intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kinh tế đại cương: Chương 2 - ThS. Lê Nhân Mỹ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:95

23
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kinh tế đại cương: Chương 2 Cung cầu và giá trị thị trường, cung cấp cho người học những kiến thức như: Cung cầu và giá thị trường; Độ co giãn của cung cầu; Ý nghĩa thực tiễn của cung cầu; Thặng dư sản xuất, tiêu dùng; Tác động của Chính phủ. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kinh tế đại cương: Chương 2 - ThS. Lê Nhân Mỹ

  1. Chöông 2 Caàu, cung vaø giaù thò tröôøng om .c ng GV: ThS. Lê Nhân Mỹ co an Trường ĐH Kinh Tế - Luật th o ng Email: myln@uel.edu.vn du Page: Kinh Tế Học Vui Vẻ u cu 1 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  2. NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG om 1 Cung cầu và giá thị trường .c ng 2 Độ co giãn của cung cầu co 3 an Ý nghĩa thực tiễn của cung cầu th 4 o ng Thặng dư sản xuất, tiêu dùng du 5 Tác động của Chính phủ u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  3. Thị trường là gì? om Người mua .c ng co an Người bán th o ng du u cu 3 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  4. Người mua là ai? Doanh nghiệp, om xí nghiệp .c ng co an th o ng du u  cu 4 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  5. Người bán là ai? Người lao động, om chủ tài nguyên .c ng co an th o ng du u cu 5 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  6. Phân loại thị trường  Dựa vào tính cạnh tranh có thể chia thị trường ra om làm 4 loại như sau: .c ng 1)Thị trường cạnh tranh hoàn toàn co an 2)Thị trường cạnh tranh độc quyền th ng 3)Thị trường độc quyền nhóm o du u 4)Thị trường độc quyền hoàn toàn cu 6 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  7. Vai trò thị trường  Ấn định giá cả đảm bảo sao om cho số lượng hàng mà những .c ng ư ờ i mu ố n mua b ằ ng s ố ng lượng hàng của những người co an muốn bán. th o ng du u cu 7 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  8. Cầu (Demand) om .c ng co an th o ng du u cu 8 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  9.  VD: Bieåu caàu thị trường xe máy như sau: om P QD .c (ngàn ñoàng/ñôn vò) (ngaøn caùi) ng co an 50 7 th 40 o ng 14 30 21 du u 20 28 cu 10 35 9 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  10.  Ñöôøng caàu P (ngaøn ñoàng) om .c ng 50 co 40 an th 30 ng 20 o du 10 (D) u cu 0 7 14 21 28 35 Q (ngaøn caùi) 10 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  11.  Haøm soá caàu QD = f(P) om Neáu laø haøm tuyeán tính: QD = a.P + b (a
  12.  Phaân bieät löôïng caàu vaø caàu  Caà u (D) bieå u thò caù c soá löôï ng maø ngöôø i tieâ u duøng muoán mua vaø coù theå mua ôû caùc möùc giaù khaùc nhau. om .c  Do ñoù, caàu khoâng phaûi laø moät con soá cuï theå, noù chæ laø ng moät khaùi nieäm duøng ñeå moâ taû co an th o ng du u cu 12 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  13.  Phaân bieät löôïng caàu vaø caàu om  Löôïng caàu (QD) laø moät con soá .c cuï theå vaø chæ coù yù nghóa trong ng moái quan heä vôùi moät möùc giaù co cuï theå. an  Do ñoù , moä t söï thay ñoå i trong th giaù seõ gaây neân ng o du u cu 13 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  14. Thay ñoåi caàu (Ñöôøng caàu dòch chuyeån) Thay ñoåi caàu khaùc vôùi thay ñoåi löôïng caàu: om Caàu ñöôïc quyeát ñònh bôûi caùc yeáu toá ngoaøi giaù .c  nhö thu nhaäp, giaù caùc haøng hoùa lieân quan, thò ng co hieáu… an th  Thay ñoåi caàu: o ng du u Thay ñoåi löôïng caàu: cu  14 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  15. Caùc yeáu toá laøm dòch chuyeån, di chuyển ñöôøng ng caàu om .c ng co an th o ng du u cu 15 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  16. Thay ñoåi caàu (Ñöôøng caàu dòch chuyeån) om P D D’ .c ng co P1 ° ° an th o ng P2 ° ° du u cu Q1 Q’1 Q2 Q’2 Q 16 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  17. Thu nhaäp bình quaân cuûa daân cö taêng om P D D’ .c Ñoái vôùi haøng hoùa thoâng ng th ö ô ø ng khi thu nha äp co bình quaâ n cuû a daâ n cö an P1 ° ° th taêng, o ng P2 ° ° du u cu Q1 Q2 Q’1 Q’2 Q 17 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  18. Thu nhaäp bình quaân cuûa daân cö taêng om P D’ D .c Ñoá i vôù i haø ng hoù a caáp ng thaá p khi thu nhaä p bình co quaân cuûa daân cö taêng, an P2 ° ° th o ng P1 ° ° du u cu Q’2 Q’1Q2 Q1 Q 18 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  19. Giaù caû haøng hoùa coù lieân quan Haøng thay theá om .c P ng Pepsi Coca co an th P2 o ng du P1 u cu Q2 Q1 Q 19 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  20. Giaù caû haøng hoùa coù lieân quan Haøng boå sung om .c P ng Phaàn meàm Maùy vi tính co an th P2 o ng du P1 u cu Q2 Q1 Q 20 Chương 2 - Microeconomc 13/09/2015 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2