intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Định giá dựa trên nhu cầu truyền thông

Chia sẻ: Manh Manh | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:11

100
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Định giá dựa trên nhu cầu truyền thông có nội dung giới thiệu đến người học các kiến thức về các điều kiện để giám định cấp độ giá, phân biệt giá, chiến lược giới thiệu sản phẩm mới, chiến lược bán phá giá, định giá giờ cao điểm. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Định giá dựa trên nhu cầu truyền thông

  1. Định giá dựa trên nhu cầu sử dụng truyền thông
  2. 3 điều kiện để giám định cấp độ giá Complete extraction: trích rút toàn bộ thặng dư của người tiêu dùng Exclusion: ngăn chặn, không cho phép những người có mức kỳ vọng giá thấp hơn chi phí biên được hưởng thụ sản phẩm Inclusion: bao gồm, tất cả mọi người có kỳ vọng cao hơn hoặc bằng chi phí biên đều mua sản phẩm
  3. Phân biệt giá cấp 1 (cấp cá nhân) Đồ thị với nhiều đường demand khác nhau VD: bán các chương trình truyền hình cho nhiều quốc gia khác nhau ở nhiều mức giá khác nhau Điều kiện: phải phân chia khách hàng và ngăn cản họ bán lại sản phẩm bằng cách chỉ bán giấy phép trình chiếu hoặc phát sóng chương trình truyền hình trong một khu vực địa lý nhất định với một số lần nhất định trong một khoảng thời gian nhất định.
  4. Phân biệt giá cấp 2 (giảm dần theo lốc) Sự lựa chọn số block = trade-off. Càng nhiều block càng lời nhiều, vì có nhiều thặng dư người tiêu dùng bị nhà sản xuất chiếm dụng.
  5. Phân biệt giá cấp 3 (theo nhóm) Nhà tiêu dùng phân chia người tiêu dùng ra thành nhiều nhóm và nhiều thị trường khác nhau, và định các mức giá khác nhau cho các nhóm này. VD: trong lĩnh vực vé phim, vé kịch, thành viên của thư viện, tạp chí, có ưu đãi dành cho sinh viên.
  6. Đánh thuế 2 lần Nếu cạnh tranh gia tăng, thì chiến lược này sẽ bị bỏ, như trong trường hợp của video membership fee. Cable nếu mà quá dung lượng sẽ bị tính phí thêm – có 1 flat fee = phí tối thiểu?
  7. Nhiều mặt hàng trong một gói dịch vụ Không bán riêng, bán trọn gói Sản phẩm và dịch vụ truyền thông thường được sản xuất với mức chi phí biên rất thấp, nên chiến lược bundling sẽ rất hấp dẫn. Đặc biệt là truyền hình cáp ở Mỹ
  8. Chiến lược giới thiệu sản phẩm mới Hớt váng sữa Thâm nhập thị trường
  9. Chiến lược giới thiệu hệ sản phẩm Phần cứng Phần mềm
  10. Chiến lược bán phá giá Bất hợp pháp
  11. Định giá giờ cao điểm Chi phí tắc nghẽn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2