
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 3: Phương pháp dạy học tích cực
lượt xem 0
download

Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 3: Phương pháp dạy học tích cực nhằm giúp học viên trình bày được đặc điểm dạy học dựa trên năng lực; trình bày được đặc điểm học tập của người trưởng thành; áp dụng hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực; thực hiện được kỹ năng hỗ trợ điều dưỡng viên mới; thực hiện được kỹ năng phản hồi hiệu quả. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 3: Phương pháp dạy học tích cực
- BÀI 3: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC ĐD Đặng Thị Phượng BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH ĐIỆN BIÊN
- MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Trình bày được đặc điểm dạy học dựa trên năng lực. 2. Trình bày được đặc điểm học tập của người trưởng thành. 3. Áp dụng hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực. 4. Thực hiện được kỹ năng hỗ trợ điều dưỡng viên mới 5. Thực hiện được kỹ năng phản hồi hiệu quả. Đặng Thị Phượng
- DẠY HỌC DỰA TRÊN NĂNG LỰC Đặng Thị Phượng
- THẢO LUẬN 1. Năng lực là gì? 2. Dạy học theo năng lực là gì? Đặng Thị Phượng
- 1. NĂNG LỰC Là thuộc tính cá nhân, hình thành và phát triển nhờ tố chất có sẵn và quá trình học tập, rèn luyện, tổng hợp các kiến thức, kỹ năng, thái độ để thực hiện thành công một hoạt động nhất định đạt kết quả mong muốn trong điều kiện cụ thể [1] Khả năng vận dụng Law khả năng làm kiến thức, kinh chủ những hệ thống nghiệm, kỹ năng, thái kiến thức, kỹ năng,, thái độ và vận hành độ và hứng thú để hành động một cách NĂNG chúng một cách hợp lý vào thực hiện phù hợp và có hiệu quả trong các tình LỰC thành công nhiệm vụ huống đa dạng của hoặc giải quyết hiệu cuộc sống [2] quả vấn đề đặt ra của cuộc sống [3] Law khả năng vận dụng đồng bộ các kiến thức, kỹ năng , thái độ, phẩm chất đã tích lũy được để ứng xử, xử lý tình huống hay để giải quyết vấn đề một cách có hiệu quả Đặng Thị Phượng
- Năng lực là sự kết hợp của tư duy, kĩ năng và thái độ có sẵn hoặc ở dạng tiềm năng có thể học hỏi được của một cá nhân hoặc tổ chức để thực hiện thành công nhiệm vụ (DeSeCo, 2002) Đặng Thị Phượng
- 2. NỀN TẢNG CỦA ĐÀO TẠO DỰA TRÊN NĂNG LỰC NGƯỜI TỐT NGHIỆP LƯỢNG GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MONG ĐÁNH GIÁ ĐỢI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC VÀ NỘI DUNG TIÊU CHUẨN NĂNG LỰC Đặng Thị Phượng
- 3. DẠY - HỌC DỰA TRÊN NĂNG LỰC Dạy - học dựa trên năng lực (Competency based education - CBE) là phương pháp dạy học hướng tới việc đo lường chính xác kiến thức, kĩ năng và thái độ của người học sau khi kết thúc mỗi chương trình học (Guskey, 2005) Đặng Thị Phượng
- LẤY NGƯỜI HỌC LÀM TRUNG TÂM Đặng Thị Phượng
- LƯU Ý • MỤC TIÊU • TIÊU CHUẨN NĂNG LỰC? • MÔN HỌC VÀ BÀI • VỊ TRÍ TRONG CHƯƠNG HỌC TRÌNH • NGƯỜI HỌC • KIẾN THỨC ĐÃ ĐƯỢC TRANG BỊ, SỐ LƯỢNG SV?, THUỘC TÍNH SV • MÔI TRƯỜNG DẠY – • LỰA CHỌN MÔI TRƯỜNG HỌC HỌC PHÙ HỢP • NGUỒN LỰC VÀ THỜI • PHÂN BỐ NGUỒN LỰC VÀ GIAN GIẢNG DẠY THỜI GIAN PHÙ HỢP Đặng Thị Phượng
- ĐỂ NGƯỜI HỌC LÀM TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC Đặng Thị Phượng
- Học bằng tâm Độc lập Có động cơ Hứng thú và đam mê Học bằng trí Học bằng tay Ham học hỏi Trải nghiệm Giải quyết vấn đề Khám phá Tư duy thấu đáo Thử nghiệm và sáng tạo Đặng Thị Phượng
- Lưu ý: Đánh giá kết quả học tập không lấy việc kiểm tra khả năng tái hiện kiến thức đã học làm trung tâm của việc đánh giá. Đánh giá kết quả học tập cần chú trọng khả năng vận dụng sáng tạo tri thức trong những tình huống ứng dụng khác nhau. Đặng Thị Phượng
- HỌC TẬP CỦA NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH Đặng Thị Phượng
- CÂU HỎI THẢO LUẬN 1. VIỆC HỌC TẬP CỦA NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH CÓ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM NHƯ THẾ NÀO? 2. VIỆC HỌC CỦA TRẺ EM VÀ NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO? Đặng Thị Phượng
- ĐẶC ĐIỂM HỌC TẬP CỦA NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH 1. NGUYÊN TẮC HỌC TẬP CỦA NGƯỜI LỚN 7. GIAO TIẾP 2 CHIỀU 9. THÔNG TIN GẦN NHẤT 1. ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN 2. SỰ PHÙ HỢP 3. ĐỘNG LỰC 8. PHẢN HỒI 4. CHỦ ĐỘNG/TÍCH CỰC 5. SỬ DỤNG NHIỀU GIÁC QUAN 6. LUYỆN TẬP Đặng Thị Phượng Nguồn: AITCV, 2002
- 2. ĐIỂM KHÁC CƠ BẢN GIỮA HỌC TẬP CỦA NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH VÀ TRẺ EM TRẺ EM NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH HỌC THEO NỘI DUNG DO NGƯỜI QUYẾT ĐỊNH NỘI DUNG CẦN HỌC KHÁC XÁC ĐỊNH XÁC NHẬN THÔNG TIN DỰA TRÊN CHẤP NHẬN THÔNG TIN ĐƯA RA NIỀM TIN VÀ GIÁ TRỊ BẢN THÂN MONG MUỐN NỘI DUNG HỌC TẬP MONG MUỐN NỘI DUNG HỌC TẬP CÓ ÍCH CHO TƯƠNG LAI LÂU DÀI CÓ HỮU ÍCH TỨC THỜI CÓ ÍT HOẶC KHÔNG CÓ KINH CÓ KINH NGHIỆM VÀ CÓ QUAN NGHIỆM ĐIỂM CỐ ĐỊNH ÍT KHẢ NĂNG ĐỂ ĐƯỢC COI LÀ MỘT CÓ KHẢ NĂNG ĐÁNG KỂ ĐỂ ĐƯỢC NGUỒN THÔNG TIN CHO GIÁO COI LÀ 1 NGUỒN THÔNG TIN VIÊN VÀ BẠN CÙNG LỚP CHO GV VÀ ĐỒNG NGHIỆP Đặng Thị Phượng
- 3. QUÁ TRÌNH HỌC CỦA NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH THỬ NGHIỆM ỨNG DỤNG XỨ LÝ KHÁI QUÁT HÓA Đặng Thị Phượng
- Cần phải kết nối những thông tin mới với những kiến thức và kinh nghiệm đang có - ở đây được minh hoạ bằng chiếc cầu mà bạn phải đi qua. 1. 2. 3. 4. Đặng Thị Phượng
- 4. CÁC CÁCH HỌC TẬP CỦA NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH • 4.1. Mô hình học tập THỤ ĐỘNG HỢP TÁC ĐỘC LẬP Đặng Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 4: Phương pháp lượng giá, đánh giá
21 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 2: Tổng quan về chương trình và tài liệu đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
33 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 1: Tổng quan về chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
19 p |
6 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 5: Kế hoạch đào tạo thực hành lâm sàng hàng năm cho điều dưỡng viên mới
16 p |
5 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 3: Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
43 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 2: Tổng quan về chương trình và tài liệu đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
21 p |
8 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 5: Kế hoạch bài giảng, thực hiện và đánh giá bài giảng
17 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 4: Phương pháp lượng giá - đánh giá trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
45 p |
5 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 2: Tổng quan về chương trình và tài liệu đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
30 p |
8 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 1: Tổng quan đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
15 p |
6 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 5: Kế hoạch bài giảng, thực hiện và đánh giá bài giảng
15 p |
6 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 3: Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
60 p |
6 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 1: Tổng quan về chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
21 p |
3 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 5: Kế hoạch bài giảng, thực hiện bài giảng, đánh giá
35 p |
3 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 4: Phương pháp lượng giá, đánh giá (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội)
36 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 2: Tổng quan về chương trình và tài liệu đào tạo lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
49 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài Mở đầu: Giới thiệu Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
13 p |
2 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 1: Tổng quan về chương trình đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
20 p |
5 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
