Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - Chiến lược cạnh tranh
lượt xem 13
download
Bài giảng "Quản trị chiến lược: Chương 4 - Chiến lược cạnh tranh" được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Chiến lược cạnh tranh tổng quát; Những yêu cầu khác của các chiến lược tổng quát; Rủi ro của các chiến lược tổng quát. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - Chiến lược cạnh tranh
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ CHƯƠNG 4 CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH 1
- NỘI DUNG CHÍNH 1. Chiến lược cạnh tranh tổng quát 2. Những yêu cầu khác của các chiến lược tổng quát 3. Rủi ro của các chiến lược tổng quát 2
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ Thời kì sơ khai Ngày nay Tất cả các doanh nghiệp đều có một chiến lược cạnh tranh dù ẩn hay hiện 3
- CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH • Nghịch lý của sự chọn lựa: • Ngày càng có thêm nhiều chọn • con người bị nhấn chìm bởi vô lựa và một lựa chọn sẽ tiếp nối số các lựa chọn khiến họ gần cho nhiều lựa chọn tiếp theo – sự như tê liệt ààcạnh tranh ngày tăng tốc của hầu như tất cả mọi càng khốc liệt giữa các doanh thứ nghiệp. 4
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ 7 vs. 14 140 vs.260 0 vs. 250,000 0 vs. 400 4
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI CHIẾN LƯỢC CẠNH VIỆN KINH TRANH TẾ VÀ QUẢN LÝ Sự phức Sự chọn tạp hoá lự a Công nghệ 6
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ • Nền tảng cơ bản để hoạt động của doanh nghiệp đạt mức trên trung bình trong dài hạn chính là lợi thế cạnh tranh bền vững. 7
- LỢI THẾ CẠNH TRANH 8
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI LỢI THẾ CẠNH TRANH VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ 9
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI PHẠM VI CẠNH TRANH VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ 10
- CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ Lợi thế cạnh tranh Giá rẻ Khác biệt Phạm vị cạnh tranh Tổng chi phí thấp Khác biệt hoá Rộng “Kẹt” giữa các chiến lược Tập trung vào khác Hẹp Tập trung vào chi phí biệt hóa 11
- CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH • Không có chiến lược nào phổ biến hơn hay hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp • Mức độ hiệu quả của mỗi chiến lược phụ thuộc: • Những cơ hội và thách thức đến từ môi trường ngoại vi • Những nguồn lực, khả năng và năng lực cốt lõi của doanh nghiệp Phải lựa chọn chiến lược trên cơ sở đáp ứng đượ12c sự nhất quán
- CHIẾN LƯỢC TỔNG CHI PHÍ THẤP 1970s Hướng tới việc đưa ra các sản phẩm hoặc dịch vụ với các tính năng được khách hàng chấp thuận với giá thành thấp hơn đối thủ cạnh tranh 13
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI CHIẾN LƯỢC TỔNG CHI PHÍ THẤP VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ giúp doanh nghiệp có được giúp doanh giúp bảo vệ lợi nhuận cao hơn nghiệp tự vệ doanh nghiệp mức bình quân trong trước cạnh tranh trước các khách ngành. của đối thủ hàng hùng mạnh 14
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI CHIẾN LƯỢC TỔNG CHI PHÍ THẤP VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ Tạo ra những rào cản Đặt doanh nghiệp ở gia nhập đáng kể về một vị trí thuận lợi đối Bảo vệ chống lại mặt lợi thế kinh tế với các sản phẩm thay các nhà cung cấp nhờ quy mô hoặc lợi thế so với các đối hùng mạnh thế chi phí thủ trong ngành. 15
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI CHIẾN LƯỢC TỔNG CHI PHÍ THẤP VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ Kiểm soát chi Cắt giảm chi phí (R&D, phí nhờ kinh bán hàng, nghiệm quảng cáo… Đòi hỏi thị Cơ sở sản xuất phần cao hoặc có quy mô những lợi thế hiệu quả Chi phí khác thấp 16
- CHIẾN LƯỢC TỔNG CHI PHÍ THẤP 17
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI Chiến lược tổng chi phí thấp VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ Đầu tư vào những thiết bị tiên tiến, định giá cạnh tranh Giành được thị phần cao thị phần Tái đầu tư Chi phí Lợi nhuận thấp 18
- CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HOÁ • Đặc trưng hóa sản phẩm hay dịch vụ, tạo ra những thuộc tính khác biệt so với sản phẩm của các doanh nghiệp trong toàn ngành • Không cho phép doanh nghiệp coi nhẹ chi phí nhưng đó không phải là mục tiêu chiến lược chính. 19
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ Thương hiệu Các khía Công cạnh nghệ khác Khác biệt hoá Mạng Tính lưới đại năng lý Dịch vụ 20 khách hàng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - GS.TS. Bùi Xuân Phong
212 p | 271 | 82
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Ts.Lê Thị Thu Thủy
29 p | 273 | 56
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - GS.TS Bùi Xuân Phong
14 p | 312 | 52
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - ThS. Hà Anh Tuấn
29 p | 140 | 19
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Giới thiệu quản trị chiến lược
113 p | 131 | 18
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Nguyễn Đình Hòa
18 p | 188 | 13
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - PGS. TS. Nguyễn Hải Quang
24 p | 44 | 11
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 3 - Nguyễn Thế Hùng
74 p | 18 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - Nguyễn Thế Hùng
25 p | 15 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 2 - Nguyễn Thế Hùng
57 p | 12 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Nguyễn Thế Hùng
44 p | 13 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - Nguyễn Thế Hùng
83 p | 16 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Bài 1: Đại cương về quản trị chiến lược
20 p | 83 | 9
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Tổng quan chiến lược và quản trị chiến lược
25 p | 28 | 8
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Nội dung 1 - PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn
21 p | 15 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 1: Tổng quan về quản trị chiến lược hướng tới phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
28 p | 49 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Nội dung 2 - PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn
72 p | 13 | 6
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Nội dung 3 - PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn
39 p | 18 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn