intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 5: TS. Bùi Thanh Tráng

Chia sẻ: Hfhgfvhgf Hfhgfvhgf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

86
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chính của chương 5 Chiến lược giá cho thị trường toàn cầu nằm trong bài giảng Kinh doanh quốc tế nhằm trình bày về khái quát về giá cho thị trường toàn cầu. Yếu tố tác động giá, các chiến lược định giá, qui trình định giá.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 5: TS. Bùi Thanh Tráng

  1. CHƯƠNG 5 CHIẾN LƯỢC GIÁ CHO THỊ TRƯỜNG TOÀN CẦU TS. BÙI THANH TRÁNG
  2. CHIẾN LƯỢC GIÁ ĐỐI VỚI THỊ TRƯỜNG TOÀN CẦU TOÀN CẦU Chiến lược giá cho thị trường toàn cầu, nghiên cứu các nội dung sau: 1. Khái quát về giá cho thị trường toàn cầu. 2. Yếu tố tác động giá 3. Các chiến lược định giá 4. Qui trình định giá
  3. CÁC BƯỚC THIẾT LẬP CHÍẾN LƯỢC GIÁ THI TRƯỜNG TOÀN CẦU PHÂN TÍCH TỔNG THỂ THÀNH PHẦN MARKETING -MIX LỰA CHỌN CHÍNH SÁCH ĐỊNH GIÁ XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ ĐỊNH MỨC GIÁ CỤ THỂ
  4. Yếu tố tác động giá Chi phí sản xuất Chi phí vận tải CHI PHÍ Thuế Hối đoái Giá đối thủ cạnh tranh GIÁ CẠNH TRANH Giá của sản phẩm thay thế Nhà bán sĩ KHÁCH HÀNG Nhà bán lẻ Người tiêu dùng
  5. ĐỊNH GIÁ CẦN XEM XÉT Pricing Considerations • Bản chất của Sản phẩm- Nature of the product • Vị trí nhà máy sản xuất -Production plant locations • Hệ thống phân phối- Distribution system used • Môi trường kinh tế- Economic climate • Tiền tệ - Tỉ giá - Currency fluctuations and exchange rates
  6. Standardized vs. Local Pricing Local Pricing – Prices set to meet purchase power of consumers and to account for differences in distribution systems, market position, and taxes Standardized Pricing – Uniform price worldwide
  7. CHIẾN LƯỢC GIÁ DỰA TRÊN CƠ SỞ CHI PHÍ Cost –plus Pricing ĐỊNH GIÁ HIỆN HÀNH On-going pricing ĐỊNH GIÁ HỚT VÁNG GIÁ Skimming pricing DỊNH GIÁ TRƯỢT XUỐNG THEO ĐƯỜNG CẦU Pricing of sliding down the demand curve ĐỊNH GIÁ THÂM NHẬP Penetration pricing
  8. Giá thâm nhập -Penetration Pricing Giá lướt ván- Skimming Pricing Penetration Pricing – Price lower than competitors in order to quickly penetrate the market at competitors' expense Skimming – Pricing above competitors’ prices when competition is minimal – Focus on quality, uniqueness and status
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2