Bài giảng Marketing điện tử: Chương 6 - Nguyễn Đức Cương
lượt xem 12
download
Bài giảng Markrting điện tử: Chương 6 - Công cụ đánh giá - đo lường trình bày về công cụ đánh giá - đo lường, chương này giúp người học biết cách tạo tài khoản Google Analytics và đặt mã theo dõi vào website, cá nhân hóa report trong Google Analytics theo nhu cầu, tạo các dạng report theo nội dung trang, các sản phẩm giống nhau, thấu hiểu người dùng vào website (hành vi, nhân khẩu học, vị trí địa lý...), đo lường được các thông số chuyển đổi của website.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing điện tử: Chương 6 - Nguyễn Đức Cương
- Mục tiêu Sinh viên có thể: Biết cách tạo tài khoản Google Analytics và đặt mã CHƯƠNG 6 theo dõi vào website Cá nhân hóa report trong Google Analytics theo nhu CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ - ĐO LƯỜNG cầu Tạo các dạng report theo nội dung trang, các sản phẩm giống nhau Thấu hiểu người dùng vào website (hành vi, nhân khẩu học, vị trí địa lý...) Đo lường được các thông số chuyển đổi của website Lecturer: Nguyễn Đức Cương - FIT Email: cuongnguyenduc@gmail.com Website: http://www.nguyenduccuong.com http://elearningvn.org Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 2 Nội dung Khái niệm căn bản Khái niệm Theo dõi hành vi người dùng Đăng ký và cài đặt Google Analytics Google Analytics và Adwords Giao diện cơ bản của Google Adword Xem báo cáo số liệu Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 3 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 4 1
- Tổng quan Google Analytic (GA) Trả lời những câu hỏi quan trọng Google Analytics là một công cụ phân tích dữ liệu web miễn phí, giúp bạn tạo ra những trang web hiệu quả, tăng tỉ lệ lợi nhuận trên vốn đầu tư cho các chiến dịch tiếp thị Với Google Analytics, có thể: • Có đủ thông tin để chỉnh sửa trang web và nội dung • Tăng lượng chuyển đổi • Đo lường hiệu suất từ khoá và quảng cáo • Theo dõi một loạt chỉ số khác nhau Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 5 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 6 Một vài tính năng của GA Cơ chế hoạt động GA? Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 7 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 8 2
- Cài đặt GA Khởi tạo Tài khoản Đăng ký tài khoản mới tại: google.com/analytics Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 9 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 10 Cài đặt mã GA Lấy mã theo dõi Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 11 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 12 3
- Đọc báo cáo của GA Đo lường Google Analytics và Adwords Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 13 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 14 Liên kết AdWords và Analytics Thứ nguyên & số liệu Liên kết AdWords và Analytics để lấy báo cáo cấp cao Mỗi người dùng mang theo thông tin khác nhau, Thông thường bạn nên sử dụng tài khoản Google được phân loại theo từng danh mục trong Analytics Adwords lúc đầu cho Google Analytics nhằm giảm thiểu Các trang trong website cũng chứa những thông tin các bước cài đặt mô tả tương ứng Thứ nguyên là các đặc tính người dùng hoặc trang web, được quyết định trước khi việc truy cập diễn ra https://support.google.com/adwords/answer/1704341? hl=vi Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 15 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 16 4
- Thiết lập thời gian tuỳ chỉnh Thiết lập so sánh thời gian Sử dụng lịch biểu để thiết lập thời gian tùy chỉnh Chúng ta sẽ có thể quan sát được xu hướng người dùng trang web thông qua Biểu Đồ và Số Liệu tương ứng với thời gian được chọn Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 17 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 18 Sắp xếp biểu đồ theo ngày, tháng, tuần Thứ nguyên Lựa chọn các quãng thời gian khác nhau để hiển Thứ nguyên thể hiện các đặc tính của người dùng, thị số liệu theo ngày, tuần, hoặc tháng hoặc trang mà họ đã đọc trên website Một thứ nguyên sẽ được chia thành các phân đoạn khác nhau Thành phố hoặc Châu lục nơi lượt truy cập phát sinh Nguồn đem đến lượt truy cập; v.d. “Google” hoặc“Example.com” Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 19 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 20 5
- Thứ nguyên Lọc số liệu Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 21 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 22 Báo cáo – Chế độ xem dữ liệu Báo cáo – Chế độ xem % Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 23 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 24 6
- Báo cáo – Chế độ xem hiệu suất Phân đoạn nâng cao Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 25 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 26 So sánh các phân đoạn Luồng truy cập Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 27 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 28 7
- Báo cáo nguồn truy cập Báo cáo Tất cả lưu lượng truy cập Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 29 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 30 Từ khoá Trang đích từ khoá Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 31 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 32 8
- Trang và báo cáo chi tiết nội dung Tóm tắt điều hướng Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 33 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 34 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 35 9
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - GV.Nguyễn Thị Hồng Vân
83 p | 225 | 45
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 2: Marketing điện tử
68 p | 182 | 37
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - GV. Nguyễn Mạnh Cương
21 p | 132 | 18
-
Bài giảng Marketing điện tử: Chương 1 - Nguyễn Đức Cương
16 p | 57 | 15
-
Bài giảng Marketing điện tử: Chương 4 - Nguyễn Đức Cương
21 p | 68 | 15
-
Bài giảng Marketing điện tử: Chương 2 - Nguyễn Đức Cương
9 p | 58 | 14
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 4: Các dịch vụ của thương mại điện tử
38 p | 133 | 13
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 7 - Đàm Thị Thuỷ
23 p | 73 | 12
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - GV. Nguyễn Mạnh Cương
9 p | 132 | 12
-
Bài giảng Kinh doanh điện tử: Chương 3 - ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
11 p | 102 | 12
-
Bài giảng Marketing điện tử: Chương 5 - Nguyễn Đức Cương
11 p | 42 | 11
-
Bài giảng Marketing tới khách hàng tổ chức (B2B): Chương 2 - ĐH Kinh tế Quốc Dân
18 p | 77 | 11
-
Bài giảng Marketing kỹ thuật số: Chương 1 - Nguyễn Vũ Quân
30 p | 19 | 9
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - TS. Nguyễn Việt Khôi
50 p | 52 | 8
-
Bài giảng môn Công nghệ Thương mại điện tử: Chương 2 - Nguyễn Đức Cương
25 p | 62 | 7
-
Bài giảng Kinh doanh điện tử: Chương giới thiệu - ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
3 p | 78 | 6
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 6 - Nguyễn Hùng Cường
88 p | 4 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn