intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 8: TÍNH CHẤT CỦA DÃY TỈ SỐ BẰNG NHAU

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

317
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 8: TÍNH CHẤT CỦA DÃY TỈ SỐ BẰNG NHAU I. Mục đích yêu cầu: - Học sinh nắm vững tính chất của dãy tỉ số bằng nhau. - Vận dụng các tính chất đó vào giải các bài tập chia tỉ lệ. II. Phương pháp: III. Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ. - HS: Bảng nhóm. IV. Tiến trình: 1.Kiểm ta bài cũ(7’) - Yêu cầu HS nêu tính chất cơ bản của tỉ lệ thức. - BT: Cho tỉ lệ thức 2 3 = . 4 6 23 23 và với các tỉ số trong tỉ lệ thức đã 46...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 8: TÍNH CHẤT CỦA DÃY TỈ SỐ BẰNG NHAU

  1. Bài 8: TÍNH CHẤT CỦA DÃY TỈ SỐ BẰNG NHAU I. Mục đích yêu cầu: - Học sinh nắm vững tính chất của dãy tỉ số bằng nhau. - Vận dụng các tính chất đó vào giải các bài tập chia tỉ lệ. II. Phương pháp: III. Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ. - HS: Bảng nhóm. IV. Tiến trình: 1.Kiểm ta bài cũ(7’) - Yêu cầu HS nêu tính chất cơ bản của tỉ lệ thức. 23 - BT: Cho tỉ lệ thức =. 46 23 23 Hãy so sánh các tỉ số và với các tỉ số trong tỉ lệ thức đã 46 46 cho. 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1: Tính chất cơ bản của dãy tỉ số(15’) - Yêu cầu Hs xem lại - HS: 1.Tính chất cơ bản của BT phần Ktrabài cũ. dãy tỉ số: a c ac ac == = b d bd bd a c a c ac ac Nếu ta có = thì ta == = b d b d bd bd suy ra được các tỉ số (b  d, b  -d) nào bằng nhau? Mở rộng: - Cho Hs đọc phần CM - HS: Tham khảo cách e ace a c === = f bd  f b d
  2. trong SGK và tương tự giải và hoạt động nhóm. ace bd  f cho các em hoạt động (Giả thiết các tỉ số đều nhóm C M tính chất mở có nghĩa) rộng cho dãy tỉ số bằng nhau. - Cho Hs phát biểu thêm các tỉ số khác bằng với các tỉ số trên Hoạt động 2: Chú ý(7’) - GV cho Hs biết ý - HS: Lắng nghe. 2. Chú ý: nghĩa của dãy tỉ số và ab Khi có dãy tỉ số == 23 cách viết khác của dãy c ta nói các số a,b,c tỉ tỉ số. - Làm ?2. 5 - Làm ?2 lệ với 2; 3; 5 ?2. Gọi số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt làa,b,c. ab c Ta có: == 8 9 10 3. Củng cố(15’)| - Nhắc lại tính chất cơ bản của dãy tỉ số. - Gọi 2 Hs làm bài 45,46/SGK. - Hoạt động nhóm bài 57/SGK. 4.Dặn dò:
  3. - Học tính chất. - Làm bài 58/SGK ; 74,75,76/SBT. V. Rút kinh nghiệm:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2