Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Ths.Hoàng Xuân Trọng
lượt xem 18
download
Chương 7 Các quyết định về sản phẩm thuộc bài giảng Marketing căn bản, sẽ giới thiệu khái niệm sản phẩm theo quan đểm Marketing là tất cả những cái, những yếu tố có thể thỏa mãn nhu cầu hay ước muốn được đưa ra chào bán trên thị trường với mục đích thu hút sự chú ý mua sắm, sử dụng hay tiêu dùng. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm rõ hơn nội dung kiến thức trong chương học này.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Ths.Hoàng Xuân Trọng
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Khoa Kinh tế Trường Đại học Tây Bắc
- MARKETING căn bản Bí quyết thành công trong kinh tế thị trường! Giảng viên: ThS. Hoàng Xuân Trọng Bộ môn: Quản trị Kinh doanh Email: Trongedu@gmail.com Website: Trongedu.com Khoa Kinh tế Trường Đại học Tây Bắc
- Để hàng hóa bán được thì yêu tố nào sau đây đóng vai trò quan trọng nhất? Sản phẩm Trongedu.com Giá cả Phân phối Xúc tiến hỗn hợp Để hàng hóa bán được MỘT CÁCH DỄ DÀNG thì yêu tố nào đóng vai trò quan trọng nhất? 3
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Sản phẩm theo quan điểm marketing - Khái niệm sản phẩm: là tất cả những cái, những yếu Trongedu.com tố có thể thỏa mãn nhu cầu hay ước muốn được đưa ra chào bán trên thị trường với mục đích thu hút sự chú ý mua sắm, sử dụng hay tiêu dùng. - Theo quan điểm marketing, sản phẩm bao hàm cả những vật thể hữu hình và vô hình (các dịch vụ). 4
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Cấp độ các yếu tố cấu thành đơn vị sản phẩm Phân loại sản phẩm/ hàng hóa Sản Trongedu.com phẩm Lắp đặt bổ sung Sản phẩm hiện thực Nhãn hiệu Tín Sản dụng Bao phẩm gói theo ý Nhữn Chất Dịch vụ tưởng g lợi lượng ích Đặc căn tính bản Bố cục bên ngoài Bảo hành Sửa chữa 5
- Phân tích các cấp độ của sản phẩm sau: Trongedu.com 6
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Các quyết định về nhãn hiệu sản phẩm Nhãn hiệu và các bộ phận cấu thành Trongedu.com Nhãn hiệu là tên gọi, thuật ngữ, biểu tượng, hình vẽ hay sự phối hợp giữa chúng, được dùng để xác nhận sản phẩm của một người bán hay một nhóm người bán và để phân biệt chúng với sản phẩm của các đối thủ cạnh trạnh 7
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Phân biệt NHÃN HIỆU và THƯƠNG HIỆU Trongedu.com 8
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Phân biệt NHÃN HIỆU và THƯƠNG HIỆU Trongedu.com 9
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Phân biệt NHÃN HiỆU và THƯƠNG HIỆU Nếu chỉ xét đơn thuần về khía cạnh vật chất, Trongedu.com nghĩa là nhìn nhận dựa vào tên gọi, logo thì nhãn hiệu hàng hóa và thương hiệu rất khó phân biệt. Khi nói đến thương hiệu người ta thường nói đến cả khẩu hiệu, nhạc hiệu mà điều này gần như không được đề cập đến trong nhãn hiệu hàng hoá. Nghĩa là, chúng ta có thể chỉ nghe nói đến "Nâng niu bàn chân Việt" là đã nghĩ ngay 10 đến Biti's.
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Phân biệt NHÃN HiỆU và THƯƠNG HIỆU Nói đến thương hiệu không chỉ là nói đến các dấu hiệu như trong nhãn hiệu hàng hoá mà quan trọng hơn là nói đến hình tượng về hàng hoá trong tâm trí người tiêu dùng. Nó thật sự trừu tượng và vì thế đã Trongedu.com có người gọi thương hiệu là phần hồn còn nhãn hiệu hàng hoá là phần xác. Nhãn hiệu được tạo ra chỉ trong thời gian đôi khi là rất ngắn, trong khi để tạo dựng được một thương hiệu (tạo dựng hình ảnh về hàng hoá, dịch vụ trong tâm trí người tiêu dùng) đôi khi là cả cuộc đời của doanh nhân. Thương hiệu nổi tiếng sẽ tồn tại mãi theo thời gian nhưng nhãn hiệu hàng hoá thì chỉ có giá trị pháp lý trong thời gian nhất định (thời hạn bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa thường là 10 năm và có thể được kéo dài bằng việc gia hạn). 11 Nhãn hiệu hàng hoá được các cơ quan quản lý Nhà nước công nhận và bảo hộ còn thương hiệu là kết quả phấn đấu lâu dài của doanh
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Các quyết định về nhãn hiệu sản phẩm Các bộ phận cấu thành nhãn hiệu Trongedu.com Tên nhãn hiệu Dấu hiệu của nhãn hiệu Dấu hiệu hàng hóa Quyền tác giả 12
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Các quyết định về nhãn hiệu sản phẩm Các quyết định có liên quan đến nhãn hiệu Trongedu.com Có gắn nhãn cho sản phẩm không? Ai là người chủ nhãn hiệu sản phẩm? Nhà sản xuất Trung gian Cả nhà sản xuất và trung gian 13
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Các quyết định có liên quan đến nhãn hiệu Đặt tên nhãn hiệu như thế nào? Trongedu.com Hàm ý về lợi ích sản phẩm Hàm ý về chất lượng Dễ đọc, dễ nhận biết, dễ nhớ Khác biệt hẳn những tên khác Vd: các nhãn hiệu của xe máy hãng HonDa? 14
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Các quyết định có liên quan đến nhãn hiệu Có nên mở rộng giới hạn sử dụng tên nhãn hiệu Trongedu.com hay không? VD: Future 1, 2, F1,… Sử dụng một hay nhiều nhãn hiệu cho các sản phẩm hoặc chủng loại sản phẩm có những đặc tính khác nhau? 15
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Các quyết định về bao gói và dịch vụ sản phẩm Trongedu.com - Quyết định về bao gói Tại sao cần bao gói? 4 yếu tố cấu thành bao gói: Lớp tiếp xúc trực tiếp với SP Lớp bảo vệ lớp tiếp xúc Bao bì vận chuyển 16 Các thông tin mô tả sản phẩm
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Các quyết định về bao gói và dịch vụ sản phẩm Trongedu.com - Quyết định về dịch vụ khách hàng Căn cứ quyết định về dịch vụ: Nhu cầu khách hàng Đối thủ cạnh tranh Khả năng công ty 17
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Các quyết định về bao gói và dịch vụ sản phẩm Trongedu.com - Quyết định về dịch vụ khách hàng o 4 vấn đề liên quan đến cung cấp dịch vụ Nội dung dịch vụ Chất lượng so với đổi thủ Chi phí dịch vụ: miễn phí hay mức giá nào? Tự tổ chức hay thuê ngoài 18
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm - Khái niệm chủng loại sản phẩm Trongedu.com Chủng loại sản phẩm là một nhóm sản phẩm có liên quan chặt chẽ với nhau do giống nhau về chức năng hay do bán chung cho cùng một nhóm khách hàng, hay thông qua cùng những kiểu tổ chức thương mại, hay trong khuôn khổ cùng một dãy giá 19
- CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm - Quyết định về bề rộng của chủng loại sản phẩm Trongedu.com Bề rộng chủng loại sản phẩm là gì? VD: Một loại quần bò với nhiều cỡ khác nhau, một loại smart phone có bộ nhớ trong khác nhau hoặc kích cỡ khác nhau, một loại điều hòa có công suất khác nhau,… - Quyết định về danh mục sản phẩm Danh mục sản phẩm là gì? 20 VD: Honda, Samsung có những danh mục sp gì?
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
29 p | 238 | 22
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
26 p | 238 | 20
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
12 p | 186 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Phạm Văn Chiến
12 p | 136 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
18 p | 269 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
14 p | 174 | 9
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Phạm Văn Chiến
7 p | 191 | 8
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quyết định về giá cả
8 p | 3 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Thị trường và hành vi khách hàng
12 p | 4 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Môi trường marketing
8 p | 4 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
12 p | 4 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 0 - Giới thiệu môn học
16 p | 8 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Tổng quan về marketing (13 trang)
13 p | 5 | 2
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu
13 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Kế hoạch hóa chiến lược marketing
7 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Quyết định về sản phẩm
8 p | 5 | 2
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Quyết định về kênh phân phối
6 p | 5 | 2
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - Quyết định về xúc tiến và truyền thông
12 p | 6 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn