intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Giới thiệu môn học - TS. Đinh Tiến Minh

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

74
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing căn bản - Giới thiệu môn học" giúp các bạn nắm bắt được những thông tin chung về môn học như đối tượng, mục tiêu, lịch giảng dạy, tài liệu tham khảo, phương pháp giảng dạy, cách đánh giá môn học cùng một số thông tin khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Giới thiệu môn học - TS. Đinh Tiến Minh

12/30/2016<br /> <br /> Giới thiệu môn học<br /> <br /> Marketing căn bản<br /> www.dinhtienminh.net<br /> <br /> Về giảng viên<br />  TS Đinh Tiên Minh<br />  Trưởng Bộ môn Marketing<br />  Khoa KDQT - Marketing<br />  Đại học Kinh tế Tp.HCM<br />  Email: info@dinhtienminh.net<br />  Website: www.dinhtienminh.net<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> 1<br /> <br /> Thời gian học<br /> <br /> 2<br /> <br /> Mô tả môn học & Nhiệm vụ của sinh viên<br /> <br /> 3<br /> <br /> Cách thức làm bài tập nhóm<br /> <br /> 4<br /> <br /> Đánh giá kết quả học tập<br /> <br /> 5<br /> <br /> Kế hoạch giảng dạy<br /> <br /> 6<br /> <br /> Tài liệu tham khảo<br /> <br /> 7<br /> <br /> Trao đổi với giảng viên<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1<br /> <br /> 12/30/2016<br /> <br /> 1. THỜI GIAN HỌC<br /> Tổng số buổi: 11 buổi<br /> Số buổi giảng: 7<br /> Số buổi thực hành: 4<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2. MÔ TẢ MÔN HỌC<br /> Cung cấp kiến thức cơ bản của hoạt động<br /> Marketing như:<br /> Nghiên cứu thị trường;<br /> <br /> Môi trường Marketing của doanh nghiệp;<br /> Nhận dạng nhu cầu và hành vi khách hàng;<br /> Nhận dạng thị trường doanh nghiệp;<br /> Và các chiến lược Marketing cụ thể.<br /> <br /> 5<br /> <br /> 3. NHIỆM VỤ CỦA SINH VIÊN<br /> Tham dự giờ giảng trên lớp.<br /> <br /> Tìm và đọc các tài liệu do giảng viên giới thiệu.<br /> Tham gia thảo luận các tình huống và làm các<br /> bài tập theo nhóm của mình.<br /> Nêu các thắc mắc về bài học để giảng viên giải<br /> thích thêm.<br /> <br /> 6<br /> <br /> 2<br /> <br /> 12/30/2016<br /> <br /> 4. BÀI TẬP NHÓM<br /> Mục đích bài tập nhóm:<br />  Nhằm hiểu rõ hơn môn học Marketing bằng cách<br /> áp dụng lý thuyết Marketing vào thực tế.<br />  Rèn luyện, nâng cao các kỹ năng trong công việc:<br /> phỏng vấn, làm việc nhóm, viết và thuyết trình...<br /> <br /> Mục tiêu bài tập nhóm:<br />  Hoàn thành đúng chuẩn một bài nghiên cứu thị<br /> trường theo chủ đề được giao bởi giảng viên.<br /> <br /> Thời gian nộp bài:<br />  Nộp báo cáo (Word): Qua Email<br /> 7<br /> <br /> 5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP<br /> Thuyết trình, thảo luận, kiểm tra trong<br /> quá trình học:<br /> 30% tổng điểm.<br /> <br /> Bài thi hết môn:<br /> 70% tổng điểm.<br /> <br /> 8<br /> <br /> 6. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY<br /> Buổi<br /> 1.<br /> 2.<br /> <br /> 3.<br /> <br /> 4.<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Nội dung<br /> Giới thiệu môn học.<br /> Bài 1: Tổng quan Marketing.<br /> Bài 1: Tổng quan Marketing (tt).<br /> Bài 2: Môi trường Marketing.<br /> Sinh viên thảo luận tại lớp.<br /> Bài 2: Môi trường Marketing (tt).<br /> Bài 3: Tìm hiểu hành vi khách hàng.<br /> Sinh viên thảo luận tại lớp.<br /> Bài 3: Tìm hiểu hành vi khách hàng (tt).<br /> Bài 4: Nghiên cứu Marketing.<br /> Sinh viên thảo luận tại lớp.<br /> Bài 5: Phân khúc, xác định và định vị thị trường.<br /> Sinh viên thảo luận tại lớp.<br /> <br /> Số tiết<br /> 4<br /> 4<br /> <br /> 4<br /> <br /> 4<br /> <br /> 4<br /> <br /> 9<br /> <br /> 3<br /> <br /> 12/30/2016<br /> <br /> 6. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY (tt)<br /> Buổi<br /> 6.<br /> <br /> 7.<br /> <br /> Nội dung<br /> Bài 5: Phân khúc, xác định và định vị thị trường<br /> Bài 6: Chiến lược sản phẩm.<br /> Sinh viên làm bài kiểm tra giữa kỳ<br /> Bài 6: Chiến lược sản phẩm (tt).<br /> Sinh viên thảo luận tại lớp.<br /> <br /> Số tiết<br /> 4<br /> <br /> 4<br /> <br /> 8.<br /> <br /> Bài 7: Chiến lược giá.<br /> Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu theo nhóm.<br /> <br /> 4<br /> <br /> 9.<br /> <br /> Bài 7: Chiến lược giá (tt).<br /> Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu theo nhóm.<br /> <br /> 4<br /> <br /> 10.<br /> <br /> Bài 8: Chiến lược phân phối.<br /> Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu theo nhóm.<br /> <br /> 4<br /> <br /> 10<br /> <br /> 6. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY (tt)<br /> Buổi<br /> 11.<br /> <br /> 12.<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> Bài 8: Chiến lược phân phối (tt).<br /> Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu theo<br /> nhóm.<br /> Bài 9: Chiến lược chiêu thị.<br /> Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu theo<br /> nhóm.<br /> <br /> Số tiết<br /> 4<br /> <br /> 4<br /> <br /> 11<br /> <br /> 7. TAÌ LIỆU THAM KHẢO (Tiếng Việt)<br /> 1. Nguyên lý tiếp thị, Philip Kotler & Gary<br /> Amstrong, 14th NXB LĐ-XH, 2014.<br /> 2. Marketing căn bản, Nhóm giảng viên Bộ môn<br /> Marketing, Khoa TM–DL–Marketing, ĐHKT<br /> Tp.HCM, NXB Lao Động, 2014.<br /> <br /> 12<br /> <br /> 4<br /> <br /> 12/30/2016<br /> <br /> 7. TÀI LIỆU THAM KHẢO (Tiếng Anh)<br /> 1. Principles of Marketing (16th Edition) - Philip<br /> Kotler & Gary Amstrong – McGraw Hill, 2014.<br /> <br /> T.T. Ng. Thiêm<br /> Ng. Đ. Thọ<br /> <br /> Parasuraman<br /> Philip Kotler<br /> <br /> Al Ries, Laura R.<br /> Jact Trout<br /> Micheal P.<br /> <br /> 13<br /> <br /> 7. TÀI LIỆU THAM KHẢO (Website)<br /> <br /> www.dinhtienminh.net<br /> 14<br /> <br /> 8. Trao đổi với giảng viên<br /> <br /> 15<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2