Bài giảng Chương 4: Chiến lược sản phẩm quốc tế
lượt xem 29
download
Bài giảng Chương 4 "Chiến lược sản phẩm quốc tế" gồm các nội dung chính như: Sản phẩm quốc tế, chiến lược sản phẩm quốc tế, vòng đời sản phẩm quốc tế, phát triển sản phẩm mới, bao bì và thương hiệu sản phẩm,...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Chương 4: Chiến lược sản phẩm quốc tế
- CHƯƠNG IV CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM QUỐC TẾ
- Nội dung Sản phẩm quốc tế Chiến lược sản phẩm quốc tế LOGO Vòng đời sản phẩm quốc tế Phát triển sản phẩm mới Bao bì và thương hiệu sản phẩm
- 4.1.1 Sản phẩm quốc tế “Sản phẩm quốc tế là tất cả những gì có thể thỏa mãn được nhu cầu về vật chất và tinh thần của người tiêu dùng nước ngoài, theo đó họ tiếp nhận khi mua và sử dụng sản phẩm, thực chất là mua sự thỏa mãn mà sản phẩm đó đem lại.” www.themegaller
- 4.1.2. Phân loại sản phẩm o Theo giác độ vĩ mô o Theo định hướng thị trường o Theo chiến lược kinh doanh của DN
- 4.1.2. Phân loại sản phẩm v Theo định hướng thị trường: § Sản phẩm nội địa • Là sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp cho thị trường trong nước § Sản phẩm đa quốc gia • SP được phát triển gồm nhiều loại khác nhau, thỏa mãn nhu cầu khác biệt của mỗi thị trường nước ngoài § Sản phẩm toàn cầu • Thích ứng chiến lược sản phẩm toàn cầu
- 4.1.3. Định vị sản phẩm v Xác định vị thế sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường nước ngoài so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
- 4.2. Chiến lược sản phẩm quốc tế v Các hướng tiếp cận sản phẩm: § Xuất khẩu nguyên mẫu sản phẩm nội địa ra thị trường nước ngoài lân cận § Cải tiến sản phẩm nội địa ở mức độ khác nhau nhằm thích ứng nhu cầu tốt hơn và mở rộng thị trường hơn § Thiết kế mới sản phẩm khác biệt để thích ứng tốt hơn nữa với môi trường văn hóa đặc thù của các nước theo từng khu vực § Thiết kế sản phẩm tiêu chuẩn hóa
- 4.2.1. Chiến lược thích ứng sản phẩm Thích nghi hóa (chiến lược thích ứng sản phẩm) là việc phát triển sản phẩm để thỏa mãn các nhu cầu, thị hiếu của thị trường nước ngoài.
- 4.2.1. Chiến lược thích ứng sản phẩm v Ưu điểm - Doanh nghiệp có thể thay đổi sản phẩm phù hợp với thị hiếu, văn hóa của từng quốc gia mà doanh nghiệp muốn thâm nhập. v Nhược điểm Tăng chi phí sản xuất và không có được lợi thế từ kinh tế quy mô do sản phẩm có những thay đổi từ thiết kế/ đóng gói giữa các quốc gia với nhau
- 4.2.2. Chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm Chiến lược tiêu chuẩn hóa là tìm điểm tương đồng của phần lớn người tiêu dùng ở hàng loạt quốc gia trên toàn cầu.
- 4.2.2. Chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm v Ưu điểm: o Khai thác lợi thế của thị trường toàn cầu: quy mô, sản xuất hàng loạt, giảm chi phí o Nâng cao chất lượng o Tận dụng điểm mạnh về tài chính, công nghệ o Nâng cao khả năng cạnh tranh o Lợi nhuận cao v Nhược điểm o Không phù hợp với một số khía cạnh của doanh nghiệp o Kìm hãm sự sáng tạo
- 4.3.1 Vòng đời sản phẩm Quốc tế Khoảng thời gian tồn tại của sản phẩm trên thị trường, kể từ khi sản phẩm thâm nhập thị trường cho đến khi bị loại khỏi thị trường nước ngoài. 12
- 4.3.1 Vòng đời sản phẩm Quốc tế 13
- 4.3.1 Vòng đời sản phẩm Quốc tế Đặc điểm biến động về tiêu thụ sản phẩm của thị trường toàn cầu. 14
- 4.3.2. Ý nghĩa của IPLC v Ý nghĩa o Nhận thức được hàng hóa vận động có quy luật để đưa ra các quyết định đúng đắn o Trước khi kinh doanh sp nào, phải nghiên cứu vòng đời sp đó o Chủ động về tài chính & nguồn lực khác để tận dụng các cơ hội kinh doanh tốt nhất
- 4.3.3. Quản trị sản phẩm trong các pha của IPLC v Hiểu rõ đặc điểm thị trường mỗi nước v Khả năng thỏa mãn của sản phẩm o Chất lượng sản phẩm o Tính tiện lợi của sản phẩm o Tùy thuộc từng pha cụ thể o Chương trình marketingmix năng động o Hệ thống thông tin trong marketing quốc tế
- 4.4. Phát triển sản phẩm mới v Các hướng phát triển sản phẩm mới: o Bắt chước sản phẩm của đối thủ • Bắt chước nguyên mẫu • Bắt chước có đổi mới o Cải tiến sản phẩm hiện hữu o Sáng chế sản phẩm hoàn toàn mới
- 4.4.1. Bắt chước sản phẩm của đối thủ v Trường hợp áp dụng: o Công ty nhỏ ở các nước ĐPT o Các sản phẩm đang được bán chạy trên thị trường v Cách thức tiến hành o Bắt chước nguyên mẫu sản phẩm của đối thủ o Bắt chước có đổi mới
- 4.4.2. Cải tiến sản phẩm hiện hữu của DN v Trường hợp áp dụng: o Thỏa mãn tốt nhu cầu của khách hàng o Công ty phải có năng lực về nghiên cứu và phát triển o Tiềm lực tài chính, công nghệ v Cách thức tiến hành: o Điều tra người tiêu dùng o Xây dựng luận cứ cải tiến o Quyết định cải tiến và tổ chức triển khai
- 4.4.3. Sáng chế sản phẩm hoàn toàn mới v Trường hợp áp dụng: o Công ty cỡ lớn tiên phong: tài chính, công nghệ o Nhu cầu sản phẩm hiện tại giảm mạnh o Áp lực cạnh tranh về giá, chi phí sản xuất o Chấp nhận rủi ro
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 4: Tạo dựng lợi thế cạnh tranh thông qua các chiến lược chức năng
33 p | 88 | 23
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 4: Phân tích môi trường bên trong của doanh nghiệp (Năm 2022)
35 p | 63 | 22
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - Vũ Văn Hải
52 p | 164 | 18
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 4: Phân tích nội bộ
4 p | 156 | 16
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - Chiến lược cạnh tranh
42 p | 24 | 13
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 4: Đánh giá chiến lược kinh doanh qua thẻ điểm cân bằng
29 p | 35 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - Nguyễn Thế Hùng
83 p | 16 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 4: Tổ chức và lãnh đạo chiến lược kinh doanh (Chương trình Sau đại học)
11 p | 22 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược toàn cầu: Chương 4 - ĐH Thương Mại
41 p | 62 | 9
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - ThS. Trương Thị Bạch Mai
41 p | 18 | 9
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - PGS. TS. Nguyễn Hải Quang
9 p | 26 | 9
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 2: Phân tích môi trường chiến lược trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 và xu hướng thân thiện với môi trường
57 p | 34 | 8
-
Bài giảng Quản lý chiến lược: Chương 4 - Lại Văn Tài
46 p | 54 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - ThS. Trần Quang Cảnh
8 p | 75 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - Vũ Hoàng Nam
4 p | 84 | 7
-
Bài giảng Quản lý chiến lược: Chương 4 - Ts.Lê Thành Long
17 p | 93 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4+5 - PGS.TS.Nguyễn Minh Tuấn
9 p | 35 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn