Bài giảng Giới thiệu mô hình giáo dục ngoại khóa trong và ngoài trường học về dân số-sức khoẻ sinh sản vị thành niên cho học sinh trung học phổ thông
lượt xem 26
download
Bài giảng "Giới thiệu mô hình giáo dục ngoại khóa trong và ngoài trường học về dân số - sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh trung học phổ thông" Cung cấp cho người đọc các nội dung: Vị trí, vai trò và sự cần thiết, nội dung và phương pháp, kết quả, yêu cầu đổi mới. Mời các bạn tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Giới thiệu mô hình giáo dục ngoại khóa trong và ngoài trường học về dân số-sức khoẻ sinh sản vị thành niên cho học sinh trung học phổ thông
- Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình VỤ TRUYỀN THÔNG – GIÁO DỤC GIỚI THIỆU MÔ HÌNH GIÁO DỤC NGOẠI KHÓA TRONG VÀ NGOÀI TRƯỜNG HỌC VỀ DÂN SỐSỨC KHOẺ SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
- LOGO I. Vị trí, vai trò và Sự cần thiết II. Nội dung và phương pháp III. Kết Kết quả quả IV. Yêu cầu đổi mới
- LOGO I. VỊ TRÍ, VAI TRÒ VÀ SỰ CẦN THIẾT
- 1. VỊ TRÍ, VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG LOGO NGOẠI KHÓA TRONG NHÀ TRƯỜNG Là 1 bộ phận của quá trình GD ở Nhà trường; Là những hoạt động tổ chức ngoài giờ học các môn văn hóa trên lớp; Là sự tiếp nối HĐ DH trên lớp, là con đường gắn lý thuyết với thực tiễn, tạo nên sự thống nhất giữa nhận thức với hành động góp phần hình thành tình cảm, niềm tin đúng đắn ở học sinh góp phần quan trọng vào sự hình thành và PT nhân cách cho các em www.themegallery.com Company Logo
- HĐNK là ĐK tốt nhất để Học sinh: LOGO Phát huy vai trò chủ thể và tích cực, chủ động của HS trong QT học tập RL; Củng cố, bổ sung, mở rộng kiến thức đã học, phát huy KNS cơ bản cho HS để phù hợp với yêu cầu, mục tiêu của GD và đòi hỏi của XH; Thu hút và phát huy tiềm năng của các lực lượng GD, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng GD toàn diện của nhà trường. www.themegallery.com Company Logo
- 2. SỰ CẦN THIẾT LOGO Sinh con 3, lựa chọn giới, MCBGTKS, BĐG, STD, TM, MD... Tình trạng nhiễm HIV nhanh chóng tới mức báo động, khoảng một nửa số người nhiếm HIV ở lứa tuổi VTN. Các nguy cơ có thai ở tuổi VTN do QHTD trước hôn nhân đang tăng lên; Tình trạng nạo hút thai ở lứa tuổi VTN trong những năm gần đây có chiều hướng gia tăng.
- LOGO II. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP
- LOGO 1. Mô hình truyề n thông về GDDSSKSS qua HĐNK rất phong phú : Gồm cá c chu đê ̉ ̀ : Tuổi VTN; Sự thay đổi tâm sinh lý ở tuổi dậy thì; Quan hệ khác giới, Bệnh LTQĐTD, HIV/AIDS; Sinh sản, tránh thai, phá thai; Xâm hại TD; Kế t hôn sớ m, BĐG, MCBGTKS... Đây là những nội dung mang nhiều ý nghĩa quan trọng, nhưng cũng là các vấn đề khó khăn đòi hỏi người giáo viên, cá c nhà giá o duc ph ̣ ải có hiểu biết và phương pháp tô ch ̉ ứ c hoat đông ̣ ̣ thích hợp và hiệu quả.
- II. Nội dung và phương pháp LOGO 2. PP truyề n thông và hình thức tổ chức: Các hoat ̣ đông ̣ trong nhà trường: Thi tìm hiêu, ̉ thi hùng biên ̣ về DS SKSS VTN; CLB, trò chơi khám phá, đóng kich, giao l ̣ ưu, thi sáng tao... vê ̣ ̀ DSSKSS VTN; thi vẽ tranh, giai ̉ ô chữ, rung chuông vàng, đấu trường 100, đường lên đinh ̉ Olympia... về DSSKSS VTN; XD phòng truyền thông, hòm thư và bang tin t ̉ ư vấn, tô ̉ chức tư vấn trực tiếp, xem băng hình và giai đa ̉ ́p thắc mắc...
