
GIỚI THIỆU VỀ ĐẠI SỐ
Tăng Minh Dũng
Khoa Toán-Tin, trường ĐHSP Tp.HCM
dungtm@hcmup.edu.vn

Bắt đầu
• Euclide (Bộ “Cơ bản” - quyển 2),
mệnh đề 4:
Nếu một đoạn thẳng được chia thành 2
phần thì hình vuông có cạnh là toàn bộ
đoạn thẳng đó sẽ bằng tổng của hai hình
vuông có cạnh bằng mỗi phần cùng với hai
hình chữ nhật có các cạnh là 2 phần ấy
• (a+b)2=a2+2ab+b2
16/02/2017 Tăng Minh Dũng 2
Đại số

Nội dung trình bày
1. Đại số là gì?
2. Lịch sử phát triển?
3. Dạy và học đại số?
16/02/2017 Tăng Minh Dũng 3

Nội dung trình bày
1. Đại số là gì?
2. Lịch sử phát triển?
3. Dạy và học đại số?
16/02/2017 Tăng Minh Dũng 4

Đại số là gì?
•Phỏng vấn của Lesley Lee (1990) với
các nhà toán học, giáo sư, sinh viên và
các nhà nghiên cứu dạy học toán
à7 chủ đề:
§Đại số là môn học phổ thông
§Đại số là một khái quát hoá số học
§Đại số là công cụ
§Đại số là một ngôn ngữ
§Đại số là một văn hoá
§Đại số là một kiểu suy nghĩ
§Đại số là một hoạt động
16/02/2017 Tăng Minh Dũng 5

