intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Các phương thức thương mại thông dụng trong buôn bán quốc tế

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:67

95
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Các phương thức thương mại thông dụng trong buôn bán quốc tế giúp các bạn biết được một số phương thức trong buôn bán quốc tế như ủy thác mua bán hàng hóa, đại lý mua bán hàng hóa, gia công trong thương mại, hội chợ, triển lãm thương mại, chuyển giao công nghệ, kinh doanh theo hình thức chuyển khẩu, kinh doanh theo hình thức tạm nhập tái xuất, bao tiêu, gọi thầu - đấu thầu, đấu giá.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Các phương thức thương mại thông dụng trong buôn bán quốc tế

  1. CÁC PHƯƠNG THỨC THƯƠNG MẠI  THÔNG DỤNG TRONG BUÔN BÁN QUỐC TẾ 2010
  2. CÁC PHƯƠNG THỨC THƯƠNG MẠI THÔNG DỤNG  TRONG BUÔN BÁN QUỐC TẾ Khái niệm:  Các phương thức thương mại là những cách mà người mua  và người bán sử dụng để tiến hành tiếp xúc, giao dịch,  đàm phán, ký kết hợp đồng... nhằm xúc tiến việc mua bán  được phát triển thuận lợi hơn.  2
  3. Nội Dung Ủy thác mua bán hàng hóa Đại lý mua bán hàng hóa Gia công trong thương mại Hội chợ, triển lãm thương mại Chuyển giao công nghệ Kinh doanh theo hình thức chuyển khẩu Kinh doanh theo hình thức tạm nhập tái xuất Bao tiêu Gọi thầu ­ Đấu thầu   Đấu giá Company Logo www.themegallery.com
  4. Ủy thác mua bán hàng hóa Phí dịch vụ BÊN ỦY THÁC Quyền và nghĩa vụ BÊN ĐƯỢC ỦY THÁC Company Logo www.themegallery.com
  5. 2. Ủy thác            Ủy thác mua bán hàng hóa là việc mà theo đó bên  được  ủy thác  thực hiện việc mua bán hàng  hóa với danh  nghĩa  của  mình  với  những  điều  kiện  đã  thỏa  thuận  với  bên ủy thác và được nhận phí ủy thác.
  6. Ủy thác mua bán hàng hóa MARILINK INTERNATION LOGISTIC Co,.Ltd  Nhận ủy thác hàng hóa xuất­  nhập khẩu, thay mặt khách hàng:      ­ Ký kết hợp đồng ngoại thương      ­ Chuẩn bị chứng từ  ­ Làm thủ tục thanh toán qua ngân  hàng       ­ Xuất hoá đơn trả hàng theo luật       ­ Làm thủ tục xin C/O (nếu có)  ­ Book tàu       ­ Theo dõi hàng hoá đến và đi  ­ Lên tờ khai Hải quan  ­ Làm thủ tục thông quan và vận  chuyển hàng về kho theo yêu cầu  Company Logo www.themegallery.com
  7. Ủy thác mua bán hàng hóa   Tại Việt Nam: ebay.vn Chợ điện tử   Vai trò: người mua hàng hộ dưới danh nghĩa uỷ thác  nhập khẩu hỗ trợ người dùng Việt Nam mua hàng hoá  từ Mỹ bao gồm các dịch vụ thanh toán, vận chuyển, làm  thủ tục Hải quan.  Company Logo www.themegallery.com
  8.    Xuất nhập khẩu ủy thác là hoạt động dịch  vụ thương mại dưới hình thức thuê và nhận  làm dịch vụ xuất nhập khẩu.
  9. Chủ thể ủy thác  xuất­nhập khẩu Chủ thể nhận ủy  thác 
  10. Điều kiện ủy thác Bên ủy thác: Đăng kí và có giấy phép  Bên nhận ủy thác: đăng kí mã số doanh nghiệp  Có giấy phép đăng ký  XNK. kinh doanh và giấy phép  Có hạn ngạch hoặc chỉ tiêu  đăng ký mã số XNK. XNK. Có ngành hàng phù hợp  Được cơ quan chuyên  hàng hóa nhận XNK ủy  ngành đồng ý đối với mặt  thác. hàng XNK chuyên ngành. Có khả năng thanh toán  hàng hóa XNK ủy thác.
  11. ĐẠI LÝ MUA BÁN HÀNG HOÁ Company Logo www.themegallery.com
  12. Đại lí           Đại lý mua bán hàng hóa là hành vi thương mại,  theo đó bên giao đại lý và bên đại lý thỏa thuận với nhau  về hàng hóa và thù lao.
  13. Đại lý thương mại Bên giao đại lý  Bên đại lý Bên đại lý nhân danh chính mình mua bán  hàng hóa cho ben giao đại lý hoạc cung ứng  dịch vụ của bên giao đại lý cho khách hàng Thù lao
  14. Đại lý mua bán hàng hóa Đại lý hưởng hoa hồng Các hình thức đại lý Đại lý độc quyền   Tổng đại lý mua bán  hàng hóa Company Logo www.themegallery.com
  15. ĐẠI LÝ MUA BÁN HÀNG HOÁ  CÁC HÌNH THỨC ĐẠI LÝ: Đại lý hoa hồng
  16. ĐẠI LÝ MUA BÁN HÀNG HOÁ  CÁC HÌNH THỨC ĐẠI LÝ: Đại lý độc quyền
  17. ĐẠI LÝ MUA BÁN HÀNG HOÁ  CÁC HÌNH THỨC ĐẠI LÝ: Tổng đại lý mua bán hàng hóa
  18. BÊN GIAO ĐẠI LÝ
  19. BÊN ĐẠI LÝ
  20. Đại lý mua bán hàng hóa  Ưu điểm ­ Đẩy mạnh việc buôn bán và tránh bớt rủi ro cho bên  giao đại lý.  ­ Đỡ phải đầu tư cơ sở vật chất. ­ Giảm bớt chi phí vận tải.  Nhược điểm ­ Lợi nhuận bị chia sẻ. ­ Bên giao đại lý mất sự liên hệ trực  tiếp với thị trường. ­ Thường phải đáp ứng những yêu sách của đại lý. Phân biệt giữa đại lý và ủy thác? Company Logo www.themegallery.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2