Bài giảng Chiến lược thương hiệu - Chương 5: Xây dựng và triển khai dự án truyền thông thương hiệu
lượt xem 7
download
Bài giảng Chiến lược thương hiệu - Chương 5: Xây dựng và triển khai dự án truyền thông thương hiệu. Chương này có nội dung trình bày khái quát chung về dự án truyền thông thương hiệu; quy trình xây dựng dự án truyền thông thương hiệu; triển khai các nội dung của dự án truyền thông thương hiệu;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Chiến lược thương hiệu - Chương 5: Xây dựng và triển khai dự án truyền thông thương hiệu
- CHƯƠNG 5 CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI DỰ ÁN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU August 5, 2020 48
- Chương 5: Xây dựng và triển khai dự án 1. Khái quát chung về dự án truyền thông TH truyền thông thương hiệu 2. Quy trình xây dựng dự án truyền thông TH 3. Triển khai các nội dung của dự án truyền thông TH August 5, 2020 49
- 5.1.1. Khái niệm và các dạng thức của dự án truyền thông thương hiệu 5.1. Khái quát về dự án truyền thông TH • Khái niệm - Dự án là một quá trình gồm các công tác, nhiệm vụ có liên quan với nhau, được thực hiện nhằm tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất trong điều kiện ràng buộc về thời gian, nguồn lực và ngân sách - Dự án thương hiệu là một quá trình gồm các hoạt động thương hiệu có liên quan với nhau, được thực hiện nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra trong điều kiện ràng buộc về thời gian, nguồn lực và ngân sách - Dự án truyền thông thương hiệu là một nhóm các hoạt động có liên kết chặt chẽ với nhau trong đó bao gồm các biện pháp triển khai và các chi phí liên quan nhằm đạt được mục tiêu nhưng phải gắn với hoạt động truyền thông thương hiệu 5 August 2020 50
- 5.1. Khái quát về dự án truyền thông TH 5.1.1. Khái niệm và các dạng thức của dự án truyền thông thương hiệu • Các dạng thức của dự án truyền thông TH - Phân chia theo thời gian của dự án: Dự án dài hạn/ dự án ngắn hạn - Phân chia theo phạm vi ứng dụng: Dự án nội bộ/ dự án triển khai với bên ngoài - Phân chia theo dạng thức: Dự án truyền thông tĩnh/ Dự án truyền thông động 5 August 2020 51
- 5.1. Khái quát về dự án truyền thông TH 5.1.2. Đặc trưng cơ bản và các yêu cầu của dự án truyền thông thương hiệu • Đặc trưng cơ bản: - Là dự án truyền thông MKT - Vừa có tính độc lập của dự án TH vừa có sự liên kết với các dự án khác - Có kết quả cụ thể và ứng dụng được trong thực tiễn - Được triển khai trực tiếp và gắn với TH đang quản lý • Yêu cầu - Có quy mô hợp lý, giới hạn về nguồn lực và kinh phí - Có tính khả thi - Có mục tiêu xác định rõ ràng và gắn với định hướng phát triển tầm nhìn của DN - Có thời gian quy định cụ thể - Mang tính duy nhất (phân biệt với các dự án khác) 5 August 2020 52
- 5.1. Khái quát về dự án truyền thông TH 5.1.3. Kết cấu và nội dung chủ yếu của dự án truyền thông thương hiệu Kết cấu của dự án truyền thông TH - Lý do và nguồn dự án - Phương pháp tiếp cận của dự án - Mục tiêu của dự án - Biện pháp triển khai - Các bên liên quan - Biện pháp đo lường kết quả - Dự báo rủi ro, biện pháp xử lý và phòng ngừa 5 August 2020 53
- 5.1. Khái quát về dự án truyền thông TH 5.1.3. Kết cấu và nội dung chủ yếu của dự án truyền thông thương hiệu Nội dung chủ yếu của dự án truyền thông TH -Xác định mục tiêu truyền thông -Xác lập ý tưởng và thông điệp truyền thông -Lựa chọn phương tiện truyền thông, tần suất truyền thông, thời gian truyền thông -Nhân sự tham gia hoạt động truyền thông -Kinh phí dự kiến thực hiện hoạt động truyền thông -Kế hoạch phân bổ thời gian 5 August 2020 54
- 5.2.1. Phân tích yếu tố môi trường và xác định các mục tiêu của dự án - Các yếu tố thuộc về môi trường pháp lý 5.2 Quy trình xây dựng dự án + Chính sách, các quy định của pháp luật + Các rào cản thương mại + Các ưu đãi từ chính phủ, địa phương - Các yếu tố văn hóa, xã hội + Các yếu tố văn hóa, phong tục, tập quán truyền thông TH + Các lợi thế của ngành, hiệp hội + Ưu thế của chỉ dẫn địa lý + Nhu cầu và xu hướng tiêu dùng 5 August 2020 55
- 5.2.1. Phân tích yếu tố môi trường và xác định các mục tiêu của dự án - Đối thủ cạnh tranh + Xác định rõ đối thủ cạnh tranh trực tiếp 5.2 Quy trình xây dựng dự án + Tiềm lực, sự vượt trội, khiếm khuyết của các đối thủ + Những hoạt động đối thủ đang triển khai - Phân tích các nguồn lực nội tại của DN + Nguồn lực tài chính có thể huy động ( nguồn huy truyền thông TH động, thời điểm huy động, số lượng huy động) + Nguồn nhân lực (trong và ngoài doanh nghiệp) + Dự báo khả năng theo đuổi dự án truyền thông + Khả năng ứng phó với các rủi ro có thể gặp phải 5 August 2020 56
- 5.2.2. Lựa chọn thông điệp và công cụ truyền thông • Lựa chọn thông điệp truyền thông - Yêu cầu của thông điệp truyền thông 5.2 Quy trình xây dựng dự án + Bám sát ý tưởng cần truyền tải + Phù hợp với đối tượng tiếp nhận + Ngắn gọn, dễ hiểu + Đảm bảo tính văn hóa và phù hợp với phong tục + Độc đáo, có tính thuyết phục truyền thông TH 5 August 2020 57
- 5.2.3. Dự kiến các biện pháp thực hiện và dự báo rủi ro Dự kiến các biện pháp thực hiện VD: Quảng cáo trên truyền hình 5.2 Quy trình xây dựng dự án 1.Xây dựng kịch bản 2.Lựa chọn agency của đài truyền hình để thỏa thuận nội dung của chương trình phát: + Kênh phát + Thời gian phát truyền thông TH + Tần suất 3. Xây dựng bản kế hoạch 4. Đàm phán về kinh phí 5 August 2020 58
- 5.2.3. Dự kiến các biện pháp thực hiện và dự báo rủi ro Dự báo rủi ro 5.2 Quy trình xây dựng dự án -Rủi ro khi xây dựng kịch bản (xây dựng TVC quảng cáo): người thực hiện không hiểu rõ ý tưởng cần truyền đạt diễn đạt không đúng ý tưởng -Rủi ro trong quá trình thực hiện hợp đồng quảng cáo: Bị truyền thông TH phát đè quảng cáo (VD: đài truyền hình Hải phòng, phát đè các câu châm ngôn khi đến chương trình quảng cáo,...) 5 August 2020 59
- 5.3.1. Phân bổ các nguồn lực triển khai dự án truyền thông thương hiệu 5.3 Triển khai các nội dung của dự án THỜI GIAN STT CÔNG VIỆC TRÁCH NHIỆM T6/1013 T7/2013 T8/2013 T9/2013 T10/2013 Nội dung A Long truyền thông thương hiệu Nội dung B Sơn Nội dung C Dịu GIAI ĐOẠN 1 Nội dung D Duyên Chi phí (đồng) 500,000,000 Nội dung E Nga Nội dung F Hương GIAI ĐOẠN 2 Nội dung G Quỳnh Chi phí (đồng) 700,000,000 5 August 2020 60
- 5.3.2. Điều hành và giám sát quá trình triển khai dự án 5.3 Triển khai các nội dung của dự án - Giám sát là hệ thống các tác nghiệp tác động lên các bộ phận có liên quan nhằm phát hiện những nguy cơ và cảnh báo những nguy cơ rủi ro có thể xẩy đến, từ đó tạo điều kiện cho các bên liên quan có thể thực hiện tốt nghĩa vụ của mình truyền thông thương hiệu Stt Nội Thời Thời gian dự tính Thời gian thực tế Hành động điều chỉnh dung gian cần giám hoàn Bắt đầu Kết thúc Bắt đầu Kết thúc Thời gian Bắt đầu Kết sát thành phải hoàn thúc thành 1 Nội dung A 5 August 2020 61
- 5.3.2. Điều hành và giám sát quá trình triển khai dự án 5.3 Triển khai các nội dung của dự án - Điều hành là cách giải quyết các tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện một cách có lợi trên cơ sở đánh giá thực tế về tình hình và những khả năng lựa chọn có thể tìm được nếu có truyền thông thương hiệu 5 August 2020 62
- 5.3.3. Đánh giá kết quả triển khai dự án truyền thông thương hiệu 5.3 Triển khai các nội dung của dự án - Căn cứ đánh giá kết quả triển khai dự án + Kế hoạch của dự án + Mục tiêu muốn đạt đến trong 1 giai đoạn cụ thể + Nội dung dự án truyền thông thương hiệu - Chỉ tiêu đánh giá + Đo lường thông qua chỉ tiêu tài chính (doanh số, lợi nhuận,...) + Đo lường thông qua chỉ tiêu phi tài chính (mức độ biết đến TH, sự hài lòng, quyết định tiêu dùng,...) 5 August 2020 63
- 5.3.3. Đánh giá kết quả triển khai dự án truyền thông thương hiệu 5.3 Triển khai các nội dung của dự án - Phương pháp đánh giá VD: đánh giá kết quả triển khai chương trình quảng cáo sp mới trên truyền hình Việc thành công của dự án sẽ được theo dõi thông qua các thành tựu đạt được dựa vào các chỉ số sau: truyền thông thương hiệu Các chỉ số Hiện tại (T5/2013) Mục tiêu đạt được vào T7/2013 Số lượng người biết đến 0 2000 thương hiệu Số lượng người quyết 0 1500 định tiêu dùng Số lượng người hài lòng 0 1000 về sản phẩm 5 August 2020 64
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Chiến lược thương hiệu - ĐH Thương Mại
0 p | 596 | 30
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 3 - ĐH Công nghiệp TP.HCM
7 p | 182 | 25
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Chương 2: Chiến lược thương hiệu (78 trang)
78 p | 81 | 16
-
Bài giảng Chiến lược thương hiệu: Chương 2 - Trường Đại học Thương mại
19 p | 80 | 7
-
Bài giảng Chiến lược thương hiệu: Chương 3 - Trường Đại học Thương mại
13 p | 66 | 6
-
Bài giảng Chiến lược thương hiệu: Chương 4 - Trường Đại học Thương mại
9 p | 70 | 6
-
Bài giảng Chiến lược thương hiệu - Chương 6: Đánh giá chiến lược và phát triển chiến lược thương hiệu
14 p | 25 | 6
-
Bài giảng Chiến lược thương hiệu - Chương 4: Rủi ro trong xây dựng thương hiệu
9 p | 41 | 6
-
Bài giảng Chiến lược thương hiệu - Chương 3: Mô hình thương hiệu và kiến trúc thương hiệu
11 p | 35 | 5
-
Bài giảng Chiến lược thương hiệu - Chương 2: Định vị thương hiệu và liên kết thương hiệu
14 p | 32 | 5
-
Bài giảng Chiến lược thương hiệu - Chương 1: Tổng quan về chiến lược thương hiệu
13 p | 47 | 5
-
Bài giảng Chiến lược thương hiệu: Chương 1 - Trường Đại học Thương mại
13 p | 91 | 5
-
Bài giảng Chiến lược thương hiệu: Chương 6 - Trường Đại học Thương mại
17 p | 73 | 5
-
Bài giảng Chiến lược thương hiệu: Chương 5 - Trường Đại học Thương mại
19 p | 106 | 5
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 4 - Nguyễn Hùng Cường
69 p | 5 | 3
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 2 - Chiến lược thương hiệu
27 p | 10 | 2
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 4 - Tích hợp các hoạt động marketing triển khai chiến lược thương hiệu
9 p | 5 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn