br /> nhaân kích<br /> thích<br /> marketing<br /> <br /> Caùc taùc<br /> nhaân kích<br /> thích cuûa<br /> moâi tröôøng<br /> <br /> Saûn phaåm Kinh teá<br /> Giaù caû<br /> <br /> Ñaëc ñieåm<br /> cuûa ngöôøi<br /> mua<br /> Vaên hoaù<br /> <br /> Coâng ngheä Xaõ hoäi<br /> <br /> Phaân phoái Phaùp luaät<br /> <br /> Caù tính<br /> <br /> Xuùc tieán<br /> <br /> Taâm lyù<br /> <br /> Vaên hoaù<br /> <br /> Quaù trình<br /> quyeát ñònh<br /> cuûa ngöôøi<br /> mua<br /> <br /> Caùc ñaùp öùng<br /> cuûa ngöôøi mua<br /> <br /> Nhaän thöùc<br /> vaán ñeà<br /> Tìm kieám<br /> thoâng tin<br /> Ñaùnh giaù<br /> Quyeát ñònh<br /> Haønh vi<br /> mua<br /> <br />  Löïa choïn saûn<br /> phaåm<br />  Löïa choïn nhaõn<br /> hieäu<br />  Löïa choïn nôi<br /> mua<br />  Ñònh thôøi gian<br /> mua<br />  Soá löôïng mua,<br /> taàn suaát mua<br /> <br /> EKB (Engle, Kollat và Blackwell (1978)<br /> 6<br /> <br /> 2<br /> <br /> 12/29/2016<br /> <br /> 3.1 Hành vi mua hàng (tt)<br /> <br /> 11<br /> <br /> Minh họa kiểm tra phản ứng NTD<br /> <br /> Các chị sẽ làm gì khi món<br /> hàng mình muốn mua ở cửa<br /> hàng gần nhà đã hết ?<br /> <br /> 12<br /> <br /> Khách hàng thỏa mãn khi nào?<br /> Khách hàng<br /> thoả mãn<br /> <br /> Sản phẩm:<br /> - Sự đa dạng<br /> - Chất lượng<br /> - Qui cách<br /> - Hậu mãi<br /> <br /> Sự thuận tiện:<br /> - Địa điểm<br /> - Giao hàng<br /> - Đổi hàng<br /> - Giờ mở cửa<br /> - Thanh toán<br /> <br /> Con người:<br /> - Kỹ năng<br /> - Trình độ<br /> - Thái độ<br /> - Hành vi<br /> <br /> 13<br /> <br /> 3<br /> <br /> 12/29/2016<br /> <br /> 3.2 Các nhân tố ảnh hưởng hành vi<br /> <br /> 14<br /> <br /> Câu hỏi:<br /> <br /> Đâu là những động cơ thôi<br /> thúc anh/ chị đi mua sắm<br /> (Shopping)?<br /> <br /> 15<br /> <br /> Minh họa<br /> Hãy cho biết bạn đã bị<br /> ảnh hưởng như thế nào<br /> bởi các mẫu quảng cáo<br /> Kem đánh răng được phát<br /> trên truyền hình?<br /> <br /> Colgate Ad<br /> How can marketers<br /> change attitudes?<br /> <br /> 16<br /> <br /> 4<br /> <br /> 12/29/2016<br /> <br /> Example of Culture<br /> <br /> Culture and Sub-culture<br /> <br /> BonneBell Cosmetics Ad<br /> A print ad targeting African-American<br /> women<br /> <br /> 17<br /> <br /> Example of Social class<br /> <br /> Occupation<br /> <br /> Education<br /> <br /> Type of<br /> Housing<br /> <br /> Location<br /> of<br /> Housing<br /> <br /> Income Is Not the Main Determinant!<br /> 18<br /> <br /> Example of Influencer<br /> <br /> Pierce Brosnan<br /> for Omega<br /> Why use a celebrity<br /> spokesperson?<br /> <br /> 19<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2