Bài giảng Mạng và dịch vụ Bưu chính - Phạm Thị Minh Lan
lượt xem 9
download
Bài giảng môn mạng và dịch vụ bưu chính của giảng viên Phạm Thị Minh Lan, nội dung bài giảng gồm có 3 chương về dịch vụ bưu chính và mạng bưu chính, mạng dịch vụ hiện nay và xu hướng pháp triển.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Mạng và dịch vụ Bưu chính - Phạm Thị Minh Lan
- HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH I ̀̀ ̉̉ BAI GIANG BAI GIANG MANG VÀ ̀ DICH VỤ ̣ BƯU CHINH ̣̣ ̣̣ MANG VA DICH VU BƯU CHINH ́́ Hà Nội,2010 Giang viên: Pham Thị Minh Lan ̉ ̣ Email : lan_mtp@yahoo.com
- NỘI DUNG CHƯƠNG 1 Dịch vụ Bưu chính CHƯƠNG 2 Mạng Bưu chính CHƯƠNG 3 Mạng, dịch vụ hiện nay và xu hướng phát triển
- CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.1. Khái niệm và phân loại dịch vụ bưu chinh ́ 1.2. Đặc điểm của dịch vụ bưu chinh ́ 1.3. Thiết kế dịch vụ bưu chinh ́
- CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.1 Kh¸I niÖm vµ ph©n lo¹i dÞch vô bu chÝnh Khái niệm “Dịch vụ bưu chính là dịch vụ nhận gửi, chuyển, phát bưu phẩm, bưu kiện thông qua mạng bưu chính. Trong đó mạng bưu chính ̣ Phân loai bao gồm các trung tâm đầu mối, bưu cục, điểm phục vụ, thùng thư công cộng được kết nối với nhau bằng các tuyến đường thư.”
- CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1. Ph©n lo¹i the o C«ng íc c ña Liªn minh bu c hÝnh thÕ giíi (UPU) ̣ PHÂN LOAI HÖ thèng ph©n lo¹i dùa trªn tèc ®é xö lý bu phÈm HÖ thèng ph©n lo¹i dùa trªn né i dung c ña bu phÈm
- CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 2. Ph©n lo¹i theo quan ®iÓm Marke ting a)Ph©n lo¹i theo vai trß cña dÞch ̣ PHÂN LOAI vô trong s ¶n phÈm c ung cÊp cho kh¸ch hµng b)Ph©n lo¹i the o møc ®é s ö dông lao ®éng cung cÊp dÞc h vô
- CHƯƠNG 1:Dịch vụ Bưu chính 3. Ph©n lo ¹i the o q ui tr×nh c «ng ng hÖ ̣ PHÂN LOAI -DÞch vô bu chÝnh truyÒn thèng -DÞch vô bu chÝnh hiÖn ®¹i
- CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ DÞc h vô kho vËn DÞc h vô kho vËn lµ dÞc h vô thùc hiÖn tõ kh©u thu g o m, c huyÓn ®Õn kho hµng , råi c huyÓn ph¸t the o yªu c Çu c ña ng ê i s ö dô ng dÞc h vô . Hay DNBC lµ trung g ian ph©n phè i s ¶n phÈm, hµng ho ¸ tõ ®iÓm ®Çu ®Õn ®iÓm nhËn the o yªu c Çu c ña kh¸c h hµng .
- CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ §Æt hµng – tiÒn – th«ng tin lÞc h tr×nh §Æt hµng – tiÒn – th«ng tin lÞc h tr×nh N.Cung c Êp N.Cung c Êp V. C V. C V. C V. C Kh¸c h hµng Kh¸c h hµng TTPP §.S ¶n xuÊt §.S ¶n xuÊt V. C V. C TTPP V. C V. C Kh¸c h hµng Kh¸c h hµng N.Cung c Êp N.Cung c Êp V. C V. C Hµng ho ¸ – PhÝ dÞc h vô Hµng ho ¸ – PhÝ dÞc h vô
- CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 4. Ph©n lo¹i theo lÜnh vùc kinh doanh a) Nhãm th«ng tin bu chÝnh ̣ PHÂN LOAI b) C¸c dÞch vô ph©n phè i c) C¸c dÞch vô tµi chÝnh, ®¹i lý b¸n lÎ d) Cung cÊp te m cíc vµ tem c h¬i
- CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 5. Theo ph¸p lÖnh bu chÝnh v iÔn th«ng -DÞch vô bu chÝnh c ¬ b¶n ̣ PHÂN LOAI -DÞch vô bu chÝnh c éng thªm -DÞch vô bu chÝnh danh riêng ̀
- CHƯƠNG 1 Dịch vụ Bưu chính 6. Ph©n lo ¹i the o p h¹m v i c ung c Êp d Þc h - Bu phÈm, bu kiÖn trao ̣ PHÂN LOAI ® trong níc gäi lµ bu æi phÈm, bu kiÖn trong níc. - Bu phÈm, bu kiÖn trao ® gi÷ níc ta víi ngíc æi a ngoµi gäi lµ bu phÈm, bu kiÖn níc ngoµi.
- CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.2 §Æc ®iÓm dÞc h vô bu c hÝnh Dịch vụ bưu chính mang tính vô hình Quá trình sản xuất mang tính dây chuyền Quá trình sản xuất gắn liền với quá trình tiêu thụ sản phẩm Tải trọng không đồng đều theo thời gian và không gian
- CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.3. THIÊT KẾ DICH VỤ BƯU CHINH ́ ̣ ́ 1.3.1. Sự cân thiêt cua cac quyêt đinh kinh doanh dich vụ ̀ ́ ̉ ́ ́ ̣ ̣ cua doanh nghiêp bưu chinh ̉ ̣ ́ 1.3.2. Vị trí, vai trò của quyêt đinh kinh doanh dịch vụ ́ ̣ của doanh nghiệp bưu chính 1.3.3. Các bước thiêt kế dịch vụ của doanh nghiệp bưu ́ chính
- CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.3.1. Sự cân thiêt cua cac quyêt đinh kinh doanh dich vụ ̀ ́ ̉ ́ ́ ̣ ̣ cua doanh nghiêp bưu chinh ̉ ̣ ́ Môi trường kinh Sản phẩm dich vụ là ̣ Quyêt đinh sản phẩm ́ ̣ doanh ngày nay tiêu thức chủ yếu dich vụ là phương thức ̣ có nhiều thay đổi lớn quyết định sự tồn tại kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp
- CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.3.2. Vị trí, vai trò của quyêt đinh kinh doanh d ịch vụ c ủa ́ ̣ doanh nghiệp bưu chính ́ ̣ QUYÊT ĐINH QUYÊT ĐINH DỊCH VỤ ́ ̣ ́ ̣ QUYÊT ĐINH KHÁC XƯƠNG SỐNG PHẢI CỤ THỂ HOÁ SỐ CÓ LÝ DO ĐỂ TỒN TẠI
- CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.3.3. Các bước xây dựng thiêt kế dịch vụ của doanh nghiệp bưu chính ́ 1. Phân tích các căn cứ xây dựng quyêt đinh ́ ̣ kinh doanh dịch vụ QUY TRÌNH CÁC BƯỚC XÂY DỰNG QUYÊT ĐINH ́ ̣ 2. Xây dựng quyêt đinh ́ ̣ KINH DOANH DỊCH VỤ kinh doanh dịch vụ của doanh nghiệp bưu chính
- CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.3.3. Các bước xây dựng thiêt kế dịch vụ của doanh nghiệp bưu chính ́ 1. Phân tích môi trường kinh doanh 1. Phân tích bên ngoài doanh nghiệp bưu chính. các căn cứ 2. Phân tích môi trường kinh doanh xây dựng bên trong doanh nghiệp bưu chính. ́ ̣ quyêt đinh 3. Dự báo nhu cầu sử dụng dịch vụ. kinh doanh 4. Tổng hợp các kết quả phân tích dịch vụ môi trường kinh doanh
- CHƯƠNG 1: DICH VỤ BƯU CHINH ̣ ́ 1.3.3. Các bước xây dựng thiêt kế dịch vụ của doanh nghiệp bưu chính ́ Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài doanh nghiệp bưu chính Phân tích môi trường kinh doanh bên trong doanh nghiệp bưu chính 2. Xây dựng quyêt ́ Dự báo nhu cầu sử dụng dịch vụ ̣ đinh kinh doanh dịch vụ của Tổng hợp các kết quả phân tích môi trường kinh doanh nghiệp doanh bưu chính Quan điểm và mục tiêu xây dựng quyêt đinh ́ ̣ Hình thành và lựa chọn phương án ́ ̣ Quyêt đinh Giải pháp thực hiện quyêt đinh ́ ̣
- XÁC ĐỊNH VÀ PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG LỰC KD CỦA VNPOST TRONG KINH DOANH DỊCH VỤ CHUYÊN TIÊN QUÔC ̉ ̀ ́ TẾ Phân tích các yếu tố thuộc môi Phân tích các yếu tố thuộc môi trường kinh doanh bên trong VNPOST trường bên ngoài 1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô Yếu tố về dịch vụ và thị trường 2. Các yếu tố thuộc môi trường ngành Hệ thống quản lý và phân cấp quản lý dịch vụ Mạng lưới cung cấp dịch vụ ́ Công tac marketing Nguồn nhân lực sử dụng cho dịch vụ Kết quả kinh doanh dịch vụ thời gian qua
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Các hình thức Digital Marketing hiệu quả
27 p | 291 | 87
-
Bài giảng Quản trị tài chính quốc tế - ThS. Trịnh Minh Hiền
106 p | 298 | 83
-
bài giảng fac marketing media z
18 p | 104 | 23
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS.Trần Thị Thành
92 p | 256 | 20
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 2: Kiến thức cơ bản về Internet và mạng
37 p | 125 | 17
-
Bài giảng môn Thương mại điện tử: Bài 8 - ĐH Kinh tế TP.HCM
61 p | 107 | 16
-
Bài giảng Quản trị logistics kinh doanh (Business logistics management) - Trường ĐH Thương Mại (Năm 2022)
51 p | 49 | 16
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng (Customer relationship management) – Chương 5, 6, 7, 8
51 p | 103 | 16
-
Bài giảng môn Công nghệ Thương mại điện tử: Chương 8 - Nguyễn Đức Cương
6 p | 47 | 11
-
Bài giảng học phần Quản trị quan hệ khách hàng: Phần 2 - PGS.TS. Vũ Minh Đức
51 p | 88 | 11
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 3 - Phạm Thị Vương
69 p | 122 | 9
-
Bài giảng Quản trị hệ thống thông tin: Chương 3.1 - Huỳnh Phước Hải
11 p | 65 | 7
-
Bài giảng Giới thiệu về chất lượng toàn diện
43 p | 89 | 6
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - TS. Phạm Thị Thanh Hồng
5 p | 76 | 6
-
Mạng thông tin và mạng máy tính
67 p | 54 | 5
-
Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 4 - Cân bằng cung cầu về dịch vụ của doanh nghiệp và quản lý hiệu suất
21 p | 5 | 2
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 10 - Quyết định về sản phẩm trên thị trường quốc tế
10 p | 10 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn