intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Mạng và dịch vụ Bưu chính - Phạm Thị Minh Lan

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thu Trang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:151

125
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn mạng và dịch vụ bưu chính của giảng viên Phạm Thị Minh Lan, nội dung bài giảng gồm có 3 chương về dịch vụ bưu chính và mạng bưu chính, mạng dịch vụ hiện nay và xu hướng pháp triển.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Mạng và dịch vụ Bưu chính - Phạm Thị Minh Lan

  1. HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH I ̀̀ ̉̉ BAI GIANG BAI GIANG MANG VÀ ̀ DICH VỤ ̣ BƯU CHINH ̣̣ ̣̣ MANG VA DICH VU BƯU CHINH ́́ Hà Nội,2010 Giang viên: Pham Thị Minh Lan ̉ ̣ Email : lan_mtp@yahoo.com
  2. NỘI DUNG CHƯƠNG 1 Dịch vụ Bưu chính CHƯƠNG 2 Mạng Bưu chính CHƯƠNG 3 Mạng, dịch vụ hiện nay và xu hướng phát triển
  3. CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.1. Khái niệm và phân loại dịch vụ bưu chinh ́ 1.2. Đặc điểm của dịch vụ bưu chinh ́ 1.3. Thiết kế dịch vụ bưu chinh ́
  4. CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.1 Kh¸I niÖm vµ ph©n lo¹i dÞch vô b­u chÝnh Khái niệm “Dịch vụ bưu chính là dịch vụ nhận gửi, chuyển, phát bưu phẩm, bưu kiện thông qua mạng bưu chính. Trong đó mạng bưu chính ̣ Phân loai bao gồm các trung tâm đầu mối, bưu cục, điểm phục vụ, thùng thư công cộng được kết nối với nhau bằng các tuyến đường thư.”
  5. CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1. Ph©n lo¹i the o C«ng ­íc c ña Liªn minh b­u c hÝnh thÕ giíi (UPU) ̣ PHÂN LOAI ­ HÖ thèng ph©n lo¹i dùa trªn tèc ®é xö lý b­u phÈm ­ HÖ thèng ph©n lo¹i dùa trªn né i dung c ña b­u phÈm
  6. CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 2. Ph©n lo¹i theo quan ®iÓm Marke ting a)Ph©n lo¹i theo vai trß cña dÞch ̣ PHÂN LOAI vô trong s ¶n phÈm c ung cÊp cho kh¸ch hµng b)Ph©n lo¹i the o møc ®é s ö dông lao ®éng cung cÊp dÞc h vô
  7. CHƯƠNG 1:Dịch vụ Bưu chính 3. Ph©n lo ¹i the o q ui tr×nh c «ng ng hÖ ̣ PHÂN LOAI -DÞch vô b­u chÝnh truyÒn thèng -DÞch vô b­u chÝnh hiÖn ®¹i
  8. CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ DÞc h vô kho vËn DÞc h vô kho vËn lµ dÞc h vô thùc hiÖn tõ kh©u thu g o m, c huyÓn ®Õn kho hµng , råi c huyÓn ph¸t the o yªu c Çu c ña ng ­ê i s ö dô ng dÞc h vô . Hay DNBC lµ trung g ian ph©n phè i s ¶n phÈm, hµng ho ¸ tõ ®iÓm ®Çu ®Õn ®iÓm nhËn the o yªu c Çu c ña kh¸c h hµng .
  9. CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ §Æt hµng – tiÒn – th«ng tin lÞc h tr×nh §Æt hµng – tiÒn – th«ng tin lÞc h tr×nh N.Cung c Êp N.Cung c Êp V. C V. C V. C V. C Kh¸c h hµng Kh¸c h hµng TTPP §.S ¶n xuÊt §.S ¶n xuÊt V. C V. C TTPP V. C V. C Kh¸c h hµng Kh¸c h hµng N.Cung c Êp N.Cung c Êp V. C V. C Hµng ho ¸ – PhÝ dÞc h vô Hµng ho ¸ – PhÝ dÞc h vô
  10. CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 4. Ph©n lo¹i theo lÜnh vùc kinh doanh a) Nhãm th«ng tin b­u chÝnh ̣ PHÂN LOAI b) C¸c dÞch vô ph©n phè i c) C¸c dÞch vô tµi chÝnh, ®¹i lý b¸n lÎ d) Cung cÊp te m c­íc vµ tem c h¬i
  11. CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 5. Theo ph¸p lÖnh b­u chÝnh v iÔn th«ng -DÞch vô b­u chÝnh c ¬ b¶n ̣ PHÂN LOAI -DÞch vô b­u chÝnh c éng thªm -DÞch vô b­u chÝnh danh riêng ̀
  12. CHƯƠNG 1 Dịch vụ Bưu chính 6. Ph©n lo ¹i the o p h¹m v i c ung c Êp d Þc h - B­u phÈm, b­u kiÖn trao ̣ PHÂN LOAI ® trong n­íc gäi lµ b­u æi phÈm, b­u kiÖn trong n­íc. - B­u phÈm, b­u kiÖn trao ® gi÷ n­íc ta víi ng­íc æi a ngoµi gäi lµ b­u phÈm, b­u kiÖn n­íc ngoµi.
  13. CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.2 §Æc ®iÓm dÞc h vô b­u c hÝnh  Dịch vụ bưu chính mang tính vô hình  Quá trình sản xuất mang tính dây chuyền  Quá trình sản xuất gắn liền với quá trình tiêu thụ sản phẩm  Tải trọng không đồng đều theo thời gian và không gian
  14. CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.3. THIÊT KẾ DICH VỤ BƯU CHINH ́ ̣ ́ 1.3.1. Sự cân thiêt cua cac quyêt đinh kinh doanh dich vụ ̀ ́ ̉ ́ ́ ̣ ̣ cua doanh nghiêp bưu chinh ̉ ̣ ́ 1.3.2. Vị trí, vai trò của quyêt đinh kinh doanh dịch vụ ́ ̣ của doanh nghiệp bưu chính 1.3.3. Các bước thiêt kế dịch vụ của doanh nghiệp bưu ́ chính
  15. CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.3.1. Sự cân thiêt cua cac quyêt đinh kinh doanh dich vụ ̀ ́ ̉ ́ ́ ̣ ̣ cua doanh nghiêp bưu chinh ̉ ̣ ́ Môi trường kinh Sản phẩm dich vụ là ̣ Quyêt đinh sản phẩm ́ ̣ doanh ngày nay tiêu thức chủ yếu dich vụ là phương thức ̣ có nhiều thay đổi lớn quyết định sự tồn tại kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp
  16. CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.3.2. Vị trí, vai trò của quyêt đinh kinh doanh d ịch vụ c ủa ́ ̣ doanh nghiệp bưu chính ́ ̣ QUYÊT ĐINH QUYÊT ĐINH DỊCH VỤ ́ ̣ ́ ̣ QUYÊT ĐINH KHÁC XƯƠNG SỐNG PHẢI CỤ THỂ HOÁ SỐ CÓ LÝ DO ĐỂ TỒN TẠI
  17. CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.3.3. Các bước xây dựng thiêt kế dịch vụ của doanh nghiệp bưu chính ́ 1. Phân tích các căn cứ xây dựng quyêt đinh ́ ̣ kinh doanh dịch vụ QUY TRÌNH CÁC BƯỚC XÂY DỰNG QUYÊT ĐINH ́ ̣ 2. Xây dựng quyêt đinh ́ ̣ KINH DOANH DỊCH VỤ kinh doanh dịch vụ của doanh nghiệp bưu chính
  18. CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.3.3. Các bước xây dựng thiêt kế dịch vụ của doanh nghiệp bưu chính ́ 1. Phân tích môi trường kinh doanh 1. Phân tích bên ngoài doanh nghiệp bưu chính. các căn cứ 2. Phân tích môi trường kinh doanh xây dựng bên trong doanh nghiệp bưu chính. ́ ̣ quyêt đinh 3. Dự báo nhu cầu sử dụng dịch vụ. kinh doanh 4. Tổng hợp các kết quả phân tích dịch vụ môi trường kinh doanh
  19. CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.3.3. Các bước xây dựng thiêt kế dịch vụ của doanh nghiệp bưu chính ́ Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài doanh nghiệp bưu chính Phân tích môi trường kinh doanh bên trong doanh nghiệp bưu chính 2. Xây dựng quyêt ́ Dự báo nhu cầu sử dụng dịch vụ ̣ đinh kinh doanh dịch vụ của Tổng hợp các kết quả phân tích môi trường kinh doanh nghiệp doanh bưu chính Quan điểm và mục tiêu xây dựng quyêt đinh ́ ̣ Hình thành và lựa chọn phương án ́ ̣ Quyêt đinh Giải pháp thực hiện quyêt đinh ́ ̣
  20. XÁC ĐỊNH VÀ PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG LỰC KD CỦA VNPOST TRONG KINH DOANH DỊCH VỤ CHUYÊN TIÊN QUÔC ̉ ̀ ́ TẾ Phân tích các yếu tố thuộc môi Phân tích các yếu tố thuộc môi trường kinh doanh bên trong VNPOST trường bên ngoài 1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô  ­ Yếu tố về dịch vụ và thị trường 2. Các yếu tố thuộc môi trường ngành ­ Hệ thống quản lý và phân cấp quản lý dịch vụ ­ Mạng lưới cung cấp dịch vụ ́ ­ Công tac marketing ­ Nguồn nhân lực sử dụng cho dịch vụ ­ Kết quả kinh doanh dịch vụ thời gian qua
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2