intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Chương 1: Các phương thức giao dịch mua bán trên thị trường thế giới

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:70

77
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Chương 1: Các phương thức giao dịch mua bán trên thị trường thế giới được biên soạn nhằm mục tiêu giúp cho các bạn nắm được khái niệm, đặc điểm các phương thức mua bán trên thị trường thế giới; quy trình thực hiện các giao dịch. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chương 1: Các phương thức giao dịch mua bán trên thị trường thế giới

  1. CHƯƠNG 1 CÁC PHƯƠNG THỨC GIAO DỊCH  MUA BÁN TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ  GIỚI
  2. Mục tiêu Sau bài học này sinh viên phải: 1.Nêu được khái niệm, đặc điểm các phương thức mua bán trên thị trường thế giới 2.Nắm vững quy trình thực hiện các giao dịch 3.Giải quyết được các tình huống giáo viên đưa ra
  3. Nội dung chương 1.1. Các Phương thức mua bán thông thường 1.2. Phương thức mua bán đối lưu 1.3. Gia công quốc tế 1.4. Phương thức giao dịch tái xuất khẩu 1.5. Những phương thức giao dịch đặc biệt
  4. 1.1. CÁC PHƯƠNG THỨC MUA BÁN THÔNG THƯỜNG 1.1.1. Phương thức mua bán trực tiếp 1.1.2. Phương thức mua bán qua trung gian
  5. PHƯƠNG THỨC MUA BÁN TRỰC TIẾP Là việc Bên mua và bên bán trực tiếp giao dịch với nhau, trực tiếp thiết lập quan hệ mua bán với nhau Đặc điểm: -Quan hệ mua bán giữa các chủ thể được thiết lập một cách trực tiếp. -Không cần phải thông qua người khác để thiết lập quan hệ mua bán
  6. PHƯƠNG THỨC MUA BÁN TRỰC TIẾP Hỏi hàng Chào bán hàng Đặt hàng Hoàn giá Chấp nhận Xác nhận Các bước thực hiện
  7. a. HỎI HÀNG (INQUIRY) Khái niệm Đặc điểm
  8. KHÁI NIỆM Người mua đề nghị người bán báo cho mình biết giá cả và các điều kiện để mua hàng Là lời đề nghị bước vào giao dịch của người mua
  9. ĐẶC ĐIỂM -Nội dung một hỏi hàng: Tên hàng, quy cách, phẩm chất, số lượng, thời gian giao hàng mong muốn, phương thức thanh toán, điều kiện cơ sở giao hàng. -Hỏi giá không ràng buộc trách nhiệm của người hỏi giá -Hỏi giá nhiều nơi: để so sánh, lựa chọn nhưng không nên hỏi nhiều quá, cầu ảo.
  10. b. CHÀO BÁN HÀNG (OFFER) Khái niệm Phân loại Điều kiện hiệu lực của chào hàng
  11. KHÁI NIỆM Là lời đề nghị ký kết hợp đồng xuất phát từ phía người bán về một loại hàng hóa nào đó cho một hoặc một số người trong một khoảng thời gian nhất định.
  12. PHÂN LOẠI Căn cứ vào tính chủ động -Chào hàng thụ động -Chào hàng chủ động Căn cứ vào sự ràng buộc trách nhiệm của người chào hàng -Chào hàng cố định -Chào hàng tự do
  13. Chào hàng thụ động Là chào hàng của người bán nếu trước đó nhận được những yêu cầu (thư hỏi hàng) của người mua. Trả lời thư hỏi hàng-Reply to enquiry
  14. Chào hàng chủ động Người bán chủ động chào hàng khi chưa nhận được thư hỏi hàng của người mua
  15. Chào hàng cố định Là việc chào bán một lô hàng nhất định cho một người mua, có nêu rõ thời gian mà người chào hàng bị ràng buộc trách nhiệm vào lời đề nghị của mình. Nếu người mua chấp nhận hoàn toàn đơn chào hàng thì coi như hợp đồng được ký kết
  16. Chào hàng cố định Đặc điểm: •Chỉ chào bán một lô hàng cho một đối tác •Nêu rõ thời hạn hiệu lực của chào hàng •Nếu người nhận chào hàng chấp nhận hoàn toàn thì hợp đồng được ký kết
  17. Điều kiện hiệu lực của chào hàng -Chủ thể đưa ra chào hàng: phải có tư cách pháp lý -Đối tượng của chào hàng: được phép lưu thông xuất nhập khẩu. Nghị định 12/2006 ND-CP. -Nội dung chào hàng: có các điều khoản theo luật định -Hình thức chào hàng: hình thức theo luật định
  18. Chào hàng tự do Chào hàng không ràng buộc trách nhiệm của người phát ra Chào hàng tự do cần phải được làm rõ trên đơn chào hàng + Without engagement + Offer subject to prior sale + Quotation
  19. Chào hàng tự do Đặc điểm: •Có thể chào bán một lô hàng cho nhiều đối tác •Thường không nêu thời hạn hiệu lực của chào hàng •Người nhận chào hàng đồng ý hoàn toàn không có nghĩa là hợp đồng được ký kết
  20. c. ĐẶT HÀNG (ORDER) Là đề nghị ký kết hợp đồng của người mua ? Nội dung của một đặt hàng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2