intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng MarKeting - Định vị thị trường

Chia sẻ: A A | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

620
lượt xem
135
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Khái niệm: Định vị trong thị trường là việc đưa các ấn tượng tốt, đặc sắc, khó quên về sản phẩm công ty vào trong tâm trí khách hàng bằng các chiến lược marketingmix thích hợ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng MarKeting - Định vị thị trường

  1. First, send greetings to the First, class teacher and classmates DANH SÁCH NHÓM 2_TỔ 1_LỚP QTKD: DANH S Nguyễn Văn Hải Lê Đình Hiệp (c) Hoàng Thị Quỳnh Lan Hà Hồng Đào Phan Văn Thống Nguyễn Thanh Cường    
  2. BÀI GIẢNG CHƯƠNG 5: PHÂN KHÚC THỊ BÀI TRƯỜNG, LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG NHÓM 2 XIN TRÌNH BÀY VẤN ĐỀ: ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG
  3. NỘI DUNG SẼ ĐƯỢC TRÌNH BÀY: I. Khái niệm  II. Các loại định vị  III. Định vị sản phẩm 
  4. I. Khái niệm: I. Định vị trong thị trường là việc đưa các ấn tượng   tốt, đặc sắc, khó quên về sản phẩm công ty vào  trong tâm trí khách hàng bằng các chiến lược  marketing­mix thích hợp.
  5. Từ khái niệm định vị sản phẩm đã làm sáng tỏ  • những quan niệm cơ bản như: Khách hàng bị ngập trong những quảng cáo  ­ thương mại, họ chẳng thể đánh giá lại sản phẩm  trong mỗi lần quyết định mua hàng. Nên để đơn  giản việc chọn mua, khách hàng xếp các loại  sản phẩm hay “định vị trí” các sản phẩm, các  dịch vụ, các công ty vào trong tâm trí họ.
  6. Sản phẩm hấp dẫn và đặc trương thì sẽ chiếm  ­ được một vị trí nhất định trong tâm trí người tiêu  dùng và có ảnh hưởng đến quyết định mua của  khách hàng
  7. II. Các loại định vị: Định vị một sản phẩm là khắc họa hình II. ảnh của sản phẩm trong tâm trí khách hàng ở th ị tr ường mục tiêu, bắt nguồn từ sự thấu hiểu những cảm nhận và đánh giá của họ về hàng hóa. Định vị dựa trên một thuộc tính của sản phẩm   (Bột giặt Tide:”trắng như tide”)
  8. Định vị dựa trên lợi ích của sản phẩm đem lại   cho khách hàng (Colgate:”ngừa sâu răng”) Định vị dựa trên công dụng của sản phẩm (Bã   mía có thể vừa làm nguyên liệu cho sản xuất  ván ép, vừa làm nguyên liệu cho nhà máy giấy)
  9. Định vị dựa trên tầng lớp người sử dụng (sữa   dành cho trẻ em và sữa dành cho người già) Định vị so sánh với đối với đối thủ cạnh tranh   (quảng cáo cho rằng bột giặt của công ty mình  là trắng sạch hơn các sản phẩm bột giặt thường  khác)
  10. Định vị tách biệt hẳn so với các đối thủ cạnh   tranh (nước bổ dưỡng A so với  các loại nước  tăng lực hiện nay như :Redbull, Numberone,  sting, lipovitan…) Định vị so sánh với các loại sản phẩm khác ( ví   dụ như là nước lau nhà sunlight có mùi thơm tỏa  như hàng ngàn loài hoa)
  11. III. ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM III. 3.1 Chiến lược định vị ­ Là công việc của một doanh nghiệp kinh doanh  phải tìm kiếm một vị trí nào đó cho sản phẩm  của mình trong mối tương quan với vị trí của  đối thủ cạnh tranh.
  12. 3.2 Cạnh tranh với sản phẩm có sẵn:  VD: ADM tự so sánh với intel khi giới thiệu bộ xử lý  486 DX – 100 ­ Chiến lược này phù hợp với:  Thị trường đủ lớn cho việc cùng khai thác  Sản phẩm công ty phải có ưu thế rõ nét so với  sản phẩm có cùng vị trí. VD: giá bán rẻ hơn,  chất lượng bằng.
  13. 3.3 Chiếm lĩnh 1 vị trí mới: 3.3 Chi VD: sản phẩm nước tăng lực numberone của Tân  Hiệp Phát xuất hiện vào năm 2001, là sản phẩm  đóng chai đầu tiên tại Việt Nam, giá rẻ. Với đặc  điểm hấp dẫn là phân phối rộng khắp. Có thể  uống ở quán ven đường, quán cafe.
  14. Để áp dụng chiến lược này công ty cần có: ­  Phải có năng lực về cả mặt công nghệ lẫn quản lý  và tài chính. VD: numberone là  thiết bị và kỹ thuật sản xuất nhập  khẩu từ Châu Âu đã tạo nên một quy trình sản xuất  hiện đại, an toàn, vệ sinh.  Phải được thị trường chấp nhận VD: numberone trong vòng 04 tháng sau khi tung sản  phẩm, nước tăng lực Number One đã chiếm giữ  được 30% thị phần. Tổng số kênh phân phối bao  gồm 300,000 điểm bán lẻ, 200 đại lý trên khắp 64  tỉnh thành toàn quốc. Việc kinh doanh tốt đến nỗi  Number One đã không đủ để cung cấp cho các kỳ  lễ hội như là Tết Âm lịch. 
  15. 3.4 Các bước để chọn và thực hiện chiến  3.4 C lược định vị.
  16. THANKS FOR ATTENTION
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0