intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kinh tế vi mô: Chương 9 - TS. Nguyễn Tuấn Kiệt

Chia sẻ: Trần Tú | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

108
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kinh tế vi mô: Chương 9 do TS. Nguyễn Tuấn Kiệt thực hiện trang bị cho các bạn những kiến thức về khái niệm, phân loại trò chơi (trò chơi đồng thời, trò chơi nhiều giai đoạn). Bài giảng phục vụ cho các bạn chuyên ngành Kinh tế và những bạn quan tâm tới lĩnh vực này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kinh tế vi mô: Chương 9 - TS. Nguyễn Tuấn Kiệt

  1. Các khái niệm Người chơi (player) Chiến lược (strategy) Kết quả (outcome) Cân bằng Nash
  2. Phân loại theo thời điểm ra quyết định Trò chơi đồng thời Trò chơi nhiều giai (simultaneous đoạn game) (sequential game)
  3. •  Trò chơi một lần 1 không lặp lại Trò chơi •  Trò chơi lặp lại nhiều lần 2 đồng thời •  Trò chơi lặp lại vài lần 3
  4. B Chiến lược Giá thấp Giá cao A Giá thấp 7, 5 5, 4 Giá cao 6, 4 6, 3 Trò chơi quảng cáo ở hình thức thông thường
  5. B Chiến lược Tăng Giảm A Tăng 10,20 15,8 Giảm -10,7 10,10 Trò chơi ở hình thức thông thường
  6. B Chiến lược Đá Kéo Giấy Đá 0, 0 1, -1 -1, 1 A Kéo -1, 1 0, 0 1, -1 Giấy 1, -1 -1, 1 0, 0 Trò chơi đá, kéo, giấy: Không có điểm cân bằng Nash
  7. B Chiến lược Núi Biển A Núi 2,1 0,0 Biển 0,0 1,2 Trò chơi bất đồng giới: Hai điểm cân bằng Nash
  8. Ứng dụng của trò chơi một lần không lặp lại Mô hình Bertrand Quyết định phối hợp Kiểm tra nhân viên Trò chơi mặc cả
  9. B Chiến lược Thấp Cao A Thấp 0,0 50,-10 Cao -10,50 10,10 Mô hình Bertrand
  10. B Chiến lược Phích cắm Phích cắm 120 volt 90 volt A Phích cắm 120 100,100 0,0 volt Phích cắm 90 0,0 100,100 volt Quyết định phối hợp
  11. Nhân viên Nhà Chiến lược Làm việc Trốn việc quản lý Kiểm tra -1,1 1,-1 Không kiểm 1,-1 -1,1 tra Trò chơi kiểm soát nhân viên
  12. Liên đoàn Nhà Chiến 0 50 100 quản lược lý 0 0, 0 1, -1 0, 100 50 50, 0 50, 50 1, -1 100 100, 0 -1, 1 -1, -1 Trò chơi mặc cả
  13. B Chiến lược Thú nhận Không thú nhận A Thú nhận A: 3 năm; B: 3 A: 6 tháng; B: năm 10 năm Không thú A: 10 năm; B: 6 A: 2 năm; B: 2 nhận tháng năm Trò chơi nghịch lý người tù
  14. B Chiến lược CP QC thấp CP QC cao A CP QC thấp 7,7 3,10 CP QC cao 10,3 5,5 Trò chơi hợp tác quảng cáo
  15. •  Trò chơi quảng cáo 2 1 giai đoạn Trò chơi •  Trò chơi nhập ngành nhiều 2 giai •  Trò chơi mặc cả theo đoạn trình tự 3
  16. B Chiến lược Thấp Cao A Thấp 7, 5 5, 4 Cao 6, 4 6, 3 Trò chơi quảng cáo ở hình thức thông thường
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2