- Các hoat đông ngoa ̣ ̣ ̀i nhà trường: LOGO Truyền thông về GD DSSKSS thông qua các tờ rơi, các buôi pha ̉ ́t thanh ở phường/xã; tham quan, dã ngoai ̣ có chu ̉ đề về GD DS – SKSS; buôi giao l ̉ ưu với người trong cuôc, ̣ xem phim và tô ̉ chức các chiến dich, hôi thi vê ̣ ̣ ̀ DS – SKSS ở công đô ̣ ̀ng.... www.themegallery.com Company Logo
- LOGO III. KẾT QUẢ
- LOGO 1. HĐNK trong nhà trườ ng phô ̉ thông đang được triên ̉ khai theo hai con đườ ng là ngoai ̣ khó a môn hoc ̣ và ngoai ̣ khó a theo chu ̉ đề . VD ngoai ̣ khó a môn Văn, Sinh hoc, Đia ly ̣ ̣ ́ , và ngoai kho ̣ ́ a vớ i chu ̉ đề “Tì nh ban ̣ – tì nh yêu”, chu ̉ đề “Cá c bênh ̣ lây truyề n qua đườ ng tì nh duc” ̣ … 2. 100% các tỉnh/tp đều triển khai mô hình. Mỗi tỉnh lựa chọn 15 trường THPT để triển khai. 3. Từng trường đảm bảo mục tiêu 100% học sinh ở các trường THPT được cung cấp đầy đủ kiến thức cơ bản về CSSKSS thông qua nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú do nhà trường tổ chức như: nói chuyện ngoại khóa, tổ chức các CLB, tổ tư vấn, thi hái hoa dân chủ... để nâng cao kỹ năng chăm sóc SKSS cho HS.
- LOGO IV. YÊU CẦU ĐỔI MỚI
- YÊU CẦU ĐỔI MỚI LOGO 1.Đa dạng hoá các hình thức hoat đông ngoai ̣ ̣ ̣ khó a về GDDSSKSS ở trường Trung hoc ̣ . 2.Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong hoat đông ngoai kho ̣ ̣ ̣ ́ a về GDDS – SKSS. 3.Đổi mới phương pháp tổ chức hoat đông ̣ ̣ ngoai kho ̣ ́ a theo hướng tăng cường vận dụng các thiết bị và phương tiện hỗ trợ. 4.Đổi mới phương pháp tổ chức hoat ̣ đông ̣ ngoai ̣ khó a theo hướng tăng cường vận dụng các thiết bị và phương tiện hỗ trợ
- www.gopfp.gov.vn
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng chuyên đề: Mô hình trường học mới VNEN
34 p | 209 | 16
-
Vận dụng “mô hình học trải nghiệm” của David Kolb trong dạy học các học phần thực hành thuộc chuyên ngành quản trị văn phòng
4 p | 312 | 16
-
Bài giảng Chương 5: Tổng cung - Tổng cầu
46 p | 148 | 13
-
Bài giảng Thư viện số: Chương 3 - TS. Đỗ Quang Vinh
21 p | 117 | 11
-
Bài giảng Thư viện số: Chương 2 - TS. Đỗ Quang Vinh
10 p | 112 | 10
-
Vận dụng mô hình “lớp học đảo ngược” vào dạy học ở trường trung học phổ thông
9 p | 28 | 8
-
Ứng dụng hệ thống Gnomio để triển khai hiệu quả mô hình blended learning trong giảng dạy
10 p | 90 | 6
-
Dạy học giải bài toán xác suất nhằm phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho sinh viên khối ngành Kĩ thuật trường đại học Công nghiệp Hà Nội
7 p | 117 | 6
-
Bằng chứng khoa học về hiệu quả của mô hình can thiệp sớm denver trong can thiệp cho trẻ có rối loạn phổ tự kỷ
11 p | 61 | 5
-
Bài giảng Giới thiệu vị trí, chức năng và mô hình tổ chức Công đoàn Việt Nam
14 p | 49 | 4
-
Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học các học phần: tin học đại cương, mạng máy tính, quản lý hệ thống máy tính của trường đại học Hùng Vương
10 p | 84 | 4
-
Nghiên cứu mô hình Blended learning trong dạy học Toán cao cấp tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
16 p | 11 | 3
-
Ứng dụng mô hình “Nhịp điệu giáo dục” vào quá trình giảng dạy
6 p | 26 | 3
-
Mô hình chia sẻ tài nguyên học liệu trực tuyến
5 p | 38 | 3
-
Bài giảng Giới thiệu các mô hình cho nhân rộng
9 p | 74 | 3
-
Một số biện pháp triển khai nhân tố xã hội trong mô hình đào tạo truy vấn cộng đồng (coi-community of inquiry)
7 p | 36 | 2
-
Các mô hình lí luận và phương pháp dạy học hóa học hiện đại
14 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn